'โจอี้ บอย' ขอบคุณ 'ดุก คาราบาว' กับทุกโอกาสที่เคยหยิบยื่นให้

แม้ว่าจะเป็นนักร้องคนละแนว แต่ถ้าย้อนกลับไปในอดีต  โจอี้ บอย หรือ อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต แรปเปอร์ชื่อดัง ยอมรับว่า มีพี่ๆ วงคาราบาว เป็นไอดอล โดยเจ้าตัวก็สามารถร้องเพลงคาราบาวได้เกือบทุกเพลง  ซึ่งงานนี้หนุ่มโจอี้ บอย ก็ได้โพสต์ข้อความอาลัยครั้งสุดท้าย  ขอบคุณ ป๋าดุก คาราบาว กับทุกๆ โอกาสที่อีกฝ่ายเคยหยิบยื่นให้

“สมัยเริ่มเข้าวงการแรกๆ จุดมุ่งหมายนึงคือการมีโอกาสได้ใกล้ชิดและพบเจอกับวงในตำนานที่เราติดตามมาตั้งแต่เริ่มหัดฟังเพลง 1 ในนั้นคือวงคาราบาว  คงไม่ต้องบรรยายว่าความรู้สึกจะเป็นเช่นไรเมื่อผมมีโอกาสได้เจอกับพวกพี่ๆ เค้าครั้งแรก หน้ายังไม่กล้ามอง คำพูดยังรวบรวมไม่ได้เลย นอกจากสวัสดีพี่ๆ เค้าแล้วก็นั่งตื่นเต้นจ๋องๆ ไป ทั้งๆ ที่พี่ๆ เค้าก็เป็นกันเองดี นี่สินะคือคำว่าปลื้มปริ่ม

กว่าจะรวบรวมความกล้าบอกพี่ๆ เค้าว่า ผมร้องเพลงพี่ได้เกือบทุกเพลงเลยนะครับ ผมไปยืนดูพี่มาเล่นที่โรงเรียนวัดพลับพลาชัยตอนผมอยู่ป 5 ด้วยนะครับ  เอ่อ..ผมอยากขึ้นไปร้องเพลงกับพี่ซักทีจะได้ไหมครับ? ทุกคนยิ้มอย่างเอ็นดู แล้วก็มีพี่คนนึงลุกขึ้นเดินมาบอก “เอาเบอร์พี่ไป”  , “แวะมาดูเมื่อไรก็โทรบอก แล้วอยากร้องเพลงไรก็บอกน้าแอ้ดเค้า”  พี่คนนั้นคือพี่ดุกนี่แหละครับ

หลังจากนั้นผมโทรหาแกอย่างบ่อย ตามไปดู ขึ้นไปแจม ถี่มากๆ อยู่ช่วงนึง ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงมันๆ อย่างวนิพกซะด้วย ไปบ่อยจนเริ่มเกรงใจ นึกในใจเพลงเด่นๆ ที่เค้าให้เราร้อง คนดูน่าจะอยากฟังแกร้องเองป่าววะ  วันนี้พี่ดุก พี่คนที่เราคุยด้วยบ่อยที่สุดของวง ทึกทักเอาเลยว่าสนิทสุดละกัน ออกเดินทางไปแล้ว เดินทางปลอดภัยนะพี่ขอบคุณสำหรับความเอ็นดูที่มีให้ผมนะครับ  ด้วยรักและเคารพครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากใจ 'เล็ก ปรีชา' ถึง 'ดุก คาราบาว'

ก่อนหน้านี้ ป๋าดุก คาราบาว หรือ ลือชัย งามสม ได้เกิดล้มป่วยระหว่างเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตที่ภาคใต้ จนต้องตีรถกลับ และล่าสุดได้เกิดข่าวเศร้าเมื่อป๋าดุก หนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของวงคาราบาววัย 70 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้านเพื่อนสนิทอย่าง เล็ก คาราบาว หรือ ปรีชา ชนะภัย ได้โพสต์ข้อความอาลัยผ่าน เฟซบุ๊ก Lek Carabao Solo ว่า

'หงส์แดง' เจ๊า 'ฟูแล่ม' 1-1 สกอร์รวมชนะ 3-2 เข้าชิงฯ คาราบาว ปะทะ 'เชลซี'

ฟุตบอลคาราบาว คัพ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ลิเวอร์พูล ยกพลไปเยือน ฟูแล่ม โดยนัดแรกเป็น "หงส์แดง" ที่เปิดบ้านเฉือนชนะมา 2-1

'สต๊อบ พีรพัฒน์' ชวนร่วมปิดตำนาน 'คาราบาว' ในรูปแบบ Live House ครั้งสุดท้าย

พิธีกร-ผู้ประกาศข่าวมากความสามารถ สต๊อบ-พีรพัฒน์ ภาคนาที จากรายการ ครอบครัวดนตรี ทางช่อง3 อัปเดตผลงานดีๆจาก SEARCH Entertainment ต้อนรับปีใหม่ด้วยคอนเทนต์ใหม่ๆเอาใจแฟนๆรายการ

'MONO29 PATTAYA COUNTDOWN 2024' ศิลปินล้นเวทีสะเทือนหาดพัทยา!

ผู้คนล้นทะลักชายหาดพัทยากับเทศกาลส่งความสุขในช่วงปีใหม่นี้ถึงสองวันแล้ว กับความมันส์ที่มอบให้อย่างจุใจของไลน์อัพศิลปินตัวตึงในงาน "MONO29 PATTAYA COUNTDOWN 2024 THE FANTASTIC BEACH” ดำเนินการจัดโดย เมืองพัทยา, องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา, สถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 และ E29 Music& Showbiz Company ที่จัดขึ้นตลอดสามวัน ระหว่างวันที่ 29-31 ธันวาคมนี้ ณ ริมชายหาดพัทยา

“คาราบาว” ปลื้มความสำเร็จจากโปรโมชั่นสุดยิ่งใหญ่ “บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ” ช่วยต่อยอดอาชีพ สร้างรายได้ให้คนไทย

คาราบาว มุ่งจัดกิจกรรมสนับสนุนส่งเสริมอาชีพให้กับคนไทย ซึ่งได้จับมือกับสื่อยักษ์ใหญ่ไทยรัฐทีวี จัดโปรโมชั่น "บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ ปี2” แจกมอไซค์ทุกวัน แจกล้านทุกเดือน แจกต่อเนื่องให้คนไทยได้ลุ้นโชคทั้งปี 2566