'อ๊อฟ พงษ์พัฒน์' เผยเคล็ดลับที่ทำให้กลับมายิ้มได้อีกครั้ง

แมทธิว ดีน พาแฟนรายการ วัน เดย์ วิท แมทธิว ทางช่อง MONO29 บุกไปถึง Act Art Studio ตีซี้ชวนคุยกับ อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ผู้กำกับฯ มากฝีมือคุณภาพคับจอค้นหาเคล็ดลับที่ทำให้กลับมายิ้มและแข็งแรงได้เหมือนเก่า

โดย อ๊อฟ เผยว่า“ช่วงที่ป่วยระยะแรกต้องหยุดทุกอย่างเลยครับ ร่างกายทำอะไรไม่ได้เลย เราก็บอกกับภรรยาว่าขอพักหนึ่งปี  หลังจากนั้นจะขอลุกกลับมาทำงานให้ได้ ระหว่างนั้นเราก็ฝึกกายภาพพอให้เดินได้ เคลื่อนไหวได้ หัดเขียนหัดใช้ทุกอย่างด้วยข้างซ้าย  เพราะเราเป็นคนถนัดขวา แต่กล้ามเนื้อร่างกายซีกขวาทั้งหมดเป็นศูนย์ หยุดทำงานไปเลย พูดไม่รู้เรื่อง แขนขาไม่มีความรู้สึก ส่วนความทรงจำมีหายไปบางส่วน เช่นบางทีเราจะเรียกลูกสาวแต่ดันไปเรียกชื่อน้องสาว จะเรียกลูกชายก็ไปเรียกชื่อน้องชาย

แต่ส่วนมากวิธีการทำกายภาพฟื้นฟูของคนที่เป็นสโตรก ถ้าทำไปเรื่อย ๆ มันจะดีขึ้นแน่ ๆ ถึงแม้จะทีละนิดก็ตาม มันจะเริ่มเห็นความต่างช่วงครึ่งปีหรือหนึ่งปีไปแล้ว ไม่ใช่วันสองวัน เพราะฉะนั้นผมกล้าพูดว่าปฏิบัติไปเถอะ วันนี้จะดีกว่าเมื่อวานแน่นอน ความท้อมีบ้างแต่จะมาแบบระยะสั้นเท่านั้นเอง ทุกวันนี้กิจวัตรประจำวันของผมเหมือนเดิมทุกอย่างเพียงแต่ช้าหน่อย

และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือกำลังใจจากครอบครัว เพราะคำว่าป่วยหรือคำว่าลำบากนั้นไม่ใช่เรื่องของคนคนเดียว แต่เราป่วยครอบครัวก็ป่วยไปด้วย ทุกคนแย่ไปด้วยหมด ลูก ๆ ก็ต้องมาดูแล ภรรยาก็ช่วยค้นหาหนทางมารักษา เพราะฉะนั้นก็อยากให้ทุกคนแข็งแรง ดูแลตัวเองอย่าให้ป่วยครอบครัวจะได้ไม่ลำบากครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

'กวินท์' ชื่นชม 'ปุ้มปุ้ย' เป็นแม่ที่ดีมาก พร้อมขอโทษทีมงาน 'กามิกาเซ่' ที่เคยเกเร

เห็นกันมาตั้งแต่วัยละอ่อน สมัยเป็นศิลปินในค่ายเพลง กามิกาเซ่ (KAMIKAZE) สำหรับนักร้องหนุ่ม กวินท์ ดูวาล ที่วันนี้เติบโตเป็นเจ้าของเพลงฮิตมากมาย รวมไปถึงบทบาทหัวหน้าครอบครัว ที่มีภรรยาคนสวย ปุ้มปุ้ย-พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย และลูกชาย ไซอัลบลู วัย 2 ขวบ

เลิกสามีแล้ว ถึงเวลาใช้เงิน! 'เป็กกี้' เปย์ 20 ล้านซื้อความสุข

เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ด้วยความสดใสกับสามพิธีกร พชร์ อานนท์, เป็กกี้ ศรีธัญญา และ นิกกี้-ณฉัตร จันทพันธ์ ในรายการ "ทัวร์มาลง" ทางช่อง MONO29 โดยเปิดประเด็นที่พิธีกรสาว เป็กกี้ ศรีธัญญา ใช้เงินก้อนใหญ่ทุ่มซื้อรถสปอร์ตหรูรุ่นลิมิเต็ดสีเหลืองรับวันวาเลนไทน์เปย์ตัวเองหลังเลิกสามี

'แมทธิว' ประสบอุบัติเหตุ ขณะไปวิ่งเทรล

ทำเอาเหล่าแฟนคลับถึงกับตกใจ เมื่อได้เห็นภาพที่พิธีกรชื่อดัง แมทธิว ดีน ได้โพสต์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว โดยเป็นภาพที่ตัวเองได้รับบาดเจ็บจากการสิ่งเทรล ซึ่งหนุ่มแมทธิวได้ระบุข้อความว่า

'โย-แมทธิว' เตรียมบินญี่ป่น ร่วมพิชิตเส้นชัยงานวิ่งระดับโลก

โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร พร้อมด้วย แมทธิว ดีน เตรียมวิ่งในนามทีม CW-X ใน KYOTO MARATHON หนึ่งในสนามที่นักวิ่งทั่วโลกอยากไปสัมผัสสักครั้ง เพราะตลอดระยะทาง 42.195 กิโลเมตร จะได้ชมความสวยงามของ 7 มรดกโลกที่ได้รับการยกย่องโดย UNESCO กับคอนเซ็ปต์ DO YOU KYOTO? Marathon ต้นแบบของกิจกรรมงานวิ่งมาราธอนเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น