มติเอกฉันท์! 'โอบะ เสียงเหน่อ' นายกสมาคมศิลปินตลกสมัยที่ 2

ครบวาระ 2 ปี ตำแหน่งนายกสมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย) ของ นายกิตติ ปักษี (โอบะ เสียงเหน่อ) หลังจากเข้ารับตำแหน่งเมื่อปี 2563 ล่าสุดสมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย) ได้จัดให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ ณ วัดประชาราษฎร์บำรุง (วัดรางหมัน) อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม โดยมี หลวงปู่แผ้ว ปวโร  พระเถราจารย์ชื่อดังวัดประชาราษฎร์บำรุง เป็นประธานอุปถัมภ์สมาคมฯ

บรรยากาศการเลือกตั้งเต็มไปด้วยความคึกคัก ภายใต้มาตรการป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยมีการตรวจ ATK ทุกคนก่อนเข้างานอย่างเคร่งครัด มีศิลปินตลกอาวุโส ตลกรุ่นใหญ่ และสมาชิกสมาคมฯ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้กันอย่างคับคั่ง อาทิ เป็ด เชิญยิ้ม, โน้ต เชิญยิ้ม, เด๋อ ดอกสะเดา, ถั่วแระ เชิญยิ้ม, หม่ำ จ๊กมก, ชูษี เชิญยิ้ม, ตูมตาม เชิญยิ้ม, นาย คอมเมเดี้ยน ฯลฯ พร้อมด้วย นก-บริพันธ์ ชัยภูมิ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่ง, ทศพล หิมพานต์ นายกสมาคมนักร้องลูกทุ่ง ซึ่งเป็นบรรยากาศของความอบอุ่น และเป็นหนึ่งเดียวของศิลปินตลกทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก ที่เมื่อมาเจอกัน

หลังจากให้สมาชิกทำการเลือกตั้ง และผู้ที่ได้คะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์คือ “โอบะ เสียงเหน่อ” นับเป็นการนั่งตำแหน่งนายกสมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) สมัยที่ 2

โดย โอบะ เสียงเหน่อ เผยว่า “สำหรับตำแหน่งในปีนี้ ก็ไม่ได้คิดว่าจะได้อีกรอบ นายกไม่มีเงินเดือน ทำงานด้วยจิตอาสา ผมไม่เงินจากภาครัฐ จากหน่วยงานเอกชนที่จะมาบริจาคให้เรา เวลาผมทำ ผมตั้งใจทำเต็มที่ เลยได้รับการสนับสนุน ในช่วงโควิดก็ได้เงินสนับสนุนมา 1 ล้าน ก็เอาไปช่วยศิลปินตลก ส่วนข่าวที่ช่วงนี้ศิลปินตลกตกอับเยอะ ในฐานะนายกก็รู้สึกหดหู่ใจ ที่เพื่อนร่วมอาชีพเราลำบาก คืออยากช่วยทุกคน ก็ต้องเป็นไปตามกฎสมาคม  แต่ในฐานะเพื่อนพี่น้องก็ต้องช่วยกัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

'เพชรจ้า' ย้ำไม่มีดาราเป็นพรีเซนเตอร์เว็บพนัน หลังเกิดประเด็นเพจเก่า 'หม่ำ จ๊กมก'

นักแสดงตลกชื่อดัง หม่ำ จ๊กมก เข้าแจ้งความที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เป็นการด่วน หลังลูกน้องเก่า ซึ่งเคยเป็นอดีตแอดมินเพจ “หม่ำ มด จ๊กมก แฟนคลับ” ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1.7 ล้านคน ได้เตะมด ภรรยาหม่ำออกจากเพจ และยึดเพจไว้เอาไปเป็นการส่วนตัวเกือบปีแล้ว

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด

'อนุทิน' ลงพื้นที่ศรีสะเกษ ลั่นทำงานดุเดือดหวังเลือกตั้งรอบหน้าได้เก้าอี้สส.เพิ่ม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่เพื่อมอบนโยบายต่อหัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีประชาชนกว่า 2,000 คนร่วมรับฟัง

เพื่อไทย ประกาศ สส.ในพรรคต้องไม่ทะเลาะกันเอง คัดผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมถึงการเลือกนายกฯอบจ.ที่ตอนนี้พรรคก้าวไกลเคลื่อนไหวแล้ว ทางพรรคเพื่อไทยมีการเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง