จาก ‘ผีเด็ก’ สู่ศิลปินสาวมากฝีมือ ‘วีนัส’นักแต่งเพลงดาวรุ่งที่น่าจับตามอง

ถ้าเอ่ยถึงภาพยนตร์สยองขวัญอย่าง “บุปผาราตรี ภาค 3.1 และ 3.2” เชื่อว่าทุกคนจะต้องรู้จักผีเด็กผู้หญิงที่เคยถูกกล่าวถึงมากมายในช่วงที่ภาพยนตร์ฉายทั้ง 2ภาค ล่าสุดจากผีเด็กในวันนั้น วีนัส ศักดิ์ศิริ หรือ พูกัน-นัดตะวัน ศักดิ์ศิริ ศิลปินในวัย 20ปี กลายมาเป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง และนักแสดง โดยวันนี้เธอจะมาเปิดเส้นทางจาก “ผีเด็ก” สู่ “ศิลปินมากความสามารถ”

“ตอนนี้วีนัสเรียนอยู่ ปี 3 มหาวิทยาลัยกรุงเทพภาคอินเตอร์ คณะ Business English ค่ะ แจ้งเกิดมาจากการเป็นนักแสดงเด็ก ในบทผีเด็กที่โด่งดังจากภาพยนตร์ บุปผาราตรี ภาค 3.1 และ 3.2 ปี 2552 ตอนเด็กๆทำมาแล้วทุกอย่าง เล่นภาพยนตร์ ละครทีวี ละครเวทีเดอะมิวสิคัล เป็นนักร้องเพลงโฆษณาและพากย์เสียงโฆษณามากว่า 200 ชิ้น และเป็นพิธีกรด้วยค่ะ ล่าสุดกำลังถ่ายทำภาพยนตร์ ของค่าย ทองคำฟิล์ม  ปิดกล้องแล้ว 1 เรื่อง กำลังถ่ายทำ 1 เรื่อง และรอเปิดกล้องอีก 1 เรื่องค่ะ”

จาก “ผีเด็ก” สู่ศิลปินสาวมากความสามารถ

“ถ้างานเบื้องหลังวีนัสเคยเขียนเนื้อเพลงประกอบภาพยนตร์ให้เรื่อง The Maid สาวลับใช้ ซึ่งเป็น Netflix Original ชื่อเพลง ตายตาหลับ ขับร้องโดย พี่พิ้งกี้ สาวิกา กับพี่ตุ้ย  ธีรภัทร์ และแต่งเพลง Be my Meow Meow ให้นายแบบหนุ่มสุดฮอตของพม่า ไป่ ตะกน เป็นเพลงภาษาอังกฤษค่ะ ล่าสุดก็แต่งเพลงประกอบซีรีส์ XYZ นำแสดงโดยพี่อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม และพี่ออม สุชาร์ ของค่าย Halo Production ช่อง True Asian More ซึ่งวีนัสร้องเองด้วยค่ะ

และถ้าบทบาทการเป็นนักร้อง ตอนนี้วีนัสเซ็นสัญญาเป็นศิลปินแล้วกับค่าย notbad! music ในเครือ Brite Panther โดยมีพี่แมว-จิรศักดิ์ ปานพุ่ม มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ ซึ่งต้นปีหน้าวีนัสจะมีผลงานซิงเกิ้ลเดี่ยวของตัวเองอย่างเป็นทางการ และแน่นอนว่าเป็นเพลงที่วีนัสเขียนเองทั้งเนื้อร้องและทำนอง มีการเปิดเผยชื่อเพลงออกมาแล้วคือ “ดาวอังคาร” เป็นแนวเพลง อินดี้-ป๊อป ค่ะ”

อะไรทำให้รักในการทำเพลง?

“วีนัสอยากบรรยายความรู้สึกของตัวเองในหลายๆแง่มุมออกมา ส่วนตัวคิดว่าการเขียนเพลงเป็นการถ่ายทอดความรู้สึกได้ดีที่สุด ซึ่งเพลงที่วีนัสแต่งจะมีแรงบันดาลใจทั้งหมดมาจากการชอบฟังเพลงของ เทย์เลอร์ สวิฟท์ ซึ่งเทย์เลอร์แต่งเองทุกเพลง เราก็อยากเป็นแบบนั้น อยากเป็นศิลปินที่ได้ร้องเพลงที่ตัวเองแต่ง ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการติดต่อจากค่ายเพลงหลายค่ายให้ร่วมงาน ทั้งเป็นศิลปินเดี่ยว เกิร์ลกรุ๊ป ไอดอล แต่จะไม่ได้ร้องเพลงที่ตัวเองแต่ง วีนัสเลยขอปฏิเสธไป จนล่าสุดมาลงตัวกับค่าย notbad! music ค่ะ

วีนัสภูมิใจมากทุกครั้งที่ได้รับโอกาสให้แสดงความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นงานเพลง งานแสดง เบื้องหน้าหรือเบื้องหลัง ทั้งหมดนี้เป็นงานที่เราทำมาตั้งแต่เด็ก เป็นงานที่เรารักค่ะ”

อนาคตยังอยากทำอะไรอีกที่ยังไม่ได้ทำ?

“เอาจริงๆก็มีเยอะมากนะคะ วีนัสชอบวาดรูป ตอนนี้พยายามวาดสะสมไว้ อยากเปิดแสดงงานของเราในอนาคต อยากรู้ว่าคนจะยอมรับไหมกับผลงานของคนที่ไม่ได้เรียนศิลปะมาโดยตรง แล้วก็อยากกำกับหนังค่ะ เป็นคนชอบดูหนังมาก อยากลองทำ ถึงเราจะไม่ได้เรียนมาสายนี้ แต่เราโตมากับหนัง เลยอยากทำมากๆค่ะ อนาคตถ้ามีโอกาสก็อยากเป็นผู้กำกับ ทำหนังเอง เขียนบทเอง แล้วก็อยากเขียนหนังสือเป็นของตัวเอง ตอนนี้วีนัสเขียนแนว แฟนฟิคชั่น อยู่ในแอพพลิเคชั่นอ่านหนังสือของต่างประเทศ ชื่อ Wattpad ของอเมริกา เขียนเป็นภาษาอังกฤษ มีแฟนๆทั่วโลกตามอ่านเยอะเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ขึ้น 4 ล้านแล้ว แต่ก็เป็นแนวแฟนฟิค ที่อิงมาจากเรื่องราวที่มีอยู่แล้ว อนาคตเลยอยากเขียนเรื่องที่แต่งของตัวเองล้วนๆให้จบ พิมพ์เป็นหนังสือ หรือลงเว็บก็ได้ เป็นภาษาอังกฤษ ตอนนี้มีโอกาสเป็นนักแปลด้วยค่ะ แปลหนังสือไทยเป็นภาษาอังกฤษ ของสำนักพิมพ์DEEP สถาพรบุ๊คส์ เร็วๆนี้จะตีพิมพ์ขายเป็นนวนิยายแปลภาษาอังกฤษค่ะ ถือว่าได้ทำงานหลากหลายมากๆก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่เห็นความสามารถและให้โอกาสเราค่ะ”

ฝากผลงานหน่อย

“ฝากติดตามทุกผลงานของวีนัสด้วยนะคะ เร็วๆนี้จะมีภาพยนตร์ออกมา 2-3เรื่อง มีซีรีส์วายด้วยค่ะ และต้นปีหน้าจะมีงานเพลง เปิดตัวเป็นศิลปินใหม่ของค่าย notbad! music เครือ Brite Panther และ ฝากซีรีส์เรื่อง XYZ ไว้ด้วยนะคะ วีนัสร้องเพลงประกอบซีรีส์ซึ่งเป็นเพลงที่แต่งเองด้วยชื่อเพลง Mindset ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20:00 น. ทางช่อง True Asian More และ True ID+ นอกจากนี้พี่ๆเพื่อนๆสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของวีนัสได้ที่ อินสตาแกรม venus_saksiri ได้เลยค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แกรมมี่เปิดตัว 'ทิกเกอร์ เทริโอ' อย่างเป็นทางการ ปล่อยซิงเกิลแรก 'R U OK?'

สร้างความฮือฮาให้กับวงการเพลง #TPOP ไปเมื่อปีที่แล้ว กับการเปิดตัวศิลปินบอยกรุ๊ปมากความสามารถ PERSES (เพอร์เซส) ล่าสุด G’NEST (จีเนส) ค่ายเพลงรุ่นใหม่ในสังกัด GMM Grammy (จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่) ประกาศเปิดตัวศิลปินเดบิวต์ลำดับที่ 2 “ทิกเกอร์-อชิระ เทริโอ” หรือ “TIGGER” ทายาทซุปเปอร์สตาร์จากยุค 90 “นิโคล เทริโอ” และ “แมว-จิรศักดิ์ ปานพุ่ม”

'G’NEST' เปิดตัวศิลปินเดี่ยวคนแรกของค่าย 'TIGGER' ลูกชาย 'นิโคล'

ในที่สุด G’NEST ค่ายเพลงในสังกัด GMM Grammy ก็เปิดตัวศิลปินคนใหม่ออกมาแล้ว ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของค่ายพร้อมแคปชั่น “The first solo artist from G’NEST” หรือศิลปินเดี่ยวคนแรกของค่าย ที่สร้างความฮือฮามิใช่น้อย เพราะหนุ่มน้อยคนนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือ “ทิกเกอร์-อชิระ เทริโอ” ลูกชายสุดที่รักของคุณแม่นิโคล เทริโอ และคุณพ่อแมว-จิรศักดิ์ ปานพุ่ม

ชวนดู 'ดาวอังคาร' โคจรใกล้โลก 1 ธ.ค. โอกาสดีเห็นภูเขาไฟสูง 22 กม.ได้ชัดเจน

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ 1 ธันวาคม "ดาวอังคาร" จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งใกล้โลกที่สุด ห่างจากโลกประมาณ 81.5 ล้านกิโลเมตร จากนั้นจะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตรงข้ามดวงอาทิตย์ ในวันที่ 8 ธ.ค. 65

'วีนัส' ได้ 'Elon Musk' เป็นแรงบันดาลใจแต่งเพลง 'ดาวอังคาร' (Mars)

สลัดคราบนักแสดง ผีเด็ก ในภาพยนตร์เรื่องบุปผาราตรี 3.1 และ 3.2 พร้อมมาเป็นศิลปินเต็มตัว ภายใต้สังกัด YES i AM (เยสไอแอม) สำหรับสาวมากความสามารถ “วีนัส” (วีนัส ศักดิ์ศิริ) กับซิงเกิล ดาวอังคาร (Mars) ซึ่งเพลงนี้ “วีนัส” ได้แต่งเองจากประสบการณ์จริงตอนที่รู้สึกแย่สุดๆ

'ไอซ์ ธมลวรรณ' ถ่ายทอดความรู้สึกแอบรักเพื่อน 'แมว จิรศักดิ์' ควบคุมงาน

หลังจากปล่อยให้ซิงเกิลก่อนหน้าอย่าง ‘ยังเป็นฉันหรือเปล่า’ เล่นงานกับหัวใจคนที่เจ็บปวดเต็มๆ จากความสัมพันธ์แบบครึ่งๆ กลางๆ พร้อมกับยอดผู้ชมมิวสิกวิดีโอกว่า 2.6 ล้านครั้ง! วันนี้ ไอซ์ ธมลวรรณ ศิลปินสาวเจ้าของเสียงร้องสุดเท่และมีเสน่ห์แห่งค่าย YES i AM พร้อมแล้วที่จะส่งซิงเกิลใหม่ของตัวเอง ‘ผู้ชมไกล’ เพลงเพราะของคนที่แอบรักเพื่อน..และเป็นได้มากที่สุดแค่เพื่อนรักที่คอยเฝ้ามองเธอมีความสุขอยู่ไกลๆ

'เบสท์ ทิฏฐินันท์' ดึง 'เติร์ด Tilly Birds' เขียนเนื้อหาเพลงขยี้ความรู้สึกทรมานใจ

เรียกได้ว่าเป็นศิลปินที่ความสามารถรอบด้านอีกคนหนึ่งของวงการเลยก็ว่าได้ สำหรับศิลปินมากความสามารถ “เบสท์-ทิฏฐินันท์ อ้นปาน” นักร้องหนุ่มหน้าคม มาดนิ่ง เจ้าของเสียงทรงพลังเจ้าของแชมป์ “The Voice Thailand season 4 ซิงเกิลใหม่ล่าสุด “รู้สึกให้น้อยลง” กับทางค่าย “YES i AM” ที่งานนี้ได้นักร้อง-นักแต่งเพลงคุณภาพอย่าง “เติร์ด Tilly Birds” มาเขียนเนื้อหาให้