'กัน นภัทร' โชว์พลังเสียงสุดละมุน ในละคร 'คู่พระคู่นาง'

ถ้าพูดถึงเสียงร้องสุดละมุน ต้องยกให้หนุ่ม กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ที่ล่าสุดได้ส่งผลงานเพลงรักหวานซึ้ง พรากรัก เพลงจากละคร คู่พระคู่นาง ในสไตล์ดนตรี POP ร่วมสมัย ผสมผสานเครื่องดนตรีไทยและเมโลดี้  ให้มีกลิ่นอายความเป็นไทย ขับร้องตามแบบฉบับของ กัน นภัทร ที่สามารถถ่ายทอดได้อย่างไพเราะและลงตัว แทนความรู้สึกของพระนาง ตงตง กฤษกร และ ปลายฟ้า ณัชภรณ์  จากละครเรื่อง คู่พระคู่นาง

ที่เปรียบเปรยความรักของเขาและเธอ อย่าให้ต้องพรากจากกัน เพราะเขาและเธอคือคู่พระคู่นางชั่วนิรันดร์ ผ่านการเขียนเนื้อร้อง-ทำนอง โดย ติ๊ก-กฤษติกร พรสาธิต หรือ ติ๊ก Playground รับหน้าที่เป็นProducer และเป็นการร่วมงานกันเป็นครั้งแรก ซึ่ง กัน นภัทร  ได้เผยความรู้สึกว่า

“ผมเซอร์ไพรส์มากๆ ครับ ที่รู้ว่าพี่ติ๊ก (กฤษติกร พรสาธิต) มาทำเพลงให้ เพราะไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าพี่ติ๊กทำเพลงสไตล์ไทยๆ แบบนี้ครับ และเป็นการทำงานร่วมกันครั้งแรก รู้สึกดีใจครับ ตอนฟัง DEMO ที่เป็นเสียงพี่ติ๊กส่งมาให้ฟัง ชอบเนื้อเพลงมากครับ โดนเฉพาะท่อนฮุค อย่าพรากนกจากฟ้า อย่าพรากปลาจากน้ำ อย่าให้ใจของสองเรานี้ต้องพรากจากกัน  มันเป็นคำเปรียบเปรยที่ลึกซึ้งและกินใจมากๆ ครับ มันไม่ใช่แค่เนื้อร้องเพลง POP ธรรมดา แต่ทำให้เราย้อนไปถึงยุคสมัยของเพลงลูกกรุง ซึ่งดนตรีจะมีร่วมสมัยมากๆ  ตอนแรกได้ออกไอเดียกับพี่ติ๊กในเรื่องของสไตล์การร้อง แต่พี่ติ๊กก็แนะนำว่าอยากให้ถ่ายทอดอารมณ์ไปตามเนื้อเพลง เพราะคำร้องมีความสละสลวยอยู่แล้ว ผมชอบมากครับ เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ผมตั้งใจมากๆ ขอขอบคุณพี่ๆ ทีมงานทุกคนที่ให้โอกาสผมได้ร้องและถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครคู่พระคู่นาง ขอบคุณมากๆ ครับ”

ด้าน ติ๊ก-กฤษติกร พรสาธิต หรือ ติ๊ก Playground เสริมว่า “พอได้รับโจทย์มาให้ทำเพลงนี้ ผมก็ไปอ่านบท แล้วผมรู้สึกว่าละครเรื่องนี้มีความรักแบบลึกซึ้ง อย่าให้ต้องพรากจากกันอีกเลย รู้สึกอินมากๆ ตั้งแต่ได้บรีฟจากพี่ธง (ธงชัย ประสงค์สันติ) คำว่าพรากรักคือลอยขึ้นมาในหัวตั้งแต่แรกเลยครับ ดนตรีก็ดีไซน์ให้มีความเป็นไทยร่วมสมัย เข้ากับละครที่มีความพีเรียดย้อนยุค ผมเลยอยากให้ดนตรีมีกลิ่นอายความเป็นไทย แล้วตัว กัน นภัทร เองก็มีน้ำเสียงที่เข้ากันได้ดีกับเพลงทำให้ทุกอย่างลงตัวมากๆ รู้สึกชอบเสียงร้องของกัน-นภัทร ตั้งแต่วันเข้าห้องอัดเลยครับ เป็นอีกเพลงที่ผมพูดได้เลยว่าผมภาคภูมิใจมากๆ ยิ่งได้นักร้องเป็นกัน-นภัทร ยิ่งภาคภูมิใจเข้าไปอีก กันถ่ายทอดได้ดีมากๆ อยากฝากเพลงนี้ให้กับทุกคนที่เจอคู่แท้แล้ว สามารถนำเพลงนี้แทนความรักของทุกคนได้ครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟิล์ม-ตงตง' แท็คทีมไหว้พระขอพร

ละคร วิมานสีทอง และ คู่พระคู่นาง แท็คทีมความมันส์ ลงจอ ทาง ช่องวัน31 ทั้งที บอสใหญ่ ค่ายพอดีคำ นำโดย ธงชัย-มณีรัตน์ ประสงค์สันติ ก็ต้องเอาฤกษ์ เอาชัย เติมพลังใจ ด้วยการรวมตัวทีมนักแสดง ไปไหว้พระขอพรเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (เจ้าคุณธงชัย) ณ วัดไตรมิตร เพื่อความเป็นสิริมงคลของละคร

'ช่องวัน31' ขนทัพศิลปิน-ดาราร่วมปาร์ตี้ ส่งท้ายปี

เตรียมตัวมาม่วนเวอร์ จอยสุดไปกับปาร์ตี้สนุกแบบสุด Fun กับ รายการ “one สังสรรค์ ส่งท้ายปี 2566” และรายการ “one สังสรรค์ ต้อนรับปี 2567” ที่ช่องวัน31 ยกทัพศิลปิน&ดารามาเสิร์ฟความสุขส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ อัดแน่นไปด้วยเพลงเพราะ เกมสนุก มันส์ ฮา ให้คุณผู้ชมได้ใจฟูอยู่กับบ้านตลอดช่วงเทศกาลแห่งความสุข

'Yes Indeed' รียูเนี่ยนเปิดหมวก ชวนศิลปินแจม ย้อนความทรงจำทำสยามแตก!

คึกคักสุดพลังกระหึ่มสยามสแควร์ ทั้งศิลปินและแฟนๆ! เมื่อวงดนตรีวัยรุ่นสุดฮอต “Yes Indeed” กลับมารียูเนียนพาย้อนความทรงจำอีกครั้งใน Yes Indeed Re-Union at Siam Walking Street ที่ลาน Block I สยามสแควร์

'TALAY(ทะเล)' กับบทบาทศิลปินน้องใหม่ค่าย Baked Brownie ปล่อยซิงเกิลแรก

ฟองเบียร์-ติ๊ก Playground ส่งศิลปินน้องใหม่แจ้งเกิด "TALAY-ทะเล สงวนดีกุล" ปล่อยซิงเกิลแรก "แอบอยากรู้" เนื้อหาของเพลงเป็นเรื่องราวของคนที่ยึดติดกับอดีต คนที่เก็บทุกอย่างไว้กับตัวเอง ไม่ยอมปล่อยไป คนที่ยังคิดถึงและเป็นห่วงใครซักคน ที่เคยมีความทรงจำร่วมกันมา วนนึกถึง เรื่องราวดีๆซ้ำๆ ถึงแม้มันจะจบไปแล้ว

'ตูน อาทิวราห์' ควงคู่ 'โจอี้ ภูวศิษฐ์' ขนกองทัพคนดนตรีร่วมดวลแข้งเดือด

เรียกได้ว่าเป็นแมตช์ฟุตบอลกระชับมิตรที่ขนทัพศิลปินเลือดดนตรีวิ่งลงสนามอย่างคับคั่ง นำโดยนักร้องหนุ่มมาดเข้ม ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย ที่สวมชุดบอลเต็มยศ พกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม ควงคู่หนุ่มร็อกรุ่นน้องสายเลือดอีสาน โจอี้-ภูวศิษฐ์ อนันต์พรสิริ มาร่วมประชันฝีเท้า ประเดิมเปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ในโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ของคิง เพาเวอร์

'กัน นภัทร-หมอริท' ร่วมยินดีพี่ชายคนสนิทเปิดร้านสัก

ผ่านพ้นไปแล้ว สำหรับงานฉลองเปิดร้าน Frint Stone Headquarters (ฟริ้นสโตน เฮดควอเตอร์) ซ.วิภาวดี 62 และถือว่าเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของการดำเนินธุรกิจความสวยความงาม เกี่ยวกับการสัก ภายใต้การบริหารงานของ อ.ฟริ้น หรือ ศรายุทธ วุฒิ ซีอีโอเลือดใหม่ที่ใส่ใจทุกรายละเอียด