'หมู พิมพ์ผกา' โพสต์อาลัย 'ต้อย เศรษฐา' พร้อมย้อนวันวานครั้งทำรายการด้วยกัน

หมู-พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ โพสต์อาลัยถึงอาต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา เมื่อครั้งทำงานร่วมกันตั้งแต่ รายการน่ารักน่าลุ้น ยกให้เป็นผู้ให้ และดีใจที่ได้ร่วมงาน ได้รับคำสอนจากจากศิลปินที่ทรงคุณค่า

“หนูขอกราบลาคุณอา…อาต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา ที่เคารพรัก … ทราบข่าววันนี้ หัวใจเหมือนหล่นหาย และแล้ววันที่ต้องจากลาก็มาถึง … รีบไปค้นหา ภาพความทรงจำเมื่อครั้งได้ร่วมงานกับอา … “รายการ น่ารักน่าลุ้น” ….เป็นช่วงเวลาที่มีคุณค่า มีความสุขที่สุดในชีวิต “เวลา” มันช่างรวดเร็ว ไม่เคยรอใคร …

คุณอาคือ “ผู้ให้” เป็นแบบอย่างที่ทำให้หนูได้เห็น …. เป็นคนที่อารมณ์ดี ที่มีแต่พลังบวก และ รอยยิ้ม อาคือผู้ให้ …. ในทุกเช้า ที่นัดอัดรายการ จะมีชาวบ้านมานั่งรออาที่สตูดิโอ …. หมูถามทีมงานว่าเขามาทำอะไรกัน ทุกอาทิตย์ ทีมงานบอกว่ามารอพบอาต้อย เพื่อขอความอนุเคราะห์ อาต้อยได้พูดคุย ถามไถ่ แล้วให้เงินตามความจำเป็นของแต่ละคน …. เป็นภาพที่หนูเห็น ตลอดเวลา ที่ได้ร่วมงานกับอา ….

ในยามที่มั่งมี อาต้อยมักแบ่งปัน ให้คนด้อยโอกาศเสมอ มีแต่รอยยิ้มให้ทุกคนที่ได้พบเจอ … หนูดีใจที่ ได้เห็น ได้อยู่ ได้รับคำสอน จากศิลปินที่ทรงคุณค่าอย่าง อาต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา … ทุกอย่างที่หนูเห็นอาทำ มันเข้ามาในจิตสำนึกให้หนูได้กระทำตาม และ สั่งสอนอบรมลูกหลานต่อไป…. ขอเก็บบันทึกไว้เป็นความทรงจำ ด้วยความอาลัยยิ่ง …🙏🏼กราบลาอาต้อย🙏🏼 #ศิลปินแห่งชาติ ของชาวไทย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาลัย'คุณหญิงกุลทรัพย์' ศิลปินแห่งชาติผู้เทิดทูนสถาบัน

1 พ.ค.2567 - นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กล่าวว่า ได้รับรายงานว่า คุณหญิงกุลทรัพย์ เกษแม่นกิจ ศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ พุทธศักราช 2555  ถึงแก่กรรมอย่างสงบ เมื่อวันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2567 สิริอายุ 93 ปี มีกำหนดพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

ศิลปินแห่งชาติสุดทน! ใช้เมตตาธรรมกับเกรียนคีย์บอร์ดมานาน จากนี้เจอกันที่ศาล

นายวินทร์ เลียววาริณ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผมรอให้เหตุการณ์ซาลงค่อยเขียนจดหมายฉบับนี้ เ

รดน้ำขอพรศิลปินแห่งชาติ สืบสานประเพณีสงกรานต์ไทย

10 เม.ย. 2567 - ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) จัดพิธีรดน้ำขอพรแสดงมุทิตาจิตแด่ศิลปินแห่งชาติ และผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรม โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)

รวมพลังศิลปินวาดภาพ'กรมสมเด็จพระเทพฯ'

ศิลปินทั่วฟ้าเมืองไทยรวมพลังสร้างสรรค์ผลงานศิลปะถวายสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เพื่อเทิดพระเกียรติองค์’วิศิษฎศิลปิน’  ด้วยความน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา

อธิบดี สวธ. เยี่ยม2ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ที่ จ.นครราชสีมา ให้กำลังใจสร้างงานวัฒนธรรม

21 มี.ค.2567 - นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) พร้อมด้วย นางพรนิภา บัวพิมพ์ ผู้อำนวยการกลุ่มสวัสดิการศิลปินแห่งชาติฯ นางสาวศิวพร