'ติ๊ก ชิโร่' ควงภรรยา 'อ้อ พรรทิรา' ย้อนเล่าวิกฤตชีวิตติดหนี้ 20 ล้าน!

ติ๊ก ชิโร่ หรือ นัสวิน นันทเสน นักร้อง-นักแสดง มากความสามารถ ที่วันนี้ขอควงภรรยาคนสวย อ้อ พรรทิรา ออกรายการคู่กันเป็นครั้งแรก ย้อนเล่าจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของชีวิตกับวิกฤตเป็นหนี้ 20 ล้าน เครียดหนัก จนเจ้าตัวถึงขั้นเสียน้ำตามาแล้ว ในรายการคุยแซ่บShow ทางช่องOne31

พี่ติ๊กติดหนี้ 20 ล้าน ตอนไหน ?
ติ๊ก : ตอนนั้นเราทำธุรกิจอยู่ที่ลาดพร้าว 71 เป็นบริษัทนำเข้า-ส่งออก แต่เป็นนำเข้ามากกว่ามันเป็นช่วงหนึ่งที่เราเคยได้ยินว่ามีรถขายรถ มีบ้านขายบ้าน มีที่ขายที่ ซื้อดอลล่าร์เก็บไว้ แต่เราก็ไม่ได้เอะใจ ไม่ได้ทำแบบนั้นตอนนั้นทำธุรกิจอยู่ ธุรกิจไปได้สวยมาก พอวันหนึ่งเขาลดค่าเงินบาท ปั้ง !! เราทันทีเลย ไม่ใช่ครอบครัวเราครอบครัวเดียวนะ ทั้งประเทศมีคนฆ่าตัวตาย ช่วงปี 2540 ต้มยำกุ้ง

พี่แอบไปร้องไห้ ?
ติ๊ก : ตอนร้องไห้คือตอนที่เราเอาเงินไปใช้หนี้ วันนี้เอาเงินไปใช้หนี้แบงค์นี้ ครั้งต่อไปแบงค์นั้นมาฮุบแบงค์นี้ ก็ต้องเอาเงินไปใช้แบงค์อื่น ทุกครั้งที่เราเอาเงินไปจ่าย มันไม่ได้ไปจ่ายน้อยๆ แล้วมันก็ไม่สามารถต้านทานความโศกเศร้าของเรา มันก็เลยต้องหลั่งน้ำตาร้องไห้ด้วยความเสียดาย เรามีชื่อเสียงมามีทุกอย่างมาเรียบร้อย แต่นี่ไม่ใช่ว่สมันไปถึงจุดจุดเดิมนะ มันไปถึงชั้นใต้พิภพถึง 20 ชั้น ถ้าสวยรรค์ก็ชั้น 7 แต่ถ้านรกก็ 20 ขุม

ตอนนั้นคลอดลูกด้วย ในฐานะคุณแม่ตอนนั้นเป็นยังไง ?
อ้อ : รู้สึกกังวลมาก เครียด พี่ติ๊กจู่ๆก็เป็นหนี้ เพราะค่าเงินมันเปลี่ยน ก็อยู่เป็นกำลังใจให้พี่ติ๊ก บอกว่าพี่ก็สู้นะเราล้มได้เดี๋ยวเราก็ลุกขึ้นได้ ตอนนั้นมีเปิดท้ายขายของก็อุ้มลูกไป เอาของในบ้านของเขาเนี่ยแหละไปขาย
ติ๊ก : ทางออกของนักธุรกิจ ของผู้คน ในหลายๆครอบครัว มันจะมีตลาดเปิดท้ายขายของ มีอะไรก็ขายหมด ขายทุกอย่าง ขายเพื่อให้เรามีชีวิตอยู่รอด แต่ก็มีคำที่ออกมาจากปากอ้อ พ่ออ้อจะดูแลพ่อเอง เราจะไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่เยอรมัน

พี่ติ๊กว่ายังไง ?
ติ๊ก : ป่ะ ลองดู ตอนนั้นแทบจะไม่ได้มีคอนเสิร์ต ถ้าจะมีก็แค่งานพิธีกร คือความเครียดขอเรามันมีแน่นอน มันจะต้องหาวิธีการอะไรก็ได้ที่จะดำรงชีวิตให้ได้แล้วก็ใช้หนี้ให้ได้ เราก็คิดว่า ซึ้งใจนะที่อ้ออยู่เคียงข้างเราเสมอ แม้ยามที่เราทุกข์และสุข เราเป็นหัวหน้าครอบครัว ร้องเพลงได้ แต่งเพลงได้ เป็นศิลปินวาดภาพ เล่นหนังก็ได้ เล่นละครก็ได้ เราก็ยังมีชีวิตอยู่ได้นะ ผมเป็นลูกผู้ชายพอ ผมกล้าสู้ ผมไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย แต่ว่าสู้ได้ เพราะว่าเราเป็นคนขยัน เป็นคนอดทน เป็นหัวหน้าครอบครัว เพราะฉะนั้นถ้าจะตายให้มันรู้ไป เราตัดสินใจว่าเราจะอยู่ที่เมืองไทย

นานไหมกว่าจะฟื้นตัว ?
ติ๊ก : เรียกว่าเหนื่อยสายตัวแทบขาด

อะไรทำให้พี่ทั้งคู่อยู่ด้วยกันมายาวนาน 30 ปี ?
อ้อ : ต้องมีความยืดหยุ่น ถอยมาคนละก้าว ถ้ามีตรงไหนเรามีปัญหากันให้มาคุยกัน
ติ๊ก : อีกอย่างก็คือโซ่ทองคล้องใจก็คือชาเมกับยาหยี ผมเป็นคนเห็นคุณค่าของเวลา ทำงานทุกนาทีมีคุณค่าเสมอ ถ้าโกรธเคืองกันงอนกันไม่พูดกันสองวัน น่าเสียดาย บางทีเลยไปถึงสามวัน พอวันที่สี่กลับมาคุยกันมันน่าเสียดายที่เราบึ้งตึงใส่กัน

อยากจะบอกอะไรผู้ชายคนนี้ ?
อ้อ : ขอโทษพ่อที่ผ่านมาอ้อเคยทำอะไรให้ไม่สบายใจหรือว่าเสียใจ หรือว่าทำตัวไม่น่ารัก อ้ออยากจะขอบคุณพี่ติ๊กที่เป็นหัวหน้าครอบครัวที่อดทน เข้มแข็ง ดูแลเราอย่างดีมาเสมอไม่ว่าจะเป็นอ้อหรือลูก ขอบคุณที่พี่มีความรักให้อ้อเสมอต้นเสมอปลาย ขอสัญญาว่าอ้อจะอยู่เคียงข้างพี่ตลอดไป ไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข ตราบเท่าที่อ้อยังมีลมหายใจอยู่
ติ๊ก : ทุกครั้งที่ผมพูดว่าผมจะแต่งงานกับผู้หญิงคนนี้ มาถึงวันนี้ก็ยังรักษาคำพูดนี้อยู่ มันมีบางสิ่งบางอย่างที่เกิดขึ้นอย่างที่อ้อพูดเมื่อสักครู่นี้ หลายๆคนอาจะนำไปใช้ก็ได้ถือว่าเป็นวิทยาทานเป็นการแลกเปลี่ยนกัน ถ้าวันไหนมันหนักหนาจริงๆ อ้อจะบอกว่า พ่อมานี่ อ้อจะกราบเท้าพ่อ ขอโทษแล้วก็อยากจะขอบคุณพ่อที่เลี้ยงดูมา ที่อยู่ด้วยกันมาแล้วก็ดูแล มาถึงตรงนี้ผมกล้าพูดได้ว่า ในชีวิตนี้จะอยู่ดูแลอ้อแล้วก็ลูกๆของเราไปจนลมหายใจสุดท้ายครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง

'บิ๊ก D Gerrard' รับเคยท้อจนคิดสั้น ใช้ดนตรีเป็นที่พึ่งจนประสบความสำเร็จ

จากชีวิตในวัยเด็กของ "บิ๊ก D Gerrard” หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล เติบโตมาพร้อมกับความเข้มงวดของครอบครัว โดนกลุ่มเพื่อนวัยเด็กบูลลี่ และทำร้ายร่างกาย

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

เซ็กซี่หนักมาก! 'BNK48' ปล่อยเพลง 'Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?'

ทำเอาแฟนคลับร้องว๊าว! หลังจากเปิดตัวพร้อมลุคสุดเซ็กซี่ไปไม่นาน ล่าสุดค่าย iAM ได้ส่ง BNK48 ยูนิต Next Girls หรือสาวๆ ที่แฟนคลับโหวตให้ติดอยู่ในอันดับ 33-48 จากงาน “BNK48 16th Single Senbatsu General Election” ที่ผ่านมา พร้อมปล่อยเพลง “Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?”

'อ๊ะอาย' เล่าเรื่องสุดพีคถูกตัดต่อภาพอนาจาร!

เปิดเส้นทางในวงการบันเทิงที่ยาวนานกว่า 10 ปี ของนักร้องนักแสดงสาว “อ๊ะอาย กรณิศ” หรือ “อ๊ะอาย 4EVE” ที่ล่าสุดได้มาเล่าเรื่องสุดพีคที่ถูกหนุ่มปริศนาตัดต่อทำภาพอนาจาร ผ่านรายการ คุยแซ่บ Show ทางช่อง One31