'มิกค์-ปุ้ม' เยือน '7HD MUSEUM' สถานีโทรทัศน์สีแห่งแรกของไทย

ถือฤกษ์ดีเนื่องในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่ 57 ของ ช่อง 7HD เปิดตัว 7HD MUSEUM แหล่งเรียนรู้ที่รวบรวมเรื่องราวความเป็นมาของสถานีโทรทัศน์สีแห่งแรกของประเทศไทย จนเป็นช่อง 7HD ในปัจจุบัน ซึ่งได้รวบรวม เทคโนโลยี นวัตกรรม อุปกรณ์สุดล้ำ พร้อมทั้งข้อมูลเกี่ยวกับแวดวงโทรทัศน์ ทั้งด้านการผลิตและการออกอากาศ ถ่ายทอดเรื่องราว อันทรงคุณค่าต่อประวัติศาสตร์วงการโทรทัศน์ไทยมาอย่างยาวนาน

งานนี้พระเอกหนุ่มสุดฮอต มิกค์ ทองระย้า และผู้ประกาศข่าวคุณภาพ ปุ้ม เปรมสุดา นำทีมคนดังช่อง 7HD พิ้งค์พลอย ปภาวดี, บี กมลาสน์, บูม กิตตน์ก้อง, ปูเป้ เกศรินทร์,  พระพาย รมิดา ร่วมด้วย ภูมิ เกียรติภูมิ, แชป วรากร และ เจนนี่ ชยิสรา ร่วมเข้าชมตามรอยความสำเร็จพัฒนาการของเทคโนโลยีในวงการโทรทัศน์ไทยจากก้าวแรกจนถึงปัจจุบัน 

ทันทีที่ มิกค์-พิ้งค์พลอย-ปุ้ม-บี ได้เข้าไปสัมผัสกับโซนแรก ทุ่มเท จากการได้สัมผัสผ่านจอ Touch Screen ก็ทึ่งในเรื่องราวความเพียร ความพยายามตั้งแต่วินาทีแรกจนกระทั่งการก่อร่างสร้างสถานีโทรทัศน์สีแห่งแรกของประเทศไทย ให้เกิดขึ้นมาได้สำเร็จในที่สุด นอกจากนี้ มิกค์-แชป-ภูมิ ต่างตื่นตากับโซน ทุ่มทุน ที่ได้รวบรวมอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือต่าง ๆ มากมาย ที่คุณภาพดีทันสมัย ต่างถูกนำมาใช้ในการสร้างสรรค์ จนเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกวงการโทรทัศน์ไทย เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศได้รับรู้ข้อมูลข่าวสาร สาระและความบันเทิงที่ครบเครื่องคุณภาพ ทั้งภาพและเสียง สีสันสดใสเสมือนจริงได้อย่างทั่วถึงเท่าเทียม

ด้าน บูม-พระพาย-ปูเป้-เจนนี่ พาไปพบกับความสำเร็จกับโซน JOURNEY OF GLORY ผลลัพธ์เป็นที่ 1 ซึ่งสะท้อนผ่านผลงานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีรางวัลอันทรงเกียรติการันตีคุณภาพมากมาย นอกจากนี้ยังมีมุมแสดงผลงาน ที่เป็นแหล่งรวบรวมผลงานอันเป็นที่สุดของช่อง 7HD ไม่ว่าจะเป็น ละครที่มีเรตติงสูงที่สุดตลอดกาล หรือแม้แต่รายการวาไรตี้ ปกิณกะบันเทิง รายการกีฬา ที่คุ้นเคย

และภายใน 7HD MUSEUM ยังเปิดให้ได้ทดลองสัมผัสเครื่องมือของจริงในยุคนั้น  ได้ทดลองตัดต่อฟิล์มด้วยตัวเอง ใช้กล้องถ่ายทอดสด หรือการจำลองห้องส่ง มาไว้ให้ได้สัมผัสลองของจริง  ซึ่งงานนี้ทุกคนต่างตื่นตากับเครื่องไม้เครื่องมือกันยกใหญ่ โดยสองหนุ่ม แชป-ภูมิ ดูจะสนอกสนใจเป็นพิเศษ  ขณะที่ มิกค์ ลองฉายภาพยนตร์ด้วยอุปกรณ์มือหมุน พากย์เสียง ด้วยตัวเอง พระพาย-เจนนี่ ทดลองเป็นผู้คุมการออกออกอากาศ (MCR) และมุมประทับใจอีกมากมาย 

ส่วนสองนางเอกสาวที่ชื่นชอบกีฬาเป็นทุนเดิมอย่าง พิ้งค์พลอย-ปูเป้ สนใจระฆังใบแรกที่ มุมมวยไทย  7 สี มุมของวารสารฉบับแรก มุมของตัวอย่างสคริปต์ข่าวในอดีต มุมบุคคลผู้ทรงเกียรติ และกิจกรรมเพื่อทำนุบำรุงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเพื่อสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมต่าง ๆ มากมาย

โดยพระเอกมากฝีมือ มิกค์ ทองระย้า ที่กำลังมีผลงานละครแอ็กชั่น ผจญภัยฟอร์มยักษ์เรื่อง แม่โขง เผยความประทับใจที่ได้เข้าชม 7HD MUSEUM ว่า “ผมรู้สึกประทับใจมาก ๆ พอข้ามประตูเข้าไปรู้สึกว้าวมาก ภายใน 7HD MUSEUM มีเรื่องราวตั้งแต่ยุคเริ่มต้น ว่าช่อง 7HD เกิดขึ้นมาได้อย่างไร มีพัฒนาการด้านเทคโนโลยี อุปกรณ์ต่าง ๆ รวบรวมไว้ให้ได้ชม ถ้าถามว่ามีมุมโปรดหรือประทับใจส่วนไหนเป็นพิเศษ สำหรับผมชื่นชอบและสนใจเกี่ยวกับกล้อง ซึ่งเทคโนโลยีในอดีตต้องปรับแสงและตั้งค่าต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ได้สัมผัสของจริง ได้ลองถือดู หนักพอสมควรเลย สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ทางช่อง 7HD พร้อมเปิดให้เข้าชมเพื่อการศึกษาในโอกาสต่อไปนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'7HD' รักษ์ประเพณีปีใหม่ไทย 'อ๊อฟ-อาย'นำทีมบริจาคโลหิต

ช่อง 7HD ส่งนักแสดงสุดฮอตและผู้ประกาศข่าว ชวนฉลองเทศกาลสงกรานต์ พร้อมร่วมสืบสานและส่งเสริมประเพณีอันทรงคุณค่า ในกิจกรรม 7HD รักษ์ประเพณีปีใหม่ไทย ภายใต้แนวคิด ร่วมสืบสานประเพณีปีใหม่ไทย สุขใจวันสงกรานต์ 2567

'ช่อง 7HD' เปิดภาพฟิตติ้ง 'พรหมพยศ'

หลังจาก ช่อง 7HD เปิดโผละครหลังข่าวภาคค่ำ แนวโรแมนติกดราม่า เรื่อง พรหมพยศ จากค่าย มีเดีย สตูดิโอ พร้อมเปิดตัวทีมนักแสดง ดึง มิกค์ ทองระย้า โคจรมาพบกับนางเอกสาวดาวรุ่ง เจนนี่-ชยิสรา วัฒนะนาวิน อีกครั้ง และครั้งนี้จะได้ฟินไปกับทั้งคู่แบบเต็ม ๆ มิกค์ มาในลุคนายช่างก้าน ผู้รักจริง ส่วน เจนนี่ สวมบท แป้งร่ำ ลูกสาวคนเล็กของผู้ใหญ่บ้าน ที่สุดแสบแสนซน น่าหยิก ร่วมด้วย โอ๊ต-ชาคริต บุญสิงห์, เบนซ์-ชนกนันท์ เสนปิ่น, วินนี่-ศิภัชรดา ผิวทอง, แอมป์-พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์, แบมแบม-ณศมน นิยมเดชา, เฟิร์น-เกษรา วัฒนสังข์ และนักแสดงคุณภาพอีกคับคั่ง

เปิดภาพเบื้องหลังปฏิทินช่อง 7HD ปี 2567 'อั้ม-เวียร์' นำทีมประชันแฟชั่นเซต

เก็บตกภาพเอ็กซ์คลูซีฟ เบื้องหลังถ่าย “ปฏิทินช่อง 7HD ปี 2567” ขนทัพซุปตาร์อวดความเป๊ะ ปังยกช่อง “อั้ม-เวียร์” นำทีมประชันแฟชั่นเซตสวย-หล่อ หลากหลายคอนเซ็ปต์

'เอ ศุภชัย' ปลื้มปีติเป็นเจ้าภาพบวช 'พล พูลภัทร'

ฤกษ์ดี วันดี เช้าวันพฤหัสที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา นักปั้นมือทอง เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร และน้องสาว แอล-ทัศนวรรณ ศรีวิจิตร ร่วมอนุโมทนาบุญ เป็นเจ้าภาพอุปสมบทนักแสดง พล-พูลภัทร อัตถปัญญาพล ณ วัดเทพสรธรรมาราม ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

'มิกค์ ทองระย้า' พาทัวร์อาณาจักร 'มิกค์เม้าท์เท่น'

เรียกว่าเป็นการรวมตัวแบบสนุกและอบอวลไปด้วยความรัก กับมีตติ้ง 2 วัน 1 คืน ของบ้านคนรักมิกค์ ซึ่งเป็นมีตติ้งครั้งที่ 7 แล้ว ที่พระเอกคนดังฝีมือดีของช่อง 7HD มิกค์ ทองระย้า เสิร์ฟให้เพื่อแฟน ๆ และครั้งนี้เป็นการพามาเที่ยวต่างจังหวัดเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยหนุ่มมิกค์อาสาเป็นไกด์พาเที่ยว มิกค์เม้าท์เท่น ซึ่งเป็นอาณาจักรของหนุ่มมิกค์เอง เรียกว่าทริปนี้มีแต่เสียงหัวเราะ อบอุ่น เป็นกันเอง โดยหนุ่มมิกค์ เปิดใจถึงความประทับใจ และขอบคุณแฟน ๆ ที่ซัปพอร์ต มาตลอด

'อ้อน เกวลิน' คัมแบ็ก 7HD หลังห่างจอ 15 ปี

ห่างหายจากหน้าจอ ไปกว่า 15 ปี พอ อ้อน-เกวลิน คอตแลนด์ รีเทิร์นกลับมารับงานละครทาง ช่อง 7HD อีกครั้ง ในละครดราม่าลึกลับเรื่อง เคหาสน์นางคอย ของค่าย มุมใหม่ ก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง ปล่อยพลังการแสดงในบท ประพิมพรรณ และ ประพิมพร ให้แฟนละครหายคิดถึงเต็มที่ ทำเอากระแสตอบรับแรงตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ละครออกอากาศ