'หนุ่ม-แท่ง' พาตามหาวัตถุมงคลวัดดังอยุธยา

2 พิธีกร หนุ่ม-คงกระพัน แสงสุริยะ และ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง พาแฟนรายการ หนุ่มแท่ง  อารามทัวร์ มาเที่ยว วัดบางนมโค จ.พระนครศรีอยุธยา  ซึ่งได้ยินมาว่าที่นี่มีพระเนื้อดิน ราคาแพงติดอันดับของประเทศ เลยพามาดูให้รู้กันไปเลยว่ามีจริงหรือไม่  ว่ากันว่าเป็นพระเนื้อดินที่มีอายุกว่าร้อยปี สร้างมาตั้งแต่ปี 2460 พร้อมกราบรูปหล่อหลวงพ่อปาน โสนันโท พระเกจิชื่อดังของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

มาถึงปุ๊บ หนุ่ม-แท่ง รีบพาคุณผู้ชมไหว้พระประธานในอุโบสถพูดคุยประวัติวัดบางนมโค พร้อมพาชมเจดีย์หลวงพ่อปาน, มณฑปหลวงพ่อปาน วิหารหลวงพ่อปาน และมหาวิหารโสนันโท ที่ประดิษฐานรูปหล่อหลวงพ่อปานองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ขนาดหน้าตัก 5 เมตร

และไฮไลต์สำคัญ ที่พลาดไม่ได้กับเรื่องวัตถุมงคล ก็คือ พระเนื้อดินเผาของหลวงพ่อปาน เป็นพระเนื้อดินที่แพงเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ พระเครื่องของท่าน จะเป็นพิมพ์ทรงสัตว์ต่าง ๆ พุทธคุณโดดเด่นต่างกันในแต่ละพิมพ์ ที่ใครมีไว้บูชาชีวิตเจริญก้าวหน้า แคล้วคลาด ปลอดภัย

จากนั้นพาไปหาของอร่อยกินรอบวัด และรีวิวเมนูเด็ดของ สวนอาหารเรือนไทยบางนมโค  ร้านอาหารไทยที่บรรยากาศร้านเข้ากันกับอาหารได้เป็นอย่างดี ตัวร้านเป็นเรือนไทยติดริมน้ำบรรยากาศร่มรื่น อาหารสด ๆ ทั้งกุ้งแม่น้ำ ปลาแม่น้ำ หรือจะอาหารไทยแท้ต้นตำรับ ก็มีให้ได้ลิ้มลองกัน

โดยทั้ง หนุ่ม-แท่ง เผยการได้มาเยือน  วัดบางนมโค ในครั้งนี้ว่า “มาอยุธยารอบนี้เต็มอิ่มเลยครับ ได้ชมพระเนื้อดินสวย ๆ ของหลวงพ่อปาน ยิ่งได้มาทราบประวัติของท่านไม่แปลกใจเลยจริง ๆ ที่คนศรัทธาหลวงพ่อปานมากขนาดนี้ พระเครื่องของท่าน ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักสะสม มาอยุธยาต้องมากราบขอพรรูปหล่อหลวงพ่อปานกันนะครับ อีกทั้งอาหารก็อร่อย บรรยากาศก็ดีด้วยครับ”     

ไปเที่ยว  วัดบางนมโค พร้อมกับ หนุ่ม-แท่ง ในรายการ หนุ่มแท่ง อารามทัวร์ วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคมนี้  เวลา 13.00 น. ทาง ช่อง  7HD กด 35   ดูย้อนหลังได้ที่ BUGABOO.TV และ YouTube : Ch7HD                               

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสก โลโซ' ยอมรับเคยเป็นพ่อที่แย่

กำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ 28 ปี LOSO We Are The Rock And Roll Concert ที่เป็นการรวมตัวกันในรอบหลายปี ล่าสุด เสก โลโซ หรือ เสกสรรค์ ศุขพิมาย ได้มาเปิดใจถึงเรื่องราวในอดีต ผ่านรายการ WOODY FM ยอมรับเคยเป็นพ่อที่แย่มาก ตอนนี้เลิกทุกอย่างแล้วเพื่อครอบครัว ลั่นยังรักจีเอ็มเอ็มแกรมมี่เสมอ ถ้าเป็นไปได้ก็ยังอยากกลับไปร่วมงานกับค่ายอีกครั้ง

'ฟ้าใส ปวีณสุดา' ร่วมงาน Thai Night ที่เมืองคานส์

นางงามและนักแสดงหน้าสวย ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น ปรากฏโฉมด้วยชุดราตรียาวสีชมพูสดใสที่ตัดเย็บด้วยผ้าไหมปักธงชัย เพิ่มลูกเล่นสุดเก๋ด้วยเครื่องประดับจาก แบรนด์ SARRAN คอลเลคชั่น RAMAYANA LIFE OF ART พร้อมต่างหูระย้ายาว โทนสีชมพูได้แรงบันดาลใจมาจากภาพจิตรกรรมฝาผนังในวัดพระแก้ว เป็นหนึ่งในโทนสีที่อธิบายถึงตัวตนและบทบาทของผู้หญิงได้เป็นอย่างดี ทำให้ดูละมุนสวยหวานลงตัว กลางงานกาลาดินเนอร์ Thai Night : Where Films Come Alive ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 77 ประเทศฝรั่งเศส

'เบ็คกี้' แจ้งเกิดพรมแดงคานส์ แฟนคลับต่างชาติกรี๊ดสนั่น

ทำถึงสุดๆ เมื่อเบอร์หนึ่งวงการยูริ เบ็คกี้-รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง นักแสดงชาวไทยจากซีรีส์เกิร์ลเลิฟ ทฤษฎีสีชมพู (GAP The series) ปรากฏตัวเรียกเสียงชัตเตอร์และแสงแฟลชจากสื่อต่างชาติอย่างถล่มถลาย เมื่อได้รับเกียรติเดินพรมแดงระดับโลก CANNES FILM FESTIVAL 2024 เทศกาลหนังชื่อดังที่คนทั้งโลกจับตามอง

'หลานม่า' เปิดตัวแรง ทำชาวอินโดน้ำตาท่วม

ทำชาวอินโดนีเซียซาบซึ้งประทับใจไปตามๆ กัน สำหรับ หลานม่า ภาพยนตร์จาก GDH ที่กำลังออกฉายในหลายประเทศ ประเดิมที่อินโดนีเซียเป็นที่แรก โดยมีรอบฉายอย่างเป็นทางการไปแล้ว ซึ่งได้รับเสียงตอบรับอย่างท่วมท้น ขึ้นแท่นเป็นหนัง GDH ที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดในอินโดนีเซีย

'มาริโอ้-แต้ว' นำทีมบวงสรวง 'ในวันที่ฝนพร่างพราย' ละครโรแมนติกดราม่าสะท้อนสังคม

ได้ฤกษ์ดี ฤกษ์ปัง เวลา 17.09 น. "ชุดาภา จันทเขตต์" ผู้จัด-ผู้กำกับ จับมือ "ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล" ผู้จัดคู่ใจจากค่ายโซนิกซ์ บูม 2013 นำทีม "มาริโอ้ เมาเร่อ" และ "แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์" คู่พระนางที่โคจรมาพบกันในรอบ 12 ปี

อ้ายฉีอี้ชวนดูซีรีส์เรื่องใหม่กับบทบาทสุดท้าทายของ 'หลัวเจิ้ง'

ไม่ปล่อยให้แฟนๆ รอนานกับผลงานเรื่องใหม่ของเขยไทยที่แฟนๆ ต่างยกให้เป็นหลัวที่ดีที่สุดกับ "หลัวเจิ้ง" ท่านประธานหนุ่มสุดฮอตที่ในครั้งนี้หลัวเจิ้งขอรับบทบทเป็นท่านประธานบริษัทจิวเวลรี่ กับซีรีส์เรื่อง "เธอผู้แสนเพอร์เฟกต์ (Perfect Her)"