ถอดบทเรียนราคาแพง 'เบนซ์ เรซซิ่ง' ได้ลูกดึงสติ ลั่นจากนี้ไม่ประมาทชีวิต

นักแข่งรถคนดัง เบนซ์ เรซซิ่ง หรือ อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช อดีตสามีของนักแสดงสาว แพท-ณปภา ตันตระกูล เผยถึงเรื่องราวหักมุมจุดเปลี่ยนในชีวิต พร้อมเปิดใจ เพิ่งเข้าใจคำว่าอันตราย เมื่อได้เป็นพ่อคน ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ทางช่อง MONO29

“เริ่มแข่งรายการแรกตั้งแต่อายุ 18 ปีครับ เกือบจะ 20 ปีมาแล้ว รู้ตัวว่าชอบมอเตอร์ไซด์ตั้งแต่อนุบาลเลยครับ เราเห็นทุกวันตั้งแต่เด็กก็ชอบตั้งแต่ตอนนั้น พอมีโอกาสลงแข่งก็ตอนอายุ 18 ปี แต่ความจริงแล้วที่บ้านเขาห้ามมาตลอดเลย ไม่เคยให้ขี่เลยครับ พอมาวันนี้เราโตมาได้เป็นพ่อคนก็เพิ่งจะเข้าใจความรู้สึกว่ามันอันตรายมาก

บทเรียนที่ผ่านมา 3 ปีไม่ได้เจอหน้าลูกเลยเสียใจมากครับ เราควรจะใช้ชีวิตอยู่บนความไม่ประมาท ตอนนั้นต้องยอมรับว่าเราวัยรุ่นอยู่ เราใช้ชีวิตแบบสุดโต่ง เพื่อนที่ไหนใครเข้าหาเราก็ไม่ได้แยกคัดกรองอย่างดี เป็นบทเรียนให้กับตัวเองว่าควรใช้ชีวิตอย่างมีสติรอบคอบ รู้จักคบหาคน การสูญเสียอิสรภาพ เวลา เงินทอง ทุกอย่างไม่มีอะไรดีเลยครับ การมีคดีมันทำให้เราเข้าใจถึงความทุกข์ พอเราเข้าไปอยู่ในจุดที่มันแย่ที่สุดมาแล้ว เราก็ได้เห็นว่าชีวิตเรามันมีคุณค่าแค่ไหน จากที่เมื่อก่อนเราไปซิ่งขี่รถเร็วโดยที่ไม่กลัวตาย แต่ทุกวันนี้แค่ขี่ไปกินข้าวเรายังระวังเลย แล้วต่อให้เราระวังดีแค่ไหนเราก็ไม่รู้ว่ารอบข้างเขาขี่ประมาทหรือเปล่า พยายามมีสติอยู่ตลอดครับอันนี้สำคัญมาก ทุกวันนี้ยังตื่นเต้นกับโมเมนต์วันพ่อที่เรซซิ่งเขาเอาพวงมาลัยมาไหว้เราอยู่เลยครับ

จะกลับมาลงแข่งไหมเหรอ มีฟิลที่คิดถึงรถเหมือนกันครับ อยากจะบิดมาก เสี้ยนคันเร่งมาก แต่ห่างหายไปนานก็คงต้องรื้อฟื้นกันก่อน อาจจะต้องปรับเรื่องของกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ที่เราไม่ใช้นาน การไปขี่การเลี้ยวอะไรต่าง ๆ ใช้แรงเยอะมาก ถ้าเรากลับไปอาจจะยังฝืด ๆ อยู่บ้าง พอได้จับรถบ่อย ๆ คิดว่าน่าจะเข้ามือเหมือนเดิมในเร็ว ๆ นี้ครับ”

ติดตามความเร็วแรงบิดมิดไมล์ของ เบนซ์-เรซซิ่ง ได้ใน “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหมโรงศึก'Plan B Media BRIC Superbike' 'แสตมป์'-'เบนซ์ เรซซิ่ง'ร่วมดวล

ซีซั่นใหม่ของศึกสองล้อชิงแชมป์ประเทศไทย “แพลน บี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ประจำปี 2567” เตรียมระเบิดความมันส์สุดเดือดต้อนรับเดือนแห่งสงกรานต์ ดวลสนามแรก 5-7 เมษายนนี้ ที่ สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ ด้วยทัพนักบิด-ทีมแข่งกว่า 130 ทีม ทั้งไทยและเทศกว่า 1,500 คน ภายใต้มาตรฐานการจัดงานและทีมงานระดับโมโตจีพี ยิงสดเอาใจคอความเร็วในไทยและเพื่อนบ้านตลอดทั้งวัน ขณะ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ดีกรีแชมป์เอเชียจาก ยามาฮ่า เตรียมล่าบัลลังก์ในไทยอีกครั้ง ด้าน “เบนซ์ เรซซิ่ง” อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช คัมแบ็คสนามแข่งในรอบหลายปี

'แพท ณปภา' ลั่นไม่จดทะเบียนสมรส พร้อมเปิดอาชีพหวานใจ 'พี ชานนท์'

เปิดใจ “แพท-ณปภา ตันตระกูล” หลังจากที่มีโมเมนต์ “พี-ชานนท์ วงศ์งามขำ” เซอร์ไพรส์ ขอแต่งงานที่อิตาลี ตอนนี้เจ้าตัวยอมรับว่ามีการคุยเรื่องแต่งงานแต่ไม่จดทะเบียน พร้อมเผยอาชีพว่าที่สามี พี ชานนท์ ทำงานอะไรกันแน่ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31

ไล่บี้กรมคุกเคลียร์ปมพักโทษ 'นช.เทวดา' กับนักโทษเดินดิน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ขอความชัดเจน เรื่องการพักโทษ “ทักษิณ” ของกรมราชทัณฑ์

แม่ใจหาย 'เบนซ์ เรซซิ่ง' เผยถ้าไม่มีลูกคงฆ่าตัวตายในเรือนจำ-ถูกทนายดังเรียกเงิน 20 ล้าน!

"เบนซ์ เรซซิ่ง" หรือ อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช อดีตสามี "แพท-ณปภา ตันตระกูล" และพ่อของ "น้องเรซซิ่ง" ที่วันนี้จะมาเปิดใจถึงโมเมนต์การเจอลูกชายครั้งแรก รับเครียดจัดเคยคิดฆ่าตัวตาย พร้อมเคลียร์คำครหาใช้เส้นสาย-เงินยัดจนหลุดคดี มาพร้อม "คุณแม่สุพรเพ็ญ" เล่าช่วงเวลาแห่งความทรมานกับการสู้คดีกว่า 6 ปี ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31

'เบนซ์ เรซซิ่ง' โอด! ใครจะรับผิดชอบโอกาสที่เสียไป หลังพ้นคุก 4 ปี

'เบนซ์ เรซซิ่ง' ผกอดแม่หลังพ้นคุก 4 ปี ข้อหาฟอกเงิน โอดแล้วใครจะรับผิดชอบโอกาสที่เสียไป จ่อปรึกษาทนายทำเรื่องรับเงินชดเชยเยียวยา

รอบกาล่า 'ทิดน้อย' แฟนคลับแน่น 'อั้ม-เท่ง-อนันดา' การันตีความสนุก

ประเดิมต้นปีด้วยหนังดีๆ สำหรับภาพยนตร์ไทยเรื่อง “ทิดน้อย” ผลงาน การกำกับเอง แสดงเองเรื่องล่าสุดของ “เท่ง เถิดเทิง” ตลกตัวพ่อของวงการ ที่ล่าสุด (23ม.ค.65) ได้จัดงานแถลงข่าวรอบกาล่า โดยมี “ปัญชลีย์ นิธิจิระโรจน์" Executive Producer “บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ จำกัด (M39)" และ วิชญะ พูลวรลักษณ์ Vice President บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมงาน ณ โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน