พ่อ 'พีพี กฤษฏ์' เฉลยเอง สาเหตุภรรยาป่วยเข้าไอซียู

ทำเอานักร้องคนดัง พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ถึงกับร้องไห้กลางวงสัมภาษณ์สื่อ เมื่อพูดถึงคุณแม่ ที่มีอาการป่วยหนักหลังกลับจากประเทศออสเตรเลีย และต้องรักษาตัวในห้องไอซียู ซึ่งในเวลานั้นแพทย์ยังไม่สามารถสรุปอาการป่วยของคุณแม่ว่าเป็นอะไร โดยล่าสุดคุณพ่อมนตรี คุณพ่อของพีพี ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับชี้แจงถึงอาการป่วยหมาม้าเดือนด้วยตัวเอง โดยโพสต์ภาพที่ม้าเดือนรักษาตัวในโรงพยาบาล พร้อมกับข้อความว่า

“ในวันที่ม้าเดือนป่วย ตอนที่ 1 วันที่ 15/10/2023 เป็นวันแรกที่เรา 2 คนเดินเข้า รพ. หลังจากกลับจากออสเตรเลีย โดยก่อนกลับ 2 วัน ม้ามีอาการเป็นไข้ต่ำๆ ทานยาแก้ไขทุก 4-6 ชม หมอตรวจว่ามีเกร็ดเลือดต่ำ คาดว่าเป็นไข้เลือดออก นอนพักที่ รพ. 2 คืน ผลแล็ปแจ้งว่า ไม่เป็นไข้เลือดออก โควิด ไข้หวัดใหญ่

พอวันที่ 17/10/2023 ตอน 7 โมงเช้า ป๊าปลุกม้าให้ตื่น เพราะคิดว่าเมื่อวันจันทร์นอนเยอะเกินไป ทั้งๆ ที่ไม่ได้ทานยาอะไรเลย นั่งคุยกับม้า ม้ามีอาการจำเหตุการณ์เมื่อวานไม่ได้ จำไม่ได้ว่าพีพีกับพี่เพชรมาเยี่ยม เลยเรียกหมอทางด้านสมองขึ้นมาปรึกษา เวลา 11.00 น ได้พาม้าไปแสกน MRI เพื่อหาสาเหตุ ผล MRI สมองไม่มีเส้นเลือดอุดตันใดๆ ได้ปรึกษากับคุณหมอต่อ จึงได้ทำการเจาะไขสันหลังเพื่อหาว่าติดเชื้อจากเชื่อโรคใดๆ ผลของไขสันหลังไม่พบเชื้อไวรัส แบคทีเรียใดๆ แต่พบว่าไขสันหลังมีค่าแรงดันผิดปกติ ทราบแน่ชัดว่าสมองต้องมีการอักเสบแน่นอน จึงติดเครื่องวัดคลื่นสมอง พบว่ามีคลื่นชักที่ผิดปกติเป็นจำนวนสูงมาก จึงอยู่ในห้อง ICU ในคืนนั้น

พอตอนเช้าอาการคลื่นชักไม่ได้ลดลง แพทย์ลงความเห็นว่าเป็น โรค Autoimmune disease (โรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเอง) หลังจากนั้นม้าเดือนต้องอยู่ในห้อง ICU ทั้งหมด 16 วัน เพื่อรักษาโรคที่เกิดขึ้น ผ่านช่วงวิกฤติไปอย่างยากลำบาก พวกเราทั้ง 3 คน ( ป๊า, เพชร, พีพี ) อยู่ในช่วงที่เครียดที่สุดในชีวิต ไม่นึกเลยว่า ลูกทั้ง 2 คนจะเข้มแข็งได้ขนาดนี้ ทั้ง 2 คนคอยให้กำลังใจป๊าในวันที่จิตใจอ่อนแอที่สุด และในที่สุดก็ถึงวันที่ม้าเดือนหายจากอาการของโรค และสามารถกลับบ้านได้แล้ว”

นอกจากนี้คุณพ่อยังได้ออกมาอัปเดทต่อว่า “ตอนที่ 2 ถึงแม้ว่าจะมีอาการหลงลืมเหตุการณ์ต่างๆ ไปบ้าง และร่างกายต้องการเวลาฟื้นฟูเพื่อให้กลับได้ดั่งเดิม พวกเราทั้ง 4 คน อยากจะขอบคุณบุคคลหลายฝ่ายเป็นจำนวนมาก คณะบุคคลแรกที่ต้องขอบคุณคือ รพ.กรุงเทพ เป็นโรงพยาบาลที่เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย ส่งผลวินิจฉัยต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ ขอขอบคุณ นพ.อัศวิน ภูวธนสาร ผอ.โรงพยาบาลกรุงเทพ ที่ดูแลอำนวยความสะดวกในทุกเรื่อง และขอขอบคุณทีมคุณหมอ และพยาบาล ICU 8 ทุกคน ที่ดูแล และรักษาอาการม้าเดือนให้หายเป็นปกติ

ขออนุญาติเอ่ยนามคณะแพทย์ ท่านที่ 1 พญ. ปฏิมา อรวรรณหโณทัย ท่านที่ 2 ผศ.นพ. ชัยสิทธิ์ ศิวากรณ์ ท่านที่ 3 พญ. จันจิรา สาธุโรจิตโต ท่านที่ 4 นพ. ยอด ปิ่นโรจน์ และคณะคุณหมออีก 15 ท่านที่ไม่สามารถเอ่ยนามได้ครบ คณะที่ 2 ที่อย่างขอบคุณ ญาติทุกๆ ท่าน และเพื่อนทุกคน ทุกวงการ ที่คอยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาเป็นเพื่อน คอยหาเสบียงให้ คอยเป็นกำลังใจในช่วงที่หมดกำลังใจ คณะที่ 3 เพื่อนๆ ของเพชร และพีพี ที่ไม่ว่าจะติดธุระอะไร ว่างเมื่อไหร่ก็แวะมา พี่เบล บิวกิ้น ป๊าพนัส ม้าพิ้ง พี่โอบ พี่เจเจ พี่ต้าเหนิง พี่บี พี่หวาน พี่กบ พี่เพลิน พี่ริท แยม และอีกหลายๆ ท่านที่ไม่ได้เอ่ยนาม

และสุดท้ายที่อยากขอบคุณ คือ กำลังจากแฟนคลับของพีพีทั้งในประเทศ และต่างประเทศทุกคนที่ส่งกำลังมาให้ทั้งใน ig, x, facebook และในทุกช่องทาง อยากบอกว่าได้รับกำลังใจนั้นของทุกคน แต่ที่ผ่านมาไม่สามารถที่จะสื่อสารใดๆ ออกไปได้ทั้งสิ้น ตั้งใจว่าจะไม่เล่นสื่อใดๆ ทั้งสิ้นจนกว่าม้าเดือนจะออกจากโรงพยาบาล  ปล. ขออภัยทุกคนที่ในช่วงวิกฤติ ทราบว่าทุกคนเป็นห่วง บางครั้งไม่ได้รับสาย หรือตอบกลับใดๆ รับทราบความห่วงใยของทุกท่านจริงๆ ขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยครับ ปล. ม้าเดือนฝากบอกว่า อีกไม่นานม้าจะกลับทวงบัลลังก์ของม้าคืน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีพี' โชว์สกิลทางแสดง เปิดตัว 'เส้นเรื่องเดิม'

ทำเอาแฟน ๆ ฮือฮาไปตาม ๆ กัน หลังจากที่ PP KRIT ENTERTAINMENT สร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ ด้วยการปล่อยซิงเกิลใหม่ล่าสุด พร้อมเปิดตัว PP Krit ‘เส้นเรื่องเดิม (RERUN)' Short Film Premiere ให้ทุกคนได้รับชมพร้อมกันเป็นครั้งแรก ณ Central World Outdoor Square ท่ามกลางแฟน ๆ ที่ยกขบวนมาให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น

'พีพี กฤษฏ์' บริจาค 1 ล้าน ฉลองวันเกิด

ฉลองวันเกิด 24 ปีไปแบบสุดปัง สำหรับ พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร เมื่อแฟนๆ ทั้งไทยและเทศต่างพร้อมใจกัน แฮปปี้เบิร์ดเดย์จน แฮชแทค #CheersToPP24thBDay ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ยาวนานต่อเนื่องถึง 1 วัน 1 คืน พร้อมทำโปรเจกต์วันเกิดขึ้นจอยักษ์จัดเต็มทั่วเมือง

'เบลล่า-ณิชา-พีพี' ฉลองครบรอบ 10 ปี 'ซี-วิท'

เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี ซี-วิท (C-vitt) เครื่องดื่มวิตามินซี 200% อันดับหนึ่งที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน กว่า 1 ทศวรรษ เพื่อส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีของคนไทยและเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ให้มีสุขภาพดีทั้งร่างกายและจิตใจ ทาง บริษัท เฮ้าส์ โอสถสภา ฟู้ดส์ จำกัด จึงได้จัดกิจกรรม ซี-วิท รัน ฟอร์ เฮลธ์ เท็น แอนนิเวอร์ซารี่ สเปเชียล เอดิชั่น ขึ้น ณ ศูนย์กีฬาบึงหนองบอน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'พีพี-บิวกิ้น' บินลัดฟ้าร่วมโชว์ในเทศกาลดนตรีระดับโลก

หลังจากซุ่มซ้อมกันมาร่วมเดือนก็พร้อมเต็มที่แล้ว สำหรับสองศิลปินสุดฮอต พีพี - กฤษฏ์ อำนวยเดชกร และ บิวกิ้น - พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล ได้เวลาบินลัดฟ้าสู่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง SUMMER SONIC 2022 ในเสาร์ที่ 20 สิงหาคม และ SUMMER SONIC EXTRA ในวันพุธที่ 24 สิงหาคม 2565 ซึ่งบัตร Sold Out เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

'บิวกิ้น-พีพี' รียูเนียนส่งท้ายโปรเจกต์ 'แปลรักฉันด้วยใจเธอ'

ถือเป็นการรียูเนียนส่งท้ายโปรเจกต์ ด้วยความอบอุ่น สำหรับ งานแปลรักฉันด้วยใจเธอ The Last Twilight' Music in the park ซึ่งจัดขึ้นโดย นาดาว บางกอก งานนี้ บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุลและ พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร นำทีมนักแสดง โอบ-โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์, สไมล์-ภาลฎา ฐิตะวชิระ, ขุนพล-ปองพล ปัญญามิตร พร้อมด้วยพิธีกร ท็อป-ณภัทร โชคจินดาชัย มาร่วมพูดคุยถึงความประทับใจ ในซีรีส์ แปลรักฉันด้วยใจเธอ ทั้ง 2 Part พร้อมนำเพลงเพราะ ๆ มาฝากกันแบบเต็มอิ่ม ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ กับดนตรีในสวน ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

'พีพี กฤษฏ์' ซ้อมรับปริญญา ที่ ม.เกษตร

พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร นักแสดงจากค่าย นาดาว บางกอก เข้าพิธีซ้อมรับปริญญา ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยสำเร็จปริญญาตรี จากคณะเศรษฐศาสตร์ สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์การประกอบการ (หลักสูตรนานาชาติ) โดยมีคุณพ่อ มนตรี คุณแม่ สุรีรัตน์ และพี่สาว ศสิพร อำนวยเดชกร