'รัชนก ศรีโลพันธุ์' สุดปลื้ม 17 ปี 'เขียนฝันไว้ข้างฝา' ยังจับใจสายประกวด

"เขียนติดฝาห้องว่าต้องสู้ไหว ลูกต้องทำให้ได้ เคยบอกแม่ไว้จำได้เสมอ" เป็นท่อนเพลงคุ้นหูที่ได้ยินมาตลอดทุกช่วงเวลาจนถึงปัจจุบัน บอกเล่าอารมณ์ผ่านเสียงร้อง จากนักร้องสาวใต้เสียงคุณภาพ "รัชนก ศรีโลพันธุ์"

เพลง "เขียนฝันไว้ข้างฝา" ที่เป็นเพลงแจ้งเกิดของรัชนก แม้ว่าจะผ่านมา 17 ปีแล้วก็ตาม แต่ยังคงซึ้งกินใจเรียกน้ำตาได้ทุกครั้งที่ฟัง ถือเป็นอีกหนึ่งบทเพลงกำลังใจคนพลัดถิ่นที่ต้องจากบ้านมาตามความฝัน ให้มีกำลังใจในการต่อสู้เพื่อตัวเองและคนข้างหลัง

แถมเพลงนี้ยังโดนใจนักร้องสายประกวดที่ต้องหยิบยกขึ้นมาใช้แข่งขันกันบ่อยครั้งในหลายเวที ด้วยท่วงทำนองและเนื้อเพลงที่มีท่อนประหารหลายจุดให้ได้โชว์พลังเสียง จนพลาดไม่ได้ที่ต้องนำมาร้องเพื่อคว้าชัยชนะเพราะถือเป็นเพลงเรียกคะแนนจากคณะกรรมการได้ดีเลยทีเดียว จนทำให้เพลงติดหูมายาวนานตลอด 17 ปี เล่นเอารัชนกเป็นปลื้มเมื่อได้เห็นน้องๆรุ่นใหม่ โชว์พลังเสียงในผลงานเพลงที่เจ้าตัวรัก และได้เผยความรู้สึกว่า

"ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ยังคงชื่นชอบในเพลง เขียนฝันไว้ข้างฝา ของนกด้วยนะคะ ผ่านมา 17 ปีแล้วแต่ยังได้ยินน้องๆนำมาใช้ประกวดกันอยู่เลย ดีใจค่ะที่ได้เป็นแบบอย่างให้น้องๆ และก็ได้เป็นกำลังใจให้คนไกลบ้านอีกหลายๆคนที่มาสู้ตามความฝันตัวเอง ยังไงนกก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ และขอฝากผลงานเพลงอื่นๆของนกด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น ฝนตกในทะเล, ฝากคำถามไว้กับดาว, ขอเจ็บครึ่งใจ, เพลงรอที่พุมเรียง และอีกหลายๆเพลง ขอบคุณมากๆค่ะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง

'บิ๊ก D Gerrard' รับเคยท้อจนคิดสั้น ใช้ดนตรีเป็นที่พึ่งจนประสบความสำเร็จ

จากชีวิตในวัยเด็กของ "บิ๊ก D Gerrard” หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล เติบโตมาพร้อมกับความเข้มงวดของครอบครัว โดนกลุ่มเพื่อนวัยเด็กบูลลี่ และทำร้ายร่างกาย

'แจ็คสัน หวัง' ศิลปินจีนคนแรกที่ขึ้นโชว์โคเชลลาเป็นครั้งที่ 3

ศิลปินหนุ่ม Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง) ปรากฏตัวบนเวทีของงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่ อย่าง Coachella Music Festival ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งล่าสุดเขาได้ร่วมแสดงโชว์ให้กับศิลปินวง Number i ในเพลง 'GOAT (Jackson Wang Remix)' และศิลปินสาว BIBI ในเพลง ‘Feeling Lucky'

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

เซ็กซี่หนักมาก! 'BNK48' ปล่อยเพลง 'Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?'

ทำเอาแฟนคลับร้องว๊าว! หลังจากเปิดตัวพร้อมลุคสุดเซ็กซี่ไปไม่นาน ล่าสุดค่าย iAM ได้ส่ง BNK48 ยูนิต Next Girls หรือสาวๆ ที่แฟนคลับโหวตให้ติดอยู่ในอันดับ 33-48 จากงาน “BNK48 16th Single Senbatsu General Election” ที่ผ่านมา พร้อมปล่อยเพลง “Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?”