'แกรมมี่โกลด์' เอาใจคอลูกทุ่ง จัดอัลบั้มพิเศษ 'ถนน คน เพลิน'

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว กับปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ในวงการเพลงลูกทุ่ง ที่ครูสลา คุณวุฒิ นำเอา 10 ศิลปินลูกทุ่งแนวหน้าของประเทศมาร่วมโปรเจกต์เดียวกัน นำโดย มนต์แคน แก่นคูน, ไมค์ ภิรมย์พร, ต่าย อรทัย, ไผ่ พงศธร, หญิงลี ศรีจุมพล, ลำเพลิน วงศกร, ครูเต้ย อภิวัฒน์, แซ็ค ชุมแพ, รำไพ แสงทอง และ เฟิร์น กัญญารัตน์ ภายใต้โปรเจกต์อัลบั้ม ถนน คน เพลิน

จากความร่วมกันระหว่างค่ายแกรมมี่ โกลด์ และแอปพลิเคชัน Plern (เพลิน)  โดยล่าสุด  บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้จัดงานแถลงข่าวโปรเจกต์อัลบั้ม ถนน คน เพลิน  พร้อมเหล่าศิลปินทั้ง 10  ที่เปิดตัวด้วยเพลงคู่ทั้ง 5 ผลงานเพลง ก่อนจะเข้าสู่ช่วงสัมภาษณ์พูดคุยถึงแนวคิดและการทำงานร่วมกันระหว่าง แกรมมี่ โกลด์ และ แอปฯ Plern ที่เรียกได้ว่าทั้งได้ความรู้ในเชิงสร้างสรรค์ผลงานเพลง ความน่ารักระหว่างศิลปินในค่ายและนอกค่าย

รวมทั้งยังได้เห็นน้ำตาแห่งความปิติระหว่างครูสลาและลำเพลินอีกด้วย นอกจากนี้แล้วแฟนเพลงที่อยู่ที่นี่ ยังได้ร่วมกิจกรรมลุ้นรับของที่ระลึกจากศิลปินที่ชื่นชอบแบบใกล้ชิด และได้ชมมิวสิกวิดีโอเพลงที่ 1 “เพิ่นบ่แม่นผู้สาวเฮา” จากศิลปิน มนต์แคน – ลำเพลิน ไปพร้อมๆ กันด้วย ส่วนแฟนเพลงที่ไม่ได้มาร่วมงานในวันนี้ สามารถเข้าไปฟังเพลงทั้ง 5 เพลงจาก 10 ศิลปินที่กล่าวข้างต้น รวมทั้ง MV “เพิ่นบ่แม่นผู้สาวเฮา” ได้แล้ว วันนี้! ที่แอปพลิเคชั่น Plern และช่อง YouTube : Grammy Gold Official

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จา สิงห์ชัย' เตรียมคลอดอัลบั้มแรก 'ไผ่ พงศธร' นั่งแท่นผู้อำนวยการผลิต

จา สิงห์ชัย หนุ่มโรแมนติกสายเลือดอีสานเสียงดี ดีกรีนักร้อง 76 ล้านวิวจากเพลงฮิต “บักฮูขี้” ล่าสุดได้รับโอกาสดีจากผู้ใหญ่บ้านไทดอลมิวสิค ได้ทำดิจิทัลอัลบั้มแรกในชีวิต “ความฮักของบักดิน” อัลบั้มนี้ มีทั้งหมด 5 เพลง แต่ละเพลงมีความพิเศษแบบเซอร์ไพรส์ ให้แฟนๆ ได้ลุ้นกัน ซึ่งงานนี้ได้ “ไผ่ พงศธร” น้าชายแท้ๆ มานั่งแท่น เป็น Executive Producer คุมบังเหียนให้กับ อัลบั้มนี้

'อิสร์' ปลื้มร่วมงาน 'หนู มิเตอร์' ในเพลงใหม่แนวลูกทุ่งแท้ที่ไม่ได้ร้องมานาน

จากเสียงเรียกร้องถึงเพลงลูกทุ่งแท้ จากศิลปินหนุ่มเสียงหวาน “อิสร์ อิสรพงศ์” ที่ครั้งนี้จัดเพลง “น้อยใจ” เสิร์ฟแฟนๆแบบหวานหยดถึงใจ แม้ชื่อเพลงจะดูเศร้า แต่ฟังแล้วจะมีความสุขแน่นอน เพราะเพลงนี้มีเอกลักษณ์คือความลูกทุ่งสายธรรมชาติบ้านๆ ฟังสบาย มีเสียงขลุ่ยเพราะๆ บรรเลงให้ชวนหลงใหล จากฝีมือการแต่งเพลงของศิลปินมากความสามารถอย่าง “หนู มิเตอร์” ที่ทั้งแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียงดนตรี ครบจบในคนเดียว

'ไมค์' ชวนชม MV 'เอิ้นขวัญวันลูกเจ็บ' รับขวัญลูกหลานกลับบ้านสงกรานต์

ใกล้เทศกาลสงกรานต์เข้ามาทุกที ลูกหลานที่มาทำงานอยู่กรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด ก็เตรียมตัวกลับบ้านเกิดกัน หลายคนด้วยหน้าที่การงานก็อาจจะไม่ได้กลับบ้านสงกรานต์นี้ ก็คงได้แต่โทรศัพท์ไปหาพ่อแม่ปู่ย่าตายายกัน สำหรับคนที่ได้กลับบ้าน พ่อแม่ก็เตรียมตัวต้อนรับหรือรับขวัญกันเต็มที่

'อ.ประจักษ์ชัย' ชี้แจง! ทำไมปั้น 'ยูกิ' ไม่ดังเท่า 'ลำไย'

ทำเอานักปั้นมือทองอย่าง อ.ประจักษ์ชัย ไหทองคำ เจ้าของค่ายเพลง ไหทองคำเร็คคอร์ด ต้องรีบออกมาชี้แจงเป็นการด่วน เมื่อเจอคำถามว่า ทำไมปั้น ยูกิ ไหทองคำ แล้วไม่ดังเท่า ลำไย ไหทองคำ โดย อ.ประจักษ์ชัย ได้โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่า

'แบงค์ รัฐวิชญ์' เผยที่มา แต่งเพลง 'ว่าว' ให้ 'มีนตรา' ปล่อย 5 วัน MV ทะลุล้าน!

เพิ่งปล่อยเพลงและเอ็มวีมาแค่ 5 วัน สำหรับเพลง “ว่าว” กับความเศร้าบทใหม่ของ มีนตรา อินทิรา ก็มียอดคนดูทะลุ 1 ล้านวิวไปแล้ว กับเพลงที่มีความหมายโดนใจคนที่กำลังอยู่ในสถานะรักคนมีเจ้าของ ฝีมือการแต่งเพลงและโปรดิวซ์โดย แบงค์-รัฐวิชญ์ อนันต์พรสิริ ที่ตั้งใจทำดนตรีและเขียนเรื่องราวให้ทัชใจคนฟังมากที่สุด

'PROXIE' จับมือ 'NEW COUNTRY'สร้างโปรเจคพิเศษเขย่าวงการ T-POP

ถือเป็นโปรเจกต์พิเศษที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในวงการเพลง T-POP ที่กลุ่มศิลปินบอยแบนด์ แนวเพลงป๊อป อย่าง PROXIE เจ้าของเพลงฮิต “คนไม่คุย” และศิลปินบอยแบนด์ ลูกทุ่งยุคใหม่อย่าง NEW COUNTRY เจ้าของเพลงไวรัล “Stand By หล่อ” มารวมตัวกันเขย่าวงการ T-POP