'ไมค์ ภัทรเดช' เล่าเรื่องราวชีวิตผ่านบทเพลง

อิ่มเอมใจสำหรับการพูดคุยสด ๆ สุดเอ็กคลูซีฟของพระเอกมากความสามารถ ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี ซึ่งครั้งนี้มาเยือนคลื่น Goodtime Radio 88.5 FM ในฐานะศิลปินเดี่ยวครั้งแรก พร้อมเปิดใจถึงช่วงเวลาดี ๆ กับ Goodtime Soundtrack of Life 10 เพลงประกอบชีวิต เล่าตัวตนผ่านดนตรี

โดยมี 2 ดีเจอารมณ์ดี ดีเจ.แบงค์-กรมิษฐ์ คงสุขสกุลโรจน์ และ ดีเจ.บิ๊ก-พล วุทราพงษ์วัฒนา รับหน้าที่ล้วงลึกเรื่องราวสุดประทับใจของไมค์ ที่ขอเป็นกัปตันไทม์แมชชีน พาแฟน ๆ ย้อนความทรงจำผ่าน 10 บทเพลง ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน โดยแต่ละเพลงที่ไมค์เลือกมานั้น ล้วนเป็นบทเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวแต่ละช่วงชีวิตได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าเป็น ความรักในวัยเด็ก ชีวิตอิสระในวัยเรียน หรือแม้แต่ การเดินตามความฝันในวัยทำงาน หนึ่งในเพลงประกอบชีวิตที่อยู่ในความทรงจำไม่รู้ลืม คือเพลงที่ 6 Forever Love ของ Wang Lee Hom (หวัง ลี่หง) 2 ดีเจเลยถามต่อว่าทำไมถึงเลือกเพลงนี้มาให้แฟน ๆ ได้ฟังกัน ไมค์เล่าด้วยรอยยิ้มว่า

“ผมชอบเนื้อหาของเพลง Forever Love มาก ๆ เพราะเป็นเพลงรักความหมายดี ที่บอกเล่าถึงรักนิรันดร์ รักที่ตัวตนไม่ใช่หน้าตา โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่ผมฟังตอนไปเรียนที่จีน เป็นเพลงแรกที่แปลเนื้อร้องเอง เขาบอกว่าถ้าอยากเก่งภาษาจีน ต้องมีเพื่อนหรือสาวชาวจีน ต้องดูซีรีส์แล้วแปล อีกอย่างคือฟังเพลงจีน”

ดีเจ.ไม่รอช้าขยี้ต่อ ว่าฝึกร้องแล้วได้เอาไปใช้งานบ้างไหม ไมค์ไม่ทำให้ผิดหวังหัวเราะลั่นก่อนตอบด้วยเสียงนุ่ม ๆ ว่า “เราก็ใช้เนื้อเพลงนี้ไปจีบสาว ลองวิชาดูว่าใช้ได้ผลไหม ถามว่าเก่งภาษาจีนเลยไหม ถ้าวัดเป็นเกรดผมอาจจะไม่เก่ง แต่ถ้าเป็นเรื่องการพูด การสื่อสารในชีวิตประจำวัน ผมอาจจะเก่งกว่าเพื่อนที่ได้เกียรตินิยมก็ได้ เพื่อนบางคนเรียนเก่งมากแต่ไปอยู่ในสถานการณ์ต่าง ๆ กลับสื่อสารไม่ค่อยได้ แต่ผมเอาตัวเองไปอยู่ในสังคม ทำกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น เล่นบาสเกตบอลก็ได้ศัพท์ของบาส ผมซื้อรถจักรยานยนต์ด้วยนะ เวลาพังต้องซ่อม ผมจะรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอะไหล่ต่าง ๆ ทำให้ผมรู้คำศัพท์กว้างและหลากหลาย”

เมื่อดีเจ.ถามย้อนถึงชีวิตที่จีนในเวลานั้น ว่าสอนหรือให้ประโยชน์อะไรบ้าง สนุกสนานกับชีวิตขนาดไหน ไมค์เล่าให้ฟังว่า “เป็นช่วงชีวิตที่อิสระ สนุกมาก ผมไม่มีวันลืมเลย ถ้าพูดตรง ๆ ต้องบอกว่าเพื่อนคนจีนค่อนข้างต่างกับคนไทยเหมือนกัน ไม่ค่อยคิดซับซ้อน ทุกอย่างแสดงออกทางสีหน้าและแววตา กล้าพูดกับเราทุกเรื่อง พูดคำไหนคำนั้น และตรงเวลา ผมเข้าใจเลยว่าทำไมประเทศจีนถึงเติบโตเร็ว อย่างผมอยู่หอใน ซึ่งหอปิด 5 ทุ่ม แต่เราสามารถซื้อของได้ตลอดเวลา เพราะในหอเหมือนศูนย์การค้าย่อม ๆ แทบทุกห้องจะมีสินค้าขาย ไม่เว้นแม้แต่ ไข่ต้มน้ำซีอิ๊ว กำไรไม่กี่บาท เดินขายกันแบบไม่อายทำกิน เขาสอนให้รู้จักคุณค่าของเงิน ไม่หมิ่นเงินน้อย หลัง ๆ ผมเลยทำตามบ้าง ผมทำอาหารไม่เป็น เลยเลือกขายขวดน้ำพลาสติก โดยบอกเพื่อน ๆ ว่าใครดื่มน้ำหมดแล้วไม่ต้องทิ้งถังขยะ ให้เอามารวมไว้ใต้เบาะรถผม จากนั้นผมรวบรวมไปขายสัปดาห์ละครั้งได้เงินประมาณ 250 บาท”

นอกจากนี้ ไมค์ยังบอกด้วย ว่าแนวคิดของคนรอบตัว การใช้ชีวิตของเพื่อนคนจีน มีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงทางความคิดของไมค์ไปไม่น้อย ทำให้ใช้ชีวิตเรียบง่าย สบาย ๆ มากขึ้น "บางทีคนเราคิดเยอะมากเกินไป เราแต่งตัวแบบนี้คนจะมองว่าเราจนไหม เราขับรถแบบนี้จะสมฐานะไหม จริง ๆ แล้วเราควรแคร์ตัวเอง เพราะความพอใจเป็นของเรา เรามีหน้าที่ทำสิ่งที่ฝัน งานของเรา เรารักตัวเอง รักครอบครัว เท่านี้ก็เพียงพอแล้วชีวิต อย่างอื่นไม่ต้องไปแคร์ครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมค์ ภัทรเดช' ชวนลุ้นโค้งสุดท้าย 'ในรอยทราย' เผยใจหาย ไม่อยากให้ลาจอ

ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี ใจหาย “ในรอยทราย” ใกล้ลาจอ แย้มความสนุกครบรส จนหยดสุดท้าย กับปมพลิกและพีคที่แฟนละครต้องโดนใจ พร้อมชวนชมตอนจบ 25 มีนาคมนี้!

ถอดรหัสชีวิตพระเอก 'ไมค์ ภัทรเดช' ผ่านสองตัวละครฝาแฝดจาก 'ในรอยทราย'

พระเอกหนุ่ม “ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี” บอกเล่าเรื่องราว “ในรอยทราย” ทางช่อง 7HD ผ่านสองตัวละครหลัก ในบทฝาแฝด “ทิวา-ตะวัน” ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง พร้อมเผยความประทับใจที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงมืออาชีพรุ่นใหญ่ การันตีคุ้มค่ากับการรับชม

'ฐิสา' หวนเจอ 'ไมค์' ในรอบ 10 ปี

นอกจากกระแสตอบรับจะปัง จน 2 แพลตฟอร์มออนไลน์ยอดนิยมจากเวียดนาม TV360 และ VieON ซื้อลิขสิทธิ์ไปออกอากาศแล้ว ดีกรีความสนุกก็ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับละครโรแมนติก แอ็กชั่น ในรอยทราย จากค่าย มากกว่าฝัน ของ 2 ผู้จัด กีต้าร์-ศิริพิชญ์ วิมลโนช กับ วี-วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ นำแสดงโดย ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี, ฐิสา-วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร, สกาย มาเรีย ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง ซึ่งนักแสดงต่างทุ่มเท ถ่ายทอดบทบาทตัวละครที่ได้รับ ให้แฟนละครได้อรรถรส แบบสมจริงที่สุด จนได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากมาย

เปิดภาพเบื้องหลังปฏิทินช่อง 7HD ปี 2567 'อั้ม-เวียร์' นำทีมประชันแฟชั่นเซต

เก็บตกภาพเอ็กซ์คลูซีฟ เบื้องหลังถ่าย “ปฏิทินช่อง 7HD ปี 2567” ขนทัพซุปตาร์อวดความเป๊ะ ปังยกช่อง “อั้ม-เวียร์” นำทีมประชันแฟชั่นเซตสวย-หล่อ หลากหลายคอนเซ็ปต์

'ไมค์ ภัทรเดช' ตื่นเต้นจับไมค์เดบิวต์เป็นศิลปินครั้งแรก! ปล่อย MV 'รางวัลที่1'

ครั้งแรกกับการเดบิวต์จับไมค์ในฐานะศิลปินของพระเอกสุดฮอตปรอทแตกขวัญใจมหาชน “ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี” กับซิงเกิลแรกในชีวิต “รางวัลที่1” ภายใต้ค่าย SoulMade Sound สังกัด TERO MUSIC เพลงนี้เป็นการเปรียบเทียบกับการที่เราเจอใครสักคน ที่อาจจะไม่เพอร์เฟค แต่เป็นคนที่เข้ากับเราได้ดีที่สุด การที่เราได้เจอใครสักคนก็เท่ากับการโชคดีที่เหมือนถูกรางวัลที่1

'ไมค์ ภัทรเดช' ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า

แม้ว่าอากาศจะร้อนสักแค่ไหนก็ไม่เป็นอุปสรรค สำหรับ ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี ที่จะออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพขณะที่กำลังอยู่ในคูหา พร้อมกับเชิญชวนคนไทยให้ออกไปใช้สิทธิ์