'กลับมาเพื่อบอกลา' เพลงเศร้าล่าสุดจาก 'Paper Planes'

"กว่าจะลืมเธอมันอยากรู้ไหม แล้วเธอจะกลับมาทำไม…" "กลับมาเพื่อบอกลา" เพลงช้าสุดเศร้าซิงเกิลใหม่จาก 2 หนุ่ม ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ (ร้องนำ) และ เซน-นครินทร์ ขุนภักดี (เบส) วง Paper Planes (เปเปอร์ เพลนส์) ค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส)

พูดถึงเรื่องราวของคนที่ลืมรักครั้งเก่าไปแล้ว ซึ่งกว่าจะใช้เวลาลืมได้นั้นยากลำบาก แต่อยู่ดีๆ เธอคนนั้นก็กลับมา ทำให้ความรู้สึกที่หายไปกลับมารู้สึกอีกครั้ง แต่เธอนั้น "กลับมาเพื่อบอกลา"

ด้านพาร์ทดนตรีเพลงนี้มาในแนว Pop Rock ผสม R&B ทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ Paper Planes ทำแนวดนตรีที่ซอฟต์ มีความเรียบง่าย ฟังสบายๆ เน้นบอกเล่าเรื่องราว

"เพลงนี้เกิดจากในทีมได้ให้ประโยค ‘กลับมาเพื่อบอกลา’ พอเราได้ยินก็เลยเกิดคำถามเลยว่า แล้วจะกลับมาทำไม ถ้าจะกลับมาแค่เพื่อบอกลา จึงเกิดเป็นฮุกเพลงนี้ ผมรู้สึกว่าวันหนึ่งเราลืมคนคนหนึ่งไปแล้ว พอเค้ากลับมาก็ทำให้เราทำใจลำบาก เหมือนกับเราต้องเริ่มต้นใหม่ เราอยากทำเพลงนี้แบบหนังพอฟังเพลงแล้วเราเข้าไปอยู่ในเรื่องราวนั้น หรือบางคนอาจจะมีปมเล็กๆ ในใจที่ยังไม่ถูกแก้ พอฟังเพลงนี้อาจจะทำให้นึกถึงเรื่องของตัวเองได้ด้วยเหมือนกัน น่าจะเหมาะกับทุกคนที่เริ่มรู้จักกับคำว่า ‘การลืม’ เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร การลืมนั้นก็มักทำได้ยากเสมอ"

โดยมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ยังมีบางอย่างซ่อนไว้ให้คนดูได้ตีความออกมาในมุมที่ตัวเองเคยพบเจอทั้งในมุม ‘คนถูกบอกลา’ และ ‘คนที่กลับมาบอกลา’ ได้ยกกองไปถ่ายกันที่ริมทะเล 2 วัน 2 คืน เพื่อใส่สิ่งที่อยากถ่ายทอดให้คนดูได้เห็นในหลายช่วงเวลาและเล่าความรู้สึกของการกลับมาเพื่อบอกลาครั้งนี้ได้ลึกซึ้งเข้าถึงใจคนดูมากที่สุด

"ในชีวิตเรามักจะมีคนนึงที่เราอยากจะบอกอะไรเป็นคนแรกเสมอ ซึ่งกว่าจะลืมได้มันยากรู้ไหม" แฟนๆ สามารถติดตามชมมิวสิกวิดีโอ "กลับมาเพื่อบอกลา (JUST TO LET ME KNOW)" จาก Paper Planes พร้อมกันทั่วประเทศได้แล้ววันนี้ทาง Music Streaming ทุกช่องทางและช่อง Youtube : Genierock

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมค์ ภิรมย์พร' ดีใจเฮลั่น 2 ต่อ ได้หลานชาย พร้อมปล่อยเพลงใหม่ในรอบหลายปี

นับเป็นศิลปินที่เป็นขวัญใจผู้ใช้แรงงานมายาวนาน สำหรับ “ไมค์ ภิรมย์พร” ล่าสุดเจ้าตัวได้เฮดังๆหลังโพสต์รูปคู่กับหลานชายตัวน้อยที่เพิ่งคลอดจากลูกสาวคนโต “น้องเมย์” โดยไมค์บินไปรับขวัญหลานชายไกลถึงประเทศแคนาดาเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น ไมค์ ภิรมย์พร ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “เมาเหล้าเมารัก” เพลงสนุกๆ ที่ได้ “มอส คำหมากบิน” มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วย

'Blah Blah (อิหยังวะ)' เพลงใหม่เนื้อร้องโดนๆ ตามสไตล์คนไทยในแบบของ 'ซิลวี่'

นอกจากจะเป็นกระบอกเสียงให้กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) และสนับสนุนให้ทุกคนมีความเชื่อมั่น กล้าแสดงออกในสิ่งที่ตัวเองเป็น ซิลวี่ (Silvy) ยังเป็นศิลปินเจ้าของเสียงร้องทรงพลัง อัดแน่นด้วยอารมณ์ งานเพลงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งเนื้อหา ดนตรี รวมถึงภาพลักษณ์ ที่แสดงตัวตนของเธอออกมาให้รับรู้ชัดเจน

'พุ่งใต้เฟส 2' สร้างประสบการณ์เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดของชาวใต้

เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคใต้ Chang Music Connection presents “พุ่งใต้เฟส 2” ในปีนี้จัดหนักจัดเต็มความสนุกสุดมัน พุ่งตรงไปหาชาวใต้โดยเฉพาะ

ถ้าวันนี้ยังโสด งั้น 'เดทกับตัวเอง' ก็ได้นะ ซิงเกิลใหม่ล่าสุดของ 'Slapkiss'

ไม่เคยทำให้แฟนๆ ผิดหวังเลยสักครั้ง สำหรับการกลับมาของ 3 หนุ่ม Slapkiss โด้, ปิ่น, อาร์ม จากค่าย LOVEiS ENTERTAINMENT ที่คอยอัปเดตคอนเทนต์และมีผลงานเพลงมาฝากแฟนๆ อยู่เรื่อยๆ กับผลงานเพลงฮิตที่ผ่านมา กลับมาคราวนี้ มาพร้อมกับซิงเกิลที่อยากจะชวนคนโสดมารักตัวเองพร้อมขยับโยกไปด้วยกัน ในจังหวะเพลงสนุกๆ มีชื่อว่า “เดทกับตัวเอง”

เด็ก 'GMM MUSIC' ครองใจโซเชียล เหมาเข้าชิงถึง 4 ใน 5 รางวัลใหญ่!

อีกหนึ่งเวทีประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทยที่หลายคนตั้งตารอคอย “Thailand Social Awards ครั้งที่ 12” งานรางวัลที่จัดขึ้นเพื่อเชิดชูผู้ใช้โซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ โดยพิจารณาจากทั้งมุมมองด้านจริยธรรมและเกณฑ์การวัดผลจากประสิทธิภาพการทำงานบนโซเชียลมีเดียของแบรนด์ ที่จัดขึ้น ณ True Icon Hall ไอคอนสยาม เมื่อวันศุกร์ ที่ 1 มีนาคม 2567

เรโทรเรี่ยนถูกใจสิ่งนี้! 'อยู่เพื่อจำ - Retrospect' มันส์จัด ทะลุล้านวิว!

เดือดจัดกันเลยทีเดียวสำหรับ “อยู่เพื่อจำ” ซิงเกิลที่ 2 จากวง Retrospect นำโดย เก้า-จิรายุ ละอองมณี (ร้องนำ), น็อต-ธนพล ศรีกาญจนา (กีตาร์), บอม-ณพวัชร คชาชีวะ (เบส) และ เบิร์ธ-ศุทธิพันธ์ สังข์ยุทธ (กลอง)