เปิดใจ 'แพรว เฌอมาวีร์' ในวันที่เติบโตและไม่ได้ทำงานเพื่อเงินอย่างเดียว

หลาย ๆ คน คงคุ้นหน้าคุ้นตาเธอเป็นอย่างดีกับผลงานมิวสิควิดีโอหลาย ๆ เพลง รวมถึงการเป็นอดีตนักแสดงในสังกัด สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง7 สำหรับ “แพรว-เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค” หลังจากที่เติบโตในวงการบันเทิงมากว่า 10 ปี

ล่าสุดเจ้าตัวเป็นนักแสดงอิสระ เดินหน้าพร้อมพิสูจน์ความสามารถในการเป็นนักแสดงเต็มที่ ด้วยผลงานแรกภาพยนตร์ไทยคอเมดี้ เซ็กซี่ หวาบหวิว "My Next Doll ยัยตุ๊กตาซ้อมรักยกกำลังสอง" ภายใต้การผลิตโดย "โมโนออริจินอล" ดูได้ทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์)

ณ ตอนนี้ ผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระ?
"เล่นหนังเรื่องแรก กองพันคึกครื้น ท.ทหารคึกคัก หลังจากนั้นก็แสดงเอ็มวีมาเรื่อย ๆ และมาเป็นนักแสดงเล่นละครมาเป็นสิบปีค่ะ ตอนนี้แพรวเริ่มเป็นนักแสดงอิสระมาสักพักแล้วค่ะ แต่ยังไม่ถึงปีนะ ถามถึงโอกาสการทำงาน ก็มีผู้ใหญ่ใจดีให้โอกาสเข้ามาเรื่อย ๆ ค่ะ แต่ตอนนี้แพรวก็เริ่มต้นงานบ้างแล้ว แต่ยังไม่มีเรื่องไหนออนแอร์เลย ทุกอย่างยังคงต้องเก็บไว้ แต่มีภาพยนตร์เรื่อง  My Next Doll ยัยตุ๊กตาซ้อมรักยกกำลังสอง เป็นผลงานเรื่องแรกที่ได้ออฟฟิศเชียลออนแอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ เริ่มต้นมาแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ก็ด้วยครูหลี่เจินเลยค่ะ ผู้กำกับฯ หนังเรื่องนี้ คือ ครูหลี่เป็นครูสอนแอคติ้งของแพรวมาได้สักพักแล้ว ครูหลี่ยังสอนแพรวในเรื่องการใช้ชีวิต แอดติจูดต่าง ๆ ค่อนข้างเชื่อใจในตัวครูหลี่ ซึ่งก็รับทราบว่าครูหลี่มีโปรเจคที่จะกำกับฯ หนัง และก็มีเรียกหลายคนเข้ามาแคส ซึ่งแพรวก็เป็นหนึ่งในนั้น โชคดีมากที่ผู้ใหญ่และครูหลี่เห็นเราเหมาะกับบท หมอโอ๋ ค่ะ แพรวดีใจมาก ๆ ค่ะ"

หลังได้ทำงานแล้วเป็นอย่างไรบ้าง?
"ดีใจค่ะ เพราะแพรวอยากทำงานร่วมกับครูหลี่มาก มันคือความเชื่อใจและชื่นชมกันค่ะ พอทำงานด้วยกันจริง ๆ ก็สนุก ดีใจมากที่ได้ทำงานนี้ แพรวรู้สึกว่าด้วยวัยของเราที่โตขึ้นแล้ว เราไม่ได้ต้องการทำงานเพราะเงินแต่เพียงอย่างเดียวแล้ว แพรวอยากทำงานที่สะท้อนความเป็นตัวตนของตัวเอง อยากทำงานที่มีคุณภาพ ทำแล้วรู้สึกว่าเราเชื่อแล้วเราไปสุดในสิ่งที่เราทำค่ะ แล้วการที่เราได้ทำงานกับคนเก่งก็ทำให้เราเก่งขึ้น อย่างพระเอก พี่เต้ ดาวิชญ์ ในบท อิฐ ก็เป็นคนที่เคยเจอกันมาก่อน พอรู้ว่ามาแสดงเรื่องเดียวกัน แพรวก็รู้สึกดีใจอยากทำงานด้วย รวมไปถึงน้อง ๆ คนอื่น อย่างน้องเจน นฤมล, น้องบัว สีทอง ที่แสดงเป็นตุ๊กตาน้องก็ทำได้ดีมากในพาร์ทของเขา ทำให้แพรวเองเมื่อมองย้อนไปเห็นตัวเองในตอนที่อายุเท่ากัน เรายังทำไม่ได้ดีเท่าน้องเลย ชื่นชมทุกคนจริง ๆ ค่ะ"

คนที่เห็นภาพทีเซอร์อาจมองว่าน่าจะเป็นหนังผู้ใหญ่?
"มันก็น่าจะแล้วแต่มุมมองของแต่ละคนนะคะ เราอาจจะไม่มีสิทธิ์ไปคิดแทนเขา หรือคิดแทนคนดู ในมุมมองของแพรวหนังมันคืองานศิลปะค่ะ มันไม่มีถูกไม่มีผิด มันมีรูปรสกลิ่นเสียงเป็นแบบนี้ แพรวว่าสิ่งสำคัญสำหรับแพรว คือ การทำงานด้วยความจริงใจ แล้วเราตั้งใจกับมัน แล้วเรารู้ว่า เราทำอะไรอยู่มากกว่า การทำงานต่าง ๆ ทุกอย่างราบรื่นแฮปปี้มาก โดยแกนของหนังเรื่องนี้สำหรับแพรวและทีมงานมองว่ามันเป็นเรื่องของความรักจริง ๆ ค่ะ และเซ็กซ์ คือ ส่วนหนึ่งของรีเลชั่นชิพ เรื่องเซ็กซ์ในหนังเราจึงสื่อว่ามันก็เรื่องปกติ ส่วนหนึ่งของชีวิต เหมือนการกินอาหารและหายใจ เราไม่ได้ตีความไปในเชิงเดอตี้ แต่ว่าเราแค่จะบอกว่า สิ่งเหล่านี้คืออะไร ตัวละครผู้หญิงแต่ละตัวละคร จะเป็นตัวแทนผู้หญิงหลาย ๆ ประเภท มันมีจริง ๆ นะคะ"

รับบทสาวกลัวความรัก ชีวิตจริงเรื่องหัวใจเป็นอย่างไรบ้าง?
"ไม่มีเลยค่ะ ตัวแพรวเองก็ไม่ได้ปิดกั้นอะไรด้วยนะ เพื่อนยังเคยบอกแพรวเหมือนหมอโอ๋เหมือนกันนะ ในความคอนเซอเวทีฟ มันก็ยังไม่เจอคนที่ใช่หรอกมั้ง เพราะแพรวเองก็โสดมานานมาก ๆ เป็นโสดเวอร์ชั่นที่ไม่ได้คุยกับใครจริง ๆ ซึ่งเราก็มีความสุขกับตัวเองมาก เพราะ ณ เวลานี้ แพรวเองก็โฟกัสเรื่องงานเป็นหลัก แต่การที่เราทำงานหนักแล้วมีคนเข้ามาซัพพอตเราก็ยินดีมาก ๆ นะคะ ที่จะมีคนเข้ามา ถ้าเขาดี จริงจัง จริงใจ แพรวโอเคอยู่แล้วค่ะ เพียงแค่ยังไม่เจอ และตอนนี้ทำตัวติดอยู่กับเพื่อนก็สบายใจดีค่ะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อู๋ ธนากร' เปิดตัวซีรีส์ 'สัตย์เสือ'

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรื่อง สัตย์เสือ (BROMISE) ภายใต้ผลงานของ โมโนออริจินอล และการผลิตของ บริษัท ดู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ออกอากาศทางแอปพลิเคชั่น MONOMAX (โมโนแมกซ์) ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ณ สตูดิโอ MONO29 สเตจ1 ถนนชัยพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี

'พชร์ อานนท์' พร้อมเสิร์ฟ 'อีสานตุ๊ดซี่' คว้า 'ต้าวหยอง-โก๊ะตี๋' ร่วมฮาที่ 'โมโนแมกซ์'

ม่วนคักตั้งแต่ต้นปีกันเลยทีเดียว เมื่อผู้กำกับชื่อดัง “พชร์ อานนท์” ส่งภาพยนตร์ “อีสานตุ๊ดซี่” Part 1 ผลิตโดย “ฟิล์มกูรู” ให้ได้ชมกันทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์) ในวันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคมนี้

'แม็ค ณัฐพัชร์' หวนร่วมงาน 'อ๊อฟ พงษ์พัฒน์' ในรอบสิบปี!

โตเป็นหนุ่มหล่อขวัญใจวัยกรี๊ด สำหรับ “แม็ค-ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์” ที่โด่งดังกับบท “วันเฉลิม” จากละคร “ทองเนื้อเก้า” ล่าสุดหวนร่วมงาน “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” ในรอบสิบปีกับซีรีส์สะท้อนปัญหาชีวิตคู่เรื่อง “เปลือกรักปมลวง HANGOUT” ภายใต้การผลิตของ “บริษัทแอค อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด” ออกอากาศทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์)

'พลอย ภัทรากร' กลับบ้านหลังแรก! ร่วมงาน 'อ๊อฟ พงษ์พัฒน์'

ได้กลับมาร่วมงานกับ “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” อีกครั้ง สำหรับ "พลอย-ภัทรากร ตั้งศุภกุล" ในซีรีส์เรื่อง “เปลือกรักปมลวง HANGOUT” ภายใต้การผลิตของ "บริษัทแอค อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด” ออกอากาศทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์) ซึ่ง พลอย ต้องมาประชันบทบาทกับ “โอม-อัชชา นามปาน” และ “แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์” อย่างถึงพริกถึงขิง

'สมาร์ท' วอนหยุดใช้ความรุนแรง ทุ่มเกินร้อยถ้าคนดูเกลียดถือว่าสอบผ่าน

นอกจากเรื่องมือที่สามที่ทำให้ชีวิตคู่ต้องมีปัญหากันแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ปัญหาใหญ่ไม่แพ้กัน คือการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ซึ่งพระเอกหนุ่ม “สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์” ได้ถ่ายทอดออกมาอีกพาร์ทหนึ่งกับบท “เรวัต” สามีของนางเอกสาว “โดนัท-มนัสนันท์ พันธ์เลิศวงศ์สกุล”

'โรส ศิรินทิพย์' ปล่อยเพลง 'ภาพลวง' ประกอบซีรีส์ที่รวม 5 นางเอกแถวหน้า

E29 MUSIC IDENTITIES (อีทูไนน์ มิวสิค ไอเดนติตี้) ส่งเพลง “ภาพลวง” เพลงประกอบ ซีรีส์ “เปลือกรักปมลวง HANGOUT” เรื่องราวความรักแสนเจ็บปวดของ 5 นางเอกแถวหน้าของเมืองไทย ได้มารวมตัวกันเพื่อแชร์เรื่องราวผ่านคืน “HANGOUT” ของพวกเธอ...ที่ทุกคนจะได้ชมพร้อมๆ กันทาง MONOMAX