คู่จิ้น 'เฟรม-ไรอัน' จับมือสวมชุดไทยเชิญชวนร่วมสืบสานประเพณี'ลอยกระทง'

นับเป็นที่ฮือฮาในวงการซีรีส์วายเมื่อคู่จิ้น "เฟรม-ฤทธิ์ชนนท์ ศรีประสิทธิ์เดชา" กับ "ไรอัน–ปัญญา แม็คเชน" นักแสดงนำซีรีส์วาย "Twins The Series สลับรัก นักลูกยาง" ทางช่อง 3HD จับมือสร้างคอนเทนต์ถ่ายภาพเพื่อร่วมสืบสานประเพณีไทย "วันลอยกระทง" ซึ่งเป็นมรดกอันล้ำค่าของไทย โดยในปีนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2566 (ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12)

เฟรม-ฤทธิ์ชนนท์ ศรีประสิทธิ์เดชา กล่าวว่า "วันลอยกระทงเป็นประเพณีไทยที่หนึ่งปีมีครั้ง ซึ่งสืบทอดมาตั้งสมัยกรุงสุโขทัยเดียว มีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อขอขมาแก่พระแม่คงคา เพื่อบูชารอยพระพุทธบาทและบูชาเทพเจ้า ตามคติความเชื่อ เพื่อรักษาขนบธรรมเนียมของไทยไว้ มิให้สูญหายไปตามกาลเวลาและเพื่อรู้ถึงคุณค่าของน้ำหรือแม่น้ำลำคลอง อันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการดำรงชีวิต เฟรมอยากให้คนไทยทุกคนช่วยกันอนุรักษ์และสืบสานประเพณีวันลอยกระทงให้คงคู่อยู่ประเทศไทยไปตราบนานเท่านานครับ"

ไรอัน–ปัญญา แม็คเชน กล่าวเสริมว่า "วันลอยกระทงในปีนี้คึกคักเป็นพิเศษหลังจากเราประสบปัญหาวิกฤตโรคโควิด-19 ภาครัฐบาลโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมสืบสานงานประเพณีลอยกระทงอันทรงคุณค่าอย่าง "วิถีไทย" ผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่ในคอนเซปต์ "Moonlight Reflection Loi Krathong Along The Canal" ระหว่างวันที่ 24-28 พฤศจิกายน 2566 ณ คลองผดุงกรุงเกษม ย่านหัวลำโพง เนรมิตบรรยากาศแห่งความสุข สะท้อนความงดงามของวัฒนธรรมไทยด้วยการนำเสนอสายธารประทีป 5 พื้นที่อัตลักษณ์ ได้แก่ เชียงใหม่ สุโขทัย ตาก สมุทรสงคราม และร้อยเอ็ด พร้อมสอดแทรกแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ไรอันจึงขอเชิญชวนให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการสืบสานประเพณีลอยกระทงในครั้งนี้ ใครใกล้ที่ไหนไปที่นั่น"

ติดตามผลงาน "เฟรม-ไรอัน" ในซีรีส์ "Twins the series สลับรัก นักลูกยาง" ได้ทางช่อง 3HD กด 33 ทุกวันศุกร์ เวลา 22.40 น. เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร. แถลงผลกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร., พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.ธนา ชูวงษ์ รอง ผบ.ตร.ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทงระหว่างวันที่ 20-26 พ.ย.จับกุมอาวุธปืน คดีค้างเก่า ทั้งคดีอาชญากรรมทั่วไปและความผิดทางออนไลน์ ตรวจยึดของกลางจำนวนมาก

'บิ๊กป้อม' นำลูกพรรคพปชร.ลอยกระทง ใช้กระทงน้ำแข็ง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการสาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค นายอภิชัย เตชะอุบล กรรมการบริหารพรรค และ

ศิลปินแห่งชาติ อธิษฐานวันลอยกระทง ขอให้ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ลอยไปจากคนไทย

ศิลปินแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในช่วงบรรยากาศเทศกาลลอยกระทงคืนวันนี้ โดยมีภาพกระทงใบตองที่มีข้อความว่า ดิจิทัลวอลเล็ต

ชื่นชม สาวเทคนิคพิจิตรกว่า 200 คน ช่วยทำกระทงใบตอง รายได้ถวายวัดท่าหลวง

พระราชสิทธิเวที เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร และเจ้าอาวาสวัดท่าหลวงพระอารามหลวง เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมเนื่องในวันลอยกระทงประจำปี 2566 ของวัดท่าหลวง พระอารามหลวง ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำน่าน

'สมศักดิ์' ตีปี๊บลอยกระทงสุโขทัย เป็นซอฟต์พาวเวอร์ คาดเงินสะพัด 800 ล้าน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดงานประเพณีลอยกระทงของจังหวัดสุโขทัยคาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดมากน้อยแค่ไหน ว่า วันแรกตนประเมินแล้วว่าคนที่จะมาท่องเที่ยวงานลอยกระทงในจังหวัดสุโขทัยมีประมาณ 50,000 คน

'ตำรวจไซเบอร์' เตือนภัย 'ลอยกระทงออนไลน์'

กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือตำรวจไซเบอร์ ได้เตือนภัยลอยกระทงออนไลน์ โดยระบุว่า หลีกเลี่ยงเว็บไซต์ลอยกระทงออนไลน์