'โป๊ป-เบลล่า' ชวนแฟนละคร 'พรหมลิขิต' ชมพระราชพิธีจองเปรียงประเพณีสุดยิ่งใหญ่

ขึ้นชื่อว่าเป็นละครที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ได้อย่างไม่น่าเบื่อ แถมยังสนุกสุดๆ สำหรับละคร “พรหมลิขิต” แถมเสียงตอบรับยังดีเกินคาด ยอดคนชมออนไลน์ และเรตติ้งก็ขึ้นไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ ดำเนินมาถึงครึ่งทาง

เรื่องราวก็ดำเนินไปว่า “พุดตาน” (เบลล่า ราณี) ต้องใช้ชีวิตอยู่ในอยุธยาให้รอด ส่วน “พ่อริด” (โป๊ป ธนวรรธน์) เองก็รัก แต่ไม่บอกออกไปสักที เดี๋ยวง้อ เดี๋ยวงอน กันกว่าจะได้ควงคู่กันมาเที่ยวงานจองเปรียง หรือที่ปัจจุบันนี้ทุกคนจะเข้าใจว่าคืองานลอยกระทง แต่ในละครนั้นจะเล่าถึง “พระราชพิธีจองเปรียง” คือ 1 ในงานสำคัญที่กษัตริย์จะลงมาใกล้ชิดประชาชน แฟนๆ จะได้เห็น “ขุนหลวงท้ายสระ” (เกรท วรินทร) ก็ดำเนินพระราชพิธีจองเปรียงลดชุดลอยโคม ส่วนฝั่งชาวบ้านอย่าง “ริด” และ “พุดตาน” ก็ควงคู่แต่งชุดสวยหล่อไป ”ลอยโคม” เพื่อขอขมาแม่น้ำ บรรยากาศเรียกว่าหวาน ชื่นมื่นสุดๆ เพราะนอกจากพระนางแล้วยัง ได้เห็น “แม่แก้ว-พ่อมิ่ง” (ซีน-ไต้ฝุ่น) และ คู่ “แม่ปราง-พ่ออิน” (พีพี- ปีเตอร์แพน) 3 คู่ ลอยโคมแบบว่าโรแมนติ๊กโรแมนติก ปิดท้ายด้วยพลุสุดยิ่งใหญ่อลังการที่ออเดอร์มาโดย “โกษาจีน” (ชาย ชาตโยดม) นั่นเอง

ฉากนี้เรียกว่ารวมหมู่มวลนักแสดงไว้มากมาย การถ่ายทำจึงถูกแบ่งออกเป็น 2 ก้อนใหญ่ๆ ฝั่ง “หนุ่มเกรท” ทีมงานยกกันไปถ่ายทำสถานที่จริงตามประวัติศาสตร์อ้างอิงอย่าง “วัดพุทไธศวรรย์” จังหวัด พระนครศรีอยุธยา จำลองพระราชพิธีตามการอ้างอ้งจากแหล่งต่างๆ ทั้งสถานที่ ชุดการลอยโคม ชักโคมขึ้น ก่อนนำไปลอยลงแม่น้ำ แฟนๆ ภาพที่เสมือนจริงทุกๆ อย่างเรียกว่าอลังการจัดเต็มมาก ขณะที่ฝั่งพระนางอย่าง “โป๊ป-เบลล่า” ต้องถ่ายทำถึง 2 โลใหญ่ๆ อย่าง “วัดสุวรรณดาราราม” ที่อยุธยาเช่นเดียวกันเพื่อให้ได้บรรยากาศวัดจริงๆ เซตตลาด ชาวบ้านออกมาสนุกสนาน ลอยโคมและท่องเที่ยว ก่อนมาปิดท้ายที่โลช่อง 3 หนองแขม ทุกอย่างเซตใหม่หมด ทั้งกำแพง ท่าน้ำ รวมไปถึงโคมที่ใช้ในการลอยจริงๆ ที่ถึงแม้ว่าจะลอยออกไปแล้วจมลงต่อหน้าต่อตา แต่เพื่อทางภาพที่สวยงามที่สุด ทำทีมพร๊อพจึงตั้งใจทำโคมออกมางดงาม กลับไปอยู่ยุคอยุธยาได้อย่างตาตรึง จึงทำให้การลอยได้จริงทำได้ยากมากๆ

ทุกอย่างคืองานละเอียดอ่อน ที่ใช้เวลาในการถ่ายทำอย่างยากลำบากจริงๆ ฉะนั้นไม่อยากให้แฟนละครพลาดฉากประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่านี้เด็ดขาด ใน “พรหมลิขิต” วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน ต่อยาวไปถึง วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน แบบเต็มอิ่มสุดๆ ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3 Plus

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นางสงกรานต์มโหธรเทวี 'เบ็คกี้ รีเบคก้า' เฉิดฉายนำขบวนแห่นางสงกรานต์

ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567 เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก เนรมิตพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกกับการละเล่นสาดน้ำ (World Water Festival) อย่างยิ่งใหญ่ในบรรยากาศของวัฒนธรรมไทย ด้วยแนวคิด “THAICONIC SONGKRAN CELEBRATION : รื่นเริงมหาสงกรานต์ สานต่อตำนานมรดกโลก” ตั้งแต่วันที่ 10 - 21 เมษายน 2567

'เบลล่า ราณี' ชวนทอดผ้าป่าสามัคคี

นางเอกสายบุญ ช่อง 3 เบลล่า-ราณี แคมเปน พร้อมผู้จัดการส่วนตัว พลอย- วีณา เมษกำเหนิดชัย และคณะผู้มีจิตศรัทธา ได้รับอนุญาตจากพระเดชพระคุณฯ พระธรรมโพธิมงคล เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนโครงการบูรณปฏิสังขรณ์องค์พระเจดีย์ พระบรมบรรพต (ภูเขาทอง)

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

'เกรท วรินทร' ไม่ยึดติดบทพระเอก เผย 'มือปราบมหาอุตม์' เปิดมุมมองใหม่

รับความปังตั้งแต่ต้นปีจริง ๆ สำหรับพระเอกสายเข้มแต่ลุคอบอุ่น “เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์” ล่าสุดเตรียมส่งผลงานชิ้นโบว์แดง อย่าง “มือปราบมหาอุตม์” ที่กำลังจ่อลงจอให้ได้ชมกัน โดยเป็นการร่วมงานครั้งแรกกับผู้จัดฯ “หงษ์-ธัญนิธิ ฉันท์เอกสิทธิ์” จากค่าย หก สี่ เอี่ยว จำกัด หลังเจ้าตัวสร้างปรากฎการณ์กระแสความฮอตกับบท ขุนหลวงท้ายสระ ใน “พรหมลิขิต”

'เบลล่า-ไบรท์' ทุ่มสุดตัวโชว์การแสดงระดับบอลลีวูดครั้งแรก

กระแสแรงไม่มีตก สำหรับภาพยนตร์ไทยโรแมนติกคอเมดี้มาแรงแห่งปี เรื่อง Congrats My Ex! ลุ้นรักป่วน ก๊วนแฟนเก่า ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกจาก บริษัท Benetone Films ที่ประสบความสำเร็จยาวนานต่อเนื่อง สร้างปรากฎการณ์แฟนเก่าครองเมือง กวาดคำชมท่วมโซเชียลมีเดียตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉาย ทุบสถิติขึ้นอันดับหนึ่ง ติดชาร์จกว่า 10 ประเทศทั่วโลกบน Prime Video ขึ้นแท่นภาพยนตร์ไทยห้ามพลาดแห่งปี