'อ.ประจักษ์ชัย' ชี้แจง! ทำไมปั้น 'ยูกิ' ไม่ดังเท่า 'ลำไย'

ทำเอานักปั้นมือทองอย่าง อ.ประจักษ์ชัย ไหทองคำ  เจ้าของค่ายเพลง ไหทองคำเร็คคอร์ด ต้องรีบออกมาชี้แจงเป็นการด่วน เมื่อเจอคำถามว่า ทำไมปั้น ยูกิ ไหทองคำ แล้วไม่ดังเท่า ลำไย ไหทองคำ  โดย อ.ประจักษ์ชัย ได้โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่า

“นักข่าวถามผมว่า"ทำไมปั้นยูกิ เเล้วทำไมไม่ดังเท่าลำไย? ผมก็งง งงมาก! การปั้นนักร้องเเต่ละค่ายเเต่ละคน ดังเท่ากัน นี่เอามาตรไหนวัด ตราชั่ง ความดังไหนมาเป็นเกณฑ์ ยอดวิว ยอดงานจ้าง ระดับค่าตัว  นักร้องในค่ายใหญ่ในโลกนี้ก็ไม่ได้ดังเท่ากัน ดังคนละเเบบ คนละร่อง ลำไยอยู่ไหมา 8 ปี น้องยูกิ พึ่งมาวันที่ 23 กพ.จะครบ 1 ปี ปล่อยเพลงให้ 4 เพลงยอดวิวก็ดี งานจ้างก็เเน่น ค่าตัวก็มาตรฐานเกือบเเสน

ลำไยปีเเรกปล่อย 3 เพลง ไม่ดัง มาดังปีที่2 ทุกอย่างมีเวลาของมัน ผมเป็นนักปั้นผมเป็นนักสร้าง หน้าที่ผมคือหาเพลงดี คนเก่งมีความสามารถมาปั้น ดังตอนไหนผมไม่รู้ เเล้วเเต่สวรรค์จะส่งใครมา แล้วให้ดังตอนไหน? เพลงรอคน คนก็รอเพลงครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิสร์' ปลื้มร่วมงาน 'หนู มิเตอร์' ในเพลงใหม่แนวลูกทุ่งแท้ที่ไม่ได้ร้องมานาน

จากเสียงเรียกร้องถึงเพลงลูกทุ่งแท้ จากศิลปินหนุ่มเสียงหวาน “อิสร์ อิสรพงศ์” ที่ครั้งนี้จัดเพลง “น้อยใจ” เสิร์ฟแฟนๆแบบหวานหยดถึงใจ แม้ชื่อเพลงจะดูเศร้า แต่ฟังแล้วจะมีความสุขแน่นอน เพราะเพลงนี้มีเอกลักษณ์คือความลูกทุ่งสายธรรมชาติบ้านๆ ฟังสบาย มีเสียงขลุ่ยเพราะๆ บรรเลงให้ชวนหลงใหล จากฝีมือการแต่งเพลงของศิลปินมากความสามารถอย่าง “หนู มิเตอร์” ที่ทั้งแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียงดนตรี ครบจบในคนเดียว

'PROXIE' จับมือ 'NEW COUNTRY'สร้างโปรเจคพิเศษเขย่าวงการ T-POP

ถือเป็นโปรเจกต์พิเศษที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในวงการเพลง T-POP ที่กลุ่มศิลปินบอยแบนด์ แนวเพลงป๊อป อย่าง PROXIE เจ้าของเพลงฮิต “คนไม่คุย” และศิลปินบอยแบนด์ ลูกทุ่งยุคใหม่อย่าง NEW COUNTRY เจ้าของเพลงไวรัล “Stand By หล่อ” มารวมตัวกันเขย่าวงการ T-POP

'ยุ้ย ญาติเยอะ' เผย 'พุ่มพวง' สั่งห้ามเลียนแบบ หลังถูกมองเป็นเงามาทั้งชีวิต!

โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงและเป็นนักร้องที่มีผลงานมาอย่างมากมายสำหรับนักร้องชื่อดัง ยุ้ย ญาติเยอะ ที่ไม่ว่าจะผลิตผลงานอะไรออกมาก็เป็นที่ถูกตาต้องใจของแฟนๆเป็นเสียหมด แต่ใครจะรู้ว่ากว่าจะมีวันนี้ได้ สาวยุ้ยกลับถูกมองเป็นเงาของราชินีลูกทุ่งตลอดกาล ผึ้ง-พุ่มพวง ดวงจันทร์ มาตลอด โดยที่ไม่เคยได้เป็นตัวเอง

เตรียมแซ่บไปกับ 'มิ้วส์ อรภัสญาน์' ในชุดบิกินี่กับเพลงใหม่ 'หญิงทะเล'

หลังจากที่ก่อนหน้านี้สาว "มิ้วส์-อรภัสญาน์ สุกใส" ได้ปล่อยเพลง Cover เจ็บกระดองใจ ของพี่ "แหวน-ฐิติมา สุตสุนทร" ในสไตล์ ลูกทุ่งสาว EDM ออกมาเรียกน้ำย่อยสายแดนซ์แล้ว

'เปาวลี' ตื่นเต้นร่วมงาน 'ตาต้า' พระเอก 600 ล้าน และ 'ต้องเต' ผู้กำกับ 'สัปเหร่อ'

ต้องยอมรับจริงๆกับกระแส สัปเหร่อฟีเวอร์ ที่กำลังมาแรงแบบฉุดไม่อยู่ จนตอนนี้ทำยอดรายได้ถล่มทลายกว่า 600 ล้านบาท เล่นเอา “เปาวลี พรพิมล” เป็นปลื้มตามไปด้วย

'มิ้วส์ อรภัสญาน์' ลูกทุ่งสาว EDM สุดแซ่บ ใส่เต็มไม่กั๊กทุกบทบาท กระแสดีเกินต้าน

เป็นอีกหนึ่งศิลปินสาวสวย เสียงดี มากความสามารถ "มิ้วส์ อรภัสญาน์" ที่ไม่ว่าจะได้รับมอบหมายงานในบทบาทไหน ก็จัดเต็มใส่หมดแบบไม่กั๊ก ให้แฟนๆได้ประทับใจกันอยู่เรื่อยๆ ทั้งการเป็น ศิลปิน นักแสดง TikToker ไปจนถึงเป็นอาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ที่เจ้าตัวได้ไปร่วมงานมูลนิธิช่วยเหลือสังคม และส่งมอบความสุขให้ผู้คนอยู่บ่อยครั้ง ไหนจะฝีไม้ลายมือการออกหมัดเล่นบทบู๊ได้อย่างปราดเปรียวในละครเรื่อง "จอมโจรดอกไม้ขาว" ที่ทำเอาแฟนๆหลงกับเสน่ห์นางร้ายหน้าสวยตัวเล็กพริกขี้หนู