ทหารใหม่ต้องเจออะไรบ้าง? 'ต้าห์อู๋ LAZ1-แฟรงค์ ธนัตถ์ศรันย์' กับ 'ชีวิตติดใบแดง'

วันแรกของการเข้ามาเป็นทหารใหม่ต้องเจออะไรบ้าง? ต้าห์อู๋-พิทยา แซ่ฉั่ว หนึ่งในสมาชิกวง LAZ1 หรือ ต้าห์อู๋ LAZ1 และ แฟรงค์-ธนัตถ์ศรันย์ ซำทองไหล นักแสดงซีรีส์วายชื่อดัง กำลังปฏิบัติหน้าที่ของชายไทย โดยทั้งคู่จะพาไปดูวันแรกของการเข้าเป็นทหารใหม่ที่ มทบ.๑๑ กับ “ชีวิตติใบแดง EP.1” ในรายการ Red card ทาง YouTube Channel : STAR RTA 

ต้าห์อู๋ LAZ1 และ แฟรงค์ ธนัตถ์ศรันย์ เล่าถึงชีวิตวันแรกของการเข้าเป็นทหารใหม่ให้ฟังว่า ต้องผ่านคัดกรอง และคัดแยกทหารใหม่ลงกองร้อย ชายไทยที่มีความสามารถในด้านต่างๆ เช่น ด้านงานช่าง, ด้านเอกสาร หรือด้านการตัดต่อ เป็นต้น สามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่ได้ เพื่อคัดแยกเราไปอยู่ในจุดที่เหมาะสม เพื่อช่วยงานกองทัพได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทั้งคู่ยังแนะนำว่าอีกว่าสามารถนำเงินติดตัวมาได้ ไว้ซื้อขนมเครื่องดื่มทานเล่น หลังการฝึกที่ร้าน PX หรือร้านสะดวกซื้อนั่นเอง

จากนั้น ต้าห์อู๋-แฟรงค์ พาไปยังจุดต่างๆ ในวันแรกที่ต้องทำ จุดแรกเป็นจุดฝากของมีค่า เมื่อฝึกทหารเสร็จจะคืนของให้ทั้งหมด ไปต่อที่จุดตัดผมตามระเบียบ รปจ.ของทหาร, จุดที่ 3 รับของอาบน้ำ มีชุดเป็ดน้อย, ถุงเท้า, เข็มขัด, รองเท้าแตะ และเครื่องอาบน้ำทั่วๆไป จุดที่ 4 ตรวจปัสสาวะหารสารเสพติด, จุดประเมิน และจำแนกกลุ่มเสี่ยง, จุดกรอกประวัติ และจุดฝากของใช้ส่วนตัว รวมทั้งสิ้น 7 จุด สำหรับการเข้ามาเป็นทหารใหม่ในวันแรก คำเตือนทหารใหม่! "ถ้าตรวจเจอบุหรี่ รับโทษตามระเบียบเลยครับ!"

ก่อนเข้าโรงนอน ทั้งคู่ต้องมารับของใช้ส่วนตัวถึง 27 รายการ! พร้อมทริคเลือกเตียงนอนที่ดีที่สุด สุดท้ายอยากรู้ว่าทหารใหม่ต้องแก้ผ้าอาบน้ำรวมไหม? ไปฟังคำตอบจาก ต้าห์อู๋ LAZ1 และ แฟรงค์ ธนัตถ์ศรันย์ ได้ใน "ชีวิตติดใบแดง EP.1" ในรายการ Red card 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่