'ไททศมิตร' ปล่อยเพลงรักชื่อยาว ร่วมงาน 'ต๊อก ศุุภกร-นะโม ธันวาพร'

หลังปล่อยซิงเกิลเปิดอัลบั้ม 3 ‘จะหมัดจะมวย’ ออกมากระตุกต่อมความมันคนฟัง พร้อมประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของพวกเขา “ไททศมิตร” (TaitosmitH) แห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 กันยายนนี้ ให้แฟนเพลงได้เตรียมตัวพบกับความมันครั้งใหญ่กันไปแล้ว

ล่าสุดพวกเขากลับมาพร้อมเพลงใหม่ชื่อยาวแต่ความหมายชัดเจนกับ “แอบเก็บภายในใจไว้ภายในแว่นเรย์แบนสีดำ” ที่พูดถึงเรื่องราวความรักในแบบที่วงไม่เคยทำมาก่อน

ซึ่งเพลงนี้ถือเป็นเพลงรักและอกหักครั้งแรกในชีวิตที่ จ๋าย-อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี (ร้องนำ) ได้ลงมือเขียนพร้อมถ่ายทอดเสียงร้องในเพลงนี้ทั้งหมด จ๋ายได้เล่าถึงการทำงานในเพลงนี้ให้ฟังว่า

“จุดเริ่มต้นของเพลงนี้มันเริ่มมาจากที่วงคุยกันว่าไททศมิตรยังไม่เคยมีเพลงรักแบบจริง ๆ จัง ๆ เราก็เลยเริ่มหาโครงสร้างว่าถ้าไททศมิตรจะพูดเรื่องความรักครั้งแรกมันจะออกมาเป็นแบบไหน เราก็เลยคิดว่ามันก็คงออกมาในแบบผู้ชายเพื่อชีวิต ลุคเซอร์ ๆ หน่อย ไม่ค่อยพูดเรื่องความรักเท่าไร เพราะเป็นคนไม่ค่อยแสดงออก แล้วก็ชอบใส่แว่นเรย์แบนสีดำ คือผมชอบคาแรกเตอร์นี้ มันรู้สึกเหมือนต้องปกปิดอะไรบางอย่าง ซึ่งในเพลงนี้มันคือการช่วยปกปิดความรู้สึกทางสายตา ผมก็เลยหยิบเอาคาแรกเตอร์นี้มาพูด โดยเล่าถึงความรู้สึกที่ถูกซ่อนไว้ภายใต้แว่นนั้น มันเป็นความรักที่ต้องเก็บไว้ แม้ไม่ได้ครอบครอง แต่ก็มีความสุขในฐานะคนที่คอยเฝ้ามองอยู่เสมอ ผมหวังว่าทุกคนจะชอบในมุมนี้ที่วงไททศมิตรไม่เคยนำเสนอมาก่อนครับ”

และนอกจากตัวเพลงที่ไททศมิตรถ่ายทอดออกมาได้เข้าถึงอารมณ์คนแอบรักแบบสุดซึ้งแล้ว มิวสิกวิดีโอก็ยิ่งตอกย้ำความรู้สึกมากขึ้นไปอีกด้วยเรื่องราวความรักที่จ๋ายได้คิดไว้และถูกสานต่อโดยฝีมือการกำกับของ “ต้องเต-ธิติ ศรีนวล” ผู้กำกับภาพยนตร์ไทบ้าน ซึ่งมิวสิกวิดีโอเพลงนี้วงไททศมิตรก็ยังคงคอนเซปต์การดึง Thai pop culture มานำเสนออย่างต่อเนื่อง โดยมี “ต๊อก-ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ” นักแสดงมากฝีมือมาเป็นพระเอก MV ถ่ายทอดผ่านเรื่องราวอันแสนเศร้าของชายคนนึงที่แอบรักเพื่อนที่รับบทโดยนักแสดงสาว “นะโม ธันวาพร”ตั้งแต่สมัยเด็ก แต่ไม่เคยได้บอกความรู้สึกของตัวเองออกไปเลยแม้แต่ครั้งเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เนเน่ พรนับพัน' ปล่อยซิงเกิล 'สาย (Gone)' เพลงเศร้า สุด Deep!

“สาย (Gone)” ผลงานเพลงไทยล่าสุด Nene Pornnappan Pornpenpipat (เนเน่-พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์) เพลง POP สไตล์เนเน่ นำเสนอความรู้สึกและอารมณ์อย่างน่าสนใจ ได้นำเสนอศักยภาพทางการร้องและการแสดงออกทางอารมณ์ได้อย่างชัดเจน

'PERSES - VIIS' ตัวแทนศิลปินไทยโชว์บนเวทีอินเตอร์เนชั่นแนลสุดยิ่งใหญ่ 'TMEA'

ที่สุดของความภูมิใจสำหรับเสียงตอบรับที่ล้นหลาม หลัง 2 ศิลปินไทย T-POP วง PERSES (เพอร์เซส) และวง VIIS (วิส) ศิลปินกลุ่มชายหญิงจากค่าย G’NEST (จีเนส) ภายใต้ GMM Music ได้รับเลือกเป็นตัวแทน T-POP ขึ้นเวทีโชว์ในงานประกาศรางวัล Tencent Music Entertainment Awards 2024 “High Five. Music Drive.” ณ กาแล็คซี่ อารีน่า มาเก๊า

'เณ็ฐ ทวีรุจจนะ' ปล่อยซิงเกิลใหม่ อยากให้ทุกคนดูแลหัวใจให้ 'เข้าที่เข้าทาง'

เมื่อเราปลดปล่อยพันธนาการจากความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อนั้นเราจะกลับมารักตัวเอง...การเดินทางครั้งใหม่ของศิลปินหนุ่มจากค่าย Yousay..WATT “Nett (เณ็ฐ ทวีรุจจนะ)” กับซิงเกิลที่สอง “เข้าที่เข้าทาง” ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่ค่อยมั่นใจเพราะต้องถอดเสื้อกราวน์มาจับไมค์ แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

'ไททศมิตร' ปล่อย 'กี่ฤดู' ได้ 'ตูน บอดี้สแลม' ร่วมแจม

อีกหนึ่งเพลงช้าเนื้อหาเข้มข้นและเศร้าที่สุด จาก ไททศมิตร (TaitosmitH) วงดนตรีร็อกเนื้อหาเพื่อชีวิตแห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC กับซิงเกิลล่าสุด กี่ฤดู เพลงที่วงใส่ความรู้สึกลงไปอย่างเต็มที่ในการสร้างสรรค์เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของความสูญเสีย การจากลาแบบไม่หวนกลับ และความเจ็บปวดที่ต้องคิดถึงใครบางคนอย่างสุดหัวใจ ซึ่งเพลงนี้ได้ ตูน bodyslam มาร่วมสื่อสารความหมายในช่วงท้ายของเพลง