'ตื่น ฟื้น ฝัน' เพลงบัลลาดที่รอคอยจาก 'อพาร์ตเมนต์คุณป้า'

เป็นวงดนตรีที่มีจิตวิญญาณศิลปินเต็มเปี่ยมและยังคงส่งผลงานให้ติดตามต่อเนื่อง สำหรับ อพาร์ตเมนต์คุณป้า โดยสมาชิก ตุล ไวฑูรเกียรติ, ปิย์นาท โชติกเสถียร, กันต์ รุจิณรงค์, ภู่กัน สันสุริยะ, ทรรศน์ฤกษ์ ลิ่มศิลา  สังกัด สนามหลวงมิวสิก ในเครือ  GMM MUSIC 

ล่าสุด ปล่อยซิงเกิล  ตื่น ฟื้น ฝัน  เพลงบัลลาด เพราะๆ สุดลึกซึ้งในรอบ 6 ปี  ให้แฟนเพลงที่เฝ้ารอเพลงบัลลาด หมัดเด็ดแบบฉบับจากอพาร์ตเมนต์คุณป้าได้ติดตามกัน ในเนื้อหาเล่าเรื่องราวกระทบจิตใจอย่างไม่ทันตั้งตัวกับการจากลาของใครบางคน  ที่ชวนตั้งคำถามถึงความจริงและความฝัน จากปลายปากจาก  “ตุล (นักร้องนำ)” เช่นเคย พร้อมMV แนวเรโทรไซไฟ สุดน่าสนใจ ที่คนดูสามารถเลือกตอนจบได้ด้วยตัวเอง  

สำหรับ  ตื่น ฝืน ฝัน  ด้านการเรียบเรียงดนตรี  อพาร์ตเมนต์คุณป้า ยังคงยึดวิธีการทำงานแบบที่ถนัดที่สุด คือนำเพลงพี่ตุล (นักร้องนำ) แต่งเนื้อร้องกับทำนองมาแจมกันในห้องซ้อม และหาความเป็นไปได้ว่าเพลงๆ หนึ่งจะไปในทิศทางไหนได้บ้าง แต่ในครั้งนี้มีความพิเศษกว่าครั้งก่อนๆ ที่ได้  ขลุ่ย (บริพัตร หวานคำเพราะ)  มือคีย์บอร์ดซัพพอร์ตของวงได้ลงมือเรียบเรียงดนตรีส่วนใหญ่ของเพลงนี้ สร้างความแปลกใหม่กับทางวงได้พอสมควร ทำให้ได้ยินพาร์ตเปียโน ออร์แกน และซินธ์ที่โดดเด่นขึ้นมาในหลายๆ จุดของเพลงนี้ พอผสมกับมวลรวมของเครื่องดนตรีทุกชิ้นของวงทำให้เกิดความร่วมสมัยในสไตล์อพาร์ตเมนต์คุณป้าขึ้นมาได้  

ส่วนเอ็มวีเพลงนี้ ผู้กำกับนำเสนอในแนวเรโทรไซไฟ เล่าเรื่องราวถึงอดีตนักจิตวิทยาหนุ่มที่ยังคงเสียใจกับการจากไปของคนรัก จึงได้ค้นคว้าเพื่อสร้างตู้กดความฝันที่สามารถเลือกช่วงเวลาของความทรงจำที่เขาอยากจะฝันถึงได้ แต่เขาจะต้องแลกด้วย Emotion Coin ที่จะทำให้เขาสูญเสียความมีชีวิตชีวาในโลกความจริง จนในที่สุดถ้าเขาเสพติดมันก็อาจจะทำให้เขาเป็นคนที่ไม่ยินดียินร้ายกับชีวิตต่อไป และยังมีลูกเล่นในตอนท้ายที่ผู้ชมสามารถเลือกตอนจบของเอ็มวีได้ด้วยตัวเอง ถ้าคุณเป็นนักจิตวิทยาคนนี้จะเลือกฝัน หรือตื่น ซึ่งจะได้เห็นเรื่องราวต่อจากเอ็มวี เป็น 2 แบบ อีกด้วย

อพาร์ตเมนต์คุณป้า  กล่าวว่า “ทุกคนอาจจะมีคนที่รัก คนที่เราคิดถึงและไม่มีโอกาสที่จะได้เจออีกแล้วไม่ว่าเค้าจะยังมีชีวิตหรือไม่มีชีวิตอยู่ เพลงนี้ก็ขอให้เป็นตัวแทนสำหรับความคิดถึงที่เรามีให้กับคนที่เรารัก อยากฝากให้ไปติดตามกัน ทั้งเพลงและมิวสิกวิดีโอ ผู้กำกับตีความออกมาได้ดีมาก และคุณจะได้เลือกตอนจบที่เหมาะกับคุณ และลองมาเลือกดูกันว่าชีวิตจริงคุณจะเลือกอยู่กับความจริงหรือความฝัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

BEM พลิกโฉมประสบการณ์การเดินทาง จับมือ GMM Music ใช้กลยุทธ์ Music Marketing ผ่านบทเพลง “อยากชวนเธอมาสนิท” ถ่ายทอดเรื่องราวเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่

เสียงเพลงถือเป็นเครื่องมือสร้างความสุขที่เข้าถึงได้ง่ายและเป็นเพื่อนที่ดีระหว่างการเดินทาง ที่ผ่านมา BEM หรือ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

'ไอซ์ ศรัณยู' กลับบ้าน GMM MUSIC เตรียมงานใหญ่ มีเซอร์ไพรส์!

โดยการทำงานในการกลับบ้าน GMM MUSIC ในครั้งนี้ ไอซ์ ศรัณยู จะได้ร่วมงานกับ "อั๋น-ประพัฒน์ คูศิริวานิชกร" โปรโมเตอร์ และผู้กำกับมิวสิควิดีโอชื่อดัง ที่ตั้งใจมาดูทั้งภาพและเสียงของไอซ์ ศรัณยู อย่างเต็มที่

'ไททศมิตร' ปล่อยเพลงรักชื่อยาว ร่วมงาน 'ต๊อก ศุุภกร-นะโม ธันวาพร'

หลังปล่อยซิงเกิลเปิดอัลบั้ม 3 ‘จะหมัดจะมวย’ ออกมากระตุกต่อมความมันคนฟัง พร้อมประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของพวกเขา “ไททศมิตร” (TaitosmitH) แห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 กันยายนนี้ ให้แฟนเพลงได้เตรียมตัวพบกับความมันครั้งใหญ่กันไปแล้ว

'ASIA7' เล่นใหญ่ ส่ง 'เผา' ซิงเกิลแรกของปี เนื้อหาเข้มข้นพร้อมดนตรีจัดจ้าน!

กลับมาครั้งนี้แบบเล่นใหญ่กว่าที่เคยสำหรับวง ASIA7 จากค่าย GeneLab กับปฐมบทครั้งใหม่หลังจากปล่อยอัลบั้มแรก “นักแสวงโชค (The Seeker)” ไปเมื่อปีที่แล้วที่พาเหล่า Seeker ร่วมรู้จักและค้นหาตัวตนทางดนตรีไปกับบทเพลงของพวกเขาที่ผสมผสานดนตรีไทยพื้นบ้านและดนตรีร่วมสมัยจนเป็นเอกลักษณ์ในสไตล์ ASIA7 พร้อมโชว์ศักยภาพด้านดนตรีที่ทรงพลังทั้งในไทยและต่างประเทศ

เด็ก 'GMM MUSIC' ครองใจโซเชียล เหมาเข้าชิงถึง 4 ใน 5 รางวัลใหญ่!

อีกหนึ่งเวทีประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทยที่หลายคนตั้งตารอคอย “Thailand Social Awards ครั้งที่ 12” งานรางวัลที่จัดขึ้นเพื่อเชิดชูผู้ใช้โซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ โดยพิจารณาจากทั้งมุมมองด้านจริยธรรมและเกณฑ์การวัดผลจากประสิทธิภาพการทำงานบนโซเชียลมีเดียของแบรนด์ ที่จัดขึ้น ณ True Icon Hall ไอคอนสยาม เมื่อวันศุกร์ ที่ 1 มีนาคม 2567

'PROXIE' จับมือ 'NEW COUNTRY'สร้างโปรเจคพิเศษเขย่าวงการ T-POP

ถือเป็นโปรเจกต์พิเศษที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในวงการเพลง T-POP ที่กลุ่มศิลปินบอยแบนด์ แนวเพลงป๊อป อย่าง PROXIE เจ้าของเพลงฮิต “คนไม่คุย” และศิลปินบอยแบนด์ ลูกทุ่งยุคใหม่อย่าง NEW COUNTRY เจ้าของเพลงไวรัล “Stand By หล่อ” มารวมตัวกันเขย่าวงการ T-POP