เปิดใจ 'โอ๊ต-ริส' สองเพื่อนซี้จาก 'แคน2แผ่นดิน'

ในละครต้องสวมบทพี่น้องที่พลัดพราก ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวต่าง ๆ สุดมันในละครแอ็กชั่นเรตติ้งแรง “แคน2แผ่นดิน” ทางช่อง 7HD ที่กำลังเดินทางเข้าสู่โค้งสุดท้าย ที่จะคลี่คลายทุกอย่าง และวันนี้เราขอจับ 2 พระเอก โอ๊ต-ชาคริต บุญสิงห์ และ ริส-วิชญพงศ์ เอี่ยมสะอาด ที่ขโมยหัวใจแฟนละครโดยเฉพาะสาว ๆ มานั่งพูดคุยถึงความสัมพันธ์นอกจอ ที่รู้มาว่าซี้จริงถึงแม้จะมีความแตกต่างแต่ส่วนผสมลงตัวสุด ๆ

ให้แต่ละคนพูดถึงการทำงานของกันและกัน
โอ๊ต : ริส เป็นน้องเล็กสุดถ้าตามอายุ แต่น้องเป็นเด็กที่มีความตั้งใจมาก เขาไม่งอแงนะเขาพยายามลุยไปกับพี่ ๆ โดนแกล้งโดนอำตลอด แต่เขาก็ไม่โกรธนะ ริสเขาเป็นน้องใหม่เรื่องการเล่นละครบู๊ แต่ด้วยความที่เป็นเด็กผู้ชายก็เลยทำให้เขาไม่ค่อยกลัว อะไรที่ไม่เคยทำเขาก็จะลองจะฝึกแล้วก็จะถามในสิ่งที่เข้าไม่เข้าใจ เขาเป็นเด็กที่ตั้งใจทำงานอนาคตถ้ามีโอกาสได้ร่วมงานกันอีกก็ยินดีมากครับ
ริส : พี่โอ๊ตเป็นพี่ชายและเป็นอีกคนที่เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผมเลยครับ พี่โอ๊ตทำการบ้าน
เตรียมตัวมาเป๊ะ เรื่องความพร้อมในการทำงานพี่โอ๊ตจะเป๊ะมาก โดยเฉพาะการดูแลตัวเองพี่ โอ๊ตจะคอยมาแชร์คอยบอกผมตลอด อย่างเรารู้สึกว่าอยากลดหุ่นให้เฟิร์มขึ้น พี่โอ๊ตก็จะบอกว่าใจเย็น ๆ ไม่ต้องรีบค่อยเป็นค่อยไป พี่โอ๊ตจะมาแชร์เทคนิคให้แบบเวลาจะเข้าคิวบู๊ด้วยกัน พี่โอ๊ตจะนัดแนะมุมแล้วก็บอกว่าต้องระวังตรงไหนอะไรให้ตลอด พี่โอ๊ตใจดีมากครับ

ทำงานด้วยกันมาพอสมควรในละคร แคน2แผ่นดิน พอจะรู้สเปกสาวของกันและกันไหม
โอ๊ต : จากที่แอบได้ยินมา เหมือนน้องจะชอบแบบสูง ๆ หุ่นโมเดล ๆ หน่อย (หัวเราะ) แต่เขาไม่ยอมบอกนะว่าตอนนี้เขาเจอหรือยังหรือเขาแอบชอบใครอยู่ แต่ก็จะมีแซว ๆ กัน
ริส : ก็พอรู้บ้างว่าพี่โอ๊ตจะชอบเล่าให้ฟังแต่ไม่เยอะ พี่โอ๊ตจะชอบคนที่เข้าใจมากกว่า อารมณ์แบบ
คุยกันรู้เรื่อง เข้าใจการทำงานของพี่โอ๊ต เขาในไลฟ์สไตล์พี่โอ๊ต พี่โอ๊ตดูจะชอบผู้หญิงตัวเล็ก ๆ อะไรประมาณนี้ครับ

ถ้าให้พูดถึงความประทับใจของนางเอกของแต่ละคน
โอ๊ต : โอ้โห ถ้าจะพูดถึงมะเหมี่ยว (พรชดา วราพชระ) จะพูดนิดเดียวไม่ได้นะ เพราะเวลาทำงานมะเหมี่ยวเขาเป็นคนตั้งใจทำงานมาก เก่งมาก สำหรับโอ๊ตเหมี่ยวคือ คนที่แอ็กติ้งเก่งมาก แต่พอสั่งคัตปุ๊บเขาเป็นคนที่เฟรนด์ลี่ใจดีกับทุกคนจริง ๆ แรก ๆ เจอเขาผมเกร็งนะ เพราะด้วยโอ๊ตก็เป็นคนเงียบและก็ยังใหม่ ๆ มาเจอกัน เขาก็จะเงียบ ๆ ต่างคนต่างเงียบ และเราก็ยังไม่กล้าคุยกับใคร แต่พอเริ่มรู้จักกัน รู้แล้วว่าใครเป็นยังไง ทีนี้ก็คุยกันสนุกเลยทีเดียว เขารู้ว่าโอ๊ตชอบถ่ายรูปมาเลยครับมาขอให้ถ่ายรูปให้ตลอด (หัวเราะ) เหมี่ยวน่ารักดีครับ
ริส : ประทับใจพี่พลอย (รัญดภา มันตะลัมพะ) พี่พลอยน่ารัก คอยสอนริสเยอะมาก รวมทั้งพี่เหมี่ยว พี่โอ๊ตด้วยครับ อย่างที่พี่พลอยจะสอนริสเยอะสุดน่าจะเป็นเรื่องการเล่นละครดราม่า จากที่ริสไม่ค่อยถนัดดราม่า พี่พลอยเขาก็จะสอนบอกว่าเราต้องเตรียมตัวยังไง ทำการบ้านยังไงกับการมาเล่นดราม่า แล้วพี่พลอยจะเตือนตลอดเรื่องการดูแลตัวเอง เพราะพี่พลอยเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายดูแลตัวเองดีมาก พี่พลอยจะบอกเสมอว่าต้องมีวินัยแล้วเราจะได้ประโยชน์กับตัวเอง

มีเรื่องอะไรที่เป็นห่วงกันและกัน
โอ๊ต : อยากให้น้องดูแลตัวเองพักผ่อนเยอะ ๆ ทำงานหนักได้แต่ต้องดูแลตัวด้วย เพราะริสทั้งเรียน
และทำงานคู่กัน ซึ่งเราเคยผ่านมาเรารู้ว่ามันค่อนข้างหนักพอสมควร ก็อยากให้เขาดูแลสุขภาพด้วยครับ
ริส : จริง ๆ พี่โอ๊ต ไม่มีอะไรที่ต้องห่วงเลยครับ พี่โอ๊ตเป็นตัวอย่างที่ดีและเป็นคนที่ใส่ใจกับสุขภาพ
เยอะมาก พี่โอ๊ตต่างหากที่จะคอยแบ่งปันความใส่ใจให้คนรอบข้างตลอด ก็อยากให้รู้ว่าริสขอบคุณและดีใจ
มากครับที่ได้ทำงานกับพี่โอ๊ต ซึ้งเลย

จุดโฟกัสในการทำงานวันนี้ของแต่ละคน
โอ๊ต : เอาจริง ๆ พอทำงานมาสักพัก โอ๊ตเริ่มรู้ว่าจากวันนั้นที่เราเป็นเด็กใหม่ และวันนี้เราเป็นรุ่นพี่เร็วมาก
มีคนมาสวัสดีเราแล้ว และในวงการบันเทิงมีคนเข้ามาใหม่ทุกวัน ซึ่งเราเองก็ยังไม่ได้เก๋าหรือเก่งอะไรขนาดนั้น
เรายิ่งต้องต้องฝึกฝนพัฒนาทุกวันให้เราแข็งแรงกว่าคนอื่น แต่การพัฒนาไม่ใช่การแข่งขันนะ ก็คือเราจะรับผิดชอบกับหน้าที่ที่ได้รับให้ดี ทำการบ้านอ่านบทเตรียมตัวก่อนไปทำงานแต่ละวันให้ดี พยายามไม่หยุด
ที่จะเรียนรู้ โอ๊ตมองว่าการแข่งขันที่ดีคือ การแข่งขันกับตัวเองครับ
ริส : สำหรับริสตอนนี้นอกจากการทำงานก็ยังมีเรื่องเรียนด้วย ก็อาจต้องพยายามมากกว่าเพื่อน แล้วก็แบ่งเวลาทั้งทำงานและเรียนไปด้วยกันให้ได้ดีทั้งสองอย่างให้ได้ จริง ๆ การทำงานก็เป็นการเรียนอย่างหนึ่ง
ที่ห้องเรียนไม่มี หรือไม่ก็เหมือนเป็นการเรียนพิเศษ ซึ่งริสว่าริสโชคดีที่มีโอกาสตรงนี้ สำหรับริสก็จะพยายามให้ดีที่สุดในทุกวันครับ

ผลงานใหม่ ๆ นอกจากละครเรื่อง แคน2แผ่นดิน ที่อยากให้แฟน ๆ รอติดตาม
โอ๊ต : ตอนนี้ก็ทำงาน 7 วันเลยครับ ถ่ายละครรวดเลยครับ มีละครเรื่อง คุณแม่แก้ขัด และดวงใจเจ้าป่า ซึ่งแต่ละเรื่องก็จะมีคาแรกเตอร์ที่ต่างกัน ก็อยากให้ทุกคนรอติดตามชมด้วยนะครับ
ริส : สำหรับริส ก็กำลังถ่ายทำละคร 2 เรื่อง 2 รส แบบว่าฉีกแนวกันไปเลยจาก แคน2แผ่นดิน ก็มีเรื่อง
คุณแม่แก้ขัด คาแรกเตอร์แบดบอยนิด ๆ แล้วก็อีกหนึ่งเรื่อง รักร้ายสายลับ เรื่องนี้จะเป็นแนวคอเมดี กวน ๆ
แต่ละเรื่องก็จะสนุกแตกต่างกัน คิดว่าแฟน ๆ น่าจะได้เห็นริสในหลายแบบ อดใจรอกันอีกนิดนะครับ

ติดตามชมและเป็นกำลังใจให้กับ โอ๊ต – ริส ได้ในละครเรื่อง “แคน2แผ่นดิน” ทุกวันพุธ พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Facebook, IG, Twitter, TikTok : Ch7HD เว็บไซต์: www.ch7.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปอย ภานุรัจน์' ออกโรงเตือนภัย มิจฉากชีพสวมรอยเปิดรับบริจาค

พร้อมร่วมหาแนวทางแก้ไขอย่างเป็นธรรม เพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบและผู้ที่ขาดโอกาสให้ได้รับความช่วยเหลือ สำหรับรายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ออกอากาศทาง ช่อง 7HD ทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 12.55 น. ล่าสุดถูกเหล่ามิจฉาชีพป่วน สวมรอยเป็นทีมงาน รายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ช่วง ทุก(ข์)ชีวิต ติดต่อตรงไปขอรับบริจาคเพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้านและผู้ได้รับความเดือดร้อน

'จูน กษมา' ชิมลางพิธีกร ช่วยไม่ตกเทรนด์ ทำให้ตามลูก ๆ ทัน

เป็นคุณแม่ลูก 4 ที่เลี้ยงลูกเติบโตในยุคโซเชียลเลยต้องอัปเดตเทรนด์ตลอด สำหรับ จูน-กษมา ศิลาชัย ที่ตอนนี้นั่งแท่นพิธีกร เห็นเป็นเรื่อง รายการที่มัดรวมเรื่องเด็ด คนปังในโซเชียลมาพูดคุยกัน ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.25 น. โดยยังมี 2 พิธีกร ก๊อตจิ-ทัชชกร บุญลัภยานันท์ และ เอแคลร์ จือปาก หมุนเวียนกันมาทำหน้าที่ดำเนินรายการสร้างความสุข

'ช่อง 7HD' เปิดภาพฟิตติ้ง 'พรหมพยศ'

หลังจาก ช่อง 7HD เปิดโผละครหลังข่าวภาคค่ำ แนวโรแมนติกดราม่า เรื่อง พรหมพยศ จากค่าย มีเดีย สตูดิโอ พร้อมเปิดตัวทีมนักแสดง ดึง มิกค์ ทองระย้า โคจรมาพบกับนางเอกสาวดาวรุ่ง เจนนี่-ชยิสรา วัฒนะนาวิน อีกครั้ง และครั้งนี้จะได้ฟินไปกับทั้งคู่แบบเต็ม ๆ มิกค์ มาในลุคนายช่างก้าน ผู้รักจริง ส่วน เจนนี่ สวมบท แป้งร่ำ ลูกสาวคนเล็กของผู้ใหญ่บ้าน ที่สุดแสบแสนซน น่าหยิก ร่วมด้วย โอ๊ต-ชาคริต บุญสิงห์, เบนซ์-ชนกนันท์ เสนปิ่น, วินนี่-ศิภัชรดา ผิวทอง, แอมป์-พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์, แบมแบม-ณศมน นิยมเดชา, เฟิร์น-เกษรา วัฒนสังข์ และนักแสดงคุณภาพอีกคับคั่ง

'ไมค์ ภัทรเดช' ชวนลุ้นโค้งสุดท้าย 'ในรอยทราย' เผยใจหาย ไม่อยากให้ลาจอ

ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี ใจหาย “ในรอยทราย” ใกล้ลาจอ แย้มความสนุกครบรส จนหยดสุดท้าย กับปมพลิกและพีคที่แฟนละครต้องโดนใจ พร้อมชวนชมตอนจบ 25 มีนาคมนี้!

'บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์' ปลื้ม 'ปล้นเหนือเมฆ' ยืนหนึ่งฟาดเรตติ้งแรง!

สมเป็นของขวัญรับปีใหม่ที่ ช่อง 7HD ตั้งใจคืนกำไร เอาใจแฟนละครทุกคน ในช่วงเวลา พรีเมียม ไพรม์ไทม์ 19.00 น. อย่างแท้จริง กับละครแอ็กชั่น ดราม่าเรื่อง “ปล้นเหนือเมฆ” ผลงานจากค่ายโคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป นำแสดงโดย อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา ประกบคู่ ปูเป้-เกศรินทร์ น้อยผึ้ง

'ถก ไม่ เถียง Weekend' เสิร์ฟประเด็นร้อน 7 วันเต็มอิ่ม

ถกครบทุกประเด็นร้อน พร้อมรับจบทุกปัญหาและร่วมหาทางออกให้ผู้เดือดร้อน จนเข้าไปนั่งอยู่ในใจแฟนข่าวเป็นที่เรียบร้อย สำหรับรายการ ถก ไม่ เถียง ดำเนินรายการโดยพิธีกรมากความสามารถ ทิน โชคกมลกิจ กับเนื้อหาสาระที่อัดแน่น มีประโยชน์กับผู้ชม และเพื่อให้จุใจแฟนรายการ