'ปันปัน' แดร็กควีนตัวแม่ไทย สวมมงฯหนึ่งเดียวเอเชียแข่งรายการระดับโลก!

ฮือฮาสนั่นโลก Drag (แดร็ก) เมื่อคุณแม่ RuPaul แห่งรายการ RuPaul's Drag Race ผู้เป็นขวัญใจและบุคคลตัวอย่างของชาว LGBTQ ทั่วโลก ประกาศเปิดตัวรายการ RuPaul's Drag Race UK ซีซั่นใหม่ (17 ม.ค. 2022 ที่ผ่านมา) โดย RuPaul เซอร์ไพร์สคนทั่วโลก ด้วยคอนเซ็ปต์สุดฮือฮา ซึ่งมาพร้อมชื่อรายการว่า 'RuPaul's Drag Race UK vs The World'  

ครั้งแรกของการประกวดแดร็กที่รวมเอา ‘แดร็กควีนตัวแม่’ จากทั่วทุกมุมโลกมาร่วมค้นหาความเป็น 1 ! และที่น่าตื่นเต้นไปกว่านั้นคือ มีชื่อแดร็กควีนตัวแม่ของเมืองไทย 'ปันปัน นาคประเสริฐ' หรือที่คนทั่วโลกรู้จักในชื่อ Pangina Heals ได้รับเทียบเชิญส่งตรงจากรายการ ให้ร่วมเป็นผู้เข้าแข่งขัน...หนึ่งเดียว...จากเอเชีย!

‘ปันปัน’ กลายเป็นผู้เข้าแข่งขันม้ามืดของรายการในทันที ด้วยดีกรีความเป็นกรรมการจากรายการ Drag Race Thailand ที่ไม่เคยเป็นผู้เข้าแข่งขันมาก่อน ในขณะที่ตัวแทนจากประเทศอื่น ไม่ว่าจะเป็น อังกฤษ, อเมริกา, เนเธอร์แลนด์ และ แคนาดา ล้วนเป็นอดีตผู้เข้าแข่งขันรายการนี้ พร้อมกันนี้ ‘ปันปัน’ ยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เข้าแข่งขันชาวเอเชีย ที่มาจาก South East Asia คนแรกของรายการอีกด้วย

‘ปันปัน’  เผยความรู้สึกหลังได้รับการติดต่อว่า “วันที่เขาติดต่อมาหาปัน คือปันร้องไห้แบบดังมากกกก เพราะเราดูรายการนี้ เป็นแฟนรายการนี้มาตั้งแต่ซีซั่น 1 รายการนี้เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ปันอยากแต่งหญิง แล้ววันหนึ่งพอได้มาเป็นกรรมการ Drag Race Thailand เราก็คิดว่านี่เป็นความฝันที่สุดยอดของเราแล้ว ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะได้ไปแข่ง แต่แล้ววันหนึ่งเขาโทร.มาปุ๊บ ปันร้องไห้หนักมาก เพื่อนวิ่งมาถามใครเสียเหรอ?(หัวเราะ) คือเป็นความฝันที่เราไม่นึกว่าจะเกิดขึ้นได้ เพราะหนึ่งคือเราเป็นกรรมการแล้ว เขาจะเอากรรมการไปแข่งทำไม แต่อันนี้คือพลิกเกมมาก เราเป็นม้ามืดเลย มีบางคนถามว่าทำไมเราลดตัว ปันบอกปันไม่เคยลดตัว คือชีวิตคนเรา ถ้าคุณไม่สามารถแข่งขันได้ คุณก็ไม่ควรเป็นกรรมการ เหมือนถ้าคุณไม่สามารถเรียนรู้ได้ คุณก็ไม่ควรเป็นครู เพราะฉะนั้นวันที่เขาเชิญปันไปแข่งปุ๊บ ปันบอกเลยว่า ทำ!”

เตรียมตัวก่อนไปแข่งขัน ด้วยการลงเรียนรวดเดียว 11 คอร์ส “ปันยอมรับว่าปันเป็นนักเรียนที่เรียนไม่เร็ว แต่ปันเป็นคนขยันเรียน พอรู้ว่าต้องไปแข่งปุ๊บ ปันโทร.หาคุณครู 11 สาขา เข้าเรียนทั้งหมด 11 คอร์ส คือเรียนแต่งหน้าใหม่ เรียนทำผม, Styling, ตัดชุด, แฟชั่น, ประวัติศาสตร์, นั่งสมาธิ, การแสดง, ร้องแพลง, เดินแบบ ฯลฯ เพราะเรารู้ว่าเข้าไปแข่งขันต้องเตรียมพร้อมอะไรบ้าง เราอยากอุดรูทุกอย่าง พอเราไปแข่งปุ๊บ เหมือนกับเราเป็นนักสู้ เราต้องสู้ให้ได้ทุกชนิด เขาให้อาวุธอะไรมา เราต้องเอามาใช้ให้ได้ เราไปขายหน้าไม่ได้ เราต้องทำให้ดีที่สุด เพราะเราทำในฐานะตัวแทนประเทศ ตัวแทนทวีป เป็นความฝันของคนกลุ่ม LGBTQ ที่อยากให้คนทั่วโลกได้เห็นว่าประเทศเรา หรือทวีปเรามีคนเก่ง มีวัฒนธรรม มีแฟชั่น เราทำทุกอย่างได้ไม่แพ้ชาติใดในโลก แล้วนี่เป็นครั้งแรกที่ไฟจากทั่วโลกจะฉายมาทางเรา และทุกคนจะได้เห็นว่า Drag ไทยเก่งขนาดไหน”

ได้รับแรงสนับสนุนจากดีไซเนอร์ทั่วฟ้าเมืองไทย “มีผู้ใหญ่ที่ให้ความช่วยเหลือปันเยอะมาก แม่เกด(เมทินี กิ่งโพยม) พี่อาร์ต(อารยา อินทรา) ที่ช่วยบิ้วท์ปัน ให้ปันมั่นใจในตัวเอง และเสื้อผ้าทุกชิ้นที่ปันเอาไปใช้ในรายการ เป็นของดีไซเนอร์ไทยหมด ไม่ว่าปันจะแต่งตอนเป็นผู้ชาย หรือเป็นผู้หญิง คือเป็นดีไซเนอร์ไทยที่ปันนับถือและรักทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็น พี่ผักกาด Prapakas, Tube Gallery, พี่ส้มโอ มิสยูนิเวิร์ส, Asava, Renim Project, ณรงค์, ห้องเสื้อปัญญา, SORAPOL ฯลฯ เป็นดีไซเนอร์ตัวท็อปในไทยหมดเลย ได้แรงสนับสนุนจากทุกคนจริงๆ โดยเฉพาะพี่อาร์ต เพราะเขาเป็นคนที่เก่งแฟชั่นมาก เขามีไอเดียเยอะมาก เราก็พยายามทำให้ดีที่สุด แล้วปันก็มั่นใจว่าออกมาแล้ว ไม่เคยมีมุมมองแฟชั่นแบบนี้ในผู้เข้าแข่งขันมาก่อน เพราะเราตอบโจทย์แบบที่พลิกทุกรอบ ส่วนของการเดินแบบในรายการ คือปันซ้อมทุกชุดกับแม่เกด แต่ละชุดคือออกแบบใหม่หมดว่าจะเดินแบบไหน เดินช้า ถัดหู จับมือ หรือเดินสับๆ โดยมีพี่เกดเป็นโค้ชส่วนตัว พี่ป๊อป พี่ปิง พี่เกด ทีม Expert จากมิสยูนิเวิร์สคือช่วยปันมากๆ”  

ฝากถึงแฟนๆ ที่กำลังรอติดตามชมรายการนี้ “ปันหวังว่าคนไทยจะช่วยเชียร์ปัน เพราะว่านี่คือความฝันที่ไม่ใช่แค่ของปัน แต่ของประเทศ และทุกๆ คนที่อยากเห็นคนไทยเข้าไปแข่งในรายการระดับโลก อีกอย่างคือไม่ใช่แค่คนไทยที่จะติดตาม ทุกๆ ประเทศที่เข้าแข่งขันก็จะได้ดู ทั้งโลกกำลังดูเราอยู่ เพราะแขกรับเชิญและกรรมการของรายการนี้คือมีทั้ง Clara Amfo, Daisy May Cooper, Jade Thirlwall, Jonathan Bailey, Katie Price, Melanie C, Michelle Keegan ฯลฯ คือขั้นเทพทุกคนค่ะ”  

รายการ RuPaul's Drag Race UK vs The World มีโปรแกรมออกอากาศตอนแรกวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ ทางช่อง BBC Three ของประเทศอังกฤษ โดยมีคนดังระดับโลกร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน อาทิ Jade Thirlwall จากวง Little Mix, Melanie C  จากวง Spice Girls ฯลฯ เรียกว่าไม่ธรรมดาทั้งคณะกรรมการ และผู้เข้าแข่งขัน เพราะฉะนั้นความมันส์ เผ็ด ดุ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรายการจะออกมาปัง! ชวนตะลึงแค่ไหน?  ตามลุ้นและเป็นกำลังใจให้กับ “ปันปัน” แดร็กควีนไทยหนึ่งเดียวจากทวีปเอเซีย ให้สร้างประวัติศาสตร์... คว้ามงฯ แดร็กควีนโลก!!

#RuPaulsDragRaceUK #PanginaHeals #BBC

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ไมนู' แข้งยอดเยี่ยมเกมพบเบลเยียม 'เบลลิงแฮม' ยกย่องเด็กคนนี้ของจริง

ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ สังกัดสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในเกมอุ่นเครื่องที่ทัพ "สิงโตคำราม" เปิดบ้านเสมอกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม 2-2

'ไมนู' ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษครั้งแรก 'ร็อบสัน' ยกนิ้วเป็นแข้งสุดเจ๋ง

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ประกาศเรียกตัว ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวุร่งฟอร์มแรงของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปติดธง "สิงโตคำราม" อย่างเป็นทางการ เข้าสมทบในแคมป์ฝึกซ้อม เพื่อเตรียมลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ในช่วงปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม

'อังกฤษ' แบโผนักเตะลุยอุ่นเครื่อง 2 นัด 'เซาธ์เกต' เผยเหตยังไม่ดึง 'ไมนู' ติดทีม

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ออกมาแบโผ 25 นักเตะ ชุดลงเล่นเกมอุ่นเครื่องช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม ณ สนามเวมบลีย์ ในช่วงสัปดาห์หน้า ปรากฎว่ามีเซอร์ไพรส์หลายตำแหน่งด้วยกัน

NRF เปิดประตูอาหารไทยรุกขยายซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศอังกฤษ

บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF ผู้ผลิตจัดหา และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปรุงรสอาหาร อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงสำหรับประกอบอาหาร จัดงานแถลงข่าว “NRF Asian Food Disruption” ประกาศแผนธุรกิจในปี 2024 เปิดเผยว่า NRF จะมุ่งมั่นในการดำเนินและขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งยังมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน ตั้งเป้ารายได้โตไม่น้อยกว่า 30%

'พิมล'ดัน'ซอฟพาวเวอร์มวยไทย' นำยอดมวยไปสอนเทคนิคทั่วโลก เริ่มที่อังกฤษ

"บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เตรียมคลอดโปรเจกต์ใหญ่ซอฟพาวเวอร์มวยไทย เพิ่มขึ้นอีก ตั้งแต่ มาสเตอร์คลาส นำยอดนักมวยไทยชื่อดังชื่อก้องโลก ไปโชว์ตัวและสอนเทคนิคต่างๆของกีฬามวยไทยไปทั่วโลก เริ่มนับ 1 ที่ ประเทศอังกฤษ ต่อยอดไปทั่วยุโรป และทุกทวีป พร้อมทั้งเตรียมคุยทางกองทัพเพื่อนำมวยไทยไปสอนทหารทั่วโลกที่สนใจ และเตรียม เซ็น MOU กับ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เอามวยไทยเข้าสู่การเรียนการสอนในโรงเรียนทนำร่อง 10 โรงเรียนในกรุงเทพฯ เป็นทางเลือกในการเรียนกีฬาให้กับนักเรียน