ตำนาน 'นางนาก' ไม่ได้มีแค่ 'พ่อมาก' ยังมีใครอีกคนที่ถูกลืม!

เอ็ม พิคเจอร์ส ร่วมกับ บั้งไฟ ฟิล์ม เตรียมเปิดเรื่องราวความสยองบทใหม่จากตำนานความรักแท้ที่แม้ความตายยังมิอาจพรากของ แม่นาก นำมาปัดฝุ่นและตีความใหม่ โดย 2 ผู้กำกับหน้าใหม่ไฟแรง เอ็กซ์-วัชรพงษ์ ปัทมะ และ แจ็ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ หรือ แจ็ค แฟนฉัน กับภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องล่าสุดอย่าง แดง พระโขนง

นำแสดงโดย เมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน, มากิ-มาชิดา สุทธิกุลพานิช,โบ๊ต-ภูวรักษ์ คำสิงห์,เอ็มเจ ซูเปอร์เทน,ไบค์วีค-สุรชัย บ่อสุวรรณ,ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์,คะน้า-ริญญารัตน์ วัชรโรจน์สิริ,นุ้ย เชิญยิ้ม,ยุ้ย-ปัทมวรรณ นิยม และ หม่ำ จ๊กม๊ก

แดง พระโขนง เล่าถึงเรื่องราวหลังจาก ผีนางนาก แห่งพระโขนง โดนสมเด็จโตปราบและได้นำปั้นเหน่งของนางนากไปบำเพ็ญเพียรกับพระมาก ทุ่งพระโขนงจึงสงบสุขเหมือนที่เคยเป็น  10 ปี ต่อมาความสยองชวนขนหัวลุกได้กลับมาสู่ทุ่งพระโขนงอีกครั้ง เมื่อผีเด็กอาละวาดหลอกหลอนชาวบ้าน หลายคนเชื่อว่าเป็นฝีมือของ ไอ้แดง ลูกของนางนากที่สมเด็จโตไม่ได้นำร่างไปบำเพ็ญเพียรด้วย ทำให้ชาวพระโขนงต่างหวาดผวาและพยายามหาทางที่จะทำให้หมู่บ้านกลับมาสงบสุขดังเดิม

เอ็กซ์ วัชรพงษ์ เผยว่า “ผมกับแจ็คเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ตอนเรียนจบปี 2555 ก็อยากทำหนังด้วยกัน แต่ไม่ลงตัวสักทีก็เลยแยกย้ายกันไป ผมมีโอกาสมาช่วยงาน น้าหม่ำ จ๊กม๊ก  ก็เสนอโปรเจคหนังน้าหม่ำไปหลายเรื่อง จนมาปี 2561 ผมกับแจ็คคิดพล็อตเรื่องนี้แล้วนำไปเสนอน้าหม่ำ เขาก็สนใจ ก็ให้เราพัฒนาบทกับทีมงานจนทุกอย่างลงตัว และเปิดกล้องเมื่อตอนปลายปี 2563  ครับ

ถามว่าทำไมถึงต้องเป็น แดง พระโขนง เพราะผมและแจ็ครู้สึกว่าที่ผ่านมาไม่ค่อยมีใครหยิบเรื่องลูกของ นางนาก มาเล่าสักเท่าไหร่ ทุกคนลืมใครไปหรือเปล่า เราไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วลูกของนางนากเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย เพราะจากข้อมูลเก่า ๆ เขียนเพียงแค่ว่าแม่นากตายท้องกลมและมีลูกชื่อแดง  ตัวผมก็เอามาตีความเป็นผู้ชายครับ เรื่องนี้ผู้ชมจะได้ดูความหลอนแบบน่ารัก ๆ อบอุ่นหน่อย ๆ เพราะมีความสัมพันธ์กับเพื่อน ๆ เป็นเส้นเรื่องหลักด้วยครับ”

ร่วมหลอนไปกับตำนานบทใหม่อย่าง แดง พระโขนง ได้ในวันที่ 31 มีนาคมนี้ ทางโรงภาพยนตร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๋ย นนทรีย์' อำลา 'เมฆ วินัย' จดจำทุกความดี

ปิดตำนานอดีตพระเอกร้อยล้าน เมฆ-วินัย ไกรบุตร โดยเสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อเวลา 23.49 น.ของวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา จากภาวะความดันตก ติดเชื้อในกระแสเลือด กระทั่งหัวใจหยุดเต้น จนเสียชีวิตในที่สุด ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว เพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิง และแฟนคลับ

คำอาลัยจาก 'แม่นาก' ถึง 'พ่อมาก' ... ดีใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกัน

หลังจากมีข่าวสิ้นนักแสดงชื่อดัง เมฆ-วินัย ไกรบุตร ทำให้เพื่อนๆพี่น้องทั้งในและนอกวงการโพสต์แสดงความอาลัยมากมาย ด้าน ทราย-อินทิรา เจริญปุระ ที่เคยรับบท "นางนาก" ก็ได้เล่าถึงครั้งที่ตนได้ทำงานร่วมกับเมฆ

'SLR กล้องติดตาย' หลอนสะเทือนทั้งบูชอน-เกาหลีใต้

SLR กล้องติดตาย ภาพยนตร์สยองเฮี้ยนแห่งปี จากค่าย เอ็ม พิคเจอร์ส ที่สร้างความหลอนสะกดทุกโสตประสาทให้คอหนังทั้งประเทศนอนไม่หลับกันมาแล้ว ซึ่งล่าสุดก็ได้ถูกรับเลือกให้เป็นภาพยนตร์เพียง 1 เดียวที่ได้เข้าฉายในสายประกวดหลักอย่าง Bucheon Choice จากงาน Bucheon International Fantastic Film Festival (BIFAN) หรือ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติบูชอน เทศกาลภาพยนตร์แนวเหนือธรรมชาติอันดับต้นๆ ของเอเชียและของโลก

'เอ็ม พิคเจอร์ส-กันตนา' ลุยสร้าง Soft Power ภาพยนตร์ไทยสู่สากล

บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) สองบริษัทชั้นนำของวงการบันเทิงไทย ร่วมมือกันสร้างปรากฎการณ์ความยิ่งใหญ่ของวงการภาพยนตร์ เปิดโปรเจ็ค SHARING THE SPIRIT OF THAILAND ในการนำอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของความเป็นไทย ถ่ายทอดสู่ ภาพยนตร์ 5 เรื่อง 5 ผู้กำกับฯ 5 ภูมิภาค และพร้อมจัดฉายสู่สายตาคนทั่วโลกได้รับชมทั่วกัน

'นนน-เฌอปราง-ศดานนท์' ชวนเปิดโลกสยองหลังเลนส์

เรียกว่ากระแสแรงตั้งแต่รอบปฐมทัศน์กันเลยทีเดียว สำหรับภาพยนตร์ระทึกขวัญ SLR กล้อง ติด ตาย ของ เอ็ม พิคเจอร์ส ผลงานของ 2 ผู้กำกับหน้าใหม่ มาร์ค-เลิศศิริ บุญมี และ เอ็ด-วุฒิชัย วงศ์นภดล นำแสดงโดยพระเอกดาวรุ่ง นนน-กรภัทร์ เกิดพันธุ์, ไอดอลสาวชื่อดัง เฌอปราง อารีย์กุล, ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์ เจ้าของรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมจากเวทีสุพรรณหงส์ และนักแสดงมากฝีมือ อ้น-นพพันธ์ บุญใหญ่ เพราะทันทีที่เปิดให้แฟนคลับได้จองบัตรชมล่วงหน้าก่อนถึง 3 โรง ก็สร้างปรากฏการณ์เต็มโรงภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

'SLR กล้อง ติด ตาย' เปิดตัวแรง แฮชแท็กติดอับดับ 14 เทรนด์ทวิตเตอร์โลก

เมื่อภาพถ่ายกลายเป็นภาพติดตาที่นำพาความตายเข้ามาในชีวิต! เอ็ม พิคเจอร์ส เตรียมส่งภาพยนตร์สยองขวัญอย่าง SLR กล้อง ติด ตาย ฝีมือการกำกับของ 2 ผู้กำกับหน้าใหม่ มาร์ค-เลิศศิริ บุญมี และ เอ็ด-วุฒิชัย วงศ์นภดล ถ่ายทอดเรื่องราวความเฮี้ยนที่คนรักการถ่ายภาพไม่กล้าแม้แต่จะมอง