'ลูกเกด เมทินี' เตือนภัยมิจฉาชีพ ชวนถ่ายซีนหวิวซีรีส์ค่ายดัง!

สามพิธีกร ซานิ-นิภาภรณ์ ฐิติธนการ, พชร์-อานนท์ และ อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม ร่วมกระจายข่าวเตือนภัยในรายการ "ทัวร์มาลง" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 หลังตัวแม่ซูเปอร์โมเดล "ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม" ออกมาโพสอินสตาแกรม เตือนภัยมิจฉาชีพทำการปลอม Accout แอบอ้างตัวเองเป็น ลูกเกด-โมเดลลิ่ง หลอกขอรูปเปลือย ทำทีว่าจะชวนมาถ่ายงานซีรีส์โรแมนติก

โดยลูกเกดโพสต์รูปการแชทระหว่างมิจฉาชีพกับเหยื่อว่าขอติดต่อไปเล่นบทวาบหวิวในซีรีส์ของค่ายดังซึ่งในแชทอ้างว่าเป็นค่าย GMM พร้อมขอรูปเปลือยอกเพื่อคัดเลือกหุ่นว่าผ่านหรือไม่ แต่โชคดีที่เหยื่อในแชทไม่หลงกลส่งรูปให้ ซึ่งลูกเกดโพสต์แคปชั่นเพิ่มเติมว่า "ระวังมิจฉาชีพค่ะ มีคนทำ account ปลอมออกมาโดยแอบอ้างเป็นพี่เกด ตอนนี้กำลังดำเนินการทางกฏหมาย ฝากทุกคนระมัดระวังด้วยค่ะ"

ด้านสามพิธีกรไม่รอช้าโฟนอินกับลูกเกด เผยเคยมีเหตุการณ์มาแล้วหลายครั้ง แต่ 2 ครั้งล่าสุดน่ากลัวสุด เพราะถูกดึงรูปและคลิปจากสถาบัน Muse by Metinee ไปขึ้นบนโปรไฟล์หลอกคนอื่น มีทั้ง ลูกเกด, ลูกหมี-รัศมี และสถาบันอื่นด้วย โดยโกงเงินจากคนไม่รู้ไปแล้ว 2-3 แสนบาท งานนี้ลูกเกดแจ้งความเป็นที่เรียบร้อยแล้วและเชื่อว่า "วิธีที่ดีที่สุดคือใช้สื่อในมือกระจายข่าว สอน เตือนภัย ให้คิดว่าทำงานต้องได้เงิน ไม่ใช่เสียเงิน" ถ้าสงสัย สามารถทักเข้ามาสอบถามเพจหรือไลน์ Official ของสถาบันได้ตลอด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่

ดีอี เตือนระวัง 'มิจฉาชีพ' ใช้กลลวง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก 

AOC 1441 เปิดเผย 5 เคสตัวอย่าง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก หลอกให้ซื้อตุ๊กตาลาบูบู้ (Labubu) สูญเงินเกือบ 4 แสนบาท

จนท.ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6 พันชิ้น ซุกริมแม่น้ำโขง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และกรมศุลกากร ภายใต้อำนวยการพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรม

รวบแก๊งอ้างเป็นนายแพทย์ทหาร หลอกอาจารย์สาวมหาลัยดังให้รัก สูญกว่า 3 ล้าน

พ.ต.ท.ราชัญ  ลำใย รอง ผกก.2 บก.สอท.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุม น.ส.อรนิภา(สงวนนามสกุล)  ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม