'เอลเลียต เพจ' กับบทบาทที่เป็นไฮไลต์ของอาชีพการแสดง

AFP

เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การเปลี่ยนสภาพทางเพศ เอลเลียต เพจจะหวนคืนสู่หน้าจออีกครั้งกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเขา ‘Close To You’ ที่เพิ่งเปิดรอบปฐมฤกษ์ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต เรื่องนี้เป็นผลงานที่เพจรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างและมีส่วนร่วมในการเขียนบทด้วย ซึ่งหลายซีนเป็นการแสดงแบบด้นสด

เรื่องราวมีความคล้ายคลึงกับชีวิตส่วนตัวของเอลเลียต เพจ นักแสดงวัย 36 ปีรับบทเป็นชายข้ามเพศที่พยายามดิ้นรนเพื่อให้ตัวตนของเขาเป็นที่ยอมรับ บทบาทในภาพยนตร์เรื่องแรกหลังจากการผ่าตัดเปลี่ยนเพศและการเปิดเผยตัวในปี 2020 นับเป็นเรื่องที่พิเศษมากสำหรับเพจ “โดยส่วนตัวผมแล้ว นี่คือไฮไลท์ที่แท้จริงของอาชีพนักแสดงของผม” เขาบอกความรู้สึกกับนิตยสาร People ของอเมริกา

วิธีการทำงานของผู้กำกับฯ โดมินิก ซาเวจ และประสบการณ์ในการทำหนังเรื่องนี้เป็นสิ่งที่เพจไม่เคยสัมผัสมาก่อน “ผมรู้สึกขอบคุณที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้ และหวังว่าจะได้ทำอะไรแบบนี้อีกครั้ง” ตัวเขาในภาพลักษณ์ผู้ชายนั้นเคยมีปรากฏให้เห็นแล้วในซีรีส์เรื่อง ‘Umbrella Academy’ ซีซันที่ 3 ของ Netflix และซีรีส์เรื่องนี้ยังมีการพูดคุยกันถึงประเด็นแปลงเพศของตัวละครที่เขาแสดงด้วย อย่างไรก็ตาม ผลงานภาพยนตร์เรื่องก่อนหน้าของเขาคือ ‘Flatliners’ เมื่อปี 2017 และล่าสุดเขายังมีหนังสืออัตชีวประวัติ ‘Pageboy’ ออกมาด้วย

ใน ‘Close To You’ เพจรับบทเป็นชายข้ามเพศ ‘แซม’ ที่เดินทางกลับบ้านเกิดครั้งแรกหลังจากการผ่าตัดแปลงเพศ และได้พบกับครอบครัวและเพื่อนสาวในอดีต “ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ และความหมายของการเป็นมนุษย์ การถูกมองจากสังคมรอบข้าง” เพจบอก การได้ทำหนังเรื่องนี้ถือเป็นการ “ปลอดปล่อย” สำหรับเขา ฉากที่เขานอนหลับโดยไม่สวมเสื้อมีความหมายพิเศษสำหรับเพจ “การได้เล่นเป็นผู้ชายคนนี้ที่รู้สึกสบายใจและตื่นขึ้นมาในร่างกายของเขา นั่นมีความหมายต่อผมมาก” เขาบอก “ผมไม่เคยคิดเลยว่าผมจะรู้สึกแบบนี้ได้”

เมื่อปี 2014 เอลเลน เพจเปิดเผยตัวตนว่าเป็นโฮโมเซ็กฌวลในระหว่างการประชุมรณรงค์สิทธิมนุษยชนในลาสเวกัส นับแต่นั้นมา ในฐานะตัวแทนของ Human Rights Campaign เพจพูดอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับการต่อสู้ดิ้นรนของชีวิตก่อนเปิดตัว ในเดือนธันวาคม 2020 เพจได้ประกาศในสื่อโซเชียลว่าเขาเป็นคนข้ามเพศ และต่อจากนี้ไปเขาจะเปลี่ยนชื่อเป็น “เอลเลียต” รวมทั้งใช้คำสรรพนามเพศชาย.

AFP

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

'สาธุ' ทะยานขึ้นอันดับหนึ่ง ใครยังไม่ได้ดู ถือว่าพลาด!

กลายเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ไทยที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในขณะนี้ กับ สาธุ ซีรีส์ที่นำเสนอเรื่องราวของกลุ่มคนที่ใช้ความศรัทราเป็นเรื่องมือ พร้อมเสิร์ฟประเด็นร้อนสะท้อนสังคมที่ทำให้โลกโซเชียลระอุ จนทำให้สาธุทะยานสู่อันดับที่ 1 ในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย (จากสถิติระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 31 มีนาคม 2567) ใครที่ยังไม่ได้ดูถือว่าพลาด สามารถติดตามได้ ทั้ง 9 ตอนให้จบ ทาง Netflix เท่านั้น!

'ไทสัน' คืนสังเวียนปะทะ 'เจค พอล' ถ่ายสดผ่าน 'เน็ตฟลิกซ์' 20 ก.ค.นี้

ไมค์ ไทสัน ตำนานนักชกรุ่นยักษ์ชื่อก้องโลก เตรียมคัมแบ็คกลับมาขึ้นสังเวียนผ้าใบอีกครั้ง โดยมีโปรแกรมปะทะ เจค พอล ยูทูบเบอร์ชื่อดังที่ช่วงหลังหันมาเอาดีทางด้านหมัดมวยแบบเต็มตัว ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ที่สหรัฐอเมริกา

'แมนสรวง' กลับมาอีกครั้ง ทั่วโลกได้ชมผ่าน NETFLIX

แมนสรวง จากภาพยนตร์ย้อนยุคแนวสืบสวนสอบสวนเข้มข้น นำแสดงโดย อาโป ณัฐวิญญ์ และ มาย ภาคภูมิ ที่สามารถทำรายได้ยอดจองตั๋วล่วงหน้าสูงสุดในรอบ 20 ปี และได้กอบโกยคำชมจากนักวิจารณ์พร้อมสถิติในสื่อทุกแขนงทั้งไทยและและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง จนนำไปสู่การเข้าฉายในหลากหลายเมือง พร้อมโชว์การแสดงเต็มรูปแบบใน Mansuang The magical tour ที่ได้มีการจัดขึ้นที่ Jarkata , Taipei , Hongkong และ Singapore ไปก่อนหน้านี้

'HUNGER คนหิว เกมกระหาย' คว้ารางวัลใหญ่ระดับอาเซียนส่งท้ายปี

ส่งความร้อนแรงตั้งแต่ต้นปีถึงปลายปีสำหรับ “HUNGER คนหิว เกมกระหาย” ภาพยนตร์ในโปรเจกต์ Netflix ทีไทย ทีมันส์ จากฝีมือการกำกับสุดละเมียดของ สิทธิศิริ มงคลศิริ และนำแสดงโดยนักแสดงคุณภาพอย่าง ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม, ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง และ กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา ที่ล่าสุดได้รับรางวัลสุดยิ่งใหญ่ Best Feature Film จากงาน Asian Academy Creative Awards (AACA) ประจำปี 2023