เรื่องอื้อฉาวในอดีตของ 'เดวิด เบ็กแฮม' จากมินิซีรีส์ ‘Beckham’

AFP

ในสารคดีเรื่องใหม่ของ Netflix เดวิด และวิกตอเรีย เบ็กแฮม กล่าวถึงข่าวลือเรื่องสัมพันธ์รักในอดีตของนักฟุตบอล ซึ่งเมื่อ 20 ปีที่แล้วเคยกลายเป็นข่าวพาดหัว และรีเบกกา ลูส คือผู้หญิงที่กลายเป็นศูนย์กลางของข่าวอื้อฉาว

แต่ก่อนที่จะเข้าใจเรื่องราวระหว่างรีเบกกา ลูส กับเดวิด เบ็กแฮม เราต้องเข้าใจภูมิทัศน์ของสื่อมวลชนในยุคต้นสหัสวรรษด้วย โดยเฉพาะในสหราชอาณาจักร ปี 2004 รีเบกกา ลูส ขณะนั้นอายุ 26 ปีได้ขายเรื่องราวของเธอให้กับหนังสือพิมพ์ News of the World ที่ปัจจุบันเลิกกิจการไปแล้ว ครั้งนั้นเธอได้รับเงินตอบแทนประมาณ 300,000 ปอนด์ จากเรื่องเล่าว่าเธอมีความสัมพันธ์กับเดวิด เบ็กแฮมนานถึงสี่เดือน

ในเวลานั้นนักเตะดาวเด่นของเรอัล มาดริดแต่งงานกับวิกตอเรีย-นักร้องวง Spice Girls แล้ว เบ็กแฮมเองก็ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวอย่างแข็งขัน แต่ไม่มีการดำเนินการทางกฎหมายเพื่อเอาผิดกับลูส ในสารคดี ‘Beckham’ อดีตนักเตะมืออาชีพได้พูดถึงช่วงเวลานั้นเป็นครั้งแรก “พูดตามตรง ผมไม่รู้เหมือนกันว่าเรารอดมาได้อย่างไร” เขาบอก “วิกตอเรียเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของผม การได้เห็นเธอเจ็บปวดเป็นเรื่องน่าลำบากใจอย่างเหลือเชื่อ แต่เราก็เป็นนักสู้ และตอนนั้นเราต้องร่วมกันสู้ เราต้องต่อสู้เพื่อครอบครัวของเรา และสิ่งที่เรามีในตอนนั้นก็คุ้มค่าที่จะต่อสู้เพื่อมัน”

ปัจจุบันครอบครัวเบ็กแฮมยังคงมีความสัมพันธ์กลมเกลียว และครอบครัวของพวกเขาก็กลายเป็นแบรนด์ไปแล้ว ในขณะที่ชายวัย 48 ปีโชคดีที่รอดพ้นจากเรื่องชู้สาวโดยไม่เปลืองตัว แต่สำหรับรีเบกกา ลูส คู่กรณีนั้นกลับสลัดภาพลักษณ์ “ชู้” ไม่ออก เหตุใดเธอถึงนำเรื่องไม่ดีไม่งามของตนเองไปขายให้กับหนังสือพิมพ์ เรื่องนี้ยังคงเป็นความลับ แต่การไขความลับก็ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับสื่ออังกฤษในยุคปัจจุบัน

ลูสได้รับฉายาว่า ‘Sleazy Senorita’ (หญิงโสโครก) จากแชรอน ออสบอร์น-หญิงสูงวัยกว่าและช่ำชองด้านสื่อ โดยการนำลูสไปประจานในตอนหนึ่งของ ‘X Factor’ ซึ่งเป็นซีรีส์ของทีวีอังกฤษ และผู้ชมนับล้านพากันชื่นชอบที่จะเกลียดลูส ทำให้หญิงสาวคนนี้กลายเป็นที่นิยมของสื่อแท็บลอยด์อังกฤษภายในเวลาอันรวดเร็ว รอย กรีนสเลด-อดีตนักข่าวของ Mirror เคยบอกกับ BBC Online ในเวลานั้นว่า นับตั้งแต่การสัมภาษณ์เจ้าหญิงไดอานาแบบพาโนรามา ก็แทบไม่มีเรื่องราวใดสำคัญเท่าเรื่องนี้อีกเลย “ข่าวเชิงลบมักจะทำให้หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์มีความสุขมากกว่าข่าวเชิงบวกเสมอ” กรีนสเลดกล่าว

แม้ว่าลูสอาจมีความคิดไร้เดียงสาในตอนแรกว่าสื่อจะปกป้องเธอ แต่เธอก็ได้รับบทเรียนในเวลาอันรวดเร็วแล้วว่าเธอคิดผิด “เขา (เบ็กแฮม) เป็นผู้ชายที่แต่งงานแล้ว เขาเป็นคนที่ล่อลวงฉัน เขาเป็นคนที่ผิดสัญญาและประพฤติตัวไม่ดี แต่กลายเป็นฉันที่ถูกคนในสังคมรุมด่า” ลูสเคยบอกเล่าถึงช่วงเวลานั้น

จะว่าไปแล้วลูสเองก็ไปออกสื่อ และเธอก็ตกเป็นเหยื่อของการล่าแม่มดในเวลาเดียวกัน โดยเฉพาะถ้อยคำที่แชรอน ออสบอร์นประณามและประจานนั้น ส่งผลกระทบกับลูสอย่างมาก มันทำให้เธอเริ่มซึมเศร้า เสพสุราอย่างหนัก และทนทุกข์ทรมานจากความโดดเดี่ยว

ทุกวันนี้รีเบกกา ลูสใช้ชีวิตห่างจากสื่อที่โด่งดังทั้งหลาย เรื่องราวจากอินสตาแกรมอธิบายได้ว่า เธอปลีกตัวไปอยู่บนภูเขาในนอร์เวย์มานานหลายปีแล้ว ที่นั่นเธอฝึกโยคะและนั่งสมาธิเป็นกิจวัตร และเธอใช้ชีวิตอยู่กับสามีและลูกชายอีกสองคน.

AFP

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

'สาธุ' ทะยานขึ้นอันดับหนึ่ง ใครยังไม่ได้ดู ถือว่าพลาด!

กลายเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ไทยที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในขณะนี้ กับ สาธุ ซีรีส์ที่นำเสนอเรื่องราวของกลุ่มคนที่ใช้ความศรัทราเป็นเรื่องมือ พร้อมเสิร์ฟประเด็นร้อนสะท้อนสังคมที่ทำให้โลกโซเชียลระอุ จนทำให้สาธุทะยานสู่อันดับที่ 1 ในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย (จากสถิติระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 31 มีนาคม 2567) ใครที่ยังไม่ได้ดูถือว่าพลาด สามารถติดตามได้ ทั้ง 9 ตอนให้จบ ทาง Netflix เท่านั้น!

'ไทสัน' คืนสังเวียนปะทะ 'เจค พอล' ถ่ายสดผ่าน 'เน็ตฟลิกซ์' 20 ก.ค.นี้

ไมค์ ไทสัน ตำนานนักชกรุ่นยักษ์ชื่อก้องโลก เตรียมคัมแบ็คกลับมาขึ้นสังเวียนผ้าใบอีกครั้ง โดยมีโปรแกรมปะทะ เจค พอล ยูทูบเบอร์ชื่อดังที่ช่วงหลังหันมาเอาดีทางด้านหมัดมวยแบบเต็มตัว ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ที่สหรัฐอเมริกา

'แมนสรวง' กลับมาอีกครั้ง ทั่วโลกได้ชมผ่าน NETFLIX

แมนสรวง จากภาพยนตร์ย้อนยุคแนวสืบสวนสอบสวนเข้มข้น นำแสดงโดย อาโป ณัฐวิญญ์ และ มาย ภาคภูมิ ที่สามารถทำรายได้ยอดจองตั๋วล่วงหน้าสูงสุดในรอบ 20 ปี และได้กอบโกยคำชมจากนักวิจารณ์พร้อมสถิติในสื่อทุกแขนงทั้งไทยและและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง จนนำไปสู่การเข้าฉายในหลากหลายเมือง พร้อมโชว์การแสดงเต็มรูปแบบใน Mansuang The magical tour ที่ได้มีการจัดขึ้นที่ Jarkata , Taipei , Hongkong และ Singapore ไปก่อนหน้านี้

อายิโนะโมะโต๊ะ จับมือ ททท. ปลุกกระแสท่องเที่ยวยั่งยืน จุดประกายอาหารท้องถิ่น วิถีชีวิต สิ่งแวดล้อม ผ่านมินิซีรีส์ 6 ตอน

อิชิโระ ซะกะกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ประเทศไทยเป็นดินแดนที่มีความน่าหลงใหลไปทั่วทุกภูมิภาค นอกจากนี้ยังมีวัฒนธรรมที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์