'อัด อวัช' คว้ารางวัลแรกในชีวิตจากเทศกาลหนังปูซาน

อัด-อวัช รัตนปิณฑะ ประเดิมงานแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกในชีวิตกับเรื่อง "ดอยบอย" ของค่าย เนรมิตรหนัง ฟิล์ม ก็สามารถคว้ารางวัลมาครองได้สำเร็จ โดยเมื่อ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา อัด-อวัช รัตนปิณฑะ ได้รับเลือกให้คว้ารางวัล Rising Star Award จากเวที Marie Claire with BIFF Asia Star Awards 2023

อัด อวัช กล่าวหลังได้รับรางวัลว่า "ขอขอบคุณทุกคนที่ซัพพอร์ตผม ขอบคุณโอกาสที่หนังเรื่องนี้ให้กับผม รวมถึงเนรมิตรหนัง ฟิล์ม พี่เบิ้ล นนทวัฒน์ ผู้กำกับ นักแสดงทุกคน ทีมงานทุกคนที่ร่วมกันสร้างงานชิ้นนี้ออกมา หนังเรื่องนี้มันมีความหมายกับผมจริงๆ ผมรอหนังเรื่องนี้มา 11 ปี หนังที่บทมันสำคัญและมีความหมายมากๆ เรื่องนี้ มันเป็นหนังที่พูดในสิ่งที่ผมเชื่อมาตลอด เรื่องของความเป็นมนุษย์ เรื่องของความเป็นคน สิทธิที่เราควรจะได้ในฐานะความเป็นมนุษย์ ในเรื่องนี้ผมเล่นเป็นคนไทใหญ่ในรัฐฉาน เป็นเรื่องของคนชายขอบ และยังมีเรื่องของการบังคับให้สูญหาย ผมรู้สึกว่ามันเป็นประเด็นที่เราควรจะพูดถึงมันได้ ผมดีใจที่หนังเรื่องนี้ได้พูดถึงมัน และเราในฐานะนักแสดงเราก็อยากให้แมสเสจที่อยู่ในหนังมันไปถึงคนที่ได้ดูมันไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศ"

"ดอยบอย" เป็นผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของ "อัด อวัช" โดยเขารับบทเป็น "ศร" แรงงานไทใหญ่ที่หาเลี้ยงชีพในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งนอกจากอวัชแล้วยังมีนักแสดงอย่าง เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ, เอม ถาวรศิริ, แคร์-ปาณิสรา ริกุลสุรกาน และ แป้ง-อรจิรา แหลมวิไล เป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์ครั้งแรกของ "นนทวัฒน์ นำเบญจพล" หลังจากกำกับภาพยนตร์สารคดีที่ประสบความสำเร็จในต่างประเทศอย่าง ฟ้าต่ำแผ่นดินสูง, สายน้ำติดเชื้อ และ ดินไร้แดน ซึ่งภาพยนตร์ได้รับเลือกให้เข้าฉายรอบปฐมทัศน์โลกที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน 2023 และยังได้เข้าประกวดในสาย "จีซอก" ซึ่งเป็นสายการประกวดที่มอบรางวัลแด่หนังเอเชียที่โดดเด่นแห่งปี

("Marie Claire with BIFF Asia Star Awards 2023" คืองานมอบรางวัลให้กับนักแสดงเอเชียที่มีผลงานโดดเด่นจากภาพยนตร์ที่ได้รับเลือกให้ฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน โดยภายในงานมีนักแสดงเข้าร่วมแสดงความยินดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น อีบยองฮยอน, แทโอยู พระเอกจาก Past Lives และ โดคยองซู พระเอกจาก The Moon เป็นต้น)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นีญ่า-เจมส์ มาร์-สินจัย' นำทีมบวงสรวงภาพยนตร์ระทึกขวัญ 'นาคบรรพ์'

ธรรปพล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ เทวา อาร์ต เธียร์เตอร์ สตูดิโอ จับมือสร้างความยิ่งใหญ่ครั้งใหม่ให้วงการภาพยนตร์ไทย ได้ฤกษ์ดีทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ “นาคบรรพ์” (อ่านออกเสียงว่า นาก-คะ-บัน) ภาพยนตร์ระทึกขวัญฟอร์มยักษ์แห่งปี กับครั้งแรกของการถ่ายทอดตำนาน “พญานาคราชแห่งภาคตะวันออก องค์เพชรภัทรนาคราช” ที่ยังไม่เคยมีใครพูดถึง!

'เอแคลร์ จือปาก' กับผลงานหนัง-ละครที่ท้าทายตนเอง

ถึงคิวตัวแม่เมร่อน "เอแคลร์ จือปาก" มาเจอกับว่าที่เจ้าสาวออร่าฉ่ำ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ในรายการ "เมนูของพี่ใส่พริกกี่เม็ด" เข้าครัวทำอาหารสุดโปรดไข่ตุ๋น พร้อมเผยผลงานในวงการบันเทิงที่ท้าทายตัวเอง

'พนอ' ปฐมบทความคลั่ง สู่ภาพยนตร์จักรวาล 'ลองของ'

ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จัดฤกษ์ดีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ พนอ สานต่อความสำเร็จจากภาพยนตร์แฟรนไชส์อย่าง ลองของ ภาพยนตร์ภาคต่อชื่อดังเจ้าของสโลแกนเสียวสยองทุกสองนาที ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ในปี 2005 ลองของ1 และในปี 2007 ลองของ2 ภาพยนตร์ไสยศาสตร์ชื่อดังที่โด่งดังทั้งในประเทศและต่างประเทศ

'ทรูไอดี (TrueID)' เปิดตัว 'The Package พัสดุฝ่าแดนมรณะ'

เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากทรูไอดีอย่าง "The Package พัสดุฝ่าแดนมรณะ" ที่ได้ฤกษ์งามยามดีให้แฟนๆ ได้รับชมแบบใกล้ชิดพร้อมนักแสดงทั้ง 3 ท่าน นำโดย มิว ศุภศิษฏ์, เบล เขมิศรา, แมน-ธฤษณุ สรนันท์ ณ ลิโด้ คอนเนค เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

แย้มผลงานเข้ารอบสุดท้าย 'นาฎราช' เตรียมถ่ายทอดสด 12 พ.ค. นี้!

กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ สมศักดิ์ศรี กับงานประกาศผลรางวัล “นาฏราช” ประจำปี 2567 ปีนี้ สมาพันธ์ฯ พร้อมสร้างสรรค์งานให้ใหญ่ขึ้นกว่า 2-3 ปีที่ผ่านมา เพื่อเฉลิมฉลองครบ 15 ปี เผยผลโหวตรอบแรก มีตัวเต็งผลงานคุณภาพเข้ารอบจาก 207 ผลงาน ใน 46 รางวัล

'บิ๊ก ดีเจอราร์ด' ดูเอทคู่ 'มายด์ 4EVE' หวานปนซึ้งในเพลงประกอบหนัง 'อนงค์'

เป็นภาพยนตร์ไทยอีกหนึ่งเรื่อง ที่มีกระแสพูดถึงกันอย่างมากในช่วงนี้ สำหรับ "อนงค์" ผลงานการกลับมากำกับภาพยนตร์ในรอบ 17 ปี ของ เอส-คมกฤษ ตรีวิมล ที่ได้ 2 นักแสดงนำ จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร และ โบว์-เมลดา สุศรี มาร่วมแสดง