ผู้กำกับ 'ผิน เกรียงไกรสกุล' การันตี 'ฟางเล่นไฟ' เป็นกระจกสะท้อนสังคม

เป็นอีกหนึ่งผู้คร่ำหวอดในวงการบันเทิง สำหรับผู้กำกับมากฝีมืออย่าง “ผิน เกรียงไกรสกุล” ที่ล่าสุดได้มานั่งแท่นกำกับซีรีส์ดราม่าสะท้อนสังคมเรื่องใหม่ “ฟางเล่นไฟ Risk Lust Love” ผลิตโดย "โมโนออริจินอล"

การันตีตวามแซ่บ สนุก ครบทุกรส ด้วยนักแสดงนำอย่าง “มุก-พิชานา อยู่สุข” (รับบท เปรี้ยว), “นีน-ชัชชญา สำเริงราชย์” (รับบท อ้อน), “ไม้-วฤธ ศิริสันธนะ” (รับบท ปรีดี) ร่วมด้วยนักแสดงรุ่นเก๋ามากฝีมืออีกเพียบ

ซึ่งผู้กำกับคนเก่งได้เปิดเผยถึงซีรีส์เรื่องใหม่ “ฟางเล่นไฟ” ว่า “ฟางเล่นไฟเป็นเรื่องราวชีวิตของคนชื่อเปรี้ยวว่าเขาต้องเจอกับอะไรบ้าง สำหรับผมรู้สึกว่าเราซื้อตั๋วเข้ามาดูชีวิตคน ๆ หนึ่ง มันไม่เหมือนดูการแสดงละครเวทีหรือละครทีวีแต่มันเหมือนเราไปเกาะชีวิตเขาว่าเขาผ่านอะไรมาบ้าง มันสะท้อนให้เห็นถึงสังคมไทยคือการยุ่งเรื่องชาวบ้านจนกลายเป็นวลีว่าอีเปรี้ยวผัวสิบ แต่ความจริงคือเปรี้ยวไม่เคยมีผัวทีละ 2 คน คบใครคบทีละคน ในเรื่องไม่ได้บอกว่าผิดหรือถูก แต่เราจะสื่อว่าคนเราต้องมีความรอบคอบในการใช้ชีวิตเพราะทุกอย่างอยู่ที่การกระทำ เมื่อเราทำไปแล้ว ผลจากการกระทำมันก็จะย้อนกลับมาที่ตัวเราหรือคนรอบตัวเรา ซึ่งสิ่งที่เรากระทำมาจากการที่พ่อแม่เลี้ยงดูลูกด้วยส่วนหนึ่ง ที่จะต้องหล่อหลอมลูก ไม่ใช่ให้ความรักอย่างเดียวแต่ต้องให้ความรู้เพื่อที่เขาจะได้มีภูมิไปใช้ชีวิตให้แข็งแรงพอที่จะอยู่ในสังคมด้วย

ความรู้สึกแรกที่ต้องได้มากำกับเรื่องนี้รู้สึกว่าน่าสนใจ เพราะเนื้อเรื่องค่อนข้างสนุก สำหรับผมทำแต่ละเรื่องให้ดีที่สุด แต่ถ้าจะถามว่าต่างจากเรื่องอื่นยังไง ต้องให้คนดูดูแล้วบอกว่าต่างจากเรื่องอื่น ๆ ไหม เพราะคาแรกเตอร์ของบทของนักแสดงแตกต่างกันไปอยู่แล้ว เรื่องนี้ได้นักแสดงดีและเก่งมากไม่ว่าจะเป็นมุก, ไม้, นีนหรือนักแสดงท่านอื่น ๆ ทำงานด้วยกันแล้วสบายใจ ไหลลื่น ทุกคนมีวินัยในการทำงานและบทบาทที่ได้รับ สิ่งที่ผู้ชมจะได้จากซีรีส์เรื่องนี้นอกจากความมันส์ ความสนุก ความสะใจแล้ว คือการได้เรียนรู้ชีวิตของหลาย ๆ คนเรื่องเรื่องไม่ใช่แค่เปรี้ยวคนเดียว เราควรจะใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาทยังไง หรือว่าพ่อแม่ควรจะต้องเลี้ยงลูกยังไงให้รอดปลอดภัย ผมว่าซีรีส์ฟางเล่นไฟเป็นเรื่องที่เป็นกระจกสะท้อนสังคมได้ดีเรื่องหนึ่งเลยครับ”

ติดตามรับชมซีรีส์ “ฟางเล่นไฟ Risk Lust Love” พร้อมเสริฟความสนุกแบบครบทุกรส ดีเดย์ความสนุกวันแรก 24 สิงหาคมนี้! รับชมได้แบบไม่มีเซ็นเซอร์ทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อู๋ ธนากร' เปิดตัวซีรีส์ 'สัตย์เสือ'

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรื่อง สัตย์เสือ (BROMISE) ภายใต้ผลงานของ โมโนออริจินอล และการผลิตของ บริษัท ดู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ออกอากาศทางแอปพลิเคชั่น MONOMAX (โมโนแมกซ์) ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ณ สตูดิโอ MONO29 สเตจ1 ถนนชัยพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี

'มุก พิชานา' ปลื้ม 'แดง ธัญญา' ชมแสดงเก่ง อินสุดเรื่องครอบครัวใน 'ฟางเล่นไฟ'

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงมากฝีมือ สำหรับนางเอกสาว มุก-พิชานา อยู่สุข กับบทบาท “เปรี้ยว” ในซีรีส์เรื่อง “ฟางเล่นไฟ” ภายใต้การผลิตของ “โมโนออริจินอล” ที่สวมบทบาทความเป็น #อีเปรี้ยวผัวสิบ ได้อย่างแซ่บลืม!

'พชร์ อานนท์' พร้อมเสิร์ฟ 'อีสานตุ๊ดซี่' คว้า 'ต้าวหยอง-โก๊ะตี๋' ร่วมฮาที่ 'โมโนแมกซ์'

ม่วนคักตั้งแต่ต้นปีกันเลยทีเดียว เมื่อผู้กำกับชื่อดัง “พชร์ อานนท์” ส่งภาพยนตร์ “อีสานตุ๊ดซี่” Part 1 ผลิตโดย “ฟิล์มกูรู” ให้ได้ชมกันทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์) ในวันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคมนี้

'แม็ค ณัฐพัชร์' หวนร่วมงาน 'อ๊อฟ พงษ์พัฒน์' ในรอบสิบปี!

โตเป็นหนุ่มหล่อขวัญใจวัยกรี๊ด สำหรับ “แม็ค-ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์” ที่โด่งดังกับบท “วันเฉลิม” จากละคร “ทองเนื้อเก้า” ล่าสุดหวนร่วมงาน “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” ในรอบสิบปีกับซีรีส์สะท้อนปัญหาชีวิตคู่เรื่อง “เปลือกรักปมลวง HANGOUT” ภายใต้การผลิตของ “บริษัทแอค อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด” ออกอากาศทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์)

'พลอย ภัทรากร' กลับบ้านหลังแรก! ร่วมงาน 'อ๊อฟ พงษ์พัฒน์'

ได้กลับมาร่วมงานกับ “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” อีกครั้ง สำหรับ "พลอย-ภัทรากร ตั้งศุภกุล" ในซีรีส์เรื่อง “เปลือกรักปมลวง HANGOUT” ภายใต้การผลิตของ "บริษัทแอค อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด” ออกอากาศทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์) ซึ่ง พลอย ต้องมาประชันบทบาทกับ “โอม-อัชชา นามปาน” และ “แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์” อย่างถึงพริกถึงขิง

'สมาร์ท' วอนหยุดใช้ความรุนแรง ทุ่มเกินร้อยถ้าคนดูเกลียดถือว่าสอบผ่าน

นอกจากเรื่องมือที่สามที่ทำให้ชีวิตคู่ต้องมีปัญหากันแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ปัญหาใหญ่ไม่แพ้กัน คือการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ซึ่งพระเอกหนุ่ม “สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์” ได้ถ่ายทอดออกมาอีกพาร์ทหนึ่งกับบท “เรวัต” สามีของนางเอกสาว “โดนัท-มนัสนันท์ พันธ์เลิศวงศ์สกุล”