อัปเดตชีวิตหนึ่งปี หลังประสบอุบัติเหตุเฉียดตายของ 'เจเรมี เรนเนอร์'

AFP

เจเรมี เรนเนอร์ เกือบเสียชีวิตในวันปีใหม่เมื่อปีกลาย ตอนนี้เขาเปิดเผยถึงอุบัติเหตุของตนเองในครั้งนั้น หนึ่งปีหลังจากรอดชีวิตมาได้

ภายหลังอุบัติเหตุร้ายแรงจากรถกวาดหิมะในวันเริ่มต้นปี 2023 เจเรมี เรนเนอร์ นักแสดงวัย 52 ปีได้ต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดอีกครั้ง และในอีกไม่กี่วันข้างหน้าเขาจะกลับมาทำงานที่หน้ากล้องอีกครั้งในซีรีส์เรื่อง ‘Mayor of Kingstown’ แต่กว่าเขาจะมาถึงจุดนี้ได้ ดาราฮอลลีวูด-ซึ่งเป็นที่รู้จักในบท ‘ฮอว์กอาย’ ในภาพยนตร์ Marvel หลายเรื่อง-ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อให้ร่างกายฟื้นตัว

เจเรมี เรนเนอร์มองย้อนกลับไปถึงอุบัติเหตุที่เกือบคร่าชีวิตเขาครั้งนั้นผ่านรายการวันส่งท้ายปีเก่าของ CNN เรนเนอร์กล่าวว่าเขาโชคดีที่มีสิ่งต่างๆ มากมายคอยช่วยพยุงให้เขามีชีวิตอยู่ได้ “ผมมีครอบครัวใหญ่ ผมมีลูกสาววัยสิบขวบ ผมคงทำให้ใครหลายคนผิดหวังหรืออาจทำให้ชีวิตของพวกเขาต้องยุ่งเหยิงหากผมตายไป” เขาบอก มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ช่วยให้เขาฟื้นตัวได้เร็ว

นอกจากนี้เรนเนอร์ยังพูดติดตลกด้วยว่า เขาค่อนข้าง “ดื้อรั้น” การฟื้นตัวเป็นเหมือน “ถนนวันเวย์” สำหรับเขา “การฟื้นตัวของผมกลายเป็นความโล่งใจสำหรับผม เพราะผมรู้ว่าผมยังสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของครอบครัว ลูกสาว และทุกคนที่เกี่ยวข้องได้” เรนเนอร์ยังกล่าวถึงหลานชายที่น่าสงสารของเขาด้วย ที่บังเอิญเห็นภาพติดตา (ระหว่างประสบอุบัติเหตุ) และเขาเชื่อว่าการเยียวยารักษาตัวของเขานั้นเท่ากับเป็นการเยียวยาหลานชายของเขาด้วย

เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2023 เจเรมี เรนเนอร์ใช้รถกวาดหิมะของเขาเปิดทางให้กับรถบรรทุกของหลานชายหลังจากเกิดพายุหิมะ เขาใช้โซ่คล้องยานพาหนะของหลานชายและลากออกจากกองหิมะได้สำเร็จ จากนั้นเรนเนอร์ก็ลงไปพูดคุยกับหลานชาย แต่แล้วจู่ๆ รถกวาดหิมะเริ่มไถล เคลื่อนไปที่รถของหลานชาย เรนเนอร์พยายามจะปีนขึ้นไปเพื่อหยุดรถ แต่สุดท้ายกลับถูกรถกวาดหิมะทับร่างจนได้รับบาดเจ็บสาหัส สื่อลงข่าวตามรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เรนเนอร์ถูกรถทับและบดขยี้ กระดูกซี่โครงหักมากกว่า 30 ชิ้น

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เรนเนอร์ได้อัปเดตความคืบหน้าของการรักษาตัวเขาให้กับแฟนๆ รับรู้บนอินสตาแกรม ตลอดเวลาที่เขารักษาตัวอยู่เขาไม่เคยรำพันถึงความเจ็บปวดหรือความกลัวของตนเองเลย สิ่งสำคัญที่สุดคือทัศนคติของเขา มันผลักดันให้เขามีสุขภาพที่ดีวันดีคืน “มันไม่มีทางเลือกอื่นนอกเหนือจากนั้นจริงๆ และผมต้องทำกายภาพบำบัดทุกส่วน ทุกวัน” เขาบอก เขาขอบคุณพระเจ้าที่ช่วยให้เขามีกำลังใจในการต่อสู้จนผ่านช่วงวิกฤตมาได้

เรนเนอร์ยังยืนยันด้วยว่า ในที่สุดเขาจะได้กลับมาทำงานแสดงอีกครั้งในอีกประมาณหนึ่งสัปดาห์ข้างหน้า กับกองถ่ายซีรีส์เรื่อง ‘Mayor of Kingstown’ ซีซัน 3 เมื่อเร็วๆ นี้เขาเพิ่งเดินทางกลับไปเมืองรีโน รัฐเนวาดาเป็นครั้งแรก หลังจากเกิดอุบัติเหตุเขาได้เข้ารับการผ่าตัดและรักษาตัวในโรงพยาบาลที่นั่น

บนอินสตาแกรมเขาโพสต์เล่าว่า เขาขับรถกลับไปที่โรงพยาบาลพร้อมกับ “ความสุข คำอวยพร และพิซซ่า” ไม่เพียงเพื่อทักทายเด็กป่วยและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ แต่ยังขอบคุณพวกเขาอีกครั้งด้วย เขารู้สึกเป็นหนี้บุญคุณผู้ช่วยเหลือเขาตลอดไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แองจี้' ช็อก! สูญเสียพ่อจากอุบัติเหตุ

อดีตนางเอกคนดัง แองจี้ เฮสติ้ง สุดช็อก! หลังทราบข่าว คุณพ่อ Colin R. Hastings วัย 75 ปี เสียชีวิตกะทันหัน จากอุบัติเหตุรถชนกำแพงบ้านคนอื่นที่สัตหีบ จ.ชลบุรี กู้ภัยพยายามช่วยชีวิต แต่ไม่สำเร็จ

สุดยื้อชีวิต! พ่ออดีตนักแสดงสาวชื่อดัง ขับเก๋งพุ่งชนอัดกำแพงดับอนาถ

ร.ต.ท.สันติชล หุมอาจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุรถเก๋งพุ่งชนกำแพงบ้านเลขที่ 16/15 ปากซอยกัปตันหมึก ม.5 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี คนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ภายในรถ จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดตรวจสอบ

สลด! เจ้าของสวนทุเรียน ขับรถบรรทุกน้ำ 2 พันลิตร เสียหลักตกเหวดับอนาถ

พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว. (สอบสวน) สภ.นาสัก ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำพลาสติกขนาด 2 พันลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา