'ไก่ วรายุฑ' เผยวิสัยทัศน์ไม่ตรงเจ้าของช่องจนไม่มีละคร รับตกอับขายสมบัติเก่ากิน

เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงในฐานะผู้จัดละครมายาวนาน สำหรับ ไก่-วรายุฑ มิลินทจินดา ล่าสุดมาถ่ายทำรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป สัมภาษณ์และเปิดใจ ที่ช่วงพักหลังไร้ผลงานในวงการบันเทิงมา 4 ปี และมีข่าวลือว่ามีการทะเลาะกับนายเก่า 
 
มันเกิดอะไรขึ้น พักหลังไม่มีผลงานทำละครออกมาเลย?
"มันอาจจะเกิดวิกฤติ ตัวเองอาจจะแก่เกินไป ตัวเองอาจจะโบราณเกินไป วิสัยทัศน์ไม่ตรงกับเจ้าของช่อง จริตไม่ตรงกัน งานที่เสนอไปไม่ชอบใจ หรือถูกใจกับเจ้าของช่อง ก็เลยไม่ได้ทำ"
 
มันอาจจะเกี่ยวเรื่องเศรษฐกิจถดถอยไหม คนมีความต้องการเรื่องความบันเทิงน้อยลง?
"มันก็เป็นไปได้นะอาจารย์ ตอนนี้เศรษฐกิจมันแย่ลง อะไรในโซเชียลก็มากขึ้น วงการทีวีก็ซบเซาลงบ้าง ต่อมานั่งซบเซาเพื่อ มันซบเซาแล้วก็ต้องยิ่งกระแทกๆให้มันแรงๆ มันจะได้ตื่น ถ้ายิ่งซบเซามันก็ยิ่งแย่ถูกไหม เพราะฉะนั้นมีอะไรก็ต้องกระแทกให้รู้สึกว่า ทั้งหมดไม่เป็น ไม่มีคำว่าตายในวงการทีวี ต้องอยู่ต้องยืนให้ได้"
 
พี่ไก่บอกว่าไม่ได้ทำละครมา 4 ปี ก็เหมือนคนตกงาน นั่งมาได้ไง 4 ปีคะ คิดไหมว่าตัวเองต้องมาอยู่ในสภาพนี้?
"ก็คิดเหมือนกันนะ เอ๊ะทำไมไม่มีละครอนุมัติเลย ทำไมไม่ได้ทำเลย ก็ต้องถามตัวเอง ตัวเองอาจจะเชยไป หรือล้าหลังไป"
 
เราเป็นผู้จัด เราไม่จัดเองเราก็ไม่มีงาน?
"ก็ถ้าเขาไม่ให้เวลาเรา เราจะจัดอย่างไรคะ ก็ช่องที่ทำอยู่ เขาไม่ได้ให้ค่ะ"
 
พี่ไก่ไม่ย้ายช่องเลย?
"มีใครชวนไหมคะ ชวนมาสิ (ยิ้ม)"
 
ใครจะไปรู้วันนึงไก่วรายุฑอาจจะมีละครที่ช่อง8 ก็ได้?
"ก็ต้องรอลุ้นค่ะ"
 
พี่ไก่คิดไหมว่า อายุเยอะไปกับงานในวงการบันเทิงยุคใหม่?
"ไม่มีคำว่ามากไปสำหรับวงการบันเทิง เคยเห็นไหมคะ แก่ ไม่ใช่แก่กะโหลกกะลา แก่สังคโลก แก่อย่างมีคุณค่า แก่อย่างมีสมอง ประสบการณ์มันสอนเรามาเยอะกี่สิบปี กับอิเด็กเมื่อวานซืน มาบวกกับอิแก่เมื่อวันวาน มันก็จะต้องออกมาดี เราไม่ได้ว่าเราเก่งหรือเราดี แต่เรามีสิ่งที่มีอยู่แล้ว เราเอาสิ่งใหม่ๆรอบตัวเรามาผสม กับสิ่งที่เรามีมาบวกคลุกกันให้อร่อย อะไรจะอร่อยกว่าล่ะ"
 
พี่ไก่ร่วมงานกับเด็กรุ่นใหม่ได้ไหม ไม่ใช่ว่าเจ้ายศเจ้าอย่าง จนเด็กไม่อยากร่วมงาน?
"ทำกับเด็กๆ ไก่ว่ามันดูกระปรี้กระเปร่า สดชื่น และสดใสนะ รุ่นเดียวกันเหรอคะ อย่าเลย เบื่อ"
 
พี่ไก่ก็สนิทกับผู้ใหญ่ที่ช่องทำละคร พี่ไปพูดอะไรให้เขาหมางใจหรือเปล่า?
"เป็นคนไม่อีโก้ตัวเอง เป็นคนที่รู้อยู่กับตัวเอง แต่บางครั้งเราอาจจะพูดอะไร ไม่ถูกใจเขาก็ได้ เพราะฉะนั้นไก่ไม่คิดถึงสิ่งตรงนี้ อะไรที่ออกจากปากไก่แล้ว ไก่พูดเอง แต่อะไรที่คนอื่นเอาไปเขียน ไก่ไม่ได้พูด อะไรที่ออกจากปากเราไม่กลัว เป็นความผิดก็ผิดเรา ไม่ได้ผิดคนอื่น พูดอะไรอาจจะไม่เข้าหูเขา ไม่ได้สนใจ สิ่งที่เราพูดคือความคิดของเรา"
 
มีข่าวว่าขายสมบัติ เขามองว่าพี่ไก่ตกอับ จริง?
"ตกอับ ไม่มีจะกินค่ะ เลยต้องขายสมบัติที่มีอยู่ (ยิ้ม) ก็เป็นสมบัติของเราที่เราเก็บหอมรอมริบมากว่าจะได้เท่านี้ เราก็ต้องขายเพื่อความอยู่รอดของเรา และเพื่อเอาเงินตรงนั้น อาจจะมาทำละคร หรืออะไร กับสิ่งที่เรารักต่อไปก็ได้"
 
มีอะไรบ้างไหม ระหว่างเดินทางในวงการบันเทิงมาแล้วเสียใจ ไม่น่าทำเลย?
"อาจจะมีก็ได้นะ อาจจะด่าคนนั้น ว่าคนนี้ ไปกระทบแดกดันเขา โดยที่เราไม่รู้ตัว ก็ต้องขอโทษไว้ตรงนี้ด้วยนะคะ"
 
เขาเมาท์กัน พี่ไก่ปั้นดาราแต่ละคน ชอบจ้องมีสัมพันธ์สวาทอะไรกับเขาหรือเปล่า พี่กินพระเอกในวงการเยอะ?
"(หัวเราะ) ถ้าเกิดได้กินพระเอกวงการบันเทิง คนเขาคงอิจฉาไปหมดแล้ว ไม่มี ไม่เคยใช้ชีวิตหน้าที่การงาน หากินด้วยวิธีนี้เลยนะคะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อง3' และ 'BEC STUDIO' ปล่อยรายการเด็ด 'รู้ข่าวรู้เรา' เอาใจชาวโซเชียล

ช่อง 3 และ BEC STUDIO ปล่อยรายการเด็ด "รู้ข่าวรู้เรา" สาระจากข่าวเรารู้ด้วย เอาใจคอข่าวที่อยากรู้เรื่องราวและเหตุการณ์สำคัญ นำเสนอข่าวที่เป็นกระแสในอีกแง่มุมหนึ่งที่ใครหลายคนอาจมองข้าม นำทัพทีมนักข่าวหน้าใหม่ โดย "มนตรี อุดมพงษ์" และ "ชญตร์ มุกดาหาร" สองเสือภาคสนามคนเก่ง

'อุ้ม อิษยา' ปลื้ม 'ดวงใจเทวพรหม' สร้างสถิติ Top 10 Netflix Thailand 10 สัปดาห์เต็ม!

ขึ้นแท่นเป็นละครคุณภาพน้ำดีไปแล้ว สำหรับเรื่องราวของพันธสัญญาความรักจากรุ่นพ่อให้ละครชุด "สุภาพบุรุษจุฑาเทพ" สู่รุ่นลูกในละครชุด "ดวงใจเทวพรหม" เรียกว่าประสบความสำเร็จเป็นพลุแตกตั้งแต่เปิดเรื่อง เริ่มจาก "ลออจันทร์", "ขวัญฤทัย" จนมาถึง "ใจพิสุทธิ์"

'ลมเล่นไฟ' ฟาด New High โซเชียลแห่ชม 'เชอรี่-อาเล็ก-อแมนด้า' ทำถึง!

โค้งสุดท้ายแล้วสำหรับละครสุดเข้มข้นแห่งปี “ลมเล่นไฟ” ที่ล่าสุดทำเอาชาวโซเชียลเสียน้ำตาไปกับเรื่องราวชีวิตสุดดราม่าของหมอพระพาย (เชอรี่ เข็มอัปสร) ที่ร้องไห้ฉ่ำ เจอมรสุมไม่หยุดหย่อน แห่ถามชีวิตพระพายจะสงบตอนไหน ในขณะที่เฟลม (อแมนด้า ชาลิสา)

'เอแคลร์ จือปาก' กับผลงานหนัง-ละครที่ท้าทายตนเอง

ถึงคิวตัวแม่เมร่อน "เอแคลร์ จือปาก" มาเจอกับว่าที่เจ้าสาวออร่าฉ่ำ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ในรายการ "เมนูของพี่ใส่พริกกี่เม็ด" เข้าครัวทำอาหารสุดโปรดไข่ตุ๋น พร้อมเผยผลงานในวงการบันเทิงที่ท้าทายตัวเอง

'อาเล็ก' ครั้งแรกกับการรับบทพ่อ! พิสูจน์ความเป็นนักแสดงมืออาชีพ

อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ พระเอกหนุ่มอารมณ์ดีที่หลายคนเคยเห็นเขาโชว์ฝีมือการแสดงมาแล้วนักต่อนัก ทั้งคอมเมดี้ โรแมนติก ดราม่า แต่ล่าสุดได้สร้างความฮือฮาให้กับแฟน ๆ เป็นอย่างมาก เมื่อ “ลมเล่นไฟ” ช่อง 3 นำเขามาในบริบทสามีและพ่อ

'ไก่ วรายุฑ' ตัดใจขายสตูฯ 100 ล้าน!

“ไก่ วรายุฑ” ผู้จัดละครชื่อดัง เปิดใจที่แรก หลังโพสต์ตัดพ้อ 3 ปีไม่มีงาน ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายหลายสิบล้านบาท ประกาศขายวราวิลล์ สตูดิโอราคามากกว่า 100 ล้าน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31