ช่างภาพขอโทษ หลัง 'ใบเฟิร์น' แฉทริป #ปากีไม่ตรงปก ยอมรับละเลยหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

หลังจากนักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย โพสต์แฉพฤติกรรมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์แบบ Private photo trip แต่กลับไม่ค่อยถ่ายลูกทัวร์ เพราะมัวแต่ถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเอง (ถ่ายรูปรีวิวสินค้า) และถ่ายรูปให้กันเองอยู่ 2คน

ล่าสุดทางช่างภาพทั้ง2 คนได้โพสต์ขอโทษและยอมรับว่าตนมีการอ้างชื่อเอเจนซี่จริง ทั้งๆที่ทางเอเจนซี่ไม่เกี่ยวข้องแล้วเนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนบางอย่าง พร้อมทั้งขออภัยในความไม่เป็นมืออาชีพ ที่ปล่อยปละละเลยหน้าที่ที่สำคัญคือการดูแล ถ่ายรูปให้ลูกทริป

โดยเฟซบุ๊ก Wanarat Thaweelarb หนึ่งในช่างภาพได้โพสต์ชี้แจงเป็นข้อๆว่า

"สวัสดีค่ะ นิวและเนลสันขออนุญาตชี้แจงเพิ่มเติมจากกรณีที่เป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้ เรื่องทริปปากีสถาน ที่ทางเราจัดไปในวันที่ 5-15 เมษายนที่ผ่านมา

Part 1
1-2. ทางเราขออนุญาตไม่ตอบเนื่องจากไม่เกี่ยวข้องกับทางเรา
3. มีการแจ้งไปในกลุ่มตามนั้นจริง ในวันที่ 15/2 หลังจากที่ผู้โพสต์ได้เข้ากลุ่มมา ซึ่งผู้โพสต์ได้ทำการจองตั๋วในวันที่ 14/2
4. ได้มีการแจ้งไปในกลุ่มก่อนเดินทางกับลูกทริปว่าต้องไปรวมรถกับอีกกรุ๊ปที่ทาง Local จัด เพื่อสามารถไปรวมกันในรถ coach 1 คันใหญ่ แต่จริงๆ ทางเราควรจัดการเรื่องนี้ให้เป็นไปตามทริปที่ขาย ออกทริปแบบไพรเวทตามจำนวนคนที่เรามีให้ได้ แม้ว่าทางผู้จัดอย่างเราจะต้องออกค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมก็ตาม
5. Group leader ของเราควรจะเป็น Photographer และต้องทำหน้าที่ตามที่ได้แจ้งไว้ให้ดี ซึ่งทางเราไม่ได้ทำหน้าที่ตรงนั้นได้ดีตามที่ควรจะเป็น บางจุดซึ่งเป็นจุดถ่ายภาพที่ควรจะแจ้งให้ผู้ร่วมเดินทางทราบ ทางเราก็ประมาทและคิดไปเองว่าทุกท่านคงจะตามเรามาถ่ายด้วยตนเองในจุดที่เราถ่ายรูปไปจึงไม่ได้บอก ในส่วนนี้ทางเราขออภัยจริงๆ
6. นำของรีวิวมาถ่ายในทริปจริง ทำให้ขาดการดูแลลูกทริป ไม่มีเวลาถ่ายรูปให้กับทุกคน
7. เดินไปบังมุมจริง ตรงนี้ทางเราต้องขอโทษด้วยจริงๆ เพราะลืมตระหนักไปว่าพวกเรามาในฐานะอะไร
8. นึกถึงแต่งานรีวิวของตัวเอง จนเผลอไปขอให้ลูกทริปช่วยถ่ายให้ด้วยจริง
9. ประเด็นทำทัวร์ใหญ่เดือดร้อนวิ่งตาม อันนี้ขอชี้แจงว่าในวันที่ไกด์วิ่งตามที่ Passu Glacier นั้น เนลสันไม่ได้เดินนำหน้าสุด แต่เดินไปพร้อมกับลูกทริปอีกคน และมีคุณป้า (ที่มารถคันเดียวกันแต่เป็นอีกกรุ๊ป) เดินนำหน้า และคิดว่ามีไกด์เดินนำอยู่ข้างหน้าอีกทีนึงแล้ว / ในส่วนแพลนพัง ขอชี้แจงว่า ทุกอย่างเป็นไปตามแผนการเดินทางที่ทางเรากำหนดไว้ และมีการประเมินความปลอดภัยรวมถึงเรื่องระยะเวลาของการเดินทางต่างๆ เพื่อให้ลูกทริปสามารถเดินทางไปเที่ยวตามจุดต่างๆ ได้ ในส่วนของบางสถานที่ที่มีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางเนื่องจากสภาพอากาศ เช่น Fairy Meadows เมื่อเราได้ปรึกษากับทางโลคอลแล้ว มีความเห็นว่าไม่แนะนำให้ขึ้นในช่วงที่ทริปเดินทาง ถึงแม้จะเป็นการแจ้งล่วงหน้าก่อนเดินทางเป็นเดือนก็ตาม แต่ด้วยประสบการณ์ของทางโลคอลที่เป็นคนพื้นที่ รวมถึงทางเราที่เคยได้ไปมาแล้ว มีความคิดเห็นว่ายังค่อนข้างอันตรายเนื่องจากมีหิมะปกคลุมตามพื้นที่เดินทาง ทำให้เสี่ยงต่อการนั่งรถจี๊บและขี่ม้าขึ้นไป ถึงแม้ว่าในช่วงเวลาเดียวกันที่ทางเราได้ออกเดินทางไป แล้วลูกทริปเห็นว่ามีกรุ๊ปอื่นสามารถขึ้นไปได้ก็ตาม แต่ในฐานะผู้จัดทริป เราไม่สามารถรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับลูกทริปได้หากขึ้นไปแล้วเกิดเหตุการณ์อันตรายใดๆ ทางเราต้องขอโทษที่ไม่ได้ให้ลูกทริปได้ร่วมตัดสินใจ และจริงๆ ทางเราก็ไม่ควรขายทริปในเส้นทาง Fairy Meadows นี้เข้าไปด้วย หากประเมินแล้วว่าค่อนข้างจะมีเปอร์เซนต์สูงที่จะไม่สามารถขึ้นได้ ทางเราขอน้อมรับในความผิดตรงนี้ด้วย / ไม่มีรูปคู่กับแฟนของผู้โพสต์ดีๆ เลย ซึ่งตรงนี้ทางเราขอชี้แจงว่าทางเราถ่ายให้ไปทั้งจากกล้องของทางเรา และที่ให้ทางเราใช้กล้องของผู้โพสต์ถ่ายด้วย ซึ่งตรงนี้ผู้โพสต์อาจจะไม่พึงพอใจในรูปที่ทางเราถ่ายให้ ทางเราต้องขอโทษด้วยจริงๆ / มีรูปคู่นิดหน่อยจากคนอื่นและ leader กรุ๊ปอื่น ตรงนี้ทางเราขอชี้แจงว่าเรามีรูปถ่ายให้กับทางผู้โพสต์อยู่ด้วยเช่นกัน เพียงแต่อาจจะไม่ครบทุกสถานที่ที่ควรจะต้องถ่ายให้

Part 2
1. ทางเราได้มีการพูดแบบนั้นจริง มีการเปลี่ยนแปลงโดยที่ไม่แจ้งให้ลูกทริปทราบล่วงหน้า และไม่ได้มีทางเลือกให้ทุกคนได้ตัดสินใจ และเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงก็ไม่ได้พูดถึงส่วนต่างที่ควรจะคืนให้กับลูกทริปตามที่ควรจะเป็น
2. อันนี้ทางเราพูดไม่ถูกต้องจริงว่าถ่ายแลนด์ ไม่ถนัดถ่ายคน เพราะความจริงทางเราคุยกับทางเอเจนทัวร์ว่าถ่ายคนด้วยเช่นกัน
3. ทางเราสองคนจ่ายเงินค่าทริปเองตามจริง ในเรื่องของค่าตั๋วที่บอกว่าทำการจองไปในราคานึง ซึ่ง ณ ช่วงนั้น (ปลายเดือนมกราคม) ราคาตั๋วปากีแพงมาก ราคาขึ้นๆ ลงๆ ที่ 42-48k ตามที่เคยเช็คไปจริงๆ และเมื่อทางเราทำการเช็คอีกครั้งในวันที่ 7/2 เห็นราคาตั๋วลงมาที่ 38k ทางเราก็เลยทักไปหาผู้โพสต์ว่าราคาตั๋วลงมาแล้วนะ เพื่อเป็นการให้ทางผู้โพสต์ได้ตัดสินใจว่าจะจองตั๋วหรือไม่ จนในวันที่ 14/2 ทางผู้โพสต์ได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินในราคา 37k จึงได้ทำการดึงเข้ากลุ่มทริป หากทางผู้โพสต์มีความสงสัยว่าทำไมทางเราจึงไม่พูดความจริงเรื่องตั๋วสปอนหรือไม่อย่างไร เนื่องด้วยเหตุผลที่ว่าเรายังไม่ได้รับการอนุญาตจากทางลูกค้าก่อนว่าให้บอกได้หรือไม่ เราคิดแค่ว่าเราสองคนอยู่ในจุดที่ไม่สามารถตัดสินใจที่จะบอกเรื่องนี้ไปตรงๆ ได้ เพราะเป็นห่วงความ privacy ของลูกค้า
4. ทางเราทำการแพลนทริปเองทั้งหมดรวมถึงมุมถ่ายรูป แต่ไม่สามารถไปตามแพลนได้ทั้งหมดเนื่องด้วยเส้นทางการเที่ยวในทริปนี้สามารถมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสมของสถานการณ์ จากการประเมินของทาง Local และทางเราที่เป็นผู้จัด และมีการแจ้งให้ทราบก่อนเดินทางแล้วว่าทำไมจึงไปในบางสถานที่ตามแพลนเดิมไม่ได้ / ทางผู้โพสต์สงสัยว่าคิดเองจริงหรอ เพราะมันเหมือนกันเป๊ะทุกกรุ๊ป ทางเราขอชี้แจงว่า ถ้าทางผู้โพสต์เห็นว่า รถ coach 3 คันของทริปวันที่ 5-15 เมษายนนี้ ที่ออกเดินทางตั้งแต่ต้นทางไปพร้อมกัน จะไม่ได้ไปด้วยกันในทุกวัน ทุกเส้นทาง รวมถึงรถคันอื่นๆ ในวันอื่นๆ ก็เช่นกัน เพราะว่ารถแต่ละคันจะมีเส้นทางกำหนดของตัวเอง จากการกำหนดของผู้จัดแต่ละเจ้า
5. เรื่องบังมุมทางเรายอมรับว่าทำแบบนั้นจริง แต่มุมโดรนที่ทางผู้โพสต์กล่าวถึงแล้วเราบอกว่าหลบละนะ ยังติดอีกหรอ? ตอนนั้นเรากำลังจะเดินไปในจุดที่ผู้โพสต์จะถ่ายโดรน แต่เราก็ได้หยุดตรงนั้นทันที และไม่ได้ขยับถอยหรือหันกลับไปในทันที เนื่องจากเราประเมินดูว่าไม่น่าจะติดเราเข้าในเฟรมแล้ว และเรายืนรอผู้โพสต์ถ่ายเสร็จ หวังจะเดินไปตรงจุดที่ผู้โพสต์อยู่แถวนั้น แต่ก็ไม่ได้เดินไปต่อ หันหลังกลับไปที่รถแทน ตรงนี้เราต้องขออภัยด้วยเพราะไม่ทราบว่ามันติดเราอยู่ในเฟรมจริงๆ
6. เรื่องเอาของมารีวิวในทริป เป็นตามที่ผู้โพสต์กล่าวถึงจริง จึงไม่สามารถทำหน้าที่ช่างภาพได้ตามที่ควรจะเป็น ทางเราขออภัยในความไม่เป็นมืออาชีพ ที่ปล่อยปละละเลยหน้าที่ที่สำคัญคือการดูแล ถ่ายรูปให้ลูกทริป
7. ที่พูดว่าจะไปประสานกับทางทัวร์ให้ คือสิ่งที่ทางเราผิดพลาดที่ยังอ้างชื่อเอเจนซี่ แต่จริงๆ แล้วทางเอเจนซี่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการรับผิดชอบในครั้งนี้แล้ว เนื่องจากเราเปลี่ยนโลคอลแล้ว
8. แจ้งว่าคุยกับทางเอเจนซี่แล้วอีกรอบ คือสิ่งที่เรายังเอาชื่อเอเจนซี่มาอ้างอีก ทำให้ทางเอเจนซี่ได้รับความเสียหาย
9. รับปากกับลูกทริปว่าจะประสานคืนส่วนต่างกับทางเอเจนซี่ให้จริง ทั้งๆ ที่ทางเอเจนซี่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับผิดชอบในครั้งนี้ ทั้งนี้เพื่อแสดงความรับผิดชอบในเบื้องต้นกับลูกทริปไปก่อนเท่านั้น ซึ่งทางเราไม่ควรทำแบบนี้ เพราะเป็นการกล่าวอ้างถึงเอเจนซี่ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการรับผิดชอบคืนส่วนต่างในครั้งนี้แล้ว
10. ทางเราแจ้งว่าจะคืนส่วนต่าง 2,400 บาทจริง พร้อมแนบใบเสร็จจากราคาที่ทางเราได้จ่ายให้กับโลคอลไปจริงในทริปนี้ (ขออนุญาตไม่เปิดเผยราคาในการชี้แจงนี้ เนื่องจากเป็นความลับทางธุรกิจของทางบริษัททัวร์ แต่ทางลูกทริปทุกคนได้ทราบราคาที่จ่ายจริงเรียบร้อยแล้ว)

Part 3
1. ทางเราขออนุญาตไม่ตอบเนื่องจากไม่เกี่ยวข้องกับทางเรา
2. ถูกต้องตามที่ผู้โพสต์ได้แจ้งไว้ ทางเอเจนซี่ทัวร์ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการทริปนี้แล้วตั้งแต่ 12/2 ซึ่งทางเอเจนซี่ทัวร์ก็ได้ทำการโอนเงินค่ามัดจำของลูกทริป 3 คนที่ได้ชำระไว้กับทางเอเจนซี่ทัวร์ก่อนหน้านั้น ให้กับทางเราเพื่อไปดำเนินการต่อกับโลคอลเจ้าใหม่ ถึงแม้ว่าทางเอเจนซี่ทัวร์จะปฏิเสธในการดำเนินการเก็บเงินค่าทริปต่อ แต่ทางเราได้ทำการร้องขอให้ทางเอเจนซี่ทัวร์ช่วยดำเนินการเก็บเงินค่าทริปส่วนที่เหลือของลูกทริป 3 คนต่อเองตามกำหนดชำระเดิมเนื่องจากไม่อยากให้ลูกทริปมองว่าติดปัญหาอะไร หรือทริปนี้มีปัญหาอะไรตั้งแต่ยังไม่ออกเดินทาง ซึ่งเมื่อถึงกำหนดจ่ายค่าทริปส่วนที่เหลือ ลูกทริป 3 คนได้ทำการชำระผ่านเอเจนซี่ทัวร์เรียบร้อย ทางเอเจนซี่ทัวร์ก็ได้ทำการโอนเงินทั้งหมดมาให้กับทางเราต่อในทันที
3. เงินทั้งหมดอยู่ที่ทางผู้จัดทริปคือเราจริง เนื่องจากมีการเปลี่ยน Local เพราะฉะนั้นทางเอเจนซี่ทัวร์จึงไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหลังจากนี้แล้ว
4. อันนี้ทางเราพูดไม่ถูกต้องจริงว่าถ่ายแลนด์ ไม่ถนัดถ่ายคน เพราะความจริงทางเราคุยกับทางเอเจนทัวร์ว่าถ่ายคนด้วยเช่นกัน
5. มีการคอลกลุ่มรวมกันตามนี้จริง
6. เหตุที่ทางเราไม่ได้พูดว่าทางเอเจนซี่ทัวร์ไม่ได้มีความเกี่ยวข้อง เพราะทางเราต้องการแก้ไขเรื่องนี้ด้วยตัวเอง โดยที่ไม่ได้ตระหนักให้ดีว่าทางเอเจนซี่ทัวร์จะได้รับผลกระทบและความเสียหายจากการกล่าวอ้างในเรื่องนี้เช่นกัน
7. เป็นไปตามที่ทางผู้โพสต์ได้กล่าวไว้ เอเจนซี่ทัวร์ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ หลังจากที่ทางเราเปลี่ยนโลคอล เนื่องจากว่าทางเอเจนซี่ทัวร์เป็นผู้ประสานงานกับทางโลคอลกับเจ้าเดิมเพียงเจ้าเดียวเท่านั้น
8. เหตุผลที่เปลี่ยนโลคอลในเรื่องความหวังดีต่อลูกทริปคือความจริงทั้งหมดตามที่ได้คุยกับลูกทริปทุกคนไปแล้ว แต่ด้วยเหตุผลใดบ้างขออนุญาตไม่ชี้แจงตรงนี้เนื่องจากอาจมีผลกระทบต่อโลคอลเจ้าแรกที่ทางเราไม่ได้เลือก และเมื่อเปลี่ยนโลคอลแล้ว แต่จำนวนผู้ร่วมทริปก็ยังไม่ถึงตามจำนวนขั้นต่ำที่จะสามารถเปิดรถ coach คันใหญ่ได้ จึงจำเป็นต้องไปรวมกับอีกกรุ๊ปเพื่อออกเดินทางด้วยกัน แต่แพลนทุกอย่างยังขึ้นกับทางเราที่วางแผนไว้ รวมถึงวันเดินทางด้วย
9. ทุกสิ่งควรเป็นไปตามที่ผู้โพสต์ได้กล่าวถึง และทางเราเข้าใจว่าเป็นเรื่องที่ไม่น่าพอใจจริงๆ และลูกทริปควรมีสิทธิ์ได้ตัดสินใจในการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตามจริง
10. เป็นความผิดของทางเราเอง ที่อยากให้ทางลูกทริปรีบจองตั๋วเนื่องจากว่าราคาตั๋วปากีราคาขึ้นไวมาก แต่ลืมนึกไปว่าหากจำนวนผู้ร่วมทริปยังไม่ถึงตามกำหนดขึ้นต่ำที่สามารถออกเดินทางแบบไพรเวทได้ จึงยังไม่ควรให้ผู้ร่วมทริปจองตั๋วก่อน ซึ่งทางเราขาดประสบการณ์ในการดำเนินงานส่วนนี้จริงๆ หากจะคอนเฟิร์มผู้เดินทางควรเก็บเงินเฉพาะค่ามัดจำก่อน ซึ่งหากจำนวนคนไม่ได้ทางเราก็คืนค่ามัดจำไป แต่ทางเราเลือกที่จะให้ทุกคนคอนเฟิร์มเดินทางด้วยการจองตั๋วกันเลย แม้ว่าจะได้จำนวนผู้ร่วมทริปไม่ครบขั้นต่ำตามที่จะสามารถออกเดินทางแบบไพรเวทได้ และที่ไม่ได้แจ้งผู้โพสต์ก่อนว่าทริปนี้จะถูกเปลี่ยนเป็นจอยกรุ๊ปหรือเส้นทางมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ผู้โพสต์ได้ตัดสินใจก่อนจองตั๋วนั้น คือความผิดพลาดของทางเราอย่างแท้จริง
11. ทางเรายอมรับตามที่ผู้โพสต์ได้เขียนไว้ตามจริง ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ
12. ทางเราได้พูดตามที่ผู้โพสต์ได้เขียนไว้ตามจริง เราคิดในมุมที่ว่าไม่อยากให้ใครรู้ว่าตอนนี้เราจัดการกับทางโลคอลเจ้าไหน รายละเอียด ราคาเป็นอย่างไร เนื่องจากเป็นจุดที่ทำให้คนเลือกที่จะไปคุยกับโลคอลเอง ซื้อทัวร์กับโลคอลเอง ในราคาที่อาจถูกกว่าที่ทางเราจัด / การที่ทางเราจัดทริปมาในครั้งนี้ เพราะเราอยากมาเที่ยวเองด้วย เราเลยต้องการจัดทริปเพื่อที่จะพอให้ได้ส่วนของค่าดำเนินการต่างๆ ที่ทางเราจัดการ เพื่อนำมาเป็นส่วนลดของค่าใช้จ่ายที่ทางเราต้องจ่ายเองบ้าง
13. ทางเราจัดทริปเพื่ออยากพาทุกคนไปเที่ยวด้วยจริงๆ ไม่ได้คาดหวังกำไรอะไรมากมาย เราคิดแค่ว่าพอเป็นค่าดำเนินการต่างๆ ที่ทางเราจัดการให้ นำมาเป็นส่วนลดของค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายเอง ดังนั้นการที่เราจัดทริปคือการที่เราอยากจะไปเที่ยวเองด้วย และเราไม่ได้ทำทัวร์เป็นอาชีพหลักอยู่แล้ว
14. อันนี้ทางเราพูดไม่ถูกต้องจริงว่าถ่ายแลนด์ ไม่ได้ถ่ายคน เพราะความจริงทางเราคุยกับทางเอเจนทัวร์ว่าถ่ายคนด้วยเช่นกัน และทางเราที่เป็นช่างภาพสองคนได้มีการแบ่งหน้าที่จริงๆ โดยเนลสันจะเน้นพาถ่ายแลนด์ และนิวเน้นถ่ายลูกทริป แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือเราทั้งสองคนไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ของช่างภาพตามที่ได้ลงไว้ตามโปรแกรมได้ดีเท่าที่ควร
15. ทางนิวที่จะต้องเน้นถ่ายรูปลูกทริปเป็นหลัก ก็ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ตรงนี้อย่างตั้งใจจริง เพราะมีรูปจากกล้องของนิวเพียงแค่นิดเดียวเท่านั้น น้อยกว่าทางกล้องของเนลสันอีกด้วย
16. สำหรับประเด็นนี้ ทางเรามีความจำเป็นที่จะต้องเลี่ยงการตอบคำถามกับทางผู้โพสต์ไปอย่างที่ผู้โพสต์ได้ฟังจากทางเรา ถึงแม้ว่าผู้โพสต์จะทราบความจริงแล้วก็ตามว่าเป็นอย่างไร แต่ทางเราไม่สามารถพูดได้เนื่องจากกังวลถึงเรื่อง privacy และการได้รับอนุญาตที่จะให้ตอบคำถามนี้จากทางลูกค้า
17. ทางเราได้ทำการคืนเงินส่วนต่างของทริปจำนวนเงินคนละ 5,900 บาทให้กับลูกทริปเรียบร้อยตามตกลงแล้ว
18. ทางเราไม่ได้ทำหน้าที่ช่างภาพที่ดีตามโปรแกรมที่ได้ขายไปจริง เราจึงยินดีที่จะให้ทางลูกทริปคิดเงินส่วนนี้คืน / การขายทริปแบบ photo trip ที่มีช่างภาพ คือจุดขายของทริปเรา ที่อยากให้ทุกคนมาเที่ยวและได้ถ่ายรูปกัน รวมถึงได้รูปถ่ายจากทางเราไป
19. ทางเราต้องขออภัยในสิ่งที่ไม่เป็นไปตามทริปที่ได้ขายไว้ด้วยจากใจจริง
20. ลูกทริปมีการคำนวนเรทช่างภาพตามที่ทางเราสมควรจะจ่ายเป็นค่าชดเชยที่ทางเราไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ช่างภาพได้ตามที่ขาย เป็นจำนวนเงินคนละ 2,500 บาท และได้จ่ายให้กับทางลูกทริปไปเรียบร้อยแล้ว
21. จำนวนเงินรวมคนละ 8,400 บาท ทางเราได้ทำการชำระให้กับทางลูกทริปเรียบร้อยแล้วในวันที่ 17/4 จริง
22. ทางเราขอโทษผู้โพสต์และผู้ร่วมทริปทุกคนจากใจจริง เรารู้ว่าเราไม่สามารถชดเชยความรู้สึก เวลา และสิ่งต่างๆ ที่ทุกคนเสียไปได้ เพราะความผิดพลาดของทางเรา และด้วยความที่เราไม่มีความเป็นมืออาชีพจริงๆ จึงเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้นมา
23. การที่ผู้โพสต์บอกว่า แทบไม่มีรูปคู่กับสามีเลย ทางเราขอยืนยันว่ามีรูปคู่อยู่จำนวนหนึ่งเหมือนกัน แต่อาจจะไม่ได้ทุกสถานที่ในทริป ซึ่งจำนวนรูปอาจจะไม่มากพอตามที่ผู้โพสต์ต้องการ
24. ทางเราต้องขอโทษกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น และการที่ไม่ได้ยอมรับความจริงตั้งแต่แรก และการอ้างชื่อเอเจนซี่ทัวร์อยู่ในขณะที่ทางเราไม่ได้ดำเนินการใช้โลคอลเจ้าเดิมต่อแล้ว ทางเราต้องขอโทษลูกทริป เอเจนซี่ทัวร์ และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้
25. ประเด็นนี้ทางเราไม่ขอชี้แจง แต่ถ้าหากว่าเราสองคนทำให้ผู้ใดรู้สึกไม่พอใจ เราสองคนต้องขออภัยเป็นอย่างมากไม่ว่าเรื่องใดๆ ก็ตาม
26. ขอบคุณสำหรับบทเรียนที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของทางเราในครั้งนี้ ขอบคุณผู้โพสต์และลูกทริปทุกคนที่ได้พูดตามความเป็นจริงที่เกิดขึ้น จึงทำให้ทางเราได้รู้ตัวว่าเราได้ปฏิบัติหน้าที่ได้บกพร่องไปจริง รวมถึงไม่มีความเป็นมืออาชีพในการจัดทริปในครั้งนี้ ในแง่ของการบริหารจัดการทริป การดูแลผู้ร่วมทริปได้ไม่ดีพอตามที่ควรจะเป็น

ทางเราขอชี้แจงเพิ่มเติม
- ทางเอเจนซี่ทัวร์ไม่ใช่บริษัททัวร์ แต่เป็นเพียงผู้ประสานงานกับทางโลคอลเจ้าแรกที่ทางเราไม่ได้เลือกใช้บริการ และเป็นผู้ประสานงานกับทางโลคอลเจ้านี้เพียงเจ้าเดียวเท่านั้น
- ทางเอเจนซี่ทัวร์ไม่ได้รับส่วนแบ่งใดๆ ทั้งสิ้นจากการจัดทริปของทางเราในครั้งนี้
- ทางเอเจนซี่ทัวร์ไม่ได้เป็นคนริเริ่มในการจัดทริป เป็นทางเราที่เริ่มในการจัดทริปนี้ขึ้นมา โดยตอนแรกทางเราเลือกใช้บริการโลคอลเจ้าแรก ซึ่งโลคอลเจ้านี้จะให้ทางเอเจนซี่ทัวร์เป็นผู้ประสานงานระหว่างโลคอลและลูกทริป
ทางนิวและเนล ขอโทษกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของเราทั้งสองคน และความไม่เป็นมืออาชีพในครั้งนี้ จึงทำให้ลูกทริปขาดโอกาสในการเที่ยวในแบบที่ลูกทริปหวังไว้ เราสองคนขอน้อมรับความผิดนี้ โดยที่ไม่มีผู้เกี่ยวข้องอื่นใด จากการกระทำที่เกิดขึ้นจากทางเราทั้งสองคน เราอยากขอโทษลูกทริป เอเจนซี่ทัวร์ โลคอลทั้งสองเจ้า และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ทั้งหมดจากใจจริงค่ะ บทเรียนในครั้งนี้ เราสองคนจะจดจำ และใช้เวลาคิดทบทวนตัวเอง เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขตัวเองให้ดีขึ้นต่อไป ... Kneilx & Nelson"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

ฮือฮา! ครอบครัว 'เสือดำ' โชว์ตัวอุทยานแก่งกระจาน

โลกโซเชียลซู้ดปากกันไปเลย เมื่อนายกิตติพงษ์ งามจริง ได้เผยแพร่ภาพครอบครัวเสือดำ แม่ลูก 3 ตัว ในอริยาบทนอนพักผ่อนกันอย่างมีความสุข