'ศรีริต้า-กรณ์' วางแผนสุขภาพ เก็บสเต็มเซลล์ลูกชาย 'น้องกวินท์'

เป็นครอบครัวที่น่ารักมากๆ สำหรับ “ริต้า-ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช” และ “กรณ์ ณรงค์เดช” หลังจากแต่งงานใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมาจนมีลูกชาย อย่าง “น้องกวินท์ อัศวิน” มาเป็นโซ่ทองคล้องใจและเติมเต็มความสุขให้ครอบครัว ล่าสุดทั้งคู่ได้มีการจัดเก็บสเต็มเซลล์ให้ลูกด้วย

โดย กรณ์ เผยว่า “ช่วงนี้ค่อนข้างเหนื่อยแต่เป็นการเหนื่อยที่มีความสุขที่สุดในชีวิตครับ รู้สึกโชคดีที่น้องกวินท์เลี้ยงง่ายไม่ค่อยงอแง ส่วนในเรื่องเตรียมความพร้อมในการเป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ต้องให้เครดิตคุณริต้าล้านเปอร์เซ็นต์เลยครับ ตั้งแต่วันแรกที่เขารู้ตัวว่าตั้งครรภ์ และระหว่างท้องก็ดูแลตัวเองดีมาก ออกกำลังกายทานอาหารที่มีประโยชน์ รวมถึงปรึกษาคุณหมอและตรวจทุกอย่าง ใส่ใจทุกโปรแกรมเพื่อให้วางใจว่าการตั้งครรภ์สมบูรณ์ที่สุด หนึ่งในนั้นคือเรื่องของเทคโนโลยีการเก็บสเต็มเซลล์ด้วยซึ่งเป็นเรื่องที่เราทั้งคู่ถูกใจมาก เนื่องจากเป็นกระบวนการจากธรรมชาติที่มาจากแม่และลูกของเราเอง ไม่ได้มาจากสารเคมี และประโยชน์ระยะยาว ซึ่งสเต็มเซลล์สามารถช่วยดูแลได้ทั้งตัวของน้องกวินท์เอง ช่วยดูแลทั้งครอบครัวในยามที่มีความจำเป็นต้องใช้ และยังเก็บไว้ได้ยาวนานถึง 20 ปีขึ้นไป”

ด้าน ศรีริต้า เสริมว่า “การเก็บสเต็มเซลล์จากรกเป็นอะไรที่คนนิยมกันมาก ซึ่งเราต้องเลือกบริษัทที่เชื่อใจได้และน่าเชื่อถือมากๆ ค่ะ โดยตัดสินใจเลือก ไครโอวิวา เพราะว่าเป็นบริษัทแรกและบริษัทเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจาก AABB ไม่ใช่เรื่องการจัดเก็บอย่างเดียว แต่เรื่องของการเพาะเลี้ยงสเต็มเซลล์ที่จะนำมาใช้ด้วย ตรงนี้ก็สำคัญเวลาทำการบ้านค่ะ พอได้มาลองคุยกับบุคลากรทางการแพทย์ ก็ได้รับคำแนะนำหลายอย่างที่เป็นประโยชน์และคุ้มค่ามาก” 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อง7HD' คือครอบครัว 'เอส กันตพงศ์' อัปเดตสุขภาพผ่าน 'เที่ยงบันเทิง สด' ที่แรก

เพราะช่อง 7HD คือครอบครัว “เอส กันตพงศ์” ขอเปิดใจ ให้สัมภาษณ์สด ในรายการ “เที่ยงบันเทิง สด” ที่แรก หลังพักฟื้นฟูร่างกายเต็มที่ พร้อมอัปเดตชีวิต สุขภาพ รวมถึงแผนอนาคต ที่ตั้งใจจะเริ่มจะเดินตามฝันที่ตั้งไว้อีกครั้ง ก่อนขอบคุณแฟนช่อง 7HD ทุกคน ที่รักและเป็นห่วง ส่งกำลังใจให้อย่างอบอุ่นเสมอ

'ศรีริต้า' ระดมทุน 100 ล้านบาท ช่วยมูลนิธิ รพ.เด็ก

เป็นครอบครัวสายบุญตัวจริง เสียงจริง! สำหรับนางเอกสาว ศรีริต้า เจนเซ่น ที่ล่าสุดได้เข้ามามีบทบาทเป็น Angle ambassador ผลักดันให้มีโรงพยาบาลในฝันของเด็กๆ ที่สะอาด เครื่องมือแพทย์ทันสมัย ช่วยเหลือมูลนิธิ รพ.เด็ก และระดมทุนได้ถึง 100 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงห่อผู้ป่วยเด็กไอซียู และจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัยให้กับโรงพยาบาลเด็ก

รองโฆษกรัฐบาล เผยประชาชนตอบรับโครงการบัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่

นายคารม พลพรกลาง เปิดเผยว่า จากนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งมั่นลดความเหลือมล้ำ และสนับสนุนประชาชนให้เข้าถึงบริการสาธารณสุข

RML เพิ่มทุน 3,588 ล้านบาทหนุนขยายฐานธุรกิจ 

ไรมอนแลนด์ประกาศเพิ่มทุนจดทะเบียน 3,588 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 4,172 ล้านบาท เป็น 7,760 ล้านบาท รองรับการเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมเพิ่มผลกำไรอย่างต่อเนื่อง