'คุณแม่กระแต อาร์สยาม' ร้อง! โดนมิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊ก

โดนจนได้ สำหรับแม่น้ำหวาน-ปรานอม บุญยะเลี้ยง หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม แม่ของ กระแต อาร์สยาม ล่าสุดโดนแฮกเฟซบุ๊กเป็นที่เรียบร้อย รวมไปถึงช่องทางไลน์ ที่โดนมิจฉาชีพปลอมเป็นเพื่อนสนิทไลน์มาขอยืมเงิน ณ เวลานี้ กำลังตรวจสอบและกู้เฟซบุ๊กคืน แต่อยากจะบอกกับเพื่อนทุกคน และเจ้าของงานจ้างทั้งหลาย ช่วงนี้งดติดต่อทางออนไลน์ก่อน  หรือถ้าหากมีไลน์ หรือ Messenger Facebook จากคุณแม่ไปติดต่อขอยืมเงิน ก็ไม่ใช่เช่นเดียวกัน ให้ติดต่อโดยตรงที่เบอร์โทรศัพท์เท่านั้น 

 “คือช่วงนี้แม่หวานจะโพสต์เกี่ยวกับเรื่องทำบุญที่ต่างจังหวัดค่อนข้างบ่อย เพราะว่ามีเพื่อนๆ มาร่วมทำบุญกับเราก็เยอะ  เราก็เลยโพสต์บอกกล่าวผู้ร่วมทำบุญ ว่าเรามาทำบุญล่ะนะ ก็ไม่แน่ใจว่าเราไปโพสต์ล่อตาล่อใจกลุ่มมิจฉาชีพเขาหรือเปล่า  จนกระทั่งมาเมื่อคืน (25พย.) เฟซบุ๊กเริ่มผิดปกติคือ เข้าเฟสฯไม่ได้ และที่สำคัญมีเพื่อนสนิทไลน์มาขอยืมเงิน ให้เราดูรหัสที่ส่งมาทาง otp แล้วก็เร่งเราให้โอนเข้าบัญชีใครสักคน พอดีเป็นจังหวะที่ต้องส่งกระแตขึ้นเวทีคอนเสิร์ต ก็จะยุ่งๆ อยู่  เขาก็เร่งเรายิกๆ

คราวนี้พอกระแตขึ้นเวทีแล้ว เราก็เลยมานั่งดูรายละเอียด ยิ่งดูยิ่งงง เลยเรียกทีมพี่เลี้ยงกระแตมาช่วยดู ถึงได้รู้ว่าเฟซบุ๊กโดนแฮกไปแล้ว และกำลังเข้ามาป่วนในไลน์ ก็เลยอยากจะบอกว่าถ้าหากตอนนี้มีไลน์หรือ Messenger Facebook  ของแม่หวานทักไปยืมเงินใคร ก็ขอบอกว่า “ไม่ต้องให้” นะคะ “ตัวปลอม” ค่ะ   ส่วนพี่ๆ ที่ติดต่องานกันเข้ามา ให้โทรตรงที่เบอร์แม่หวานได้เลยนะคะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่

ดีอี เตือนระวัง 'มิจฉาชีพ' ใช้กลลวง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก 

AOC 1441 เปิดเผย 5 เคสตัวอย่าง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก หลอกให้ซื้อตุ๊กตาลาบูบู้ (Labubu) สูญเงินเกือบ 4 แสนบาท

จนท.ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6 พันชิ้น ซุกริมแม่น้ำโขง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และกรมศุลกากร ภายใต้อำนวยการพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรม

รวบแก๊งอ้างเป็นนายแพทย์ทหาร หลอกอาจารย์สาวมหาลัยดังให้รัก สูญกว่า 3 ล้าน

พ.ต.ท.ราชัญ  ลำใย รอง ผกก.2 บก.สอท.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุม น.ส.อรนิภา(สงวนนามสกุล)  ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม