ประเดิมปีใหม่ 'หมอลักษณ์' ดูดวง 12 ลัคนาราศี ปี 2567

รายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ “อาจารย์ลักษณ์ ราชสีห์” อธิบดีโหร สถาบันพยากรณ์ศาสตร์ ดูดวง 12 ลัคนาราศี ปี 2567 เพื่อเป็นแนวทางดำเนินชีวิตรับปีใหม่

ปี 67 ดวงเมืองดีมั้ย?
“พอมาโหนกระแสซึ่งเป็นรายการทรงพลังของแผ่นดิน เป็นขวัญกำลังใจ เป็นความหวัง เป็นหลายสิ่งหลายอย่าง คนด่ายับแต่ดัง ไม่ต้องไปกลัว ปี 67 เป็นปีเปลี่ยนแปลงประเทศ เปลี่ยนแปลงโลก เปลี่ยนแปลงแผ่นดิน เปลี่ยนแปลงดวงชะตาใน 12 ราศี ฟันธง!”

จะเปลี่ยนทุกอย่าง?
“เปลี่ยน ในทางดวง ดวงดาวเคลื่อนเดือนย้าย วัฎฐะโลก วัฎฐะของชีวิตเปลี่ยน ทั้งโหราศาสตร์ไทยและโหราศาสตร์จีน โหราศาสตร์ไทย โหราศาสตร์สากล ผ่านดาวร้ายๆ มาหลายปี เราจะเห็นได้ว่าปี 59-66 มฤตยูคือดาวแห่งความตายโคจรทับชะตาโลกชะตาเมืองมา 7 ปี ผ่านไปแล้วปี 66 พอเข้าปี 67 ก็ไม่มีดาวดวงนี้ทับดวงโลกดวงเมือง จะมาใหม่อีก 84 ปีข้างหน้า ดังนั้นมันไปแล้ว ถ้าจะทายว่าร้ายก็บ้าแล้ว ร้ายเพิ่งผ่านไป โควิดเพิ่งเบาลงไป มันเกี่ยวทุกรอบนะ รอบที่แล้วไข้หวัดสเปน ก่อนหน้านั้นก็เกิดสงครามโลก โรคระบาด ทุกรอบมันมีความตาย หรือวิกฤตในโลก แล้วจะมาทับราศีดวงเมืองดวงโลกทุก 84 ปี และอยู่ 7 ปี รอบล่าสุดมันมาปี 59 สิ้นสุดปี 66 ดังนั้นปีนี้ปี 67 พ้น ฟันธง! สองโหราศาสตร์จีนมีเรื่องฮวงจุ้ย ยุคที่ผ่านมาคือยุค 8 จีน นับตั้งแต่ปี 2547 สิ้นสุดปี 2566 เหมือนกัน 20 ปี ปี 67 เข้าสู่ยุค 9 ดาวเกตุ ยุคแห่งความรุ่งโรจน์จิตวิญญาณ เอไอ จะเปลี่ยนแปลงใหม่หมดเลย แล้วผมดูดวงประเทศรัสเซีย อังกฤษ อเมริกา ญี่ปุ่น จีน เทียบกับดวงประเทศไทย ประเทศไทยเนื้อหอมสุดในบรรดาดวงของประเทศต่างๆ ฟันธง!”

นี่คือดวงที่จะเปลี่ยนแปลง จะมีแต่สิ่งดีๆ เกิดขึ้น?
“เกิดขึ้นบนคนที่มีความหวัง กำลังใจ”

ราศีเมืองหรือคน จะเป็นยังไง มีส่งผลอะไรมั้ย?
“พอขึ้นปีใหม่ ทุกคนก็มีความหวังได้ หวังแรกพอขึ้นปีใหม่ สินค้าต่างๆ ก็ได้เริ่มออกผลิตภัณฑ์ คนก็ได้โบนัส ไปตรุษจีนก็ตรงกับ 10 ก.พ. จะมีแต๊ะเอีย แล้วก็ไปสงกรานต์ แต่ประเด็นสำคัญ สงกรานต์ปีนี้ เป็นสงกรานต์ที่ประเทศไทยได้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมปีแรก อาจจัดงานสงกรานต์คึกคักทั้งเดือน และคึกคักเปิดศักราช คนทั่วโลกเข้ามา เราต้องมองอะไรเป็นความหวังกำลังใจ นี่เป็นภาพรวมของดวงโลกดวงเมือง มันจะเป็นไปในทิศทางบวกต่อประเทศไทย แต่ถ้ารายละเอียด ราศีไหนดีร้ายก็ว่ากันไป”

เริ่มจากราศีเมษ เป็นยังไง?
“เป็นหนึ่งในราศีแม่ธาตุไฟ ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ปีมะโรง ปีมังกร ปี 2567 ราศีที่เป็นแม่ธาตุจะมีการขับเคลื่อน เมษเป็นหนึ่งในราศีนั้น คือจะมีเกณฑ์ขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จบนความรุ่งโรจน์ สู้แล้วรวย เริ่มต้นแล้วสำเร็จ ลงมือกระทำแล้วได้ ปัญหาต่างๆ จะผ่านไป ร้ายก็กลายเป็นดี โสดก็มีคนรัก มันเป็นเวลาที่ดีมาก”

ดีสุดมั้ย?
“มันก็จะมีกรกฎ ตุลย์ มังกรอีกไง เพราะมันเป็นแม่ธาตุทั้ง 4 ราศีนี้เลย ราศีเมษจะเป็นปีแห่งความรุ่งโรจน์ เปลี่ยนแปลง สู้แล้วรวย ประสบความสำเร็จ คนเกิดราศีเมษทั่วฟ้าเมืองไทยต้องเลิกป่วยใจ ลดละเรื่องความหมดแรงออกไป มาคิดใหม่ ทำใหม่ มีความหวัง ฮึดสู้ ลุย หวังว่าจะรวยแล้วคุณจะดี ฟันธง! ดวงอดีตของผู้บริหารประเทศที่ยิ่งใหญ่เช่นหม่อมคึกฤทธิ์ ปราโมช ท่านอยู่เมษ ท่านบรรหาร ศิลปอาชาคือเมษ คุณจินตหรา สุขพัฒน์ เมษ ผมจะจำได้เฉพาะรุ่นเก่าๆ สิบกว่าปีที่ผ่านมาแทบไม่ได้มานั่งดูดวงดาราเลย”

ทำไมก็ไม่รู้เหมือนกัน?
“ถูกสื่อโซเชียลด่าสิ ยังไม่เข็ดอีกเหรอ แต่ก่อนไม่มีสื่อโซเชียล หนังสือพิมพ์เล่มหลักๆ เขาก็มาสัมภาษณ์เรา เพื่อเอาเรื่องต่างๆ เป็นประเด็น เป็นกระแส พอมีสื่อโซเชียล ถ้าเราริไปทาย เดี๋ยวแฟนคลับเขาก็ด่าเอาสิ”

เรื่องความรักราศีเมษ?
“คนเกิดลัคนาราศีเมษ จะแยกเป็นความรักกับหุ้นส่วน จะมาในบริบทดาวเจ้าเรือนปัตนิ หรือคู่ครอง เป็นปีที่มีโอกาส คนโสดจะเจอคู่ คนมีคู่อยู่แล้วจะสามารถร่วมสร้างสำเร็จ ใครอยากหาหุ้นส่วนทำการค้า จะมีโอกาสเกื้อกูลประกอบกิจให้สำเร็จ รุ่งโรจน์ สมปรารถนา ฟันธง!”

สุขภาพร่างกาย?
“แข็งแรงดี ป่วยหายป่วย เจ็บหายเจ็บ เป็นจุดที่ดี แล้วราศีเมษคือดวงประเทศไทยด้วย สังเกตมั้ยว่าดวงเมืองถ้าพูดว่าดี ในเวลานี้ ในพ.ศ. 67 เหมือนกับเวลาที่รัชกาลที่ 1 ทรงตั้งกรุงรัตนโกสินทร์เมื่อแรกเริ่ม ฉะนั้นตอนเราตั้งกรุงรัตนโกสินทร์เมื่อแรกเริ่ม คือพ้นจากสงครามพม่า แล้วมากรุงธนบุรี บ้านเมืองก็ยังไม่สงบ ไม่ร่วมเย็นเป็นสุข ยังตั้งต้นไม่ได้ แต่พอร.1 สร้างเมืองตอนที่มุมของดาวราหู อยู่มุมนี้เลย มุมราศีนี้เลย มันเป็นจุดที่ตั้งต้นแล้วดี เพราะถ้าไม่ดี มันมาไม่ได้หรอก ฉะนั้นแปลว่าคนเกิดราศีเมษ ถ้าคิดใหม่ ทำใหม่ มีความหวัง มีกำลังใจ จะร่วมหุ้น ทำอะไรลุยเลย สำเร็จ”

ต่อไปราศีพฤษภ เป็นยังไง?
“มันมีความเป็นไป ราศีพฤษภกับราศีพิจิกเป็นราศีที่เป็นมุมตรงข้ามกัน เป็นปีที่มีปาฏิหาริย์เปลี่ยนแปลง ถ้าในมุมบนเป็นพฤษภ ในมุมล่างเอาขีดปากกาเส้นตรง ก็จะเจอพิจิก ประเด็นสำคัญคือดาวมฤตยูที่โคจรโยกย้ายเมื่อวันที่ 8 มี.ค. ปี 66 ที่ผ่านมา มันมาทับพฤษภ เล็งพิจิก ฉะนั้นจึงเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กับคนเกิดราศีพฤษภและราศีพิจิก โดยเฉพาะราศีพฤษภ จะมีการเปลี่ยนแปลงที่เด่นชัดเมื่อมีดาวมาสปาร์กทำมุมส่งกระแส คือดาวพฤหัสบดี หลัง 30 เม.ย. ดาวดวงหนึ่งคือจูปิเตอร์จะโคจรมาทับคนเกิดพฤษภ แปลว่าคนเกิดพฤษภไม่มีคู่จะเจอคู่ ไม่มีงานก็จะมีงาน จะมีความสำเร็จ มีโชคลาภ มีโอกาสถูกหวย โชคดี จากนี้ไป 1-3 ปีรุ่งโรจน์เลย ปีที่แล้วพฤษภไม่ค่อยดี แต่ปีนี้ดวงชะตาฟ้าเปิด พลิกร้ายกลายดี”

สุขภาพร่างกาย?
“ดี การงานก็ดี ดาวการงานคนเกิดพฤษภคือราหู เจอแรงตันแรงอัดมาประมาณปีสองปีที่ผ่านมา พอหลัง 17 ต.ค. ที่ผ่านมา ราหูย้ายเป็นลาภะ กัมมะ งานเป็นลาภ เดี๋ยวปี 68 กัมมะเป็นเกษตร มั่นคง เป็นมหาจักร รุ่งโรจน์ มันยาวไปเลย จากนี้ไปอีกหลายปี พฤษภขอให้ตั้งหลักให้ได้ ขอให้ลงมือทำ ขอให้ดูโหนกระแสวันนี้แล้วเป็นวันขึ้นปีใหม่ ตั้งใจ มุ่งมั่น มีกำลังใจ ลุย สำเร็จ ฟันธง!”

ราศีมิถุน?
“ไม่ได้ดีไม่ได้ร้าย อยู่เหมือนไข่ในหิน ถ้าคนเกิดราศีมิถุนไม่ได้แอ็กชั่นวางยุทธศาสตร์ที่จะเติบโตรุ่งโรจน์ไว้เมื่อปีสองปีที่ผ่านมาตอนดวงดี เวลานี้ในโลกนี้ถ้าใครหยุดเรื่องเทคโนโลยี หยุดเรื่องการดิ้นรนต่อสู้ หยุดเรื่องการคิดใหม่ทำใหม่ แค่ไม่ต้องมีอะไรเสียหายก็แย่แล้วจากคู่แข่ง หรือสถานการณ์ ใช่หรือไม่ ฉะนั้นคนเกิดมิถุนประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมาดวงดีมากในโอกาสของมุมของดวงดาว ถ้าคุณไม่กอบโกยสุดกำลัง วางยุทธศาสตร์ตั้งป้อมเชิงรุก เชิงรับเอาไว้นะ แล้วมารอให้มันดีนะ แม้ไม่มีดาวร้ายมากระทำต่อดวงชะตาคุณ ก็ไม่มีอะไรทำให้คุณชื่นใจได้ มันไม่ได้แค่เสมอตัวอย่างเดียว สถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงไป บางที่ทำให้โอกาสที่เคยมี ต้องเสียโอกาสนั้นไปด้วย”

แล้วทำยังไง?
“คนเกิดราศีมิถุนต้องตื่นรู้สิว่า 2-3 ปีที่ผ่านมา ดวงคุณดีมาก และตอนนี้ดวงคุณก็อยู่ในจุดที่ค่อยๆ เข้าสู่มุมอับด้วย แต่ไม่มีดาวมาทำมุมร้ายนะ ไม่มีดาวเสาร์ ดาวราหูมาทับมาเล็ง แต่ดาวดีจะเดินเข้ามุมอับ กินบุญเก่าไปก่อน บุญใหม่ต้องรอจังหวะไปก่อน ต้องประคับประคอง แต่ไม่มีดาวร้ายมากระทำรุนแรง แต่ดาวโอกาสมันลดลงไป”

ราศีกรกฎ?
“เป็นหนึ่งในราศีแม่ธาตุ เรียกว่าแม่ธาตุน้ำ ราศีเมษแม่ธาตุไฟ กรกฎแม่ธาตุน้ำ ตุลย์แม่ธาตุลม มังกรแม่ธาตุดิน ใน 12 ราศีในปี 67 ราศีกรกฎถือว่าเป็นดีหนึ่งประเภทหนึ่งของความรุ่งโรจน์ ฟันธง! ดีสุดเลย”

ยังไง เพราะอะไร?
“คนเกิดในราศีสำคัญ เช่น เมษ กรกฎ ตุลย์ มังกร เป็นราศีแม่ธาตุมักเป็นคนยิ่งใหญ่ในแผ่นดิน มีชื่อเสียงความสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ คนเกิดราศีสำคัญจะเกิดในราศีแม่ธาตุ ประกอบกับมีบริบทความเป็นแม่ธาตุ คือพลังที่มีอยู่ในตัวเอง มากกว่าราศีประกอบ หรือธาตุย่อยทั่วๆ ไป ดังนั้นกรกฎ ถ้าดูดาวที่โคจรจากเรือนกัมมะ คือการงาน เข้าสู่เรือนลาภะ แปลว่าลาภ ประกอบกับดาวราหูที่โคจรจากเรือนมรณะเข้าสู่เรือนศุภะ แปลว่าจะมีโอกาสขยายตัว สำเร็จ มากยิ่งขึ้น งานเดิมมันเยอะอยู่แล้ว แต่มีดาวที่บอกถึงบริบทของการขยายตัว ถ้าหนุ่มบอกว่าเกิดราศีกรกฎ แล้วบอกว่าตอนนี้งานเยอะอยู่แล้ว มันจะมีงานเยอะยิ่งขึ้น ดีมากยิ่งขึ้น มีแนวร่วมเข้ามา มีเอไอเข้ามาช่วย มีระบบจัดสรรจัดการมากขึ้น ฟันธง!”

เรื่องสุขภาพร่างกาย?
“รายละเอียดสุขภาพร่างกาย ถ้าจะพูดรวม ไม่มีมุมร้ายน่ากลัว แต่ถ้าพูดรายละเอียดเชิงลึกก็ต้องไปเช็กอัปร่างกายกัน ของใครของมัน แต่ถ้ามุมว่าร้ายต้องกังวล น่าห่วงมีมั้ย มันไม่มี ไม่มีมุมอะไรร้ายกาจ น่ากลัวเป็นภัย เพราะดาวร้ายเข้ามุมอับ เช่น ดาวเสาร์ โคจรเข้าสู่เรือนมรณะในมุมอับ ฉะนั้นเลยไม่มีภัย ดาวราหูจากมรณะก็ไปศุภะ แปลว่าต่างประเทศกว้างไกล รุ่งโรจน์ มีชื่อเสียงยาวไกล ไปได้ไกลอีก”

คดีความล่ะ?
“ชนะ ใครหาเรื่องหาราวกับคนราศีกรกฎ เรียบร้อย ดูหลายมุมนะ มุมที่หนึ่ง หนุ่มเกิดราศีกรกฎ ดาวศัตรูหรืออริกำลังจะโคจรไปสู่หมดกำลัง ถ้าเกิดมองลัคนาหนุ่ม คือตุลย์ หลัง 30 เม.ย. อริมรณะอีก โอ้โห ตาย ใครเป็นศัตรู ก็มีแต่แพ้ภัย วายป่วงไปหมด”

ถ้าอยู่ดีๆ ผมแพ้ อาจารย์เสียนะ?
“รู้ลึกขนาดนี้ ถ้าดูให้แล้วผิด ก็บ้าแล้ว (หัวเราะ)”

ราศีสิงห์?
“เนื่องจากดาวเสาร์เล็งมาตั้งแต่ 1 มี.ค. 66 และอยู่ไปสองปีครึ่ง อันนี้น่าเป็นห่วง ราศีสิงห์ ผู้เกิดลัคนาราศีสิงห์ ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 66 บวกไปสองปีครึ่ง ดาวเสาร์เล็งดวงชะตา ซึ่งดาวเสาร์เล็งดวงชะตาทุกรอบ 30 ปีนะ อาภัพ เหนื่อย หมดแรง เฉา เหงา หมดแรงอ่อนกำลัง ถ้ามีกิ๊กถูกจับได้ ทุกเรื่อง มันจะมีอาการเฉื่อย เซ็ง แพนิค”

แล้วทำยังไง ดวงไม่ค่อยเวิร์ก?
“ถ้ารู้สึกว่าไม่ดีทางกายก็ไปหาหมอเช็กอัปร่างกาย ตรวจเลือด ความดัน ไขมัน เบาหวาน ดูว่าในเลือดมีวิตามินอะไรขาด เติมมันเข้าไปในระบบน้ำเกลือ ลุกออกกำลังกาย ฮึดสู้ ไปสร้างบุญสร้างกุศล โบสถ์ วิหาร เจดีย์วัดไหนเขาทำก็ไป”

ราศีกันย์?
“คนเกิดราศีกันย์ หมอดูส่วนใหญ่จะดูว่าร้าย เพราะราหูเล็งมาตั้งแต่ 17 ต.ค. คนเกิดลัคนาราศีกันย์ ราหูเล็งชะตาตั้งแต่ 17 ต.ค.ปี 66 ไปปีครึ่ง แล้วดาวพฤหัสบดี ก็โคจรเป็นมรณะกับดวงชะตา มาตั้งแต่ 19 เม.ย.ปี 66 จนถึง 30 เม.ย. เหมือนโดนสองเด้ง แต่ในความรู้ที่มีความเป็นโหรของอาจารย์ คิดว่าไม่ได้น่ากลัวหรอก หนึ่งราหูที่มาเล็งดวงชะตา แปลว่าโลกทัศน์ชีวิตคนเกิดราศีกันย์จะเปลี่ยนแปลงไปในมุมใหม่ๆ ดาวพฤหัสบดีที่เป็นดาวมรณะน่าเป็นห่วงแค่ช่วงปี 66 ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 30 เม.ย. แล้วจะพลิกจากร้ายกลายดี หลังจากนั้นอีก 8 เดือนดี แล้วจะมาทายร้ายทำไม เลยทายว่ากันย์ไม่ได้ร้ายอย่างที่คิด จะมีมุมพลิกจากร้ายกลายดี แต่คุณต้องประคับประคองให้ดี หลัง 30 เม.ย. ดวงคุณดี ฟันธง!”

มีคนทายว่ากันย์ปีนี้ไม่ดี?
“แน่นอน แต่เดี๋ยวมีพลิก ร้ายแค่ 4 เดือน แล้วอีก 8 เดือนทำไมไม่พูดให้เขามีกำลังใจล่ะ ตั้งแต่พ.ค.ไปถึงธ.ค. แปดเดือน อันไหนมันดีกว่ากันล่ะ นี่จากประสบการณ์ที่เราเห็นชีวิตคนมา จะบอกว่าราศีกันย์ปีนี้ไม่ดี ไม่ใช่ คนไม่มีคู่ก็จะเจอคู่ คนเป็นโสดก็จะมีคนเข้ามาในชีวิต ดีไม่ดีเป็นชาวต่างชาติต่างภาษาด้วย คึกคัก เกิดอาการว้าวุ่นเลย จะเกิดการร่วมทุน จะได้คู่เป็นชาวต่างชาติ ชาวจีน แถมมาจีบทำการค้าร่วมกันคึกคัก เงินทองไหลมาเทมา”

ปีนี้ให้จับตาดูกรกฎให้ดีๆ?
“ถ้าพูดถึงเมษ ดี ต้องสู้แล้วรวย สู้แล้วสำเร็จ แต่กรกฎ ผีจับยัด เหมือนมายังไงก็ไม่รู้ มันมาหลายทางมาก”

ต่อไป ราศีตุลย์ ราศีแม่ธาตุลม?
“ถ้าสังเกตราศีแม่ธาตุ เมษรุ่งโรจน์สำเร็จ กรกฎรุ่งเรือง ขยับขยายใหญ่โต ร่ำรวย ตุลย์รุ่งโรจน์ สำเร็จ รุ่งเรือง เป็นอีกหนึ่งราศี แรงบุญหนุนนำ คนเกิดลัคนาราศีตุลย์ อย่างหนุ่ม หนุ่มเกิดกรกฎ ตามลัคนา หนุ่มเกิดลัคนาราศีตุลย์ หนุ่มจึงเป็นคนที่มีแม่ธาตุของความเป็นคนสองแม่ธาตุใหญ่ ราศีกรกฎ ราศีแม่ธาตุน้ำ น้ำไปใส่ในขวดก็เป็นขวด ใส่ในแก้วก็เป็นแก้ว วันหนึ่งหนุ่มเป็นพิธีกรรายการ แต่ก่อนเป็นพิธีกร เป็นดารา นักร้อง เล่นมิวสิกวิดีโอ หนุ่มเป็นอะไรก็ได้ เพราะหนุ่มเป็นคนราศีแม่ธาตุน้ำ น้ำอยู่ในอะไรก็เป็นไปตามภาชนะนั้น สองลม ลมแปลว่าทะลุทะลวง ลมมันไร้ทิศทาง จะยิ่งใหญ่ ถ้าคนเกิดราศีตุลย์ สร้างบุญกุศลมาอย่างต่อเนื่องเป็นคนทำงานดีมาตลอดด้วยความทุ่มเทและตั้งใจ ที่มันดีอยู่แล้วในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มันก็จะดียิ่งขึ้นในปี 67 แล้วถ้ามันไม่ดี มันจะขยายตัวดีมากกว่าที่มันไม่ดี เพราะผ่านเรื่องร้ายๆ ไปหมดแล้ว คนเกิดลัคนาราศีตุลย์ อริกำลังจะเป็นมรณะ แปลว่าใครที่คิดเป็นศัตรูกับคนเกิดราศีตุลย์ จะมีอันเป็นไป จะแพ้ภัยตัวเอง จะป่วย เจ็บ ตาย แพ้คดี มีปัญหาโน่นนี่นั่น ซวยไปเอง”

พวกนี้เป็นวิชาเหรอ?
“ผมเขียนตำราโหราศาสตร์ สอนลูกศิษย์ภาคพื้นฐาน 7 เล่ม พยากรณ์ 4 เล่ม สอนลูกศิษย์มาเป็นหมื่นๆ คนนะ ผมถึงไม่ดูดวง ไม่อยากแข่งกับลูกศิษย์ เราให้วิชา แล้วดูดวงคนมา 30 ปี ดังนั้นมันอยู่ในหัวหมด คนเกิดราศีตุลย์ขอให้เป็นคนกินอิ่ม นอนหลับ จิตใจดี จะเปล่งปลั่ง มีพลัง เพราะดาวประจำตัวคือดาวศุกร์ ดาวประจำเมือง ประกอบกับหลัง 30 เม.ย. ดาวพฤหัสบดีโคจรเข้าเรือนมรณะ แปลว่าศัตรูแพ้ภัย แต่ก็ไปทับเรืองชะตาดาวศุกร์ราศีตุลย์ แปลว่าจะมีเกณฑ์การแก้ปัญหา ขยับขยาย เจอช่องทางใหม่ๆ ที่ไม่เคยพบ ไม่เคยเจอ ไม่เคยเป็น และนำพาไปสู่ความรวย ทั้งหมดที่พูดคือดวงชะตาแบบปลายเปิดในบริบทแบบภาพกว้าง เจ้าชะตานั้นๆ มีดวงของใครของมันอีกนะ”

ราศีพิจิก?
“คนเกิดลัคนาราศีพิจิก ผมพูดไปแล้วว่าพิจิกกับพฤษภ ถ้าเอาปากกาขีดลงมา จากพฤษภจะมาเจอพิจิก ฉะนั้นราศีพิจิกเป็นราศีพลิกร้ายกลายดีคล้ายพฤษภ จะมีโอกาสเริ่มต้นขยับขยาย รุ่งเรือง สำเร็จ ร่ำรวย เจอคู่ สมหวังในความรัก การงานขยับขยาย ดวงชะตาเปิดในปี 2567 นับตั้งแต่ 30 เม.ย. เป็นต้นไป ฟันธง”

ปีที่แล้วไม่ค่อยดีเท่าไหร่?
“ทั้งพิจิกและพฤษภ ประมาณ 3 ปีแล้วที่ถูกทั้งราหูเล็งพิจิกทับพฤษภ อยู่ในมุมอับ ดาวประจำตัวโคจรวิปริต แต่ปี 2567 ดาวประจำตัวราศีพิจิกเป็นดาวอังคาร โคจรเดินหน้าเป็นจังหวะจะโคนตลอดปี แปลว่าการที่ดาวเดินหน้าและเป็นดาวประจำตัว แปลว่ามันจะมีกำลัง ไม่ใช่เดินหน้าถอยหลัง มันจะมีปัญหา ฉะนั้นปี 67 เป็นปีลงล็อกลงตัวของชาวลัคนาราศีพิจิก ที่จะเริ่มต้นคิดอ่านทำอะไร ลุยเต็มกำลังตั้งแต่ต้นปี แล้วหลัง 30 เม.ย. มันดีเลย พลิกฟื้น”

ปีหน้าอาจมีปัญหา ปีนี้พลิกเลย?
“พลิกดีเลย แต่การดีอาจไม่เท่ากัน ตามพื้นชะตาเดิม แล้วแต่ดวงใครดวงมัน ดวงชะตาถ้าเรารู้ว่าเราดวงจะดี แล้วพร้อม สิทธิ์นั้นเป็นของคุณ ถ้าคุณพร้อมอยากจะรวย คุณทำอะไรมาหลายอย่างแล้ว แต่ยังไม่รวยซะที สิทธิ์นั้นก็เป็นของคุณ ไม่ใช่อยู่ดีๆ มานะ ต้องมีความหวังไว้ก่อน”

ราศีธนู?
“เนื่องจากระยะเวลาประมาณ ปี 2563-2565 มันเป็นเกณฑ์รวยของคนเกิดราศีธนู คนธนูจะมีเกณฑ์โดนคราวเคราะห์ตั้งแต่ 5-6 ปีที่แล้ว แล้วก็มาดีในระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา ทีนี้จากนี้เป็นช่วงภาวะทรงๆ เหมือนคนเกิดราศีมิถุน ราศีธนูกับราศีมิถุนจะเป็นราศีเหมือนจะทรงๆ ใช้บุญเก่า จะรุ่งโรจน์ที่สุดก็ไม่ใช่ จะตกต่ำที่สุดก็ไม่ใช่ มันเป็นราศีที่ไปกลางๆ เหมือนมิถุน มีบุญเก่าหนุนนำ มีโอกาส มีจังหวะ ฉะนั้นจะทำอะไรก็ตาม คนเกิดราศีธนู ต้องประคับประคอง ระมัดระวัง และตั้งสติ ประกอบกับเป็นเวลาที่ไม่ได้มีดาวร้ายมาทับอะไรเลย มันไม่น่ากลัว หมอดูที่ไหนทายก็ไม่ต้องไปทุกข์หรอก ไม่มีอะไรร้าย มันไม่ได้แปรปรวน ไม่ต้องกังวล”

มังกรเป็นยังไง?
“ราศีมังกร เป็นหนึ่งในราศีที่เป็นแม่ธาตุ มังกรแม่ธาตุดิน ฉะนั้นราศีมังกร อดีตนายกฯ สมัคร, อดีตนายกฯ ประยุทธ์ มังกรผู้เป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น นิสัยอารมณ์จิตวิญญาณไม่เปลี่ยนแปลง กาลเวลาจะเปลี่ยนแปลงยังไง แต่มังกรชัดเจนมาก เมื่อสองปีที่ผ่านมา มีดาวเสาร์โคจรทับเรือนชะตา มีโทษมีทุกข์มีปัญหา มีความตึงเครียด ระยะเวลาประมาณปี 64 -65 แล้วมา 66 หลังจากวันที่ 1 มี.ค. ปี 66 ดาวเสาร์โคจรพ้นการทับเรือนชะตาของชาวราศีมังกร แปลว่าราศีมังกรเริ่มปลอดโปร่ง ปี 67 จะมีโปรเจกต์ โครงการ งานใหม่ๆ เข้ามา มีโอกาสได้บุตรบริวาร มีเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้น เรื่องร้ายผ่านไป มีโอกาสได้บ้านใหม่ รถใหม่ ได้เงินก้อนใหญ่ ราศีมังกรดีไง ผ่านจากร้ายมาแล้วไง ถ้าแย่ก็แย่ตั้งแต่ปี 64 -65 เวลานี้เข้าปี 67 สุขภาพก็แข็งแรงดี มีโอกาสใหม่ๆ มีความหวัง มีช่องทาง มีลู่ทางเยอะแยะไปหมดเลย ปี 67 เป็นปีมังกร งูใหญ่ หรือทางเราเรียกว่าพญานาคก็ได้ ทางจีนปีมังกรก็เป็นพญามังกร ฉะนั้นเป็นจุดหลัก สี่ธาตุจะมีกำลังมาก ดิน น้ำ ลม ไฟ ของไทย ของจีนก็ 5 ธาตุ ดังนั้นมันเป็นจุดเปลี่ยนแปลงที่ดีแน่นอน”

ราศีที่ไม่ค่อยจะเวิร์กเท่าไหร่เหมือนกับสิงห์ คือราศีไหน?
“มีน (หัวเราะ)”

ฟังกุมภ์ก่อน ราศีกุมภ์เป็นยังไง?
“คนเกิดลัคนาราศีกุมภ์ โดยปกติคนในแวดวงบันเทิงก็ราศีกุมภ์ก็ส่วนใหญ่ ดาวประจำตัวราศีกุมภ์คือราหู ทีนี้เวลาหมอดูบางคนทายว่าราศีกุมภ์บางคนมีเคราะห์มีภัย เพราะเขาดูว่าดาวเสาร์โคจรทับเรือนชะตาราศีกุมภ์ เล็งราศีสิงห์ งานคุณจะเหนื่อยมาก งานจะเยอะมาก แต่จะมั่นคง ตายจากความจนไปสู่ความรวย ตายจากบ้านเก่าไปสู่บ้านใหม่ที่ใหญ่ขึ้น แล้วจะไม่ดียังไง พวกนี้ไม่รู้ก็ทายไปมั่ว ดาวเสาร์ทับราศีกุมภ์ บังเอิญราศีกุมภ์มีดาวประจำตัวคือราหู เวลาดาวเสาร์โคจรมาทับจะได้เข้าเกณฑ์โชคใหญ่ในขั้นที่ 1 เลยนะ คนเกิดราศีกุมภ์นี่แหละจะได้โชคใหญ่ เป็นปีที่ราศีกุมภ์จะมีรับมาก จ่ายมาก มันครึกครื้น”

สุดท้ายราศีมีน?
“คนเกิดราศีมีน ราศีมีนเป็นราศีที่ถูกราหูโคจรทับเรือนชะตา ตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.ปี 66 ที่ผ่านมา แล้วยาวถึงปี 68 ขณะที่ราหูทับ แสดงถึงเงาของกรรมเก่า ถ้าเกิดใครเกิดราศีมีนเป็นพระที่ผิดศีลผิดธรรมแล้วปกปิดความลับเอาไว้ มันก็จะเปิดเผย เป็นมนุษย์ที่เกิดในราศีมีน ทำอะไรผิดศีลธรรม ผิดข้อกฎหมาย คดีความก็จะมา ใครที่เกิดราศีมัน สร้างกรรมไว้มาก มันจะมาถึง เงากรรมจะแสดงผล ข้อที่หนึ่งราศีมีนควรหาโอกาสไปเช็กอัปร่างกายให้ละเอียดว่าป่วยเจ็บเป็นอะไรหรือไม่ทั้งระบบ ป่วยเจ็บต้องรีบรักษา สองหาโอกาสย้ายบ้าน ย้ายห้องนอน เก็บของที่เป็นสมบัติบ้า เก็บไปบริจาคบ้าง ทิ้งบ้าง อย่าให้เป็นที่เพาะเชื้อโรค โบราณเขาให้หาผ้าขาวมาห่อของเก่า เก็บที่ไม่ใช้แล้วเอาไปบริจาค เอาไปทิ้งเสีย แล้วราหูที่ทับ แนะนำทางแก้ว่าสร้างบุญสร้างกุศล สวดมนต์ไหว้พระปฏิบัติธรรม ทำอะไรก็ต้องตั้งสติ อย่าประมาท แต่อย่าลืมนะว่าดวงพลิกร้ายกลายดีได้ มีนจะมีเกณฑ์คราวเคราะห์เพราะราหูเข้าทับโดยตรง และประเด็นสำคัญที่น่าเป็นห่วง ตามที่ผมเป็นหมอดูมาอย่างยาวนาน ราหูทับเรือนราศีมีนจะมีปัญหาเรื่องโรค ช่องท้อง ลำไส้ เป็นระบบเกี่ยวกับลำไส้ กลางตัว กระดูกที่เอว ที่สะบักจะมีปัญหา”

กินเหล้ากินเบียร์บ่อยๆ ต้องระวัง?
“อันตราย ต้องดูแลสุขภาพให้ดี แล้วไม่ต้องกลัว พอปี 68 ก็พ้นเคราะห์ภัย ถ้าคนได้เหรียญพระราหูไป จากร้ายจะกลายเป็นดี นี่เป็นความเชื่อ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตั๊ก ศิริพร' โพสต์ฟาดตลกหนุ่ม ด้าน 'จั๊กกะบุ๋ม' วอนชาวเน็ตอย่าด่าถึงครอบครัว

หลังจากที่เป็นประเด็นดราม่าจนถึงขั้นต้องไปเคลียร์กลางรายการ โหนกระแส เมื่อวันก่อน สำหรับเรื่องราวการติดหนี้ของนักแสดงตลก จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม กับ แม่ปูนา รวมถึงเจ้าหนี้รายอื่นๆที่เรียกได้ว่ารายชื่อยาวเป็นหางว่าว

'จั๊กกะบุ๋ม' เผชิญหน้า 'แม่ปูนา' ขึ้นป้ายทวงหนี้เกือบ 3 แสน ร่ำไห้กราบต้องขายบ้าน!

กรณี “แม่ปูนา” เจ้าหนี้ ขึ้นป้ายทวงหนี้ตลกชื่อดัง “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” กลางห้างดัง ขอให้เมตตาคืนเงิน 284,400 บาท เพราะเป็นเงินที่ต่อลมหายใจอีก 4 ชีวิต จนกลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ ขณะที่จั๊กกะบุ๋ม ได้เดินทางไปสน.เพื่อลงบันทึกประจำวัน ยืนยันไม่หนี แต่ไม่รู้ยอดหนี้จำนวนเท่านี้จริงหรือไม่

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

'เบียร์' ตอกกลับ "เต๊าะไม่เต๊าะดูออก" หลัง 'หนุ่ม กรรชัย' โชว์แชทกลาง 'โหนกระแส'

หลังจากที่เป็นวาระแห่งชาติจนติดเทรนด์เอ็กซ์หรือเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทยมาหลายวัน จนเมื่อบ่ายวันนี้รายการ "โหนกระแส" ได้มีการสัมภาษณ์ พชร์ อานนท์, เจ๊มอย เจ้าของเพจชื่อดัง, ทนายแก้ว-ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รวมไปถึง "คุณแอนนี่" คู่กรณีของนักร้องสาว "เบียร์ เดอะวอยซ์" หรือ ภัสรนันท์ อัษฎมงคล อีกทั้งยังมีการเคลียร์เรื่องที่สาวเบียร์ได้ทิ้งระเบิดไว้เมื่อคืนก่อน

'หลวงพี่น้ำฝน' ส่งทนายฟ้องหมิ่นประมาท 'แพรรี่-จตุรงค์-หนุ่ม กรรชัย'

หลวงพี่น้ำฝน หรือ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม มอบอำนาจให้ ทนายศุภภัทร์พจน์ นิติศศธร ทนายความและไวยาวัจกรวัดไผ่ล้อม มาที่ศาลจังหวัดนครปฐม ยื่นฟ้องคดีอาญา ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา นายไพรวัลย์ วรรณบุตร จำเลยที่ 1 พร้อมพวกอีกนับ 10 คน

เปิดใจภรรยาหลวง 'จูน เพ็ญชุลี' ด้าน 'หนุ่ม กะลา' ประกาศยุติสัมพันธ์สาวใหม่!

กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรงในโลกโซเชียลขณะนี้ สำหรับ "หนุ่ม กะลา" หรือ "ณพสิน แสงสุวรรณ" ที่นอกกายนอกใจภรรยาหลวง "จูน-เพ็ญชุลี หนูแก้ว" ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานานถึง 27 ปี และได้ประกาศหย่าภรรยาสิ้นเดือนนี้ ต่อมาคนในครอบครัวหนุ่ม กะลา ได้ออกมาปกป้อง พร้อมโพสต์ข้อความแซะฝ่ายภรรยาหลวง จนกลายเป็นประเด็นร้อนในสังคม ด้านภรรยาหลวงอย่างจูนก็ยืนยันใน รายการโหนกระแส เดินหน้าฟ้องเมียน้อย เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน!