'แพท วรยศ' ทำบุญครบ 3 ปี หลังจากได้รับอิสรภาพ

เป็นตัวอย่างที่ดีของคนที่กลับตัวกลับใจแล้วสามารถเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้อย่างมีคุณภาพ สำหรับนักร้องหนุ่ม “แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม”

โดยเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบ 3 ปีเต็ม ที่แพทได้รับอิสรภาพ ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่เคยลืมคนหลังกำแพง ได้เข้าไปส่งมอบความสุขและกำลังใจให้กับผู้ต้องขังเรือนจำกลางบางขวาง รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกระดับ ทั้งข้างในเรือนจำและทำงานอยู่ด้านนอกเรือนจำ จำนวนกว่า 500 คน

งานนี้แพทจัดเต็ม เลี้ยงอาหารคาว-หวานหลากหลายเมนู ซึ่งเป็นร้านที่แพทเลือกด้วยตัวเองว่าอร่อยและพี่น้องผู้ต้องขังน่าจะชอบ พร้อมกับเล่นดนตรีมอบความบันเทิง รวมทั้งพูดคุยให้กำลังใจอย่างเป็นกันเอง ซึ่งในวันนั้นมีผู้ต้องขังที่เป็นคนไทยและต่างชาติมาร่วมอยู่ในบรรยากาศพิเศษนี้

“วันนี้ วันที่ 4 มกราคม เป็นโอกาสที่ดี เพราะว่าครบรอบ 3 ปีเต็ม ที่ผมก้าวออกไปจากสถานที่นี้นะครับ 3 ปีเต็มเลยที่ได้รับโอกาสมากมาย ก็เลยตั้งใจอยากจะมาบอกเพื่อนๆ ว่า โอกาสมีเสมอ เพียงแต่ว่าถ้าเราให้โอกาสกับตัวเอง อันดับแรกเลยต้องเริ่มให้โอกาสกับตัวเอง ในการคิดอะไรใหม่ๆ คิดอะไรบวกๆ กลับตัวกลับใจ แล้วก็เชื่อมั่นในการทำความดี พัฒนาตัวเอง

ผมเชื่อว่าสิ่งที่พวกเราได้ในนี้ ไม่ว่าจะเป็นระเบียบวินัย หรือสิ่งต่างๆ ที่เขาฝึกเรา สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับชีวิตจริงๆ ภายนอกได้ เพราะชีวิตจริงภายนอก บอกตรงๆ ว่ามันก็ไม่ได้ง่าย แต่มันก็ไม่ได้ยากเกินไปนะครับ ขอแค่เรามีภูมิคุ้มกัน มีเกราะป้องกันชีวิตของเรา จากการเรียนรู้จากข้างในที่เราฝึกทุกวันนี้ เป็นประโยชน์หมดและนำไปใช้ได้จริง ก็อยากให้เพื่อนๆ อดทน มีความหวัง มุ่งมั่นในการเดินในเส้นทางที่ถูกต้อง

ณ ขณะที่เพื่อนๆ อยู่ในนี้ ตอนที่เรารอโอกาส อยากให้เพื่อนๆ เตรียมตัวเองให้พร้อมในการคว้าโอกาสนั้น พัฒนาตัวเอง ศึกษา ปรับวิธีคิด เพื่อรอรับโอกาสนั้น เพราะถ้าโอกาสมาแล้วเราไม่พร้อมรับมัน มันน่าเสียดายนะ บางทีโอกาสมันมาแค่ครั้งเดียวในชีวิต เพราะฉะนั้นช่วงเวลาที่เราอยู่ในนี้ เป็นช่วงที่มีคุณค่า เก็บเกี่ยวไว้เยอะๆ ผมเป็นตัวแทนทุกคนนะ ส่งต่อกำลังใจให้มีพลังสู้ต่อ รีบกลับออกไปทำหน้าที่ลูกที่ดี ทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวที่ดี ผมเชื่อว่าโอกาสและความหวังมีเสมอครับ

ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในงานนี้ ไม่ว่าจะเป็นพี่ๆ น้องๆ ของผม และแฟนคลับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เคยอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ถ้าทุกวันเราเชื่อมั่นว่าวันหนึ่งมันจะมีวันของเรา ถ้าเราเชื่อยังไง ชีวิตเราจะเป็นอย่างนั้น อันนี้คือเรื่องจริง แต่เราก็ต้องทำด้วยนะ เราทำทุกวัน ค่อยๆ ทำไป สะสมไป ณ วันหนึ่งมันจะผลิดอกออกผล วันหนึ่งมันจะเห็นผลลัพธ์กับตัวเรา เป็นกำลังใจให้นะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป้อง 'พิธา' สวนรัฐบาลมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ เหน็บ 'ทักษิณ' ผิดศีลข้อ 4

'โรม' ข้องใจ 'ทักษิณ' ลงพื้นที่ดูแข็งแรง ไม่เหมือนป่วยจริง ถามสังคมยอมรับนักการเมืองมุสาได้แค่ไหน สวนคนวิจารณ์ 'พิธา' ดับไฟป่าเชียงใหม่ มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ

จดหมาย 'บุ้ง ทะลุวัง' จากเรือนจำ ถึง 'ทักษิณ'

เพจเฟซบุ๊ก 'ทะลุวัง' ได้โพสต์ข้อความจากจดหมายของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง แกนนำกลุ่มทะลุวัง ที่ส่งจากเรือนจำ โดยระบุถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย

จ่อยื่น สส.-สว. ซักฟอก 'ธรรมนัส' ชง ป.ป.ช. ฟัน 'บิ๊กขรก.' รับทักษิณ

'สนธิญา' จ่อยื่น สส -สว. ซักฟอก 'ธรรมนัส' เหตุบริหารงานไม่ราบรื่น เกิดปัญหาหลายเรื่อง เล็งรวบรวมรายชื่อบิ๊กขรก. แห่รับ 'ทักษิณ' ชง ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม

ไทยแลนด์โอนลี่! รมต.-บิ๊กขรก. เข้าแถวต้อนรับนักโทษ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประเทศเดียวในโลก รัฐมนตรี ปลัดกระทรวง อธิบดี รอง ผบ.ตร. เข้าแถวรับนักโทษ

การันตี 'ทักษิณ' โรดโชว์เชียงใหม่ ทำตามระเบียบพักโทษเป๊ะ!

'สมศักดิ์' ชี้ 'ทักษิณ' ไปเชียงใหม่ทำตามระเบียบราชทัณฑ์ อ้างปกติกรณีพักโทษ ไม่มีคิวรวมก๊วน สส. พบนายใหญ่ ขอแล้วยังไร้สัญญาณตอบรับ

ข้องใจ! กรมคุมประพฤติไฟเขียว 'ทักษิณ' โรดโชว์การเมือง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โรดโชว์การเมือง : พบมวลชนหรือพบญาติ??? น.ช.ทักษิณ ใช้ 2 มาตรฐานตลอดการเป็นนักโทษ