'เซบาสเตียน สแตน' สวมบทบาทเป็น 'โดนัลด์ ทรัมป์'

AFP

อำนาจและความทะเยอทะยานในโลกของการคอร์รัปชัน นั่นคือประเด็นหลักของภาพยนตร์เรื่อง ‘The Apprentice’ ซึ่งฉายภาพเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงทศวรรษ 1970/1980 และตามรอยของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ สู่การเป็นเจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ในนิวยอร์ก

เซบาสเตียน สแตน ดารามาร์เวลที่โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง ‘Avengers: Endgame’ เตรียมรับบทนำซึ่งเป็นบทของนักธุรกิจหนุ่มในภาพยนตร์อิงชีวประวัติของโดนัลด์ ทรัมป์เรื่อง ‘The Apprentice’ ผลงานของผู้กำกับฯชาวอิหร่าน-อาลี อับบาซี (จาก Holy Spider) ที่เริ่มถ่ายทำกันในสัปดาห์นี้ เรื่องราวตีแผ่เกี่ยวกับอำนาจและความทะเยอทะยานในโลกที่เต็มไปด้วยการทุจริตและการหลอกลวง

เรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นในช่วงทศวรรษ 1979/1980 ตามรอยเส้นทางของโดนัลด์ ทรัมป์ สู่การเป็นเจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ในนิวยอร์ก รวมถึงความสัมพันธ์ของเขากับ รอย โคห์น-ทนายความชื่อดัง ที่กลายมาเป็นที่ปรึกษาของทรัมป์ และต่อมาถูกถอดถอนเนื่องจากมีพฤติกรรมที่ผิดจรรยาบรรณ

เซบาสเตียน สแตนได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงที่มีประสบการณ์ในการสวมบทบาทเป็นบุคคลมีชื่อเสียง เขาเคยรับบทเป็น ‘ทอมมี ลี’ ร็อกสตาร์ในมินิซีรีส์ของ Hulu เรื่อง ‘Pam & Tommy’ บทบาทนี้ทำให้เขาได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก อีกทั้งยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลใหญ่ในหลายเวที หรือล่าสุดในบทบาทจากชีวิตจริงของ วลาดิมีร์ เทเนฟ-ซีอีโอของ Robinhood Markets ในเรื่อง ‘Dumb Money’ (2023) สแตนยังได้รับความนิยมจากแฟนๆ มาร์เวล จากบทบาท ‘บัคกี้ บาร์นส์’ ของเขาใน MCU เริ่มจากเรื่อง ‘Captain America: The First Avenger’ ในปี 2011 และจะหวนคืนบทบาทของเขาอีกครั้งในเรื่อง ‘Thunderbolts’ ด้วย

สแตนติดตามนักแสดงหลายคนที่เคยเล่นเป็นโดนัลด์ ทรัมป์ในผลงานต่างๆ ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ตลกไปจนถึงดราม่า อย่างเช่น อเล็ก บอลด์วิน ที่ใช้เวลาหลายปีในการเล่นเป็นทรัมป์ โดยเป็นแขกรับเชิญในรายการ ‘Saturday Night Live’ และมีอยู่ครั้งหนึ่งที่เขาได้รับรางวัลเอ็มมีจากบทบาทนี้ หรือเมื่อเร็วๆ นี้ เจมส์ ออสติน จอห์นสัน ก็ได้รับบทเป็นอดีตประธานาธิบดีในซีรีส์ตลกขบขัน อีกทั้งมีการนำเสนอภาพทรัมป์ที่จริงจังมากขึ้นในมินิซีรีส์ของ CBS เรื่อง ‘The Comey Rule’ ในปี 2020 ซึ่งแบรนเดน กลีสัน รับบทเป็นทรัมป์

นอกจากเซบาสเตียน สแตนแล้ว ยังมี มาเรีย บาคาโลวา ซึ่งเป็นที่รู้จักจาก ‘Borat Subsequent Moviefilm’ (2020) และเจเรมี สตรอง นักแสดงจาก ‘Succession’ (2018) ร่วมแสดงด้วย ส่วนบทภาพยนตร์ได้นักเขียนฝีมือดีอย่าง กาเบรียล เชอร์แมน ที่ก่อนหน้านี้เคยเขียนหนังสือขายดีเรื่อง ‘The Loudest Voice in the Room’ เกี่ยวกับโรเจอร์ เอเลส-อดีตผู้บริหาร Fox News.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่