'ไมค์ พิรัชต์'กับก้าวใหม่ในปีเสือ

เป็นอีกคนที่ถือว่าประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน โกอินเตอร์ไกลถึงแดนมังกร สำหรับ ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ที่วันนี้เจ้าตัวบอกว่าในปีใหม่นี้มีอะไรหลายอย่างที่กำลังจะทำและพร้อมที่จะเรียนรู้ทั้งงานบันเทิงและธุรกิจ พร้อมลั่น “ไม่อยากเป็น ไมค์ พิรัชต์ ที่เป็นแค่นักแสดง”

“สองปีที่ผ่านมาในสถานการณ์โควิด เชื่อว่าทุกคนคงตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันทั้งหมด ส่วนตัวผมค่อนข้างปรับตัวได้ง่ายในทุกสถานการ์ณครับ แต่ส่วนที่ยากหน่อยน่าจะเป็นเรื่องการทำงาน ต้องปรับตัวค่อนข้างเยอะอย่างที่ทราบในช่วงสถานการณ์โควิด และเหตุผลอื่นๆทำให้ผมยังกลับไปประเทศจีนไม่ได้ ก็ต้องหาอย่างอื่นทำ เราก็นั่งหาข้อมูลตลอดในช่วงโควิด ว่าในสถานการณ์แบบนี้จะทำยังไงได้บ้างให้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสหรือเตรียมความพร้อมว่าเมื่อสถานการณ์โควิดจบลง เราจะทำมันได้เลยทันที ก็หาข้อมูลเตรียมพร้อม ต้องคอยปรับตัว และทันข่าวสารด้วยอยู่ตลอดเวลาครับผม

ซึ่งปีที่ผ่านมาสอนให้ผมรู้ว่า คนเราต้องหัดที่เรียนรู้และยอมรับข้อผิดพลาดของตัวเองให้ได้ ถึงจะก้าวไปข้างหน้าต่อไปได้ครับ คือปีที่ผ่านมาผมก็นึกย้อนกลับไปหลายๆ อย่าง พวกข้อผิดพลาดต่างๆ ที่ได้ทำในปีที่ผ่านๆ มา และผมก็มานั่งตำหนิตัวเอง หลังจากผมตำหนิตัวเองเสร็จ ผมก็อภัยให้กับตัวเอง เพื่อที่ยอมรับให้ได้ว่า ข้อผิดพลาดพวกนี้มันคือปัญหาที่เกิดขึ้นและไม่ได้รับการแก้ไข เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงยังไม่สามารถไปถึงเป้าที่เราต้องการไปให้ถึง เมื่อเรายอมรับข้อผิดพลาดของตัวเองและเลือกที่จะแก้ไขมากกว่าแก้ตัว เมื่อนั้นสิ่งดีๆ ก็จะตามมา เจอคนที่ดีขึ้น เจอผู้คนรอบล้อมที่ดีขึ้น  ทัศนคติที่ดีขึ้นครับ

ส่วนปีนี้ 2565 ผมต้องการเพิ่ม Output  ครับ หลายๆ ปีที่ผ่านมา คือผมอาจจะมีแต่การ Input หมายถึงมีความคิด มีไอเดีย มีสิ่งที่อยากทำ แต่ไม่มีการ Output หมายถึงคือการลงมือทำ การลงไปทำด้วยจริงๆ อาจจะเพราะปัจจัยหลายๆ อย่างว่าแต่ก่อนผมอาจจะไม่มีเวลา เพราะถ่ายละคร เพราะทำงานในวงการบันเทิง เลยเป็นเหตุให้ผมไม่ได้ output จริงๆ  สำหรับปีนี้ผมได้วาง input ไปหลายอย่าง ซึ่งจริงๆ ก็เริ่มมีการ output ไปหลายอย่างแล้ว ไม่ว่าจะเรื่องธุรกิจ งานต่างๆ คิดว่าปีนี้ผมอยากจะเรียนรู้ทุกอย่างในสิ่งที่อยากจะทำ อย่างรู้ลึกรู้จริง ลงลึกไปทุกการเรียนรู้และลงมือทำครับผม

 ในส่วนของงานปีที่ผ่านมาผมก็มีงานพรีเซนเตอร์ มีภาพยนตร์เรื่อง The Misfits และมีอีกโปรเจคนึงที่ทำไว้ ซึ่งเป็นโปรเจคที่ผมทำทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง คงจะได้ชมกันในไม่เกินปีหน้าครับ ปีนี้หลักๆ ผมก็กลับไปทำงานที่ประเทศจีน และก็มีงานธุรกิจ  ผมมีธุรกิจที่ไม่ได้เปิดตัวหลายๆ ธุรกิจ  มีมาสักพักแล้วเพราะผมอยากเรียนรู้ อยากลองได้เริ่มต้นจากศูนย์ อยากใช้ความพยายามด้วยกำลังของตัวเอง เพื่อที่จะได้เรียนรู้ข้อผิดพลาด เรียนรู้สิ่งต่างๆ เพื่อที่ผมจะได้เข้าใจและเติบโตไปกับมัน ไม่อยากเป็นแค่ ไมค์ พิรัชต์ ที่เป็นแค่นักแสดงครับ แต่อยากศึกษาเรื่องของธุรกิจให้มากกว่านี้เพราะรู้สึกสนุกและท้าทายกับมันด้วย

ผมทำงานในวงการนี้มา 20 ปี หลายคนอยู่กับผมซัพพอร์ตผมเรียกว่าเติบโตมาพร้อมกับผมยังได้เลย ทั้งที่ไทยและที่จีน อยู่ตั้งแต่ผมยังเรียนรู้ถูกผิด อยู่เคียงข้างวันที่ผมผิดพลาด วันที่ล้ม แล้วก็ยังยืนหยัดอยู่กับผมในทุกช่วงเวลา และยังอยู่จนวันนี้ที่ผมผ่านประสบการณ์ทั้งดีและร้ายมาก็ยังอยู่ซัพพอร์ตกัน  พวกเขาทุกคนมีพื้นที่ในใจผมเสมอ ผมขอบคุณเสมอ ขอโทษที่ผมเคยดีไม่พอ และพวกเขาคือส่วนนึงที่ผมตั้งใจจะเป็นคนที่ดีขึ้น ขอบคุณทุกคนทีละคนไม่ทั่วถึง ผมหวังว่าผมในวันนี้จะไม่เป็นผมที่ทำให้พวกเขาเสียเวลาหรือผิดหวัง อย่างที่ผมเคยพูดไว้ อนาคตผมคงต้องผิดพลาดอีกไม่ว่าเรื่องใดก็เรื่องหนึ่ง แต่ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อขอบคุณทุกคน เพื่อขอบคุณแฟนๆ และเพื่อตัวเองด้วยครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

เซ็กซี่หนักมาก! 'BNK48' ปล่อยเพลง 'Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?'

ทำเอาแฟนคลับร้องว๊าว! หลังจากเปิดตัวพร้อมลุคสุดเซ็กซี่ไปไม่นาน ล่าสุดค่าย iAM ได้ส่ง BNK48 ยูนิต Next Girls หรือสาวๆ ที่แฟนคลับโหวตให้ติดอยู่ในอันดับ 33-48 จากงาน “BNK48 16th Single Senbatsu General Election” ที่ผ่านมา พร้อมปล่อยเพลง “Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?”

'CHUANG ASIA THAILAND' เปิดชื่อวงเดบิวต์ 'Gen1es' (จีนีส์)

ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่อลังการสุดๆ กับรายการไอดอลเซอร์ไววัล เมกะโปรเจกต์ระดับอินเตอร์ “CHUANG ASIA THAILAND” (ช่วง เอเชีย ไทยแลนด์) เวทีที่คัดสรรเด็กฝึกที่มีความฝันจากทั่วโลกมาร่วมแข่งขันแสดงศักยภาพ เพื่อเป็นศิลปินอินเตอร์เนชันแนลเกิร์ลกรุ๊ปแรกของประเทศไทย

'อ๊ะอาย' เล่าเรื่องสุดพีคถูกตัดต่อภาพอนาจาร!

เปิดเส้นทางในวงการบันเทิงที่ยาวนานกว่า 10 ปี ของนักร้องนักแสดงสาว “อ๊ะอาย กรณิศ” หรือ “อ๊ะอาย 4EVE” ที่ล่าสุดได้มาเล่าเรื่องสุดพีคที่ถูกหนุ่มปริศนาตัดต่อทำภาพอนาจาร ผ่านรายการ คุยแซ่บ Show ทางช่อง One31

'Blah Blah (อิหยังวะ)' เพลงใหม่เนื้อร้องโดนๆ ตามสไตล์คนไทยในแบบของ 'ซิลวี่'

นอกจากจะเป็นกระบอกเสียงให้กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) และสนับสนุนให้ทุกคนมีความเชื่อมั่น กล้าแสดงออกในสิ่งที่ตัวเองเป็น ซิลวี่ (Silvy) ยังเป็นศิลปินเจ้าของเสียงร้องทรงพลัง อัดแน่นด้วยอารมณ์ งานเพลงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งเนื้อหา ดนตรี รวมถึงภาพลักษณ์ ที่แสดงตัวตนของเธอออกมาให้รับรู้ชัดเจน