'ชารอน สโตน' พลิกบทบาทที่หน้ากล้องมาสู่ผืนผ้าใบ

AFP

ดาราฮอลลีวูดวัย 65 ปี-ชารอน สโตนใช้เวลาขลุกอยู่กับการวาดรูปนานถึง 17 ชั่วโมงต่อวัน และชื่นชมในผลงานของตัวเอง เวลานี้เธอกำลังจัดแสดงผลงานภาพวาดที่แกลเลอรีในเมืองหลวงเบอร์ลินของเยอรมนี ซึ่งนับเป็นสถานที่ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานศิลปะของเธอ

ชารอน สโตน ไอคอนของฮอลลีวูด จัดแสดงภาพวาดของเธอในกรุงเบอร์ลินตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา และเปิดเผยว่าเธอพูดคุยกับภาพวาดของเธออย่างไร “ฉันบอกพวกมันว่า เธอสวยมาก ดูสิ เธอช่างเป็นสิ่งเล็กๆ ที่สวยงามจริงๆ” นักแสดงบอกกล่าวกับสื่อเยอรมัน ในวันเปิดนิทรรศการ ‘Totem’ ของเธอ

สโตนมีชื่อเสียงไปทั่วโลกในปี 1992 จากบทบาทการแสดงของเธอในภาพยนตร์อีโรติก-ทริลเลอร์เรื่อง ‘Basic Instinct’ ตามด้วยภาพยนตร์อย่างเช่น ‘Casino’ (1995) ‘Catwoman’ (2004) และ ‘The Disaster Artist’ (2017) เมื่อเปรียบเทียบกับการทำงานในกองถ่ายภาพยนตร์ การวาดภาพนับเป็นประสบการณ์เดี่ยวสำหรับเธอมากกว่า “การแสดงถือเป็นกีฬาประเภททีมอย่างแท้จริง และเมื่อคุณทำงานเสร็จแล้วก็จะมีช่างตัดต่อมาประกอบชิ้นงานเข้าด้วยกัน” แต่ในการวาดภาพ มีเพียงศิลปินและผืนผ้าใบเท่านั้น

การวาดภาพเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเธอมาตั้งแต่เธอยังเป็นเด็ก ในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโคโรนา เธอหยิบพู่กันขึ้นมาอีกครั้ง และวาดรูปได้นานถึง 17 ชั่วโมงต่อวัน นักแสดงรู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่ได้นำเสนอภาพผลงานของตัวเองในกรุงเบอร์ลิน

“ภาพวาดเหล่านี้ลงตัวราวกับถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสถานที่แห่งนี้” สโตนกล่าว ภาพผลงานแนวนามธรรมบนผืนผ้าใบขนาดใหญ่นั้นเธอต้องการนำเสนอสิ่งต่างๆ มากมาย ตั้งแต่จังหวะแห่งโชคชะตาส่วนตัว ความสัมพันธ์กับผู้ชาย ไปจนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโลกปัจจุบัน

สโตนไม่มีความกังวลใดๆ เกี่ยวกับคำวิจารณ์ที่ไม่ดีต่องานของเธออีกต่อไป หากมีใครมองงานศิลปะของเธออย่างไม่จริงใจและจริงจัง เธอก็จะไม่ขอมีส่วนร่วมกับบุคคลนั้น “ถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่พยายามจะบอกฉันว่าผู้หญิงทำอะไรไม่เป็น ฉันก็พอเดาออก ฉันเคยเรียนรู้สิ่งนั้นจาก ‘Basic Instinct’ ขอบคุณมาก” สโตนกล่าวพลางขยิบตา เธอได้รับคำวิจารณ์เกี่ยวกับการแสดงในแง่ลบเมื่อครั้งที่ภาพยนตร์ออกฉาย “แล้วมันก็กลายเป็นหนังฮิต ทำรายได้สูง ไม่ใช่แค่ในเมืองของฉัน ไม่ใช่แค่ในอเมริกา แต่มันดังไปทั่วโลกเลย จริงไหมล่ะ”

ความคิดที่ว่าคนเราไม่จำเป็นต้องทำมากกว่าหนึ่งสิ่งและต้องอยู่ในเส้นทางของตัวเองนั้น คือวิถีที่เธอเคยเป็นเมื่อตอนยังสาว สโตนบอก ผู้หญิงที่กล้าหาญเป็นแรงบันดาลใจสำหรับเธอ และเธอตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ยอมให้ตัวเองถูกจำกัด ความกล้าหาญนี้ยังจำเป็นเพื่อการเอาชนะ “ช่วงเวลาที่เลวร้ายที่เราเผชิญอยู่” ด้วย เธอกล่าว “ฉันเชื่อว่าเราจะเอาชนะสิ่งเหล่านั้นได้ และฉันคิดว่าเราทำได้ก็เพราะเราเป็นผู้หญิง”

ผลงานภาพวาดจำนวน 12 ภาพของชารอน สโตน จัดแสดงที่ Deschler Gallery ในกรุงเบอร์ลินจนถึงวันที่ 18 พฤษภาคม 2024.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เคนด้อม' ยังครองอำนาจในฮอลลีวูด

‘เคน’ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ในขณะที่ ‘บาร์บี้’ กลับไม่มีสิทธิ์ มาร์โกต์ ร็อบบี้ไม่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลนักแสดงนำ