'คนบันเทิง' เริ่มต้นปีเสือ เรียนรู้ข้อผิดพลาดสู่การพัฒนาตัวเอง

ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา หลายคนต้องพบเจอกับปัญหาทั้งเรื่องงาน เรื่องสุขภาพ  ทำให้เกิดการเรียนรู้และนำมาปรับปรุงพัฒนาตัวเอง เพื่อให้ก้าวเดินต่อไปอย่างมั่นคง โดยเฉพาะในวงการบันเทิง ที่เหล่าคนดังได้ออกมาเปิดใจถึงปีที่ผ่านมาว่าได้เรียนรู้อะไรมาบ้างและรวมถึงในปีนี้มีอะไรใหม่ๆ ที่ตั้งเป้าเอาไว้บ้าง

โดย นิว-ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ พระเอกหนุ่มจากสังกัดจีเอ็มเอ็มทีวี ที่เรียกได้ว่าปีที่ผ่านมามีงานแบบต่อเนื่องจนน่าอิจฉา ได้เปิดเผยว่า “ปีที่แล้วสิ่งที่ผิดพลาดก็น่าจะเป็นเรื่องการลงทุนที่ผิดพลาดไปเพราะเราไม่ได้ศึกษาให้ดีพอและรีบเกินไป แต่พอเรารู้ตัวเราก็รีบแก้ไข ผมว่ามันก็โอเคครับคือเรารู้ตัวแล้วเราก็ได้ปรับตัวให้สถานการณ์มันดีขึ้น และปีที่แล้วผมเองได้เล่นละครเป็นครั้งแรก คือที่ผ่านมาผมเล่นแต่ซีรีส์ ซึ่งการเล่นซีรีส์กับละครมันจะต่างกัน ทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ได้ทำงานในอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งผมแฮปปี้มากๆ ในปีนี้ก็เลยตั้งใจว่าอยากพัฒนาตัวเอง อยากเล่นละครให้ดีขึ้น อยากจะเก่งขึ้นเรื่อยๆ ครับ

เรื่องงานปีที่ผ่านมาถือว่าโอเคนะครับ มีซีรีส์ รักใช่ไหมที่หัวใจต้องการ I Need Romance  ที่เล่นกับพี่แพนเค้ก เขมนิจ  ตอนนี้มีใน Netflix ครับ ผลตอบรับก็ดีนะครับ อย่างน้องในค่ายเขาก็มาบอกว่าดูเรื่องนี้ด้วย ก็ดีใจครับน้องเราเองดูงานเราด้วย และมีเรื่อง อุ่นไอในใจเธอ Put Your Head On My Shoulder ที่ออนแอร์ใน WeTV อันนี้เป็นซีรีส์ที่รีเมคจากของจีนครับ ออนแอร์ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็ดีใจที่มีผลงานเราให้แฟนๆ ต่างชาติได้ดูด้วยครับ อีกเรื่องก็ The Comments ทุกความคิดเห็น…มีฆ่า ออนแอร์ไปแล้วทาง GMM25 ส่วนงานในปีนี้ก็มีละครเรื่อง วานวาสนา ทางช่องวัน31 เวลา 20.20 น. และ The Warp Effect รูปลับรหัสวาร์ป  น่าจะเริ่มถ่ายเดือนเมษายนนี้ ออนแอร์ทาง GMM25 ช่วงปลายปีครับ แล้วก็มีคอนเสิร์ต POLCA THE JOURNEY ถ้าปีนี้สถานการณ์โควิดดีขึ้นก็คงได้เจอกันครับ”

ด้านหนุ่มกอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล เผยว่าปีที่ผ่านมาแม้โควิดจะกระทบกับเรื่องงาน แต่ก็พยายามปรับตัว เพื่อให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปให้ได้ “ปีที่ผ่านมากอล์ฟได้รับอะไรมากขึ้น เริ่มต้นทำธุรกิจที่ใหญ่ขึ้น เรียนรู้เกี่ยวการลงทุน ซึ่งเหมือนเราโตขึ้น การลงทุนอะไรแบบนี้ก็ต้องวางแผนทั้งทางด้านการเงินและการใช้ชีวิต ก็แพลนไว้ในปีนี้อยากให้บ้านที่กำลังเตรียมสร้างสำเร็จและราบรื่นครับ เพราะเป็นบ้านหลังแรกของกอล์ฟ ใส่ไอเดียกับสถาปนิคเต็มที่มาก กอล์ฟตื่นเต้นมากที่จะได้เห็นบ้านของกอล์ฟเร็วๆ และอยากให้ youtube มี 1 ล้านซับ ใกล้แล้วครับ และอยากไปดู music festival ที่ต่างประเทศด้วยครับ

ส่วนเรื่องการใช้ชีวิตในสถานแบบนี้ ก็ระมัดระวังในการใช้ชีวิตมากขึ้น ดูแลสุขภาพ ความสะอาดของตัวเองมากขึ้น อย่างซื้อหรือเอาของเข้าบ้าน กอล์ฟก็จะพ่นสเปร์แอลกอฮอลล์ก่อนตลอด เรื่องโควิทที่กระทบเรื่องงาน ก็ปรับตัวเอา อย่างถ่ายในพื้นที่ส่วนตัว และพยายามคิดหาคอนเทนท์ที่ไม่ต้องออกไปข้างนอก ปีที่ผ่านมางานของกอล์ฟก็จะเป็นงานยูทูปเป็นหลักครับ แต่ยังมีถ่ายภาพยนตร์ 2 เรื่องที่จะฉายปีนี้ และเตรียมงานเพลง  ฝากติดตามด้วยนะครับเดือนกุมภาพันธ์นี้“

ได้บวชเรียนในปีที่ผ่านมา ทำให้พระเอกหนุ่มขวัญใจสาววายอย่าง สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์  นำสิ่งต่างๆ ตอนบวชมาปรับใช้ในชีวิต “ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่สิงมีโอกาสได้บวชเรียน สิ่งที่เรียนรู้จากตอนบวชคือเราต้องมีสติ รู้เสมอว่าเรากำลังทำอะไร ตอนไหน แล้วพอได้มาประยุกต์ใช้กับชีวิตจริง พอเรามีสติได้กำหนดรู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่มันดีมากจริงๆ และหนึ่งสิ่งที่อยากทำในปีนี้ให้สำเร็จคือการเตรียมความพร้อมสำหรับการไปเรียนต่อ ต้องเห็นความก้าวหน้าตรงนี้ ต้องพร้อมมากกว่าเดิมจากปีก่อนๆ หรือถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะบินไปเรียนต่อช่วงปลายปีเลยครับ แล้วก็มีแพลนจะซื้อบ้านหลังเล็กๆ อยู่คนเดียวเพราะคุณพ่อไม่ยอมย้ายมาอยู่ด้วยครับ

ผลงานของสิงปีที่ผ่านมาหลักๆ ก็มีซีรีส์ 2 เรื่องครับ ถ่ายจบปุ๊บก็ออนแอร์เลยคือเรื่อง Baker Boys รักของผม ขนมของคุณ ทาง GMM25, ซีรีส์ Paint With Love ใส่รักป้ายสี ทางPOPS TV, ช่อง 3 นอกจากนี้ยังมีผลงานคัฟเวอร์เพลงของค่ายเลิฟอีส ชื่อเพลง ลืมไป โดยมีน้องคอปเตอร์ มาร่วมร้องแรพด้วย และมีแฟนมีตติ้งเล็กๆ รวมตัวแฟนคลับ แต่เป็น Virtual Fan Meeting ของทาง IGNITE จริงๆ มีอีกเยอะมากเลยแต่ถ้าเป็นโปรเจกต์ใหญ่ๆ ก็ประมาณนี้ครับ

ส่วนในปีนี้ก็ยังมีโปรเจกต์แน่นอีกแล้วครับ มีซีรีส์ 2 เรื่องที่จะต้องถ่ายทำ กำหนดออนแอร์ก็น่าจะกลางๆ ถึงปลายปีหน้าเลย และก็มีแฟนมีตติ้งที่ญี่ปุ่น แต่ต้องรอว่าจะจัดเป็นแฟนมีตติ้งสดๆ เลยหรือจะเป็น Virtual Fan Meeting แต่จริงๆ ก็อยากเจอแฟนๆ ทุกคนเหมือนกัน ของญี่ปุ่นนี่คือเป็นโปรเจกต์ OFFICIAL FAN คือทางศิลปินของญี่ปุ่นเขาก็จะมี OFFICIAL FAN ของเขา ก็จะมีโปรเจกต์ต่างๆ ไม่ว่าจะมีโฟโต้บุ๊ค กอด หรือปฎิทิน อะไรแบบนี้ครับ อย่างเมื่อวันที่ 24  ธันวาคมที่ผ่านมาก็จะมีแฟนมีตติ้งที่เป็นคริสต์มาสอีฟ เป็นแฟนทอล์คเล็กๆ น้อยๆ ที่จะมาเซอร์ไพร์สแฟนคลับ โดยต้องเป็นสมาชิก OFFICIAL FAN ก่อน ถึงจะสามารถเข้าไปดูได้ครับ แล้วก็มีคอนเสิร์ตที่ถูกเลื่อนมาอันนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะจัดช่วงไหนของปีเหมือนกันครับ ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะครับ“

นางเอกสาวจากช่อง 7 HD มุกดา นรินทร์รักษ์ ที่มีความตั้งใจว่าปีนี้จะลุยธุรกิจส่วนตัวให้สำเร็จ “ที่ผ่านมาเราต้องเจอกับสถานการณ์โควิด-19 เป็นอะไรที่ไม่เคยคาดคิดว่าจะเกิดขึ้นในชีวิตค่ะ อย่างเช่นการทำงานที่จู่ ๆ เราก็ต้องหยุดกันกลางอากาศกันเลย เป็นความรู้สึกใหม่ที่เราไม่เคยเจอ มันเป็นสิ่งที่ทำให้เราได้เรียนรู้ว่า จากนี้เราควรจะต้องหาอะไรทำเพิ่มเติม หรือไม่ก็จะต้องรู้ว่าเราควรจะเซฟเงินอย่างไร เมื่อมีปัญหาอะไรแบบนี้ในอนาคต ด้วยอาชีพอย่างเรา คือการเป็นนักแสดง ในหนึ่งปีที่ผ่านมานี้ มุกถือว่าเป็นปีที่ทำให้เราได้มุมมองใหม่ ๆ มากขึ้นในหลาย ๆ เรื่องเลยค่ะ

ส่วนในปีนี้ 2565 มุกมีแพลนการทำธุรกิจส่วนตัว ซึ่งตรงนี้ก็ยังไม่มั่นใจว่า ภายในปีนี้เราจะทำสำเร็จหรือเปล่า เพราะมันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างเหมือนกัน แต่ถ้ามีโอกาส มุกก็อยากทำให้มันสำเร็จ เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น สำหรับธุรกิจที่ตั้งใจทำจะเกี่ยวกับอาหารเสริมค่ะ อยากทำแบรนด์ของตัวเองขึ้นมา  มุกศึกษาตัวธุรกิจนี้มาได้สักระยะแล้ว แต่อย่างที่เราทราบกันว่า ด้วยสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเลยยังไม่เหมาะที่จะเริ่มต้นในการลงทุน หากสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นกว่านี้อีกสักนิด ก็จะเริ่มทำค่ะ

ปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นอีกปีที่ดีค่ะ สำหรับผลงาน มุกมีละครเรื่อง คู่แค้นแสนรัก ที่กลับมารีรัน แล้วก็เรื่องโซ่เวรีที่มีโอกาสได้ไปออกอากาศที่ประเทศจีน และกลับมารีรันอีกครั้ง  แล้วก็ยังมีละครเรื่องมัสยา ที่มุกแสดงกับพี่มิกค์ไปออกอากาศที่จีนด้วย  ในส่วนของงานละครปีนี้ ก็จะมี เขยบ้านไร่ สะใภ้ไฮโซ รวมถึงละครเรื่อง บ่วงวิมาลา ซึ่งมุกไปเล่นรับเชิญ เพราะว่าเป็นภาคต่อมาจากละครเรื่องโซ่เวรี นอกจากนั้นก็ธุรกิจของครอบครัว คือโฮมสเตย์ บ้านในหมง ที่จ.ระนอง ยังคงดำเนินการอยู่นะคะ“ 

ปิดท้ายกันที่พระเอกสุดฮอต เข้ม-หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล  เปิดเผยว่า “ปีที่ผ่านมาตัวผมได้เรียนรู้กับการดูแลตัวเองมากยิ่งขึ้น ระมัดระวังตัวเองมากยิ่งขึ้นในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ หรือการออกไปเจอผู้คน ผมได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น รวมถึงครอบครัวด้วย ผมมองว่าปีที่ผ่านมากับสถานการณ์ต่าง ๆ ทำให้เรามองเห็น เรียนรู้ และปรับตัว สอนให้เราระมัดระวังตัวมากยิ่งขึ้นครับ ส่วนปีนี้ที่ตั้งใจไว้คืองานครับ ผมยังต้องพัฒนาตนเองต่อไปในเรื่องของการทำงานทุกด้าน และผมก็มองเรื่องการเรียนภาษาต่างชาติเพิ่มเติมด้วย เพื่อที่เราจะสื่อสารกับแฟน ๆ ของเราที่เป็นต่างชาติ รวมถึงอนาคตหากเรามีโอกาสได้ทำงานร่วมกับต่างชาติ เราจะได้ไม่ติดขัดครับ

ปีที่ผ่านมาสำหรับตัวผมเองถือว่าเป็นอีกปีที่ดีนะครับ ในส่วนเรื่องของงาน อย่างละครโซ่เวรี ที่มีโอกาสได้ออกอากาศที่ประเทศจีน และช่อง 7HD นำกลับมารีรันอีกครั้ง ซึ่งก็ได้รับความนิยมจากแฟนละครพอสมควรทีเดียวครับ สำหรับปีนี้ผมจะมีละครเรื่อง เขยบ้านไร่ สะใภ้ไฮโซ , ชาติพยัคฆ์ , คมนักแลง และรับเชิญในละครเรื่อง บ่วงวิมาลา ซึ่งทั้ง 3 เรื่องนี้เป็นละครคนละแนว แล้วคาแรกเตอร์แต่ละเรื่องของผมในละครก็ต่างกันมาก ๆ อยากขอให้แฟน ๆ ให้กำลังใจในทุก ๆ ผลงาน ทางช่อง 7HD กด 35 ครับ” 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กอล์ฟ พิชญะ' ตกใจ! อาร์ตทอยของตัวเอง หมดเกลี้ยงภายใน 15 นาที

กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล ถึงกับตกใจหลังจากออกแบบอาร์ตทอย ของตัวเอง ภายใต้ชื่อ StarSeed.X (สตาร์ซีด ด๊อท เอกซ์) หมดเกลี้ยงภายใน 15 นาที โดยผลงานการออกแบบนี้ได้แรงบันดาลใจจากความชอบในเรื่องราวของมนุษย์ต่างดาวของตัวเอง นำมาออกแบบเป็นน้องเอเลี่ยนน้อยแนว Cute ผสม Sci-fi สุดล้ำที่มีหน้าตาน่ารัก แต่มีร่างมนุษย์นอนหลับไหลอยู่ในท้องที่มี pod ใสครอบเอาไว้

'เต-นิว' เตรียมเสิร์ฟโชว์สุดพิเศษเพื่อชาว 'โพก้า'

GMMTV คอนเทนต์โพรไวเดอร์ชั้นนำของเมืองไทย เปิดสเตจชวนแฟนๆ ร่วมเดินทางข้ามเวลารับความสุขแสนพิเศษแบบฉ่ำๆ ไปกับคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟของคู่จิ้นคู่ฮอต เต-ตะวัน วิหครัตน์ และ นิว-ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ ในงาน POLCA TIME TRAVELING CONCERT ที่จัดหนักจัดเต็มเสิร์ฟความสนุกพร้อมเนรมิตโชว์สุดอลังการตระการตา จากคอนเซ็ปต์ TI ME TRAVELING สู่จักรวาลความสุขของ เต-นิว ที่เตรียมขนมาสร้างรอยยิ้มให้เหล่า #โพก้า (POLCA : ชื่อแฟนด้อม) ได้ฟินกันแบบจุ ใจ

'กอล์ฟ พิชญะ' พูดแล้วเรื่องเลิกแฟนสาวชาวรัสเซีย

หลังจากที่อดีตแฟนสาวชาวรัสเซีย ได้ออกมายอมรับว่าได้เลิกรากับ หนุ่มกอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล ไปตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ทางฝ่ายชายยังอุบเงียบไม่พร้อมเปิดเผย จนเกิดกระแสดราม่ามากมาย แต่ล่าสุดหนุ่มกอล์ฟ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว

'นิว' ตีโจทย์ตัวแสดงหนักมาก โอดเล่นยากเพราะบทไกลตัว

ทำเอาแฟนๆ โดนตกกันทั้งบ้านทั้งเมือง กับบทบาทใหม่ล่าสุดของนักแสดงหนุ่มฮอต นิว-ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ ในบท อชิ ที่มีความน่ารัก มุ้งมิ้ง ในซีรีส์ฉบับรีเมคเวอร์ชั่นไทยจากมังงะญี่ปุ่นเรื่องดัง Cherry Magic 30 ยังซิง จาก GMMTV โดยหนุ่มนิวได้เผยถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า

'เต' ตื่นเต้น!หวนเล่นซีรีส์คู่ 'นิว'

เรียกว่ากระแสมาแรงสุดๆ สำหรับซีรีส์ฉบับรีเมคเวอร์ชั่นไทยจากมังงะญี่ปุ่นเรื่องดัง Cherry Magic 30 ยังซิง จาก GMMTV เมื่อหนุ่มเวอร์จิ้นมี Magic ความรักสุดนุบนิบจึงเกิดขึ้น ซึ่งออกอากาศไปเพียงไม่กี่ EP ก็โกยคะแนนความนิยมจากแฟนๆ อย่างล้นหลาม ฟินจัดเต็มดันแฮชแท็ก #CherryMagicTH พุ่งติดเทรนด์ X อันดับ 1 ในประเทศไทย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และอันดับอื่นๆ อีกหลายพื้นที่ ในทุก EP. ที่ออกอากาศ

เปิดภาพเบื้องหลังปฏิทินช่อง 7HD ปี 2567 'อั้ม-เวียร์' นำทีมประชันแฟชั่นเซต

เก็บตกภาพเอ็กซ์คลูซีฟ เบื้องหลังถ่าย “ปฏิทินช่อง 7HD ปี 2567” ขนทัพซุปตาร์อวดความเป๊ะ ปังยกช่อง “อั้ม-เวียร์” นำทีมประชันแฟชั่นเซตสวย-หล่อ หลากหลายคอนเซ็ปต์