'จ๊ะจ๋า' รุกเรียนกายภาพบำบัด หลังคุณยายล้มสะโพกหัก

ทำเอาตกใจ สำหรับพิธีกรสาว จ๊ะจ๋า พริมรตา จากรายการ เผ็ดมันส์บันเทิง ช่อง 8  หลังคุณยายล้มกระดูกสะโพกหักกระทันหันเมื่อช่วงก่อนปีใหม่ที่ผ่านมา และได้รับการผ่าตัดเรียบร้อยแล้วที่โรงพยาบาลราชวิถี และจะต้องทำกายภาพ ซึ่งทางจ๊ะจ๋า ตัดสินใจเรียนรู้การทำกายภาพบำบัดทันที เพื่อจะได้ดูแลคุณยาย

“คุณยายจ๋า ตอนช่วงก่อนปีใหม่ค่ะ คุณยายล้มสะโพกแตก กระดูกหัก ทีนี้ต้องผ่าตัด คือคุณยายจ๋า 85 แล้ว ที่เค้าบอกว่าผู้ใหญ่ห้ามล้มเลย คือคุณหมอก็ต้องผ่า แต่ไม่การันตีว่าจะกลับมาเดินได้มั้ย แต่ทีนี้คุณยายจ๋ากำลังใจดีก็อยากจะเดินแต่ต้องทำกายภาพบำบัดค่ะ คือหนึ่งถ้าไม่จ้างพยาบาลก็ต้องทำเอง ทีนี้ช่วงนี้ เค้าก็แนะนำว่าเราควรที่จะต้องเรียนรู้ที่จะต้องทำเอง เพราะมันมีช่วงโควิด

ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายที่หลายคนถามว่าเยอะมั้ย  จริงๆ ก็ต้องเยอะค่ะ แต่คุณยายจ๋ามีบัตรทองใช้สิทธิ์ตัวนี้ได้ ไม่ได้จ่ายตังค์เลย อันนี้ต้องขอบคุณทางโรงพยาบาลจริงๆค่ะ จริงๆ การผ่าตัดสะโพกต้องจ่าย 500,000 นะคะ ถ้าเป็น รพ.เอกชน คุณยายก็ขอบคุณมากช่วยประหยัดเงินด้วย คำถามแรกที่คุณยายถามตอนจ๊ะจ๋าไปถึงคือ เอาเงินมามั้ยเค้าคิดเราแพงมั้ย  คือที่จ๋าทำงานทุกวันนี้ก็เพื่อจะหาเงินมาไว้ดูแลคุณยายด้วยค่ะ

 (ได้ข่าวว่าจ๊ะจ๋าไปเรียนทำกายภาพบำบัดให้คุณยายด้วยตัวเอง?)  ใช่ค่ะ จ๋าไปเรียนทำกายภาพบำบัดมาค่ะ สนุกมากและพวกเราก็ทำได้ง่ายนะคะ คือได้เรียนพลิกตัว เรียนเปลี่ยนผ้าอ้อม แบบเรียนเรื่องการเช็ดตัวเวลาขับถ่าย คุณผู้ชมคะถ้าญาติผู้ใหญ่เรามีการผ่าตัดนะคะ อย่าให้ของเสียในร่างกายโดนตรงแผลเด็ดขาดเลยนะคะ คุณหมอเตือนเลยค่ะ ถ้าติดเชื้อมันคือเรื่องใหญ่จริงๆ ค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบตึง 4 ตำนานนักแสดง 'ทายาทไหทองคำ'

เข้มข้น ดรามาทะลุปรอท สำหรับละคร ทายาทไหทองคำ ทางช่อง 8 ที่ต้องยอมรับว่าได้นักแสดงมากฝีมือทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ มาถ่ายทอดบทบาทการแสดงให้แฟน ๆ ได้อินกันแบบขั้นสุด ถึงขั้นคอมเมนต์ พูดถึงชื่อตัวละคร และแสดงความคิดเห็นสอดคล้องไปกับเรื่องราวของเรื่อง งานนี้นอกจากนักแสดงนำรุ่นเล็ก อย่าง อั๋น อัครพรรฒ, แป้ง มิตรชัย, ต้นข้าว อาร์สยาม และ สกาย สุทธินันท์ มารับบทที่ท้าทายแล้ว รุ่นใหญ่ของเราก็ฝีมือระดับเทพ และเป็นถึงระดับตำนานของซุปเปอร์แมสเมืองไทย ถ้าเอ่ยชื่อขึ้นมา รับรองว่าไม่มีใครไม่รู้จัก

'ช่อง 8' พาเหรดละครฟอร์มใหญ่ ชิงเรตติ้งช่วงไพรม์ไทม์ ปี 2024

ช่อง 8 เดินเครื่องเต็มสูบ ส่งละครดีหลากหลายแนวครบทุกรส พร้อมเสิร์ฟละครคุณภาพฟอร์มยักษ์คับจอ 6 เรื่อง ยืนหนึ่งคอนเซปต์ “ละครช่อง 8 ดูก่อนใคร สนุกก่อนใคร” ที่มาพร้อมความเด็ดแบบตะโกน และเสริมทัพความแข็งแกร่งอีกขั้นด้วยนักแสดงท็อปฟอร์มที่น่าจับตามอง ระดับแนวหน้าของประเทศ และยังมีนักแสดงหน้าฮิตติดเทรนด์ของโรสสตูดิโอ พาเหรดมาฉายแววผ่านบทบาทการแสดง เตรียมจ่อคิวออกอากาศให้ได้ดูกันตลอดทั้งปีที่ช่อง 8 ที่แรก

'หนูนา หนึ่งธิดา' คืนจออีกครั้งหลังหายไปพักใหญ่

เป็นนักแสดงมากความสามารถที่ห่างหายจากหน้าจอละครไปพักใหญ่ สำหรับ หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ หรือ ชฎาพลอย ในละคร เรือนชฎานาง ทางช่อง 8 ล่าสุดเรื่องราวในละคร กำลังชวนเข้มข้น และเกิดประเด็น จนแฟนละครตั้งประเด็นเกี่ยวกับการตายของ ชฎาพร ไว้มากมาย และหนึ่งในตัวแทนขของคนดู นั่นคือสาวหนูนา ที่จะร่วมสืบหาความจริง และรู้ไปพร้อมกันกับทุกคน

'ช่อง 8' ขายความหลอน เสิร์ฟ 'เรือนชฎานาง' ลงจอ

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับละคร สุดพรีเมียมฟอร์มยักษ์ เรือนชฎานาง ทางช่อง 8 ละครดรามาสยองขวัญแนวสืบสวนสอบสวน โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ โศกนาฏกรรมของตระกูลเก่าแก่แห่ง เรือนชฎานาง ถูกเล่าขานเรื่องความน่ากลัวและอาถรรพ์ เชื่อกันว่า ถ้าเรือนชฎานางตกไปอยู่กับคนที่ไม่คู่ควร ก็จะต้องสังเวยด้วยชีวิต จากนวนิยายสุดหลอนของ ภาคินัย

'อินดี้ อินทัช' หนักใจบท 'เทวัญ' ต่างกับตัวตนสุดขั้ว

เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับฉายา เป็นพ่อหนุ่มไมโครเวฟของละคร "เลือดกากี" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 สำหรับ อินดี้-อินทัช เหลียวรักวงศ์ ในบท "เทวัญ" หนุ่มแสนดี มองโลกในแง่บวกอยู่เสมอ

'นาตาลี' ชี้บทบาท 'แน่งน้อย' พีเรียดมิติใหม่ต้องสู้เท่านั้น

เป็นอีกหนึ่งนางเอกหน้าสวยที่มากความสามารถ สำหรับ นาตาลี-ปณาลี วรุณวงศ์ หลังจากผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ ก็ได้ร่วมงานละคร เลือดกากี กับทางช่อง 8 ทันที อีกทั้งกระแสของละครเรื่องนี้ก็กำลังมาแรงแบบสุด ๆ และตัวละคร แน่งน้อย ที่สาวนาตาลีได้รับ เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่แฟนๆ พูดถึงมาก ว่าเป็นนางเอกละครพีเรียดมิติใหม่ มีความฉลาด ไหวพริบดี พร้อมเชือดนิ่ม ๆ ด้วยสมองจนเอาใจแฟนละครไปเต็ม ๆ