ฟอร์มูล่า 1 คืนสู่จออีกครั้ง คราวนี้มาพร้อมกับ 'แบรด พิตต์'

AFP

การแข่งรถฟอร์มูล่า 1 ในซิลเวอร์สโตนมีผู้มาเยือนคนสำคัญ นั่นคือ แบรด พิตต์ การถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่องใหม่กำลังเกิดขึ้นที่ขอบสนามกรังด์ปรีซ์

แบรด พิตต์ดูร่าเริงอย่างมาก เขายิ้มหัวกับบรรดาเด็กช่าง และพูดคุยเล่นกับนักแข่งรถตัวจริง “ผมดีใจที่ได้มาที่นี่” นักแสดงวัย 59 บอกกับนักข่าวของสถานี Sky Sports ของอังกฤษระหว่างชมการแข่งขันฟอร์มูล่า 1 ที่ซิลเวอร์สโตน และยังเปิดเผยว่าฟอร์มูล่า 1 ฉบับฮอลลีวูดที่มีดารานักแสดงครบครันเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร ซึ่งถ่ายทำกันครั้งแรกในซิลเวอร์สโตนที่ข้างสนามกรังด์ปรีซ์

พิตต์รับบทเป็นนักแข่งรถในยุค 1990 ที่ประสบอุบัติเหตุสาหัส หลังจากนั้นได้ลงแข่งในรายการแข่งรถอื่นๆ จนกระทั่งเพื่อนคนหนึ่งชักชวนเขากลับมาแข่งสนามฟอร์มูล่า 1 อีกครั้ง เพื่อนคนนั้นเป็นหัวหน้าทีมที่ประสบความสำเร็จมาโดยตลอด พิตต์ให้ข้อมูลว่า หัวหน้าทีมนักแข่งที่พูดถึงนั้นรับบทโดย ฮาเวียร์ บาร์เด็ม-นักแสดงชาวสเปนเจ้าของรางวัลออสการ์

บทบาทของพิตต์ในทีมแข่งรถ เขาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาเพื่อนำพานักแข่งที่มีพรสวรรค์สูง ซึ่งรับบทโดย แดมสัน ไอดริส ไปสู่ความสำเร็จ ภาพยนตร์ที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อจาก Apple Studio และ Plan B Entertainment เรื่องนี้กำกับโดย โจเซฟ โคซินสกี้ และอำนวยการสร้างโดย เจอร์รี บรัคไฮเมอร์ ซึ่งทั้งสองคนนี้เคยร่วมกันทำ ‘Top Gun: Maverick’ จนประสบความสำเร็จมาแล้ว

และในเรื่องนี้ยังมี ลูอิส แฮมิลตัน-นักแข่งของ Mercedes เจ้าของตำแหน่งแชมป์ฟอร์มูล่า 1 เจ็ดสมัย ร่วมงานในฐานะผู้อำนวยการสร้างร่วมและที่ปรึกษาด้วย “ผมใช้เวลาอยู่กับโจ พยายามทำให้แน่ใจว่าเราจะได้ตำแหน่งกล้องที่ดีที่สุด” แฮมิลตันกล่าว “เฟรมเรตแตกต่างกัน จะทำให้ดูเร็ว เร็วกว่าในทีวี คุณจะได้เห็นสิ่งที่โจทำกับเครื่องบินรบใน ‘Top Gun: Maverick’ กับการต่อสู้อุตลุด ซึ่งอลังการมาก การนำเทคโนโลยีและมุมมองเหล่านั้นมาสู่โลกของเราเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก” นอกจากนี้แฮมิลตันยังประทับใจกับทักษะการขับรถของพิตต์อีกด้วย

แบรด พิตต์ได้รับการฝึกฝนให้รับบทนี้ด้วยการขับรถโกคาร์ตและรถเปิดล้อ ก่อนที่จะก้าวไปสู่การแข่งขันฟอร์มูล่า 2 เขาบอกกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า เขาไม่เคยมีประสบการณ์ด้านรถแข่งมาก่อน จะเคยผ่านมาบ้างก็เพียงกับรถมอเตอร์ไซค์ “แต่มันก็ช่วยได้เยอะ” เขาบอก โตโต้ โวล์ฟฟ์-หัวหน้าทีม Mercedes ที่ซิลเวอร์สโตนเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยส่งพิตต์ไปฝึกที่โรงเรียนสอนขับรถฟอร์มูล่า 1 ในฝรั่งเศสมาบ้างแล้ว

พิตต์ ซึ่งได้รับการต้อนรับในฐานะ “แขกรับเชิญพิเศษ” ในการบรรยายสรุปนักแข่งอย่างเป็นทางการโดยนักแข่งฟอร์มูล่า 1 เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม ส่วนไอดริสมีโอกาสยืนเข้าแถวเคารพเพลงชาติอังกฤษที่ด้านหน้า เคียงข้างนักแข่งตัวจริงของมอเตอร์สปอร์ตชั้นนำ

แบรด พิตต์กล่าวกับ Sky Sports ว่าเขาไม่รู้ว่าการเป็นนักแข่งรถหมายความว่าอย่างไร “แต่พวกเขาเป็นนักกีฬาที่ยอดเยี่ยม ผมให้ความเคารพพวกเขามาก ไม่ว่าจากระดับชั้นไหน”.

AFP

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฮอร์เนอร์' ไฟเขียว 'แม็กซ์' ย้ายทีมได้ หากไม่อยากซิ่งในสังกัด 'เรด บูลล์' อีกต่อไป

ความเคลื่อนไหวในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก "ฟอร์มูลา วัน" ล่าสุด คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรด บูลล์ เรซซิ่ง ออกมาประกาศว่า แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน แชมป์โลก 3 สมัย สามารถย้ายทีมได้ตามต้องการ หากเขาไม่อยากขับภายใต้สังกัดของทีมอีกต่อไป

F1ฤดู2024 สนามแรก'บาห์เรน จีพี' เริ่ม29ก.พ.นี้ 'ทรูวิชั่นส์-นาว'ถ่ายทอดสด

การรอคอยของแฟน ๆ ฟอร์มูล่าวัน กับการมาถึงของการแข่งขันที่เข้มข้น ดุเดือด เพื่อตำแหน่งแชมป์โลกปี 2024 สิ้นสุดลงแล้วเมื่อโปรแกรมสนามแรกของปี พร้อมที่จะระเบิดขึ้นที่ตะวันออกลลาง กับรายการ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ รวมทั้งหมด 24 สนาม จนถึงสนามสุดท้ายที่ อาบู ดาบี ในวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2567 ครบทุกสนาม

'เคนด้อม' ยังครองอำนาจในฮอลลีวูด

‘เคน’ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ในขณะที่ ‘บาร์บี้’ กลับไม่มีสิทธิ์ มาร์โกต์ ร็อบบี้ไม่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลนักแสดงนำ