'มิตร มิตรชัย' ปล่อยซิงเกิ้ลพิเศษ จากปลายปากกาของคุณพ่อ

หลังจากลาสิกขาบทเมื่อช่วงปลายปี 2564  หนุ่มมากความสามารถอย่าง มิตร มิตรชัย เลยขอจัดเต็มลุยงานเพลงตามคำเรียกร้องจากแฟนๆ  โดยล่าสุดได้มีการปล่อยมิวสิควีดีโอซิงเกิ้งใหม่ ที่ชื่อเพลงว่า คิดถึงจำปา เป็นแนวเพลงลูกทุ่งแท้ๆ และที่พิเศษคือคุณพ่อของหนุ่มมิตร คุณพ่อสมศักดิ์ ใจกว้าง  เป็นผู้ประพันธ์เนื้อร้องและทำนอง ไว้ให้ 

“มีหลายคนถามผมว่า ตอนนี้ตลาดเพลงส่วนใหญ่นิยมฟังเพลงลูกทุ่งร่วมสมัย ลูกทุ่งอินดี้ แล้วทำไมผมถึงเลือกร้องเพลงแนวลูกทุ่งภาคกลาง ไม่ดูเป็นการย้อนยุคไปหน่อยเหรอ ผมจึงตอบว่าลูกทุ่งแต่ละแนวมีเสน่ห์แตกต่างกันออกไปครับ ซึ่งผมไม่ได้อยากร้องเพลงตามกระแสความฮิต แต่อยากร้องเพลงตามความรู้สึกตามจิตวิญญาณ ตามสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเรามากกว่าครับ และผมก็ยังเชื่อว่าคนไทยอีกหลายคน หลายกลุ่ม ที่ยังรักและหลงไหลในเสน่ห์ของเพลงลูกทุ่งแท้ๆ ที่เป็นลูกทุ่งภาคกลางจริงๆ ผมและครอบครัวจึงตั้งใจทำผลงานชิ้นนี้ออกมาครับ

ถามว่าคาดหวังแค่ไหนกับผลงานชิ้นนี้ ตอบว่าก็คาดหวังอยู่ครับ แต่ไม่ใช่คาดหวังว่าเพลงจะต้องโด่งดัง ผมคาดหวังเพียงแค่ ขอให้คนที่ได้ฟังเพลงนี้ ชื่นชอบ มีความสุข อินไปกับเพลงทุกครั้งที่ได้เปิดฟัง แค่นั้นสำหรับผมพอแล้วครับ ผมจึงขอฝากเพลงคิดถึงจำปา ไว้ในอ้อมใจของทุกท่านด้วย ร่วมกันสนับสนุนเพลงลูกทุ่งไทย ไม่ว่าจะแนวไหนก็ตาม ขอเพียงกำลังใจส่งให้ผมและเพลงลูกทุ่งไทย อยู่คู่กับคนไทยตลอดไปครับ” 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จา สิงห์ชัย' เตรียมคลอดอัลบั้มแรก 'ไผ่ พงศธร' นั่งแท่นผู้อำนวยการผลิต

จา สิงห์ชัย หนุ่มโรแมนติกสายเลือดอีสานเสียงดี ดีกรีนักร้อง 76 ล้านวิวจากเพลงฮิต “บักฮูขี้” ล่าสุดได้รับโอกาสดีจากผู้ใหญ่บ้านไทดอลมิวสิค ได้ทำดิจิทัลอัลบั้มแรกในชีวิต “ความฮักของบักดิน” อัลบั้มนี้ มีทั้งหมด 5 เพลง แต่ละเพลงมีความพิเศษแบบเซอร์ไพรส์ ให้แฟนๆ ได้ลุ้นกัน ซึ่งงานนี้ได้ “ไผ่ พงศธร” น้าชายแท้ๆ มานั่งแท่น เป็น Executive Producer คุมบังเหียนให้กับ อัลบั้มนี้

'เบียร์ พร้อมพงษ์' ส่ง4 เพลงเติมกำลังใจร่วมเดินทางกลับบ้านสู่อ้อมกอดครอบครัว

ช่วงนี้หลายคนกำลังเตรียมเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปหาครอบครัวหรือคนที่รักในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อกลับไปชาร์ตแบตเพิ่มพลังใจหลังจากที่มาสู้งานในเมืองหลวงกันตลอดทั้งปี

'เบียร์ พร้อมพงษ์' ขอบคุณแฟนเพลง 'ขอกอดจั๊กบาดแน' ทะลุล้านวิวแรกแล้ว

ยอดวิวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับเพลงรักละมุน “ขอกอดจั๊กบาดแน” ของ “เบียร์ พร้อมพงษ์” ที่ปล่อยไปได้ไม่นานก็ทะลุล้านวิวแรกอย่างรวดเร็ว แถมพ่วงติดเทรนด์ #เพลงมาแรง บนยูทูบตั้งแต่วันปล่อยถึงตอนนี้ ถือว่าเป็นแนวเพลงรักชวนยิ้มสไตล์ ”เบียร์ พร้อมพงษ์“

'ก้านตอง ทุ่งเงิน' ส่ง 'เฮาฮักกันหลายพอ' ให้กำลังใจทุกความรักผ่านอุปสรรคชีวิตคู่

ถ้าเอ่ยถึงเพลงเศร้าๆอย่าง เกิดมาเพื่อฮักอ้าย, ทนพิษบาดแผลไม่ไหว, เว้าบ่ป่อง, บ่ฮักกะให้หลูโตน ฯลฯ เชื่อว่าแฟนๆหลายคน ยังคงจดจำในน้ำเสียงเพราะๆของศิลปินลูกทุ่งสาว “ก้านตอง ทุ่งเงิน” ได้อย่างแน่นอน

'อายจิงจิง' ปล่อย 'จิกตาแตก' โชว์จริตสาวแซ่บ!

"อายจิงจิง" ศิลปินน้องใหม่ ค่ายไทดอลมิวสิค เจ้าของฉายา "นางฟ้ารถแห่" หลังจากปล่อย ซิงเกิลแรก "โสดจริงจริง" ไปไม่นาน ล่าสุดปล่อย MV ซิงเกิล ที่ 2 ชื่อเพลง "จิกตาแตก" ออกมาให้แฟนๆFC ได้ฟังกัน

84 ปี ลูกทุ่งไทย สร้างสรรค์สู่สากล

เพลงลูกทุ่งเป็นศิลปะการแสดงทรงคุณค่าอยู่คู่กับสังคมมาตั้งแต่ยุคอนาล็อกจนถึงยุคดิจิทัล นอกจากจะให้ความบันเทิงแก่ผู้ฟังแล้ว เนื้อหาที่ขับร้องยังบอกเล่าเรื่องราวหลายแง่มุมทั้งชีวิต วัฒนธรรม สังคม ความรัก ขณะที่ภาษาในเพลงลูกทุ่งมีเอกลักษณ์