'ดู๋ สัญญา' เปิดใจจะเสียดายมาก ถ้าไม่ได้เล่นหนัง 'หลานม่า'

ดู๋-สัญญา คุณากร  เปิดใจจะเสียใจมากถ้าไม่ได้รับเล่นหนัง หลานม่า ภาพยนตร์แฟมิลี่ ดราม่า จากค่าย จีดีเอช ผลงานกำกับโดย พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ นำแสดงโดย บิวกิ้น พุฒิพงศ์,  เผือก พงศธร, เจีย สฤญรัตน์, ตู ต้นตะวัน และ แต๋ว อุษา ฯลฯ

ดู๋ สัญญา เผยความรู้สึกว่า “ตอนที่ถูกติดต่อให้มาเล่นหนัง หลานม่า ผมตอบตกลงในใจไปแล้ว ตั้งแต่ผู้กำกับเล่าเรื่องย่อสั้นๆ ให้ฟัง แต่พอได้อ่านบทบอกเลยว่า “ถ้าหนังเรื่องนี้ไม่ได้ถูกสร้าง ผมจะเสียใจมาก และจะเสียใจรองลงมาคือถ้าผมไม่ได้เล่น” พัฒน์ คือผู้กำกับที่มีความละเอียดอ่อนมากๆ เขาต้องการให้ตัวละครทุกตัวในเรื่องมีความเป็นธรรมชาติ ซึ่งความยากของหนังเรื่องนี้คือ เราจะเล่นให้สุดไปทางใดทางหนึ่งไม่ได้เลย เราต้องอยู่กับความพอดี  ตอนแรกผมไม่คิดว่าบทกู๋เคี้ยงจะยากขนาดนี้นะ แต่พอได้มาเล่นแล้วมันยากจริงๆ มันเลยกลายเป็นความท้าทายของผม

และการได้มาเล่นหนังเรื่องนี้ มันทำให้ผมรู้สึกถึงยุคสมัยที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นยุคคุณปู่ คุณย่า หรือยุคพ่อแม่เรา จนมาถึงยุคนี้ มันเป็นอีกแบบนึง มีบางอย่างที่เพิ่ม บางอย่างที่ลด สิ่งที่เพิ่มของผมคือ ความรู้สึกแตกต่างของวัย และสิ่งที่ลดลงคือ ความผูกพันและเวลาที่มีให้กัน บางคนตระหนักได้ในวันที่คนอันเป็นที่รักจากไป แล้วเราทำได้เพียงแค่เสียดาย และเสียใจ แต่หนังเรื่องนี้กำลังจะบอกเราว่า ถ้าคนเรามีอายุขัยจำกัด แล้วเราจะใช้ชีวิตแบบไหน มันคือความงดงามของชีวิตเท่าที่เราจะจดจำไว้ได้เหมือนกันนะ

ผมว่าหนังเรื่องนี้กำลังจะส่งข้อความนี้ถึงทุกคน ผมเลยอยากชวนทุกคนให้ไปดูหนังเรื่องนี้กับครอบครัวกันนะครับ จูงมือไปดูด้วยกัน แล้วก็มาวิจารณ์ด้วยกัน ถ้าลูกอยู่ในวัยเดียวกับบิวกิ้นในเรื่อง ก็มานั่งคุยกันว่าทำไมเขาถึงทำแบบนี้ ถ้าคุณแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันมันคือจุดเริ่มต้นของการที่จะอยู่ด้วยกันได้เป็นอย่างดีกับคนในครอบครัว 4 เมษายนนี้ ไปดูหนังกับครอบครัวที่คุณรักในโรงภาพยนตร์ด้วยกันนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หลานม่า' ขึ้นแท่นอันดับ 1 หนังทำเงินสูงสุดในรอบปี

หลานม่า หนังดราม่าแฟมิลี่ ค่าย GDH ผลงานการกำกับโดย พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ทำรายได้ทั่วประเทศ 14 วันฉาย ทะลุ 250 ล้านบาท ขึ้นแท่นอันดับ 1 หนังทำเงินสูงสุดในรอบปี พร้อมเดินหน้า สู่ 300 ล้านบาท

'GDH' จัดกิจกรรม สงกรานต์หลานม่า รดความคิดถึง ซึ้งสู่ 250 ล้าน

GDH สืบสานประเพณีไทย จัดกิจกรรม สงกรานต์หลานม่า รดความคิดถึง ซึ้งสู่ 250 ล้าน ณ โรงภาพยนตร์ SF World Cinema Central World ชั้น 8 โดยจัดให้มีการรดน้ำดำหัว นำทีมโดย จินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด, จิระ มะลิกุล, วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ โปรดิวเซอร์ , พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ผู้กำกับภาพยนตร์

'หลานม่า' รายได้ทะลุ 100 ล้าน พร้อมแจ้งเกิดนางเอกวัย 78 ปี

หลานม่า ภาพยนตร์แฟมิลี่ดราม่า จากค่าย GDH สร้างปรากฏการณ์โรงหนังฉ่ำน้ำตา ด้วยกระแสบอกต่อกระหึ่ม จนทำให้รายได้ทั่วประเทศทะลุ 100 ล้าน ในเวลาเพียง 5 วัน แถมผู้ชมยังยกให้เป็นหนังที่คน 3 เจเนอเรชัน มาดู มาซึ้ง มาสนุก ร่วมกันได้ พร้อมทั้งแจ้งเกิดนางเอกหน้าใหม่วัย 78 ปี อย่าง อุษา เสมคำ ผู้รับบทอาม่า ผู้เรียกน้ำตาจากผู้ชมอย่างท่วมท้น

'Family Power หลานม่า' พาความคิดถึงกลับบ้าน

GULF จับมือ GDH จัดแคมเปญพิเศษ Family Power หลานม่า พาความคิดถึงกลับบ้าน เพราะเล็งเห็นว่าทุกครอบครัวเวลาคือสิ่งที่มีค่าและสำคัญเสมอ จึงจัดรถบัส EV พลังงานไฟฟ้าให้เข้ากับธุรกิจพลังงานของ GULF ที่เล็งเห็นพลังงานความรักของครอบครัว เพื่อส่งต่อผู้โดยสารกลับบ้านไปหาครอบครัวฟรี โดยมี MRT ร่วมสนับสนุน จุดปล่อยรถ

'GDH' จัดงานกาล่าพรีเมียร์ภาพยนตร์ 'หลานม่า'

GDH จัดงานกาล่าพรีเมียร์ภาพยนตร์ หลานม่า ท่ามกลางแฟน ๆ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่มาให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น ณ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เริ่มต้นงานด้วยการเปิดตัวเดินพรมแดงอย่างยิ่งใหญ่ ประเดิมด้วย 2 โปรดิวเซอร์ จิระ มะลิกุล, วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ มาพร้อมผู้กำกับภาพยนตร์รุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์