‘เจมี ฟ็อกซ์’ ถูกฟ้องในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ

AFP

เจมี ฟ็อกซ์ ดาราฮอลลีวูด ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศบนรูฟท็อปของบาร์แห่งหนึ่งในนิวยอร์ก ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 8 ปีที่แล้ว

นักแสดงชาวอเมริกันและเจ้าของรางวัลออสการ์ ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงคนหนึ่งในนิวยอร์กเมื่อปี 2015 เรื่องนี้ปรากฏเป็นข่าวหลังจากมีการยื่นสำนวนฟ้องต่อศาลนิวยอร์กเมื่อวันพุธ (ตามเวลาท้องถิ่น) ในเอกสาร โจทก์ซึ่งยังไม่เปิดเผยชื่อ กล่าวหาว่าฟ็อกซ์ “ใช้กำลังในการแตะต้อง สัมผัสตัวเธอโดยเจตนา และโดยไม่ได้รับความยินยอมจากเธอ”

สำนักข่าว AFP รายงานเมื่อเย็นวันพุธว่า ตามคำฟ้องของศาลฎีกาแห่งรัฐนิวยอร์กระบุว่า เอริก มาร์ลอน บิชอป หรือชื่อที่ใช้ในอาชีพนักแสดง ‘เจมี ฟ็อกซ์’ ถูกกล่าวหาว่าได้ใช้มือสัมผัสหน้าอกและอวัยวะเพศของผู้หญิงคนดังกล่าวในงานปาร์ตี้บนระเบียงดาดฟ้าของบาร์ Catch NYC & Roof ในแมนฮัตตัน

เหตุการณ์เกิดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2015 โจทก์เดินทางไปถึงบาร์เวลาประมาณห้าทุ่ม เธอให้การว่าเธอสังเกตเห็นเจมี ฟ็อกซ์นั่งห่างออกไปอีกโต๊ะหนึ่ง ราวตีหนึ่งเพื่อนของโจทก์ลุกเดินไปทักทายฟ็อกซ์ เพื่อขอให้เขาถ่ายเซลฟีร่วมกับเธอและโจทก์ เพื่อนของโจทก์อ้างว่าเขาพูดว่า “ได้เลยที่รัก อะไรก็ได้เพื่อคุณ” และดูเหมือนว่าฟ็อกซ์จะมีอาการมึนเมาแล้วในตอนนั้น โจทก์อ้างว่าฟ็อกซ์ขอถ่ายรูปเพิ่ม พร้อมกับพูดแสดงความเห็น “ว้าว คุณมีหุ่นนางแบบขนาดนั้นเลย” “คุณกลิ่นหอมมาก” และบอกว่าเธอดูคล้ายกาเบรียล ยูเนียน

โจทก์อ้างว่าจากนั้นฟ็อกซ์ก็ดึงแขนพาเธอไปที่บริเวณด้านหลังของรูฟท็อป แล้วใช้มือทั้งสองข้างของเขารั้งเอวเธอไว้ จากนั้นสอดมือข้างหนึ่งเข้าไปที่หน้าอกของเธอ และเริ่มถูไถหน้าอกของเธอ โจทก์อ้างว่าเธอพยายามจะถอยหนี และสังเกตเห็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรวมทั้งคนอื่นๆ กำลังจ้องมองมา แต่แล้วพวกเขาก็เลือกที่จะเดินหนีไป

ในเอกสาร โจทก์อ้างว่าฟ็อกซ์ใช้มือของเขาสอดเข้าไปในกางเกงของเธอ แล้วใช้นิ้วสัมผัสอวัยวะเพศของเธอ เธอบอกว่าเพื่อนของเธอกำลังมาและเห็นว่าเกิดอะไรขึ้น ถึงตอนนั้นฟ็อกซ์ก็หยุดแตะต้องตัวเธอ เธออ้างว่าเธอได้รับบาดเจ็บและต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล เธอได้รับความเจ็บปวด และทุกข์ทรมานทางอารมณ์อันเป็นผลมาจาก “การถูกล่วงละเมิดทางเพศ การทำร้ายร่างกาย” เธอจึงฟ้องร้องทั้งเจมี ฟ็อกซ์ บาร์ Catch และพนักงานของบาร์ เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายเชิงลงโทษ

เจมี ฟ็อกซ์เคยได้รับรางวัลออสการ์ในปี 2005 จากบทบาทเรย์ ชาร์ลส์ในภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่อง ‘Ray’ และในปีเดียวกันนั้นเขายังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากเรื่อง ‘Collateral’ อีกด้วย.    

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลายหน่วยงานรุดสืบหาข้อเท็จจริง พ่อล่วงละเมิดลูกสาว 14 ปี เจ้าตัวโต้ถูกเมียใส่ร้าย

ความคืบหน้ากรณีนางไก่ (นามสมมติ) อายุ 26 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้นำคลิปวีดีโอที่จับได้ว่านายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี สามีที่อยู่กินกันมากว่า 10 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน และจดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย

'แป็กโก้' คนสนิท 'สมรักษ์' ยังไม่มาพบตำรวจ ขีดเส้น 7 วัน ออกหมายจับ

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกคนสนิทของนายสมรักษ์ คำสิงห์

ภาพวงจรปิดชัด สาว 17 ขึ้นรถซ้อน 3 ไปโรงแรมไม่มีฉุดกระชาก เปิดแชทเด็กตามเพื่อนมารับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพข้อความการสนทนา โดยระบุว่าเป็นของ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี คุยกับนาย ริว เพื่อนชายที่ขับรถจักรยานยนต์มารับกลับออกจากโรงแรมที่นายสมรักษ์ พักอาศัยอยู่ ก่อนจะมีการแจ้งความกันเกิดขึ้น

ตร.ขอนแก่น แจงยังไม่ออกหมายเรียก 'สมรักษ์' ชี้ต้องรอสอบปากคำเด็กก่อน

ตร.ขอนแก่น ตั้งโต๊ะแถลงข่าวคดี "สมรักษ์" ยืนยันยังไม่ออกหมายเรียกได้ ต้องรอสอบปากคำเด็กอย่างเป็นทางการพร้อมทีมสหวิชาชีพก่อน ส่งพนักงานสอบสวนหญิงประกบหากพร้อมให้การดำเนินการตามกฎหมายทันที ขณะที่การดำเนินคดีมีเพียงส่วนของสถานบันเทิงที่ปล่อยเด็กอายุต่ำกหว่า 20 ปีใช้บริการเท่านั้น

ผับดังขอนแก่น ยันเด็กสาว 17 ใช้ภาพถ่ายบัตรประชาชนปลอมเข้าร้าน ถามทำแบบนี้เพื่ออะไร

ที่ร้านอาหารและสถานบริการชื่อดังของ จ.ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ถ.ประชาสำราญ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายเอ อายุ 30 ปี (เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยชื่อและนามสกุล) เจ้าของร้านฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความปลอดภัยของร้าน