'น้ำฝน กุลณัฐ' ยันไม่ได้ตั้งใจปิดข่าวติดโควิดที่ภูเก็ต

หอบลูกหนีโควิดไปชีวิตที่จังหวัดภูเก็ตมาพักใหญ่ แต่สุดท้ายนักแสดงสาวคุณแม่ลูกหนึ่ง น้ำฝน-กุลณัฐ กุลปรียาวัฒน์ ก็ติดเชื้อโควิด-19 จนได้ ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยได้อัดคลิปแชร์ประสบการณ์การเป็นโควิด พร้อมยืนยังไม่ได้ตั้งใจปิดข่าว

โดยในคลิป น้ำฝน ได้เล่าว่า “ฝนกับแฟนติดเชื้อโควิด-19 ไปเมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา  โดยอาการเริ่มแรกแฟนเป็นก่อน เขาเริ่มจากการมีไข้ขึ้นสูง และเราก็เช็ค  ATK  ขึ้นบวก ก็เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล  ส่วนฝนพอแฟนขึ้นบวกก็แยกตัวออกจากแฟนเลย แล้วก็แยกตัวออกจากลูกด้วย หลังจากนั้นก็พยายามเช็ค 2 วันถัดมาฝนขึ้นบวก แต่ลูกกับพี่เลี้ยงขึ้นลบ 2 คนนั้นก็กักตัวที่วิลล่าที่ภูเก็ต ส่วนฝนกับแฟนเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล

อาการฝนไข้ไม่สูง สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 37.9 ก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองป่วย แต่มีอาการไอนำ คุณหมอให้ยาฟาวิพิราเวียร์ ฝนแพ้แต่สามีไม่แพ้ ซึ่งคุณหมอบอกว่าอันนี้เป็นเรื่องปกติมาก สำหรับผู้หญิง เนื่องจากผู้หญิงตัวเล็กกว่าผู้ชาย อาการแพ้ยาฟาวิของฝนก็คือ ฝนมีอาการคือคลื่นไส้  ทานข้าวไม่ลง บวกกับเครียดด้วย เนื่องจากเรากังวล เราจะเป็นหนักมั้ย แฟนเราจะเป็นหนักมั้ย ลูกจะเป็นยังไง เรื่องจะจบยังไง ตอนที่รักษาตัวก็เวียนหัว จะลุกมากินข้าวก็ลำบากค่ะ

อยากจะบอกว่าไม่ได้ปิดข่าวนะคะ ช่วงนั้นเป็นช่วงที่รักษาตัวอยู่ ตอนนี้เพิ่งจะมีพลังก็เลยอยากมาเล่าให้ฟัง หลังจากเข้ารับการรักษาตัวจนครบ เราสองคนก็ปลอดภัยดี ไม่มีลงปอดไม่มีอาการแทรกซ้อนใดๆ ออกจากโรงพยาบาลมาวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตอนนี้ทุกคนก็ปลอดภัยดี เข้ารักการรักษาตัวอย่างครบถ้วน ลูกกับพี่เลี้ยงก็ปลอดภัยดีหลังจากผ่านมา 14 วัน 

ก็อยากจะฝากนะคะว่ามันจะเป็นเทศกาลท่องเที่ยวแล้ว บางทีอาจจะเที่ยวกันสนุก อาจจะเผลอเรอกันบ้าง เพราะว่าตัวฝนกับแฟนก็ไม่รู้ว่าไปได้มาจากไหน  ไปรับเชื้อจากที่ใด ตอนนี้ช่วงเที่ยวนะคะก็อยากให้ดูแลตัวเองกัน สำคัญคือการ์ดอย่าตก สเปรย์มือ ใส่แมสก์ตลอด อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพกันค่ะ

นอกจากนี้ยังได้โพสต์ข้อความประกอบอีกว่า“แชร์ประสบการณ์เป็นโควิดคร้า..My COVID experience!! Me and my husband had Covid19 in Phuket but our daughter didn’t get it. Both of us had mild symptoms fever, cough and we were vaccinated by Sinopharm. But when I was treated, I had bad reaction symptoms from Favipiravir medicine. which were nausea, dizziness, and vomiting for almost 7 days. Now!we have been recovered. Take care every one.”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

อาจารย์หมอ วิเคราะห์การระบาดโควิด มาจาก โอมิครอน สายพันธุ์ JN.1 เป็นหลัก

แม้ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไทยจะเป็นขาลง แต่จำนวนคนที่ติดเชื้อใหม่ในแต่ละวันยังมีจำนวนไม่น้อย จึงควรใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท

อาจารย์หมอจุฬาฯ วิเคราะห์การระบาดโควิดไทย อยู่ในช่วง ’ขาลง’

ตัวเลขสัปดาห์ล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2024 จำนวนผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล 462 ราย เสียชีวิต 2 ราย ปอดอักเสบ 263 ราย และใส่ท่อช่วยหายใจ 91 ราย

ปรบมือรัวๆ ‘หมอธีระ’ วิเคราะห์การระบาด ‘โควิด’ ชี้ตอนนี้ไทยเป็นขาลง

อาจารย์หมอจุฬาฯ ชี้ตอนนี้ไทยเป็นขาลง แต่ขอให้ตระหนักว่าการติดเชื้อในระหว่างใช้ชีวิตประจำวันยังมีกันอยู่ต่อเนื่อง การเจ็บป่วยไม่ใช่เรื่องที่น่าพิสมัย ไม่ประมาท

สยอง! 'หมอธีระวัฒน์' เผยพบแท่งย้วยสีขาว คล้ายหนวดปลาหมึก ในคนที่ฉีดวัคซีนโควิด mRNA

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ภาพและข้อ

‘หมอธีระ’ วิเคราะห์การระบาดโควิดรอบสัปดาห์ ผู้ป่วยปอดอักเสบมากขึ้น

จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบ ถือว่าสูงที่สุดในรอบ 8 เดือน นับตั้งแต่ 10 มิถุนายน 2023 เป็นต้นมา และเป็นการเพิ่มอย่างต่อเนื่องถึง 7 สัปดาห์แล้ว