'สนามหลวงมิวสิก' เปิดตัว 'Kalipse' เดบิวต์ซิงเกิลแรก 'Not About You'

สนามหลวงมิวสิก ในเครือจีเอ็มเอ็ม มิวสิค เปิดตัว วง Alternative R&B รุ่นใหม่ “Kalipse” (คาลิปซี่) ประกอบด้วยสมาชิก 2 คน ได้แก่ “ชาร์ลี-ชนิสรา แมคเคย์” (นักร้องนำ) และ “ดีน-ใจยุทธ เฮงวิชัย” (มือเบส) ปล่อยซิงเกิลแรก เพลง “Not About You” ดนตรีในสไตล์ Synth Wave ผสมผสานการร้องแบบ R&B ฟังง่าย สุดคูล พร้อมปล่อยออกมาแนะนำตัวกับคนฟังได้อย่างเฟรนด์ลี่

โดยการได้ร่วมงานกันระหว่าง Kalipse และ สนามหลวงมิวสิก เริ่มต้นจากที่ “ดีน” ได้เจอกับ “ตุล ไวฑูรเกียรติ” หรือ “ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ที่เป็นกรรมการในรายการประกวดทำเพลง NFT แห่งหนึ่ง ซึ่งทำให้ดีน ได้พูดคุยและเสนองานของตัวเองว่ากำลังทำวงดนตรอยู่ ทำให้ทั้งสองคนได้แลกช่องทางการติดต่อเพื่อฟังผลงานต่างๆ รวมทั้งเดโมเพลง ผลปรากฏว่า “ตุล” ชอบมาก จึงได้พูดคุยกับทั้งวงอย่างเป็นทางการอีกที หลังจากนั้นประมาณ 6 เดือน Kalipse ก็ได้มาอยู่ภายใต้สังกัดสนามหลวงมิวสิกในที่สุด

Kalipse เล่าว่า "Not About You คือเพลงเปิดตัวในฐานะศิลปินในสังกัดสนามหลวงมิวสิก เป็นเพลงที่ทั้งวงและค่ายคิดว่าเป็นเพลงของ Kalipse ที่ฟังง่ายที่สุด ภาพรวมของดนตรีก็จะเป็นสไตล์ Synth Wave ผสมผสานการร้องแบบ R&B ใช้เสียงซินธิไซเซอร์เป็นเสียงหลัก และเป็นเพลงแรกของ Kalipse เลย ที่มีการใช้ภาษาไทยเข้าประกอบ ซึ่งปกติที่ผ่านมาเราใช้ภาษาอังกฤษในเพลงทั้งหมด เพราะเราตั้งใจให้ เข้าถึงกลุ่มคนฟังที่หลากหลาย Synth Wave ที่ทำออกมาก็ฟังง่าย และสามารถฟังได้เรื่อย ๆ

ถือเป็นการร่วมงานกับ ‘พี่ตุล ไวฑูรเกียรติ’ อย่างเป็นทางการอีกด้วย ในฐานะ Executive Producer ที่มาช่วยมองภาพรวมของเพลงให้เรา เพื่อหาจุดไปพัฒนาเพิ่ม และช่วยคุมการบันทึกเสียงให้เป็นไปอย่างมีระบบและราบรื่นที่สุดด้วย นอกจากนั้นยังได้ร่วมงานกับพี่ขลุ่ย-บริพัตร หวานคำเพราะ มาช่วยขัดเกลาคอร์ดในเพลงให้มีความลงตัวมากขึ้น และ ก้อง-เทพวิพัฒน์ ประชุมชนเจริญ ก็มาช่วยในเรื่องของเสียงกีต้าร์ด้วย

ในส่วนของเนื้อหาเพลง ชาร์ลี ตั้งใจเล่าถึงความสัมพันธ์ครั้งเก่าที่จบไป แต่พอมานึกย้อนกลับไปถึงเหตุการณ์ต่างๆ ในตอนนั้น จึงทำให้รู้ว่าความสัมพันธ์นี้มันไม่ได้ดีเลย แต่เราเพิ่งจะมาดูออกตอนที่ความสัมพันธ์นี้จบมาได้สักพัก มันเลยทำให้ชาร์ลีคิดมาตลอดว่าจะไม่มีวันแต่งเพลงให้คนไร้ค่าคนนั้นที่ผ่านมาในชีวิต จึงทำให้ได้ชื่อเพลง Not About You มาในที่สุด ซึ่งเราอยากให้ทุกคนได้ลองฟัง หวังว่าจะถูกใจกัน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 ศิลปินไทย สาดความสนุกงานสงกรานต์ที่ฮ่องกง

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ แท็กทีมศิลปินสุดฮอต มิ้วส์ อรภัสญาน์ , แป้งร่ำ ศิวนารี และ อิสร์ อิสรพงศ์ ศิลปินจากจีเอ็มเอ็ม มิวสิค เป็นตัวแทนศิลปินไทย ร่วมส่งมอบความสุข สาดความสนุก ในงาน เทศกาลสงกรานต์ ณ เมืองฮ่องกง ประจำปี 2567 จัดโดย กระทรวงการต่างประเทศ โดย สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ร่วมกับสำนักงานเขตเกาลูนซิตี้ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ประเพณีและวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักและสร้างความผูกพันในหมู่ชาวไทยที่พำนักในฮ่องกง

'ไอซ์ ศรัณยู' คัฟเวอร์ 'ซังได้ซังแล้ว' หลังกลับมาเซ็นสัญญา 'จีเอ็มเอ็ม มิวสิค'

เพิ่งเซ็นสัญญากลับมาร่วมงานกับ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค อีกครั้ง หนุ่ม ไอซ์-ศรัณยู วินัยพานิช ก็ไม่ปล่อยให้แฟนๆ รอนาน หยิบเพลง “ซังได้ซังแล้ว” ของลูกทุ่งสาวเสียงดี ต่าย อรทัย มาถ่ายทอดใหม่ ในรูปแบบ Country Pop เป็นของขวัญปีใหม่จากหนุ่ม ไอซ์ ศรัณยู ที่อยากมอบให้แฟนๆ

'ทิกเกอร์ อชิระ' จับมือ 'ปลายฟ้า VIIS' ตะลุยฉากแอคชั่นสุดมันใน 'STAND BY'

ตั้งแต่เดบิวต์เป็นศิลปินเต็มตัว “ทิกเกอร์-อชิระ เทริโอ” หรือ “TIGGER” ศิลปินเดี่ยวแห่งค่าย G’NEST (จีเนส) สังกัด GMM Music (จีเอ็มเอ็ม มิวสิค) ก็ขยันปล่อยผลงานออกมาให้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกับซิงเกิลที่ 4 “STAND BY” เพลงเร็วเพลงแรกในอัลบั้ม “CRUSH” มาให้แฟนๆได้เซอร์ไพรส์กับแนวดนตรีที่ต่างจากเดิม เป็นสไตล์ POP ROCK จังหวะสนุก ชวนให้แฟนๆกระโดดและมันส์ส่งท้ายปีไปด้วยกัน

'ณเดชน์' โชว์ฝืมือทำเพลง พร้อมชวน 'POKMINDSET' ร่วมงาน

Nadech Kugimiya (ณเดชน์ คุกิมิยะ) ทำเพลงของตัวเอง เพื่อทำตามความฝัน ในฐานะศิลปินนักร้อง พร้อมปล่อยซิงเกิล ลำพัง (LONELY) ร่วม Featuring กับแรปเปอร์ชื่อดังที่มีเพลงฮิตมากมายของเมืองไทย POKMINDSET (ป๊อกไมนด์เซ็ท)

'ซี เวหยุทธ์' ส่ง 'เรื่องของใจ' สำรวจความเศร้าให้เข้าใจ ผ่านบทเรียนหน่วงๆ

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน-นักแต่งเพลงรุ่นใหม่ไฟแรงที่น่าจับตามอง สำหรับ "Zee" ซี-เวหยุทธ์ เกตุปัญญา จากค่ายสนามหลวงมิวสิก ในเครือ GMM GRAMMY ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวกับดนตรีสไตล์ Psychedelic และการเขียนเพลงด้วยภาษาบทกวี

ระดับโลก! 'แซม คิม' ปล่อยเพลงใหม่ร่วมกับ 'มิว ศุภสิทธิ์'

ผมรู้สึกขอบคุณมากที่มีโอกาสได้ทำโครงการระดับโลกร่วมกับ มิว ศุภสิทธิ์ ในช่วงเวลาที่ยากลำบากจากสถานการณ์ปัจจุบันนี้ งานนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจสำหรับทุกคนที่นี่