'ตี๋ ธนพล' เล่นพีเรียดครั้งแรก ขอพิสูจน์ฝีมือใน 'เรือนทาส'

พูดเลยว่าเป็นปีแห่งความปังของหนุ่ม ตี๋-ธนพล จารุจิตรานนท์ เพราะเปิดต้นปีมาก็มีละครออกอากาศทันที แถมยังทำเรตติ้งพุ่งแรง กับละคร “เรือนทาส” ทางช่อง 3 ของผู้จัด-ผู้กำกับฯ มือทอง หนุ่ม-กฤษณ์ ศุกระมงคล แห่งค่าย เมคเกอร์ เค จํากัด

สำหรับการเล่นละครพีเรียดครั้งแรกในฐานะพระเอกประกบคู่กับนางเอกสาวเสน่ห์แรง อ๊ะอาย-กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ ก็ทำเอาเจ้าตัวตื่นเต้นไม่น้อย แถมงานนี้เจ้าตัวยังเอ่ยปากว่าเจองานยากหลายอย่างทีเดียว

“เรื่องนี้ค่อนข้างท้าทายฝีมือตัวผมอยู่เหมือนกันครับ ยากในเรื่องคำพูด เพราะด้วยความที่เป็นละครพีเรียดครั้งแรกของเรา ซึ่งเรื่องนี้จะอยู่ในช่วงหลังรัชกาลที่ 5 คำพูดก็จะมีความสมัยใหม่หน่อย จะมีแค่บางคำอย่างคำว่า ว่าไงรึ  อย่างไร จะเป็นคำพูดที่ทางการ หรือ กึ่งทางการ เราเลยต้องทำการบ้าน พยายามพูดให้ชินให้คล่องปาก เพราะด้วยความที่เราเป็นคนภาคเหนือก็จะติดสำเนียงเหนือนิด ๆ ทำให้เราต้องทำการบ้านเพิ่ม ปรับการพูดไทยให้ชัดมากยิ่งขึ้น กว่าจะออกมาเป็นตัวละคร เกื้อกูล แบบนี้ก็ยากเหมือนกันครับ เป็นอีกบทบาทที่ท้าทายในการแสดงเลยครับ อยากให้ทุกคนติดตามละคร เรือนทาส ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 ทีมงานและนักแสดงทุกคนเต็มที่มาก ๆ ฝากเป็นให้กำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ ตี๋เชื่อว่าทุกคนจะได้ข้อคิดจากเรื่องนี้กลับไปแน่นอน และฝากเคมีใหม่ของ ตี๋อ๊ะอาย ด้วยนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อ๊ะอาย' เล่าเรื่องสุดพีคถูกตัดต่อภาพอนาจาร!

เปิดเส้นทางในวงการบันเทิงที่ยาวนานกว่า 10 ปี ของนักร้องนักแสดงสาว “อ๊ะอาย กรณิศ” หรือ “อ๊ะอาย 4EVE” ที่ล่าสุดได้มาเล่าเรื่องสุดพีคที่ถูกหนุ่มปริศนาตัดต่อทำภาพอนาจาร ผ่านรายการ คุยแซ่บ Show ทางช่อง One31

'อ๊ะอาย 4EVE' ขึ้นแท่นนางเอกช่อง3 พร้อมอวดเสียงร้องประกอบ 'เรือนทาส'

หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตา (อ๊ะอาย-กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ) สาวน้อยที่โลดแล่นในวงการบันเทิงมาตั้งแต่เด็กผ่านงานมามากมาย ค่อย ๆ เติบโตขึ้นจนตอนนี้เธอได้ก้าวเป็นถึงหนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป "4 EVE" เรียกว่าผลงานเพลงวงนี้ฮิตติดหูทุกเพลง ไม่มีใครไม่รู้จัก แต่ความดาวรุ่งของสาว อ๊ะอาย ยังคงดำเนินไปต่อไม่หยุดยั้ง

'นุ่น ศิรพันธ์' คืนจอ 'ช่อง 3' พร้อมฟาด ใน 'เรือนทาส'

เชื่อว่าแฟนละครช่อง 3 ไม่มีใครไม่เคยชมผลงานของนักแสดงฝีมือฉมังตัวแม่ นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา กับหลายบทบาทของเธอยังตราตรึงใจคนไทยทั่วประเทศอยู่จนถึงทุกวันนี้ โดยเฉพาะผลงานละครแนวพีเรียดที่เรียกว่าเอาคนดูอยู่หมัดอย่างบทบาทของ ผีอีแพง จากละคร บ่วง ที่ได้สร้างตำนานความอาฆาตแค้นดังเปรี้ยงปร้างจนกวาดรางวัลมาแล้วนักต่อนัก และยังโชว์ฝีไม้ลายมือทรงพลังต่อกับละครดังอย่าง บางระจัน จนยืน 1 ได้ใจคนดูสายพีเรียดเลยทีเดียว

'ไบร์ท-นนกุล' เปิดประวัติศาสตร์ซีรีส์วายพีเรียดเรื่องแรกของไทย

เรียกได้ว่าฮือฮาตั้งแต่เปิดตัวนักแสดงนำเลยสำหรับซีรีส์พีเรียดเรื่องแรกในวงการวาย หอมกลิ่นความรัก ที่ได้หนุ่มนนกุล หรือ นน-ชานน สันตินธรกุล พลิกบทบาทการแสดงครั้งสำคัญในการเล่นซีรีส์วายครั้งแรกกับบทบาท พ่อจอม หนุ่มสถาปนิกที่เฝ้ารอคอยความรัก คู่กับพระเอก ไบร์ท- รพีพงศ์ ทับสุวรรณ ในบทบาท คุณใหญ่ ชายหนุ่มที่มั่นคงในความรัก

'แอน-กลัฟ' เซอร์ไพรส์วงการหนังเปิดตัว 'บัวผัน ฟันยับ' แรงติดเทรนด์อันดับ 1!

สร้างความยิ่งใหญ่ตั้งแต่ต้นปี เมื่อ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิงไทย บีอีซี เวิลด์ หรือ ไทยทีวีสี ช่อง 3 จับมือกับ ผู้ผลิตภาพยนตร์รายใหญ่ เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เปิดตัวโปรเจกต์ “Big Movies Big Project 2022” พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์ “บัวผัน ฟันยับ” ณ สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์ เธียเตอร์ ชั้น 6 พารากอน ซีนีเพล็กซ์