'เต้ย พงศกร' เข้าพิธีอุปสมบทพร้อมน้องชาย 'ตังค์ ธนาตย์'

 "เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์"  พระเอกจากละคร มือปราบมหาอุตม์ ทาง ช่อง 3 ถือฤกษ์ดีเข้าพิธีอุปสมบทพร้อมน้องชาย ตังค์-ธนาตย์ เมตตาริกานนท์ เพื่อทดแทนคุณพ่อแม่ ที่ วัดบวรนิเวศวิหาร ในวันเสาร์ ที่ 20 มกราคม 2567

ภายในงานมีบุคคลที่เต้ยเคารพรักมาร่วมงานเป็นจำนวนมากโดยมี คุณตา- ธนา เมตตาริกานนท์ และคุณยายเก็จแก้ว เมตตาริกานนท์ พร้อมกับ นายพิชาญ ลี้ประกอบบุญ (บิดา) ,นางอุศณา เมตตาริกานนท์ (มารดา) เป็นเจ้าภาพ พร้อมทั้งได้รับเกียรติจาก หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล และผู้บริหารจากช่อง 3 “ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์ , สมรักษ์ ณรงค์วิชัย , ญาติผู้ใหญ่ และผู้จัดละคร อาทิ "หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธุ์" , “หนู-สรวงสุดา ชลลัมพี” , คุณชายอดัม ยุคล ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ออมม่าและอัปป้าศิลปินเกาหลี JB วง Got7 และเพื่อนศิลปิน ดารา ในวงการและนอกวงการ อาทิ ผู้พันเบิร์ด วันชนะ , เกรท วรินทร , มาวิน , น้ำตาล พิจักขณา , อาย กมลเนตร , เชียร์ ฑิฆัมพร , ดีเจพุฒิ-จุ๋ย วรัทยา , ดีเจเป้ วิศวะ , ณัฐ ศักดาธร , รอน AF , ป๊อก โฆษวิส , แก๊ป ชนกสุดา รวมทั้งแฟนคลับ ที่มาร่วมอนุโมทนาบุญกับงานบวชในครั้งนี้โดย “เต้ย” ได้ฉายาทางธรรมว่า ว่า"ชุติงกโร" ซึ่งแปลว่า “ ผู้สร้างความเจริญ ชื่อเสียง ” และน้องชาย ได้ฉายาทางธรรมว่า"อภิธโน" ซึ่งแปลว่า “ผู้มีทรัพย์มาก”

โดย พระเต้ย เผยว่า “บวช เพื่อตั้งใจศึกษา และเรียนพระธรรม เป็นระยะเวลา15วัน ซึ่งตนมีความตั้งใจอย่างมาก ที่จะบวชแทนแทนคุณบิดามารดา นำหลักธรรมคำสอนมาใช้ในชีวิตและจะบำเพ็ญประพฤติตนเป็นคนดี เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคมต่อไป เมื่อลาสิกขาบทแล้ว จะเดินหน้าทำงานในวงการอย่างเต็มที่ด้วยความตั้งใจและมีคุณธรรม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอแคลร์ จือปาก' กับผลงานหนัง-ละครที่ท้าทายตนเอง

ถึงคิวตัวแม่เมร่อน "เอแคลร์ จือปาก" มาเจอกับว่าที่เจ้าสาวออร่าฉ่ำ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ในรายการ "เมนูของพี่ใส่พริกกี่เม็ด" เข้าครัวทำอาหารสุดโปรดไข่ตุ๋น พร้อมเผยผลงานในวงการบันเทิงที่ท้าทายตัวเอง

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

'อาเล็ก' ครั้งแรกกับการรับบทพ่อ! พิสูจน์ความเป็นนักแสดงมืออาชีพ

อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ พระเอกหนุ่มอารมณ์ดีที่หลายคนเคยเห็นเขาโชว์ฝีมือการแสดงมาแล้วนักต่อนัก ทั้งคอมเมดี้ โรแมนติก ดราม่า แต่ล่าสุดได้สร้างความฮือฮาให้กับแฟน ๆ เป็นอย่างมาก เมื่อ “ลมเล่นไฟ” ช่อง 3 นำเขามาในบริบทสามีและพ่อ

'ไก่ วรายุฑ' ตัดใจขายสตูฯ 100 ล้าน!

“ไก่ วรายุฑ” ผู้จัดละครชื่อดัง เปิดใจที่แรก หลังโพสต์ตัดพ้อ 3 ปีไม่มีงาน ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายหลายสิบล้านบาท ประกาศขายวราวิลล์ สตูดิโอราคามากกว่า 100 ล้าน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31

'เชอรี่-อแมนด้า-อาเล็ก' ทำถึง! แซ่บถูกใจคนดู 'ลมเล่นไฟ' ทุบเรตติ้งนิวไฮอันดับ 1

ว่าด้วยเรื่องของผัวเมีย หรือ ความสัมพันธ์ที่เปราะบางของครอบครัว คือปัญหาสุดคลาสสิกที่พบเจอกันได้ในชีวิตจริง! ทำให้หลายคนจะอินหนักทุกครั้งเมื่อชมผลงานละครที่สะท้อนเรื่องเหล่านี้

'เก๋ไก๋ สไลเดอร์' ครบเครื่อง ปล่อยทีเซอร์ MV 'ขอจองพี่ไว้ก่อน' กระแสปัง!

เรื่องเสียงร้องไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว สำหรับยูทูปเบอร์คนเก่ง อย่าง เก๋ไก๋ สไลเดอร์ หรือ “เก๋ไก๋-ณัฐธิชา นามวงษ์” นางเอกสาวป้ายแดงที่พ่วงตำแหน่งศิลปินคนใหม่ของช่อง 3